- Biển số
- OF-469019
- Ngày cấp bằng
- 9/11/16
- Số km
- 221
- Động cơ
- 202,623 Mã lực
- Tuổi
- 49
- Nơi ở
- 121 - Trần Cung
Các Cụ giúp em với:
Xe của em là Yaris sedan 2008. Bây giờ điều hòa nó đổ bệnh. Lên xe, bật điều hòa khoảng 10 phút mới mát nhưng chỉ được 15 phút thì không mát nữa, hơi gió thổi ra hôi không chịu được.Em mang xe ra gara 4 lần để sửa:
Lần 1:
- Thợ báo do rơ-le ngắt lốc bị hỏng => thay rơ-le ngắt lốc cơ vào.
- Nạp thêm gaz.
Kết quả: Được khoảng 1 tháng thì hiện tượng trên lại tái diễn.
Lần 2:
- Em lại mang xe ra đúng gara đó, thợ kiểm tra và bảo do con ốc hãm ở núm điều chỉnh rơ - le ngắt lốc cơ bị mất => sửa lại.
- Thợ tư vấn anh nên thay lọc gió điều hòa và vệ sinh giàn lạnh => em ok
Kết quả: Tại gara rất mát. Đi xe về bình thường, hôm sau em có việc đi xa mấy hôm thì ôi thôi trên đường đi nó nóng không chịu được. Tắt A/C đi khoảng 3 phút bật lại thì lại mát nhưng khi rơ-le nó cắt thì không đóng lại được. Cứ phải bật tắt liên tục. Em gọi điện về gara, thợ bảo "A cứ chạy khi rơ-le nó cắt mà không đóng lại, xuống mở nắp capo xem có bị đóng tuyết không. Em thực hiện đúng như vậy, mở nắp capo thì thấy đường ống bình thường, ko có hiện tượng đóng tuyết"((
Lần 3: (cách đây 3 tuần ạ)
- Em lại mang xe ra đúng gara đó ạ. Thợ kiểm tra bảo có thể do lốc có vấn đề, tiện thể bọn em xúc rửa toàn bộ hệ thống điều hòa, thay van tiết lưu, phin lọc gaz và thay toàn bộ gaz và dầu lạnh mới => Em cũng ok sửa đi. Sửa hết 2 ngày ạ.
- Thợ tháo lốc kiểm tra. Đối với phần lốc hoạt động tốt (nó mang cả ra chỗ sư phụ của nó để kiểm tra), hiện tượng không đóng lốc do do van đuôi lốc hoạt động kém. Phải thay van đuôi lốc hoặc thay lốc khác. Em hỏi lốc bãi có không, cậu quản lý xách cả lốc của xe em lên chợ giời tìm nhưng không có. Nếu thay lốc mới thì giá chát quá, hơn 7 củ các Cụ ạ mà cái lốc của em nó vẫn tốt, chỉ trục trặc mỗi cái van đuôi lốc. Do vậy em bảo thay van đuôi lốc thì cậu quản lý bảo thay van đuôi lốc vào thì nó 50-50, tức là nó hợp thì ok, không hợp thì rất khó. Em bảo cứ thay vào, cái này không được thì thử cái khác.
Thợ tiến hành thay cho em. Thử đến cái thứ 2 thì trong quá trình bật điều hòa lốc có đóng cắt.
Kết quả: Hai hôm sau, em mới đi đến xe. Và chạy hơn 2 tuần để kiểm nghiệm, trong quá trình di chuyển lốc điều hòa có đóng cắt, tuy nhiên khi vừa mát một tý thì nó cắt nhưng phải 5-7 phút sau nó mới đóng lại. Khi lốc chạy chỉ được khoảng 2 phút thì nó cắt và nó cứ như vậy. Nóng, và hơi gió thổi ra hôi kinh khủng, vợ em nó bảo ngửi cái mùi này nhức đầu, chóng mặt. Em lại mang xe ra gara đó lần thứ 4(((
Lân 4: (Mới cách đây mấy hôm các Cụ ạ)
- Em lại mang xe ra, cầu thợ điều chỉnh mãi cái rơ-le cơ nhưng vẫn vậy, thay cái mới vào vẫn thế. Em chán quá mang xe về để tìm cao nhân vậy.
Các Cụ cứu giúp em với. Ngồi trên xe điều hòa nó như vậy nóng và mệt lắm. Việc của em lại phải đi lại nhiều nên oải lắm ạ.
Xe của em là Yaris sedan 2008. Bây giờ điều hòa nó đổ bệnh. Lên xe, bật điều hòa khoảng 10 phút mới mát nhưng chỉ được 15 phút thì không mát nữa, hơi gió thổi ra hôi không chịu được.Em mang xe ra gara 4 lần để sửa:
Lần 1:
- Thợ báo do rơ-le ngắt lốc bị hỏng => thay rơ-le ngắt lốc cơ vào.
- Nạp thêm gaz.
Kết quả: Được khoảng 1 tháng thì hiện tượng trên lại tái diễn.
Lần 2:
- Em lại mang xe ra đúng gara đó, thợ kiểm tra và bảo do con ốc hãm ở núm điều chỉnh rơ - le ngắt lốc cơ bị mất => sửa lại.
- Thợ tư vấn anh nên thay lọc gió điều hòa và vệ sinh giàn lạnh => em ok
Kết quả: Tại gara rất mát. Đi xe về bình thường, hôm sau em có việc đi xa mấy hôm thì ôi thôi trên đường đi nó nóng không chịu được. Tắt A/C đi khoảng 3 phút bật lại thì lại mát nhưng khi rơ-le nó cắt thì không đóng lại được. Cứ phải bật tắt liên tục. Em gọi điện về gara, thợ bảo "A cứ chạy khi rơ-le nó cắt mà không đóng lại, xuống mở nắp capo xem có bị đóng tuyết không. Em thực hiện đúng như vậy, mở nắp capo thì thấy đường ống bình thường, ko có hiện tượng đóng tuyết"((
Lần 3: (cách đây 3 tuần ạ)
- Em lại mang xe ra đúng gara đó ạ. Thợ kiểm tra bảo có thể do lốc có vấn đề, tiện thể bọn em xúc rửa toàn bộ hệ thống điều hòa, thay van tiết lưu, phin lọc gaz và thay toàn bộ gaz và dầu lạnh mới => Em cũng ok sửa đi. Sửa hết 2 ngày ạ.
- Thợ tháo lốc kiểm tra. Đối với phần lốc hoạt động tốt (nó mang cả ra chỗ sư phụ của nó để kiểm tra), hiện tượng không đóng lốc do do van đuôi lốc hoạt động kém. Phải thay van đuôi lốc hoặc thay lốc khác. Em hỏi lốc bãi có không, cậu quản lý xách cả lốc của xe em lên chợ giời tìm nhưng không có. Nếu thay lốc mới thì giá chát quá, hơn 7 củ các Cụ ạ mà cái lốc của em nó vẫn tốt, chỉ trục trặc mỗi cái van đuôi lốc. Do vậy em bảo thay van đuôi lốc thì cậu quản lý bảo thay van đuôi lốc vào thì nó 50-50, tức là nó hợp thì ok, không hợp thì rất khó. Em bảo cứ thay vào, cái này không được thì thử cái khác.
Thợ tiến hành thay cho em. Thử đến cái thứ 2 thì trong quá trình bật điều hòa lốc có đóng cắt.
Kết quả: Hai hôm sau, em mới đi đến xe. Và chạy hơn 2 tuần để kiểm nghiệm, trong quá trình di chuyển lốc điều hòa có đóng cắt, tuy nhiên khi vừa mát một tý thì nó cắt nhưng phải 5-7 phút sau nó mới đóng lại. Khi lốc chạy chỉ được khoảng 2 phút thì nó cắt và nó cứ như vậy. Nóng, và hơi gió thổi ra hôi kinh khủng, vợ em nó bảo ngửi cái mùi này nhức đầu, chóng mặt. Em lại mang xe ra gara đó lần thứ 4(((
Lân 4: (Mới cách đây mấy hôm các Cụ ạ)
- Em lại mang xe ra, cầu thợ điều chỉnh mãi cái rơ-le cơ nhưng vẫn vậy, thay cái mới vào vẫn thế. Em chán quá mang xe về để tìm cao nhân vậy.
Các Cụ cứu giúp em với. Ngồi trên xe điều hòa nó như vậy nóng và mệt lắm. Việc của em lại phải đi lại nhiều nên oải lắm ạ.