- Biển số
- OF-39981
- Ngày cấp bằng
- 5/7/09
- Số km
- 210
- Động cơ
- 470,774 Mã lực
E TH đây cụ!! Cho e xin địa chỉ và sđt ạCụ ở thanh hóa qua e chỉ chỗ cho, còn nơi khác e chịu
E TH đây cụ!! Cho e xin địa chỉ và sđt ạCụ ở thanh hóa qua e chỉ chỗ cho, còn nơi khác e chịu
Em đi matiz rồi đến gentra đều bị lạnh,sửa ko biết bao nhiêu lần,vừa rồi đi chuyến 500 km (Nha Trang -Phan Thiết) mà ko máy lạnh,kinh khủng luôn,mua đá bỏ vô xe chi bớt nóng... Về ghé bán rẻ luôn,cảm ơn cụ chia sẽ.E like comment của cụ ạ. E ít tuổi, ít xiền nên chọn e spark van này đi thay xe máy, che mưa che nắng, bao h dầy tiền thì e đổi nhưng mà mua về chuốc ko ít bực mình vào
người ạ. E thấy matiz khá bền đấy chứ, trong khi spark van lởm quá( e nghĩ nó như matiz mà hợp túi của e nên e mua). Đồ đạc thì bị cắt lung tung cả. Con này ồn, tất nhiên nhưng mà xe mới mà con nào điều hòa cũng trục trặc mà gm chả có động thái j đúng là ko chấp nhận dc. Trong khi ở nước ngoài, xe chỉ cần có lỗi j đó, kể cả nhỏ, là hãng người ta thông báo rộng rãi để triệu hồi rồi khắc phục.
Số E lại may mắn về điều hoà,đi 4 con ma cỏ,1 con 323 đời ơ kìa giờ đi morning chỉ mất 6-700k tiền bảo dưỡng đh,chưa phải làm đh bất kỳ con xe nào.Em đi matiz rồi đến gentra đều bị lạnh,sửa ko biết bao nhiêu lần,vừa rồi đi chuyến 500 km (Nha Trang -Phan Thiết) mà ko máy lạnh,kinh khủng luôn,mua đá bỏ vô xe chi
bớt nóng... Về ghé bán rẻ luôn,cảm ơn cụ chia sẽ.
Em tính mua spark (lại gm có duyên sao á) 2018 đi 12.000km còn keng lắm giá 270 cao ko cụ.Số E lại may mắn về điều hoà,đi 4 con ma cỏ,1 con 323 đời ơ kìa giờ đi morning chỉ mất 6-700k tiền bảo dưỡng đh,chưa phải làm đh bất kỳ con xe nào.
Thích thù nhích thôi!Em tính mua spark (lại gm có duyên sao á) 2018 đi 12.000km còn keng lắm giá 270 cao ko cụ.
Cụ có bán ko a heheSpark van của em đời 2008,điều hòa cực ngon, đi từ đầu đến giờ chỉ bảo dưỡng đúng 1 lần, bây giờ vẫn mát lạnh.
Xe em lành như đất, biển số lại đời cũ 30M, xăng ăn như ngửi, em để đi tuần vài hôm về Văn giang làm vườn.Cụ có bán ko a hehe
Em lên đời, còn dư con spark 2008 MT (hàng ngày chở trẻ con đi học), hình thức xấu tí, nhưng chạy ngon, màu xanh cốm, để lăn lóc ở nhà. Cụ cần không?Cụ có bán ko a hehe
Bác cho em xin contact địa chỉ sửa xe của bác Lợi với, em con gái nên tìm chỗ sửa quen cho lành. E cám ơn ạChào các cụ,dạo này e bận đi kiếm ăn quá nên ko có time vào OF chém gió cho vui. Dạo 1 vòng e thấy nhiều cụ kêu ca điều hòa spark van,spark quá. Chả là e cũng chạy spark van,dc vài tháng cũng bị bệnh tương tự, nhưng e đã trị được dứt bệnh. Hm nay rảnh rỗi vào đây chia sẻ kinh nghiệm cùng các cụ. Đúng sai thế nào, các cụ góp ý nhé.
Hơn 1 năm trước, e bán con sh, thêm tiền mua con spark van mới đi cho đỡ mưa nắng. Chưa dc 3 tháng xe bắt đầu có dấu hiệu yếu điều hòa, chả mát gì cả. E thì chả hiểu biết quái gì về xe. Cũng như nhiều cụ ở đây,e đem xe ra gara bơm ga điều hòa ( định đem ra hãng nhưng mà xa quá nên e thôi). Mà e nghĩ, quái lạ xe mới sao lại thiếu ga dc nhỉ ? Đem xe ra gara gần cơ quan, nghe ông thợ chém gió e cũng yên tâm. Bơm ga xong, xe mát lạnh, trả 3 lít, e đánh xe về mà lòng đầy hân hoan
Ấy, các cụ cứ đọc tiếp nhé, chuyện còn dài ạ . Niềm vui của e chả kéo dài dc bao lâu khi mùa hè tới với cái oi nóng của Hà Nội và cái điều hòa xe e lại yếu dần. Chắc chắn nhiều cụ ở đây cũng bị như e phải không? Rồi các cụ lại đi bơm ga => xe mát => dc 1 thời gian lại nóng => lại bơm ga, ôi cái vòng luẩn quẩn !!! Nhiều cụ thì cẩn thận nhưng ko may mắn đem ra gara này gara nọ sửa, nghe thợ chém gió, sửa dc 1 thời gian rồi đâu lại vào đấy. Có cụ bực mình quá bán xe luôn đấy ạ . E thì có cơ hội dc xông hơi trong cái xe mấy tháng tuổi mà ôm 1 cục tức. Đi 1 mình đã tức, chở thêm ai cũng kêu là xe mới mà sao nóng thế, muốn bán cmn xe đi cho bõ tức
1 lần, e đi taxi (xe spark,mát lạnh nhé !), bác tài bảo e là xe spark con nào chả thế, nó bị rò ga ở tuy-ô với cả gioăng cao su gì gì ấy, đem sửa đúng chỗ đó là hết, xe taxi của hãng con spark nào cũng sửa thế cả. Hi vọng lại trở về với e các cụ ạ . E alo cho ông a, ông này chuyên bán xe ô tô, nhưng toàn bán xe đắt tiền nên cũng chả rành xe còi của e lắm. Lão giới thiệu e đến gara của bác lợi ở trường chinh, chuyên điều hòa( địa chỉ bn e ko nhớ lắm).
Hà Nội, 1 buổi chiều nắng như đổ lửa, e đánh xe đến gara của bác lợi. Gặp bác lợi già, e giới thiệu là em của anh Việt, rồi nói bệnh của xe cho bác ấy nghe. Đang dở tay mấy cái xe khác, bác xắn tay vào cùng thợ kiểm tra xe của e. Kiểm tra 1 lúc, bác bảo e, xe ko có lọc gió điều hòa,ga bị rò( đúng như bác taxi nói), hết ga đã lâu, cố bật điều hòa nên lốc hơi yếu rôi. E nghĩ bụng dcm cái bọn GM VN, cái lọc gió điều hòa đáng bn tiền mà cũng ăn bớt. Giàn điều hòa ko có lọc gió hít toàn bụi vào trong nên bẩn là chuyện đương nhiên.
Bác lợi bảo bây h phải tháo giàn điều hòa ra vệ sinh, thay mấy cái gioăng cao su bị hỏng, kiểm tra xem lốc thế nào có phải thay ko (cái này e nghe hơi lo), lắp lại giàn điều hòa, bơm ga, kiểm tra xem ga còn rò ko, lắp lọc gió điều hòa. Đấy, công việc bi h là như thế. Bác lợi và mấy anh thợ làm còn e đứng cạnh hóng hớt . Giàn điều hòa bẩn kinh khủng ( e lại thầm chửi cái bọn GM VN), có khe chờ để lắp lọc gió nhưng ko có lọc gió. Lốc hơi yếu nhưng bác lợi bảo vẫn dùng được, e thở phào nhẹ nhõm. Loanh quanh hết cả buổi chiều, e đứng hóng mà cũng mướt mồ hôi. Xe đã xong, điều hòa đã mát, bác lợi nói bảo hành cho e 1 năm, có vấn đề j quay lại, đừng bơm ga linh tinh. E nghe cũng yên tâm, trả tiền, 1 tr rưỡi ạ rồi đi về. Về ông a kêu hơi đắt, nhưng mà yên tâm, tiền nào của đấy !!!
Từ đấy đền h khoảng 4 tháng rồi các cụ ạ, điều hòa mát,ổn định. Cũng may e gặp thầy gặp thợ. Nếu trời ko nóng lắm thì e bật quạt gió số 1, hết nấc xanh, chạy 1 lúc đủ lạnh thì giảm nấc xanh đi cho đỡ lạnh. Còn nếu hm nào nắng nóng hoành hành, thì chắc phải số 3, hết nấc xanh, dc 1 lúc giảm về số 2, thậm chí có lúc về số 1 ạ. Nói chung là e hài lòng ạ. Em xin hết, chúc các cụ có xe bị bệnh tương tự nhanh chữa dc bệnh
P/s: cụ nào mua xe spark van mới lắp ngay lọc gió điều hòa nhé, 2-3 trăm j đấy, quan trọng phết đấy ạ. Nếu chạy 1 thời gian mà nóng thì khắc phục mấy chỗ rò rồi bơm ga. Đừng thấy nóng mà chỉ bơm ga, loanh quanh cụ sẽ phải bơm suốt đấy. E ko nhầm thì mấy cụ chạy lacetti, chevy cruze mới mua dc vài tháng cũng bị bệnh y như xe e ạ.
chỗ đó nhiều cụ phản hồi ko tốt rồi mợ nhá, mợ search trên gmap địa chỉ cụ Tỵ ty MAY LANH OTO 0977.149.689Bác cho em xin contact địa chỉ sửa xe của bác Lợi với, em con gái nên tìm chỗ sửa quen cho lành. E cám ơn ạ
Em can cụ đừng mang qua ông Lợi này. Em sửa một lần và tởn đến già rồi. Làm cho xe em spark 2009 cách đây 4- 5 năm hết hơn 10tr mà éo khỏi bệnh, bệnh xe em là chạy dưới 60km thì lạnh, trên 60km/h là mất lạnh. Sửa thì éo sửa, mỗi lúc phán thay một thứ, đầu tiên phán dàn lạnh tắc, phải thay dàn lạnh và bơm gas, xong không khỏi bệnh lại kêu con cảm biến dàn lạnh hỏng, rồi chế cho cái cảm biến cơ vẫn không khỏi bệnh, rồi lại đổ cho lốc kém và van tiết lưu, tiếp theo là thay lốc 6tr5, van tiết lưu, thay két nước, phin lọc, cắt hàn cả đường ống vì nghi ngờ tắc, Mà vẫn éo hết bệnh, đi lại nhiều lần quá em chán *** thèm quay lại sửa nữa. Coi như mất tiền ngu thay đồ. Cuối cùng em vừa đi vừa nghĩ lỗi này chỉ có thể do phần điện vì phần thiết bị thay hết rồi còn đâu, chạy trên 60km/h là không có điện để đóng lốc chứ nếu do mấy thứ kia thì chạy dưới 60km cũng phải mất lạnh chứ. Thế là mở hộp cầu chì ra xem thấy có con relay AC. Đoán mò hay do con này dùng lâu bị mo ve. Rồi phi lên chợ trời làm con relay 30k về thay thử xem sao, thế mà đúng bệnh và điều hoà xe em chạy ngon đến tận bây giờ. Nên giờ cứ nghe đến ông Lợi trường chinh là em cay.Chào bác em ở tận tỉnh Lai Châu, em có con spark van hiện đang bị hỏng điều hòa, hiện tượng như trước đây của bác. Bác có thể chỉ giúp em địa chỉ chính xác chỗ của bác Linh (chỗ bác đã sửa điều hòa cho xe của bác ý).
Trên em xa thủ đô lắm, mang xe xuống sửa thì phải gặp được đúng người không thì khổ lắm...
Bác lợi bị ae chê nhiều rồi. Nên tìm người khác cụ ạBác cho em xin contact địa chỉ sửa xe của bác Lợi với, em con gái nên tìm chỗ sửa quen cho lành. E cám ơn ạ
Bác lợi nhận nhiều phản hồi xấu quá cụ nhỉ? Thế này là phán sai bệnh hay chỉ chăm chăm thay đồ?Em can cụ đừng mang qua ông Lợi này. Em sửa một lần và tởn đến già rồi. Làm cho xe em spark 2009 cách đây 4- 5 năm hết hơn 10tr mà éo khỏi bệnh, bệnh xe em là chạy dưới 60km thì lạnh, trên 60km/h là mất lạnh. Sửa thì éo sửa, mỗi lúc phán thay một thứ, đầu tiên phán dàn lạnh tắc, phải thay dàn lạnh và bơm gas, xong không khỏi bệnh lại kêu con cảm biến dàn lạnh hỏng, rồi chế cho cái cảm biến cơ vẫn không khỏi bệnh, rồi lại đổ cho lốc kém và van tiết lưu, tiếp theo là thay lốc 6tr5, van tiết lưu, thay két nước, phin lọc, cắt hàn cả đường ống vì nghi ngờ tắc, Mà vẫn éo hết bệnh, đi lại nhiều lần quá em chán *** thèm quay lại sửa nữa. Coi như mất tiền ngu thay đồ. Cuối cùng em vừa đi vừa nghĩ lỗi này chỉ có thể do phần điện vì phần thiết bị thay hết rồi còn đâu, chạy trên 60km/h là không có điện để đóng lốc chứ nếu do mấy thứ kia thì chạy dưới 60km cũng phải mất lạnh chứ. Thế là mở hộp cầu chì ra xem thấy có con relay AC. Đoán mò hay do con này dùng lâu bị mo ve. Rồi phi lên chợ trời làm con relay 30k về thay thử xem sao, thế mà đúng bệnh và điều hoà xe em chạy ngon đến tận bây giờ. Nên giờ cứ nghe đến ông Lợi trường chinh là em cay.
Em mà có đầy đủ đồ là em cũng chả mang xe đến thợ đâu .smallcarvn cụ làm thợ được rồi
Kể ra cụ cũng mày mò giỏi phết.
Cụ nói thế thì cánh ae thợ lo quá ạ.Em mà có đầy đủ đồ là em cũng chả mang xe đến thợ đâu .
Nhiều thợ bây giờ chỉ tháo ra thay mới thôi mà cụ, có chịu sửa đâu. Bệnh thì toàn bắt sai, thay cái này ko khỏi thì thay bộ phận khác. Em đủ đồ thì mua về tự thay thôi. Chỗ nào khó thì lên youtube hướng dẫn hếtCụ nói thế thì cánh ae thợ lo quá ạ.