[CLB xe] Điều hòa xe em bị thế này sao không ạ

linhmoitaplaihp

Xe tải
Biển số
OF-188016
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
320
Động cơ
335,160 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Như hôm cái nhà em bị lỗi (cục nóng kêu to) đến Mr Lợi cắm đồng hồ vào kiểm tra thì Bác ấy bảo tắc ống, để thế mà cố chạy mấy hôm nữa thì hỏng hết hệ thống ống thay rất tốn. Tắc có thể do mạt ống, do cái phin lọc nó bị bục thì các hạt nó sẽ rơi vào hệ thống ống cụ ơi. Em nhớ láng máng thế còn cụ nên nhờ thợ chuẩn kiểm tra
Hôm trước xe em bị hỏng cục hít, em chạy cố có mấy chục km mà dẫn đến vỡ bi, dơ trục lốc lạnh thế là thay oan cái lốc lạnh mới đấy ạ.
 

bkhtd

Xe tải
Biển số
OF-42491
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
238
Động cơ
467,590 Mã lực
Nơi ở
HN
Hôm trước xe em bị hỏng cục hít, em chạy cố có mấy chục km mà dẫn đến vỡ bi, dơ trục lốc lạnh thế là thay oan cái lốc lạnh mới đấy ạ.
Đi gặp thợ mới biết có những cái cố được và có những cái ko bao giờ nên cố. Em lơ tơ mơ nên tốt nhất để thợ họ làm, cứ lên đây hỏi kiểm tra chỗ nào chuẩn thôi
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đi gặp thợ mới biết có những cái cố được và có những cái ko bao giờ nên cố. Em lơ tơ mơ nên tốt nhất để thợ họ làm, cứ lên đây hỏi kiểm tra chỗ nào chuẩn thôi
Chuẩn cụ ạ. Ví dụ xe mà hết ga điều hoà rồi mà còn cha cố bật điều hoà thì lốc sẽ tèo rất nhanh ạ.
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
208
Động cơ
295,334 Mã lực
Em xin ké thớt cụ chủ tí nhé. Hôm qua em đi làm điều hòa cho matiz 2, thiệt hại 12T cụ tỉ các mục như hình. Em nhờ các cụ oánh giá xem độ chặt chém thế nào ạ
Em cảm ơn các cụ!
 

fineline

Xe tải
Biển số
OF-4188
Ngày cấp bằng
9/4/07
Số km
400
Động cơ
554,480 Mã lực
^:)^^:)^^:)^
 

giacmobonbanh

Xe tăng
Biển số
OF-136796
Ngày cấp bằng
2/4/12
Số km
1,017
Động cơ
378,280 Mã lực
Em xin ké thớt cụ chủ tí nhé. Hôm qua em đi làm điều hòa cho matiz 2, thiệt hại 12T cụ tỉ các mục như hình. Em nhờ các cụ oánh giá xem độ chặt chém thế nào ạ
Em cảm ơn các cụ!
b-)b-)b-)
em dự cụ nên ghi cmn nhớ xuốt đời cái ga da ghe này ^:)^^:)^:-o:-o:-o
 

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
170
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Gara của bác Lợi thấy nổi tiếng trên OF mình mà
Ngày trước ở Lạc Trung bây h chuyển ra Trường chinh
Sao giá chát thế nhỉ
Matiz mà sửa thế này thì chết
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
208
Động cơ
295,334 Mã lực
Cảm ơn các cụ chia sẻ
Chính vì Ga da bác Lợi 'lổi tiếng' quá đâm ra em quá tin tưởng, kết cục mới bị lợi dụng lòng tin thế đấy ạ
Em nhớ suốt đời luôn ạ :(
 

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
170
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Dấu hiệu này là xe cụ bắt dầu rò ga rồi. Đem ra gara kiểm tra xem chỗ nào rò thì khắc phục, tiện thể vệ sinh, bơm ga mới luôn là ngon. Spark van thì lốc lạnh là của hàn quốc, ngon ko vấn đề j nhưng có các vấn đề sau:
-đường ống dẫn ga hay bị oxy hoá chỗ các đầu nối, dẫn đến các gioăng cao su ở đây bị dão và hệ quả là ga bị rò rỉ. Cách khắc phục: thợ dùng giấy ráp đánh sạch các chỗ oxy hoá ở các đầu nối, đánh nhẵn rồi thay gioăng cao su mới.
- 2 ống tuy-ô cao su rất mỏng mảnh, hay bị thủng những lỗ li ti nên tốt nhất khi bảo dưỡng cụ nên thay loại dày hơn. Thay 2 ống tuy-ô cao su này xong thì phải hàn hơi 2 đầu giắc-co, ép tuy-ô 2 đầu ấy vào ống cao su.
Cụ nên làm 2 gạch đầu dòng trên thì đảm bảo ga ko bao giờ rò nữa, nếu ko thì cụ sẽ phải liên tục đi khắc phục những chỗ rò từ các đầu nối, hết các chỗ đó thì lại đến ống tuy-ô cao su bị rò, rất mất thời gian, tiền bạc và hiệu quả có khi ko dc như mong muốn.
P/s: cụ mua thêm 1 cái lọc gió điều hoà nhé, spark van ko có đâu ạ, rẻ tiền nhưng rất quan trọng đấy!
Cụ xem hộ em xem cái dây này là dây gì mà e thấy nó tuột từ khi nào e ko biết, gần bình dầu trợ lực lái ạ
 

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
170
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
Thank các cụ, em lo quá đi sửa rồi ạ. Chỉ tháo ra thay gioăng cao su rồi vặn chặt lại, Bơm áp nạp ga lại ngon lạnh buốt. Em cũng chú ý 2 cái ống tuy-ô nhưng vẫn ngon lắm chưa bị mòn hay oxy hóa.
Cụ ngó hộ e xem vợ 2 của e ntn thì đã bị làm sao chưa ạ
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Em xin ké thớt cụ chủ tí nhé. Hôm qua em đi làm điều hòa cho matiz 2, thiệt hại 12T cụ tỉ các mục như hình. Em nhờ các cụ oánh giá xem độ chặt chém thế nào ạ
Em cảm ơn các cụ!
Trước e cũng sửa điều hoà ở đây nhưng mà ko phải e tự mò đến mà qua ông a giới thiệu, ông a e quen bác lợi ạ. Ko biết có phải vì quen biết hay ko nhưng bác lợi rất nhiệt tình, sửa cái j, thay cái j cũng nói với khách rõ ràng, khách đồng ý mới làm, giá cả cũng rất phải chăng. E tí ngã ngửa khi thấy cái hoá đơn của cụ :(. Chả nhẽ ko quen biết là chặt chém ah? Mà thay hay sửa cái j có hỏi ý kiến cụ ko?
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cụ xem hộ em xem cái dây này là dây gì mà e thấy nó tuột từ khi nào e ko biết, gần bình dầu trợ lực lái ạ
E chả biết cái dây đấy là j nhưng mà chỗ cắm của nó là cái lỗ ngay cạnh cái thăm dầu đấy, cái lỗ đấy bị cụ khoanh vòng màu trắng đè lên rồi.
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
208
Động cơ
295,334 Mã lực
Trước e cũng sửa điều hoà ở đây nhưng mà ko phải e tự mò đến mà qua ông a giới thiệu, ông a e quen bác lợi ạ. Ko biết có phải vì quen biết hay ko nhưng bác lợi rất nhiệt tình, sửa cái j, thay cái j cũng nói với khách rõ ràng, khách đồng ý mới làm, giá cả cũng rất phải chăng. E tí ngã ngửa khi thấy cái hoá đơn của cụ :(. Chả nhẽ ko quen biết là chặt chém ah? Mà thay hay sửa cái j có hỏi ý kiến cụ ko?
Hỏi thì có hỏi cụ ạ, e kể lại quá trình như này, có hơi dài dòng mong cụ thông cảm:
Khi e lái xe vào gara thì thấy một bác già già tóc điểm bạc ra signal cho e đỗ vào vị trí, e đoán ngay đó là bác Lợi nổi tiếng rồi. e xuống xe và đưa ra yêu cầu luôn: Chú bảo dưỡng giúp cháu cái điều hòa.
Sau khi xem xét nhanh (bằng hình thức nhìn) trong vòng vài nốt nhạc thì bác Lợi kết luận là điều hòa xe e không thể làm cho mát được, làm xong chỉ mát nhờ nhờ rồi lại suốt ngày đi sửa điều hòa. e hỏi tại sao thế chú, thì bác bảo con này độ chế hết rồi không còn nguyên bản (không phải lốc của matiz), muốn ngon thì phải làm mới toàn bộ-đưa về nguyên bản.
e hỏi thế làm toàn bộ thì khoảng bao nhiêu tiền hả chú (e hỏi lúc đó mục đích để áng chừng chi phí phải chuẩn bị, xem có trong khả năng kinh tế không, nhưng sau khi làm xong thì mới té ra là cái giá bác đưa ra là giá fix phình phịch luôn).
e dự là chỉ mất 15 giây suy nghĩ, bác đưa ra cho e cái giá 15 triệu.
Lúc đó e tí ngất. Trước khi đi e đã tìm hiểu rổ giá rồi và e không hình dung được nó lại lên tới cái giá đó. Nhưng cũng qua tìm hiều trước, đặc biệt là qua các Cụ trên oto fun đều tin tưởng làm điều hòa chỗ bác Lợi nên lúc đó e tự trấn an là cố tí nhưng nó tốt là được, hơn nữa đây là làm mới toàn bộ hệ thống điều hòa cơ mà (gồm lốc lạnh, phin lọc, van tiết lưu, tuy ô, giàn nóng, giàn lạnh,..).
Sau khi đỡ choáng e mới nói chú xem giá rổ thế nào chứ làm điều hòa matiz mà giá thế này thì kinh quá+bộ phận nào vẫn dùng tốt thì chú tận dụng lại giúp cháu. (Và e giảm được 3T nhờ tận dụng được cái giàn lạnh cụ ạ-cái vụ này e cũng không hiểu thợ của bác xem xét thế nào mà không tháo giàn lạnh ra vẫn biết được nó còn tốt :( )

Cuối cùng những thứ e nhận được là 01 lốc lạnh mới, 01 phin lọc, thay 02 đoạn ống cao su ở 2 tuy ô cao và hạ áp, 01 giàn nóng mới, nạp dầu lốc và ga (còn lại van tiết lưu vẫn dùng lại sau khi điều chỉnh, toàn bộ hệ thống giàn lạnh kèm rơ le nhiệt, quạt gió, các đoạn ống bên trong tablo, một số ống dẫn ga bằng nhôm trong khoang máy là vẫn để nguyên không thay mới-khác với suy nghĩ ban đầu của e là e được thay mới toàn bộ hệ thống điều hòa ạ)

Đến khi tính tiền mới hài hước, phần này ông con trai bác Lợi chịu trách nhiệm. Đầu tiên e nó chỉ định thu của e 12 triệu mà không cần giấy tờ ghi chép gì cả. e mới yêu cầu nó ghi cho e các mục gì, tiền tương ứng mỗi mục là bao nhiêu. Lúc đó nó mới loay hoay, bài toán đặt ra cho nó là bố nó đã quyết cái con số tổng 12 triệu, bây giờ nó phải tính làm sao các mục cho nó khớp các cụ ạ :(, rồi nó viết cho e cái giấy như cụ đã thấy.
Đến đây e kết luận là gara bác Lợi làm điều hòa ô tô theo phong cách bốc thuốc Nam!

Ở đó gần 01 ngày chờ đợi, chứng kiến vài trường hợp vào sửa điều hòa không mát thì e lại biết thêm một chi tiết thú vị là bác Lợi thích phán lốc hỏng lắm ạ, mà bác phán cực kỳ tự tin nhá. Bác có cái máy kiểm tra thành phần ga xem có đúng là ga xịn không (mà bác quảng cáo là ở hà nội chỉ có mỗi bác có, bác mua mấy nghìn đô). Sau khi cắm cái máy đó vào, nếu không phải ga xịn là 99% bác kết luận hỏng lốc!?
Có một anh lacetti vào bác kết luận bó lốc rồi và phải thay lúc mới. Lúc sau e nghe lỏm được 2 chú thợ đang làm cho xe e thầm thì với nhau là: Lốc con lacetti vẫn chạy ầm ầm, bó đâu mà bó :D. Hài hước phết các cụ ạ!
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
208
Động cơ
295,334 Mã lực
Cụ xem hộ em xem cái dây này là dây gì mà e thấy nó tuột từ khi nào e ko biết, gần bình dầu trợ lực lái ạ
Em có thắc mắc giống cụ này. Chính xác xe em cũng có một dây thò ra từ bơm dầu trợ lực lái, mà không cắm vào đâu cả. Có cụ nào biết chỉ giùm em với
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,649
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các cụ chia sẻ
Chính vì Ga da bác Lợi 'lổi tiếng' quá đâm ra em quá tin tưởng, kết cục mới bị lợi dụng lòng tin thế đấy ạ
Em nhớ suốt đời luôn ạ :(
Ga ra này nhiều âm binh vào quảng cáo, chia buồn cùng cụ .
 
Chỉnh sửa cuối:

flys_150

Xe hơi
Biển số
OF-40336
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
170
Động cơ
469,780 Mã lực
Tuổi
36
E thì ko quen biết ai
Tham gia OF thì thấy a e ca ngợi thôi, vậy các cụ cho e địa chỉ khác xem sao
Gara Tiên phong 85 Láng hạ của cụ Hoàng Tùng có đc ko ạ
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
[@matiz2014;317241] thật sự như vậy thì e quá thất vọng về bác lợi cụ ạ. Quy trình kiểm tra, phán bệnh, sửa chữa, thay thế...khi e đem xe đến đây trái ngược hoàn toàn với câu chuyện của cụ ạ ( hay là do e có dc ông a e giới thiệu rồi, ông a e là thợ buôn xe lâu năm rồi, xe hỏng cái j là lão biết ngay, sửa ở đâu, tiền nong thế nào lão nắm trong lòng bàn tay ạ, qua mặt lão hơi khó luôn, nên là lão giới thiệu ở đâu thì e đem xe đến đó ). E đem xe đến thì bác lợi hỏi e bệnh thế nào, rồi kiểm tra bằng cách cắm cái dụng cụ kiểm tra ga vào, kiểm tra các mối nối...rất kĩ càng rồi mới phán bệnh. Thứ nữa là do xe e hết ga nhưng e cố bật điều hoà nên lốc hơi kém, bác lợi kiểm tra xong bảo vẫn dùng tốt, yên tâm xe vẫn mát, chưa cần thay. Kể ra thì dài dòng chứ công việc là tháo dàn nóng, dàn lạnh ra vệ sinh, đánh sạch các chỗ oxy hoá ở các mối nối hở, thay gioăng cao su, lắp lại, bơm ga, lắp lọc gió điều hoà, kiểm tra lại, xong. Chi phí của e là hơn 1 củ ạ ( tính tiền thì lúc đó bác lợi mới tính ). Mà khi làm thì bác ấy chỉ cho e luôn chỗ này bị làm sao, phải làm j để khắc phục, chỗ kia bị cái j, phải làm cái này cái kia...
Đấy là mùa hè thứ nhất của e. Mùa hè sau, xe lại nóng, e đem xe đến chỗ bác lợi. Tất nhiên xe lại hết ga thôi, tuy nhiên bác cũng chỉ cho e những chỗ dầu rò ra là ở chỗ mối nối khác, còn chỗ bác đã sửa thì vẫn khô ron. Quy trình thì gần như trên, e ko viết lại nữa. Tổng kết hơn 1 củ tí.
Mùa hè thứ 3 xe lại nóng, thế mới cay! E lại đánh xe đến chỗ bác lợi. ***, dầu lại rò ướt cả mối nối nhưng mà lại là chỗ khác, chỗ cũ mà bác lợi đã sửa vẫn khô ron luôn. E bảo là thôi bác xem giúp cho cháu tất cả các mối nối, chỗ nào kém khắc phục hết luôn 1 thể cho cháu. Bác ấy kiểm tra kĩ lắm, bảo là ống của vn sản xuất nó thế, chất lượng kém lắm. Sau là 2 cái ống cao su hạ áp và cao áp, đem ngâm dưới bể nước rồi bơm hơi qua, bong bóng nhỏ li ti nổi lên khắp thân ống, bảo sao ko rò ga, e xem 2 cái ống thì mỏng toẹt ra. Thế là thay 2 cái ống dày hơn, ép tuy-ô rồi hàn hơi lại vào ống nhôm dẫn ga. Sau đó thay phin lọc, vệ sinh linh tinh...rồi lại lắp vào bơm ga rồi kiểm tra tổng thể. Tổng kết là hơn củ nữa. Sau đó thì chạy từ đấy đến nay ngon, ko vấn đề j.
Vấn đề nữa là ga xịn của bác lợi quảng cáo ấy, chỉ dặn là có vấn đề j thì quay lại chú bảo hành cho, đừng thay ga vớ vẩn hỏng chú ko bảo hành cho đâu.
E dự là bác bị bác lợi cho làm gà béo rồi. Như thằng a e hắn bảo:" mày có ra mấy cái gara quen mà tao giới thiệu, chất lượng thì chuẩn đấy, nhưng cứ alo tao đến tận nơi xem làm thế nào hoặc là đưa máy tao nói chuyện với chủ, ko là mày lại bị chăn tiền đấy !" Đọc đến đây chắc cụ cũng đủ hiểu ạ :(
 
Chỉnh sửa cuối:

luong quy tu

Xe tải
Biển số
OF-341209
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
273
Động cơ
276,830 Mã lực
Nơi ở
Lao cai


Em cũng vừa sửa điều hòa xong, hết 2 củ.
điều hòa của xe em bị hết ga, e đánh ra ga ra kiểm tra thợ bảo, các gioăng hỏng hết, ướt sũng các đầu dây ga, gio phải thao ra vệ sinh toan bộ. Thế là em sợ quá phải làm không hỏng lốc thì chít tiền.
em sửa hôm 19/4 , sủa xong bật mát lạnh , đi trên đường về nhà bật số 1 mà run het cả người lên. về đến nhà 2 hôm bận không đi đâu cả, chiều hôm qua có việc động đến xe thì ôi thôi vẫn như ban đầu bật không mát, không thấy mùi ga một tý nào, >>>> về số 0. em đánh ra ra la lúc đó 19h nên thợ nghỉ, chủ gara hẹn ban ngày đánh xe đến bảo hành làm lại cho, em hẹn chủ nhật mới làm vì em bận từ giờ đến chủ nhật. số em thật nhọ. không bit xe em bị hỏng gì nữa các bác tư vấn giúp em với ạ
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
208
Động cơ
295,334 Mã lực
Vấn đề nữa là ga xịn của bác lợi quảng cáo ấy, chỉ dặn là có vấn đề j thì quay lại chú bảo hành cho, đừng thay ga vớ vẩn hỏng chú ko bảo hành cho đâu.
E dự là bác bị bác lợi cho làm gà béo rồi. Như thằng a e hắn bảo:" mày có ra mấy cái gara quen mà tao giới thiệu, chất lượng thì chuẩn đấy, nhưng cứ alo tao đến tận nơi xem làm thế nào hoặc là đưa máy tao nói chuyện với chủ, ko là mày lại bị chăn tiền đấy !" Đọc đến đây chắc cụ cũng đủ hiểu ạ :(
Vâng em chắc chắn là em bị làm con gà béo của bác Lợi rồi. Nghe chuyện điều hòa xe cụ thì cụ cũng khá vất vả với nó đấy
Em dự là bác Lợi sau này không còn giữ được mình như những năm trước, bây giờ bác cứ thấy gà béo là bác thịt khẩn trương thôi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top