Xe em Crv , trái là má mới, phải là má cũ, cụ nào có kinh nghiệm xin hỏi tình trạng má cũ đã phải thay chưa. Thanks
Riêng em má phanh là món ko bao giờ được phép lăn tănXe em Crv , trái là má mới, phải là má cũ, cụ nào có kinh nghiệm xin hỏi tình trạng má cũ đã phải thay chưa. Thanks View attachment 8576321
Quan điểm này hợp lý. Nhưng em đang hỏi mòn đến độ nào thì cần thay. Những lái mới thì thường chưa biết điều này.Riêng em má phanh là món ko bao giờ được phép lăn tăn
Quan tham dân gian nên nhiều vde chúng ta cần phải tham khảo thêm thông tin nhiều nguồn. Lỡ 1 ngày hãng bảo thay cả máy, bác có tìm hiểu thêm hay ok thay luôn?Ít nhất cũng thay cả đôi như thay lốp. Vào hãng họ kiểm tra mà bảo thay là thay thôi.
Em đi CRV 14 năm rồi nên nếu họ bảo thay máy thì ...bỏ xe đi grap veeaf ạ.Quan tham dân gian nên nhiều vde chúng ta cần phải tham khảo thêm thông tin nhiều nguồn. Lỡ 1 ngày hãng bảo thay cả máy, bác có tìm hiểu thêm hay ok thay luôn?
-Thường thì khi thay má phanh ng ta thường thay cả bộ phía trc hoặc phía sau (mỗi bộ 4 má) chứ ai lại thay kiểu nv nhỉ? Cái này e dự là chủ trc họ tiết kiệm và cũng do má phanh mòn ko đều nên họ thay nhõn 1 bộ, rồi lấy mỗi bên 1c má mới lắp kết hợp với 1c má cũ đây mà? Trong th này nếu các má cũ và mới đều cùng 1 loại, cùng 1 hàng sx thì với chiều dày má như thế kia bác có thể chạy đc 1-2v km nữa (nếu là má sau), nhưng trong ảnh có vẻ là 2 má thuộc 2 kiểu khác nhau thì phải và nếu nv thì nên thay. Còn thay má phanh thì nên thay trong hãng, tuy đắt nhưng nó là hàng xịn và có bh, hàng ngoài giờ toàn hàng đểu thôi?
Đúng sẽ phải thay cả bộ. Ở trong ảnh là phanh cho bánh trước, bên phải là má cũ đang dùng trên xe (ko rõ có phải chính hãng ko?), bên trái là má phanh mới trong head chính hãng tư vấn thay. Thay trong hãng thì là an tâm về chất lượng hàng, nhưng giá rất chát, khoảng 4 củ cho bộ má trước. Nên chắc nhiều người đều mong muốn tìm hiểu má mòn đến độ nào thì cần phải nên thay.-Thường thì khi thay má phanh ng ta thường thay cả bộ phía trc hoặc phía sau (mỗi bộ 4 má) chứ ai lại thay kiểu nv nhỉ? Cái này e dự là chủ trc họ tiết kiệm và cũng do má phanh mòn ko đều nên họ thay nhõn 1 bộ, rồi lấy mỗi bên 1c má mới lắp kết hợp với 1c má cũ đây mà? Trong th này nếu các má cũ và mới đều cùng 1 loại, cùng 1 hàng sx thì với chiều dày má như thế kia bác có thể chạy đc 1-2v km nữa (nếu là má sau), nhưng trong ảnh có vẻ là 2 má thuộc 2 kiểu khác nhau thì phải và nếu nv thì nên thay. Còn thay má phanh thì nên thay trong hãng, tuy đắt nhưng nó là hàng xịn và có bh, hàng ngoài giờ toàn hàng đểu thôi?
ThanksHầu hết má phanh đĩa đều có miếng thép báo mòn, khi má phanh mòn tới 1 mức thì khi phanh sẽ phát ra tiếng kêu két két.
Cụ thể trong hình thì nên thay ngay, đồng thời vệ sinh cụm phanh, thay dầu phanh luôn thể. Vệ sinh là phải tháo toàn bộ pit tông phanh ra xem có bị mòn không, các loại gioăng cũng thay luôn.
K p là mon hết thì thay mà làXe em Crv , trái là má mới, phải là má cũ, cụ nào có kinh nghiệm xin hỏi tình trạng má cũ đã phải thay chưa. Thanks View attachment 8576321