Điều khiển xe nhiều cầu!

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
354
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
trước tiên các bác cho em hỏi là khi lái xe nhiều cầu, ví dụ cụ thể trường hợp của em là gặp xe tải hai cầu chủ động phía sau, phanh khí 3 cầu 6 bánh ^^. các pro cho em hỏi là nếu phanh xe ở tốc độ không cao lắm, cụ tỉ là tăng tốc trong phạm vi khoảng 10m, các bác có cảm giác được cầu nào phanh không ăn không ạ?!!! và nếu phanh không ăn thì các bác dựa trên hiện tượng nào để biết ạ, em không tính khả năng xem vết bánh trên đường đâu nhá!!!! X_X
 

8235

Xe đạp
Biển số
OF-66574
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
42
Động cơ
434,320 Mã lực
Em chưa đi xe này bao giờ, chịu bác ạ. Mà mấy bác đi xe này nhiều, chắc cũng ko có thời gian online đâu bác ạ.
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,004
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
Nhà cháu từng chạy xe Hyundai 3 chân đôi lần, thấy phanh có trợ lực nên chả phân biệt được cầu nào ăn, cầu nào không. Ko có nhiều kinh nghiệm lái xe tải nên ko thạo món này.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,547
Động cơ
420,174 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Câu hỏi cảu cụ cũng khó nhỉ? Hay cụ cứ làm con 3 chân chạy thử đê!:-B
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
354
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
hờ hờ! Sếp em lên xe chạy, rồi quát rất to, cầu giữa phanh không ăn... thế là em thắc mắc xem thế nào ^^, chả nhẽ hỏi Sếp :-ss
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,833
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
hờ hờ! Sếp em lên xe chạy, rồi quát rất to, cầu giữa phanh không ăn... thế là em thắc mắc xem thế nào ^^, chả nhẽ hỏi Sếp :-ss
Xếp cụ xạo đấy. Cái hồi em còn nghịch ngợm, muốn biết ăn hay không ăn, chỉ có kiểm tra bằng vệt phanh, vì mấy cái xe này thường chưa bao giờ có ABS. và không có chuyện ăn hay không ăn nguyên 1 cái cầu.
Cách gara chỉnh má phanh của mấy cái xe này, (thường là bàn đạp trợ lực dầu, còn dẫn động phanh bằng hơi, hệ thống phanh hơi là hệ thống phanh tương đối phức tạp so với phanh dầu mà nội trong bài việt này em không nói ra hết được) là điều chỉnh cóc phanh đến khi má phanh chạm cứng vào tăng bua, rồi nhả đều tại các bánh xe. Do đó, loại xe này chỉ ăn hay ít ăn từng bánh do căn chỉnh không đều cẩn đẩy, chứ không có chuyện mất nguyên 1 cầu, vì khi xả hơi phanh áp lực hơi dồn đều sang hai bầu phanh (búp sen phanh). Nếu cái bầu phanh nào được phép đi nhiều hơn (chỉnh cần đẩy nhiều hơn) thì nó ăn hơn thôi.
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
354
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
cám ơn bác, phanh hơi nó còn có khả năng tự động điều chỉnh nữa nên em cũng ấm ức, em cũng nhìn vệt lốp mà tại vệt nọ đè vệt kia nên không nhìn được. chắc chắn là cũng phải lái được xe cái cho đỡ bị lòe :D, toàn bị cả vú lấp miệng em thôi, ghét thế không biết
 

thaovp188

Xe đạp
Biển số
OF-557405
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
16
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
36
cái này cần phải suy ngẫm nhiều điều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top