Có bài viết này gửi cho cụ chủ thớt tham khảo:
(Không biết Lac ex 2012 đã có sự tiến bộ trong thiết kế chưa; Bác nào có cập nhật cho huynh đệ biết với! Chứ như bài viết này thì Ko biết có dám ủn cho Lac ex Ko đây!?
Thất vọng Lacetti!
Thứ ba, 01 Tháng hai 2005, 23:27 GMT+7
http://pda.vietbao.vn/Trang-ban-doc/That-vong-Lacetti/20372066/478/
Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…
Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe
Các phóng viên chuyên mục Otô của TS đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.
Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.
Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.
Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.
Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.
Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.
Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.
Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt
Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.
Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.
Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.
Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.
Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.
Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.
Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt
Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.
Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.
Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất.
Trần Quỳnh
Việt Báo //
(Không biết Lac ex 2012 đã có sự tiến bộ trong thiết kế chưa; Bác nào có cập nhật cho huynh đệ biết với! Chứ như bài viết này thì Ko biết có dám ủn cho Lac ex Ko đây!?
Thất vọng Lacetti!
Thứ ba, 01 Tháng hai 2005, 23:27 GMT+7
http://pda.vietbao.vn/Trang-ban-doc/That-vong-Lacetti/20372066/478/
Lacetti lấy từ gốc Latinh là “Lacertus” với nghĩa là mạnh mẽ, bền bỉ. Nhưng đằng sau tên gọi và dáng vẻ bề ngòai, có khá nhiều thất vọng…
Các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường gân khỏe khoắn cho xe
Các phóng viên chuyên mục Otô của TS đã thử nghiệm và đánh giá một chiếc Lacetti EX. Đây là chiếc xe đã chạy hơn 1 vạn cây số.
Nhìn từ bên ngoài, sản phẩm mới nhất này của General Motor Daewoo mang đến một cảm giác rất ấn tượng với những đường nét cứng cáp, tôn nên kiểu dáng vuông vức của xe. Nhín tổng thể xe khá đẹp. Nhưng theo cảm nhận của chúng tôi dường như Lacetti đã hơi lạm dụng điều này, khi toàn bộ thân xe đều được dập với những đường gờ nổi.
Ở phần ngoài các đường nét được tạo dáng thống nhất toàn bộ (hai mẫu MAX và EX) không có sự khác biệt đáng ghi nhận gì nếu nhìn từ bên ngoài). Cụm đèn pha phía trước được thiết kế kiểu ống nhưng không thực sự tạo nên sự khác biệt khi người tiêu dùng đã khá quen với thiết kế đèn kiểu này ở các dòng sản phẩm khác ra đời trước đó và đã có đẳng cấp nhất định.
Nắp capô cũng được ghi dấu ấn bằng việc dập các đường gờ nổi trến đó cùng cụm lưới tản nhiệt chia làm ba vùng theo các đường gờ nổi trên nắp capô và nhấn mạnh hơn bằng cách mạ crôm.
Có vẻ như nội thất của chiếc Lacetti EX ở thị trường Việt Nam đã được đơn giản tối đa. Trong ảnh là nội thất của một chiếc Lacetti ở thị trường nước ngoài.
Tuy nhiên, phía dưới nắp capô, có khá nhiều điều đáng bàn về thiết kế động cơ. Lacetti vẫn chỉ được trang bị động cơ 4 máy với dung tích xy lanh 1598 cc và điểm duy nhất thực sự hơn các dòng xe trước đây của Daewoo là… có thêm mặt nạ máy.
Ngay khi mở nắp capô chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngay bộ ECU . Đây là bộ não của xe, nhưng lại được các nhà thiết kế đặt ở vị trí rất dễ bị tác động từ mưa, bụi bẩn cùng nhiệt độ từ động cơ hay thậm chí là rất dễ bị ăn trộm. Ở các loại xe khác ECU thường được đặt rất cẩn thận phía trong xe gần ngăn đựng đồ bên cạnh ghế lái chứ không hề được đặt bên ngoài máy như Lacetti.
Ống dẫn điều hòa được đặt ngay cạnh ống xả. Điều này rất hại đến điều hòa khi thường xuyên bị tác động bởi nhiệt độ cao từ ống xả, mà nếu các nhà thiết kế quan tâm hơn thì chỉ cần vòng sâu xuống một chút là có thể đặt ống dẫn điều hòa cách xa ống xả.
Không những thế, ngay cả bộ phận lọc gió của xe cũng được đặt quá thấp. Điều này rất nguy hại khi xe đi vào đường ngập nước bởi bộ phận lọc gió chỉ cần hút vài giọt nước vào trong máy là bạn có thể phải thay toàn bộ máy. Mà ngập nước vốn không phải là chuyện hiếm của đường xá Việt Nam.
Về mặt hình dáng bề ngòai, chiếc xe khá bắt mắt
Ở phía dưới gầm máy cũng không hề được lót cách mặt đường. Máy sẽ chịu tất cả tác động bụi bẩn, nước bắn thẳng từ mặt đường lên.
Khi mở cốp xe chúng tôi phát hiện ra nắp cốp xe được giữ bằng hai thanh sắt đơn như chúng ta đang thấy. Việc giữ cho nắp cốp xe luôn ở trên cao bằng hai thanh sắt này không hề an toàn chút nào khi có gió mạnh. Nắp cốp xe dễ dàng đổ ập xuống. Điều này rất nguy hiểm khi chúng ta đang sử dụng cốp bởi rất có thể sẽ bị nắp cốp đổ lên đầu. Ở các loại xe khác hạng trung thực sự khác, nắp cốp thường được giữ bằng hai píttông thủy lực hoặc bằng lò xo phía dưới.
Ở gương chiếu hậu, dù đã tự xác định không nên khó tính với một chiếc Daewooo, chúng tôi cũng chỉ cảm thấy buồn bởi các nhà sản xuất xe quá hà tiện chi phí sản xuất, khiến một chiếc xe sản xuất năm 2004 và được cho là xe hạng trung vẫn phải chỉnh gương bằng tay.
Bên trong nội thất cũng không làm chúng tôi hào hứng hơn khi thử nghiệm xe. Nếu đem so sánh nội thất với chiếc Matiz có giá rẻ hơn gần một nửa, thì Lacetti cũng không hề vượt trội hoàn toàn.
Phần ghế xe được làm bằng nỉ. Màu sắc, họa tiết cùng cũng không tạo nên cảm giác sang trọng cho nội thất. Không được tích hợp dàn CD và chỉ có Radio casset. Chúng tôi không nỡ đưa ra bất cứ một đánh giá thật lòng nào về chất lượng âm thanh của hệ thống audio bên trong xe. Trên thực tế, những người sở hữu Lacetti mà chúng tôi tiếp xúc nếu có đôi tai không quá dễ dãi thì đều nâng cấp hệt thống âm thanh của xe.
Về trang thiết bị an toàn, chúng tôi chỉ tìm thất trang thiết bị an toàn duy nhất là các dây an toàn, nhưng những dây an toàn phía ghế trước cũng không thể điều chỉnh độ cao. Điều này sẽ làm cho những người có chiều cao trên 1,75m rất khó chịu khi sử dụng, bởi người ngồi sẽ bị tỳ chặt vào cổ.
Có vẻ như người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận Lacetti phần lớn do hình dáng bắt mắt
Chúng tôi tiến hành thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe trên điều kiện phi chuẩn của đường Việt Nam. Chúng tôi đã rất cố gắng khi tắng tốc xe từ 0 đến 100km trong thời gian ngắn nhất nhưng xe vẫn phải mất tới 19 giây 85 mới có thể đạt tới vận tốc 100km.
Khi chạy tới vận tốc 100km chúng tôi thử phanh nhưng thực sự chúng tôi không dám mạo hiểm cho xe dừng hoàn toàn mà chỉ đệm phanh nhanh vì xe bị lắc và mất cân bằng khi phanh đột ngột.
Với giá bán hiện tại, người tiêu dùng Việt Nam phải bỏ ra một số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị mà họ xứng đáng được nhận từ nhà sản xuất.
Trần Quỳnh
Việt Báo //