Thảo luận Điều kiện thay phanh

Duckhai90

Xe đạp
Biển số
OF-732476
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
21
Động cơ
69,256 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Xe em Crv , trái là má mới, phải là má cũ, cụ nào có kinh nghiệm xin hỏi tình trạng má cũ đã phải thay chưa. Thanks
20240425_095953.jpg
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,731
Động cơ
476,511 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,418 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Thường thì khi thay má phanh ng ta thường thay cả bộ phía trc hoặc phía sau (mỗi bộ 4 má) chứ ai lại thay kiểu nv nhỉ? Cái này e dự là chủ trc họ tiết kiệm và cũng do má phanh mòn ko đều nên họ thay nhõn 1 bộ, rồi lấy mỗi bên 1c má mới lắp kết hợp với 1c má cũ đây mà? Trong th này nếu các má cũ và mới đều cùng 1 loại, cùng 1 hàng sx thì với chiều dày má như thế kia bác có thể chạy đc 1-2v km nữa (nếu là má sau), nhưng trong ảnh có vẻ là 2 má thuộc 2 kiểu khác nhau thì phải và nếu nv thì nên thay. Còn thay má phanh thì nên thay trong hãng, tuy đắt nhưng nó là hàng xịn và có bh, hàng ngoài giờ toàn hàng đểu thôi?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,713
Động cơ
440,056 Mã lực
Ít nhất cũng thay cả đôi như thay lốp. Vào hãng họ kiểm tra mà bảo thay là thay thôi.
 

Duckhai90

Xe đạp
Biển số
OF-732476
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
21
Động cơ
69,256 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Ít nhất cũng thay cả đôi như thay lốp. Vào hãng họ kiểm tra mà bảo thay là thay thôi.
Quan tham dân gian nên nhiều vde chúng ta cần phải tham khảo thêm thông tin nhiều nguồn. Lỡ 1 ngày hãng bảo thay cả máy, bác có tìm hiểu thêm hay ok thay luôn?
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,713
Động cơ
440,056 Mã lực
Quan tham dân gian nên nhiều vde chúng ta cần phải tham khảo thêm thông tin nhiều nguồn. Lỡ 1 ngày hãng bảo thay cả máy, bác có tìm hiểu thêm hay ok thay luôn?
Em đi CRV 14 năm rồi nên nếu họ bảo thay máy thì ...bỏ xe đi grap veeaf ạ.
 

Duckhai90

Xe đạp
Biển số
OF-732476
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
21
Động cơ
69,256 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
-Thường thì khi thay má phanh ng ta thường thay cả bộ phía trc hoặc phía sau (mỗi bộ 4 má) chứ ai lại thay kiểu nv nhỉ? Cái này e dự là chủ trc họ tiết kiệm và cũng do má phanh mòn ko đều nên họ thay nhõn 1 bộ, rồi lấy mỗi bên 1c má mới lắp kết hợp với 1c má cũ đây mà? Trong th này nếu các má cũ và mới đều cùng 1 loại, cùng 1 hàng sx thì với chiều dày má như thế kia bác có thể chạy đc 1-2v km nữa (nếu là má sau), nhưng trong ảnh có vẻ là 2 má thuộc 2 kiểu khác nhau thì phải và nếu nv thì nên thay. Còn thay má phanh thì nên thay trong hãng, tuy đắt nhưng nó là hàng xịn và có bh, hàng ngoài giờ toàn hàng đểu thôi?
-Thường thì khi thay má phanh ng ta thường thay cả bộ phía trc hoặc phía sau (mỗi bộ 4 má) chứ ai lại thay kiểu nv nhỉ? Cái này e dự là chủ trc họ tiết kiệm và cũng do má phanh mòn ko đều nên họ thay nhõn 1 bộ, rồi lấy mỗi bên 1c má mới lắp kết hợp với 1c má cũ đây mà? Trong th này nếu các má cũ và mới đều cùng 1 loại, cùng 1 hàng sx thì với chiều dày má như thế kia bác có thể chạy đc 1-2v km nữa (nếu là má sau), nhưng trong ảnh có vẻ là 2 má thuộc 2 kiểu khác nhau thì phải và nếu nv thì nên thay. Còn thay má phanh thì nên thay trong hãng, tuy đắt nhưng nó là hàng xịn và có bh, hàng ngoài giờ toàn hàng đểu thôi?
Đúng sẽ phải thay cả bộ. Ở trong ảnh là phanh cho bánh trước, bên phải là má cũ đang dùng trên xe (ko rõ có phải chính hãng ko?), bên trái là má phanh mới trong head chính hãng tư vấn thay. Thay trong hãng thì là an tâm về chất lượng hàng, nhưng giá rất chát, khoảng 4 củ cho bộ má trước. Nên chắc nhiều người đều mong muốn tìm hiểu má mòn đến độ nào thì cần phải nên thay.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,775
Động cơ
269,270 Mã lực
Hầu hết má phanh đĩa đều có miếng thép báo mòn, khi má phanh mòn tới 1 mức thì khi phanh sẽ phát ra tiếng kêu két két.

Cụ thể trong hình thì nên thay ngay, đồng thời vệ sinh cụm phanh, thay dầu phanh luôn thể. Vệ sinh là phải tháo toàn bộ pit tông phanh ra xem có bị mòn không, các loại gioăng cũng thay luôn.
 

Duckhai90

Xe đạp
Biển số
OF-732476
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
21
Động cơ
69,256 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Hầu hết má phanh đĩa đều có miếng thép báo mòn, khi má phanh mòn tới 1 mức thì khi phanh sẽ phát ra tiếng kêu két két.

Cụ thể trong hình thì nên thay ngay, đồng thời vệ sinh cụm phanh, thay dầu phanh luôn thể. Vệ sinh là phải tháo toàn bộ pit tông phanh ra xem có bị mòn không, các loại gioăng cũng thay luôn.
Thanks
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,614
Động cơ
297,602 Mã lực
Xe em Crv , trái là má mới, phải là má cũ, cụ nào có kinh nghiệm xin hỏi tình trạng má cũ đã phải thay chưa. Thanks View attachment 8576321
K p là mon hết thì thay mà là
1. mòn k đều chả hạn, cụ sờ mặt đĩa thấy có vệt sóng gợn, thay
2. Quãng đg phanh dài hơn.
3. Trơ mặt phanh, có tiếng kêu dù đã vs bảo dưỡng..
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,015
Động cơ
408,047 Mã lực
Nếu chỉ xét về độ dầy thì thợ họ có cái dưỡng để check mức độ mòn. Mức thấp nhất khoảng 2mm và cần thay bộ má phanh sớm.
 

Duckhai90

Xe đạp
Biển số
OF-732476
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
21
Động cơ
69,256 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Nay em ktra thì tư vấn báo bị bó phanh cần thay cả cuppen bị lão hóa. Mà thay luôn cả 4 bánh, cuppen chút cao su thôi mà giá chát quá, gần 3 củ bộ bánh trk. Ko biết có bị chém ko. Bác nào chia sẻ kn với. Xe e đc 8 vạn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top