Chào các cụ,dạo này e bận đi kiếm ăn quá nên ko có time vào OF chém gió cho vui. Dạo 1 vòng e thấy nhiều cụ kêu ca điều hòa spark van,spark quá. Chả là e cũng chạy spark van,dc vài tháng cũng bị bệnh tương tự, nhưng e đã trị được dứt bệnh. Hm nay rảnh rỗi vào đây chia sẻ kinh nghiệm cùng các cụ. Đúng sai thế nào, các cụ góp ý nhé.
Hơn 1 năm trước, e bán con sh, thêm tiền mua con spark van mới đi cho đỡ mưa nắng. Chưa dc 3 tháng xe bắt đầu có dấu hiệu yếu điều hòa, chả mát gì cả. E thì chả hiểu biết quái gì về xe. Cũng như nhiều cụ ở đây,e đem xe ra gara bơm ga điều hòa ( định đem ra hãng nhưng mà xa quá nên e thôi). Mà e nghĩ, quái lạ xe mới sao lại thiếu ga dc nhỉ ? Đem xe ra gara gần cơ quan, nghe ông thợ chém gió e cũng yên tâm. Bơm ga xong, xe mát lạnh, trả 3 lít, e đánh xe về mà lòng đầy hân hoan
Ấy, các cụ cứ đọc tiếp nhé, chuyện còn dài ạ . Niềm vui của e chả kéo dài dc bao lâu khi mùa hè tới với cái oi nóng của Hà Nội và cái điều hòa xe e lại yếu dần. Chắc chắn nhiều cụ ở đây cũng bị như e phải không? Rồi các cụ lại đi bơm ga => xe mát => dc 1 thời gian lại nóng => lại bơm ga, ôi cái vòng luẩn quẩn !!! Nhiều cụ thì cẩn thận nhưng ko may mắn đem ra gara này gara nọ sửa, nghe thợ chém gió, sửa dc 1 thời gian rồi đâu lại vào đấy. Có cụ bực mình quá bán xe luôn đấy ạ . E thì có cơ hội dc xông hơi trong cái xe mấy tháng tuổi mà ôm 1 cục tức. Đi 1 mình đã tức, chở thêm ai cũng kêu là xe mới mà sao nóng thế, muốn bán cmn xe đi cho bõ tức
1 lần, e đi taxi (xe spark,mát lạnh nhé !), bác tài bảo e là xe spark con nào chả thế, nó bị rò ga ở tuy-ô với cả gioăng cao su gì gì ấy, đem sửa đúng chỗ đó là hết, xe taxi của hãng con spark nào cũng sửa thế cả. Hi vọng lại trở về với e các cụ ạ . E alo cho ông a, ông này chuyên bán xe ô tô, nhưng toàn bán xe đắt tiền nên cũng chả rành xe còi của e lắm. Lão giới thiệu e đến gara của bác lợi ở trường chinh, chuyên điều hòa( địa chỉ bn e ko nhớ lắm).
Hà Nội, 1 buổi chiều nắng như đổ lửa, e đánh xe đến gara của bác lợi. Gặp bác lợi già, e giới thiệu là em của anh Việt, rồi nói bệnh của xe cho bác ấy nghe. Đang dở tay mấy cái xe khác, bác xắn tay vào cùng thợ kiểm tra xe của e. Kiểm tra 1 lúc, bác bảo e, xe ko có lọc gió điều hòa,ga bị rò( đúng như bác taxi nói), hết ga đã lâu, cố bật điều hòa nên lốc hơi yếu rôi. E nghĩ bụng dcm cái bọn GM VN, cái lọc gió điều hòa đáng bn tiền mà cũng ăn bớt. Giàn điều hòa ko có lọc gió hít toàn bụi vào trong nên bẩn là chuyện đương nhiên.
Bác lợi bảo bây h phải tháo giàn điều hòa ra vệ sinh, thay mấy cái gioăng cao su bị hỏng, kiểm tra xem lốc thế nào có phải thay ko (cái này e nghe hơi lo), lắp lại giàn điều hòa, bơm ga, kiểm tra xem ga còn rò ko, lắp lọc gió điều hòa. Đấy, công việc bi h là như thế. Bác lợi và mấy anh thợ làm còn e đứng cạnh hóng hớt . Giàn điều hòa bẩn kinh khủng ( e lại thầm chửi cái bọn GM VN), có khe chờ để lắp lọc gió nhưng ko có lọc gió. Lốc hơi yếu nhưng bác lợi bảo vẫn dùng được, e thở phào nhẹ nhõm. Loanh quanh hết cả buổi chiều, e đứng hóng mà cũng mướt mồ hôi. Xe đã xong, điều hòa đã mát, bác lợi nói bảo hành cho e 1 năm, có vấn đề j quay lại, đừng bơm ga linh tinh. E nghe cũng yên tâm, trả tiền, 1 tr rưỡi ạ rồi đi về. Về ông a kêu hơi đắt, nhưng mà yên tâm, tiền nào của đấy !!!
Từ đấy đền h khoảng 4 tháng rồi các cụ ạ, điều hòa mát,ổn định. Cũng may e gặp thầy gặp thợ. Nếu trời ko nóng lắm thì e bật quạt gió số 1, hết nấc xanh, chạy 1 lúc đủ lạnh thì giảm nấc xanh đi cho đỡ lạnh. Còn nếu hm nào nắng nóng hoành hành, thì chắc phải số 3, hết nấc xanh, dc 1 lúc giảm về số 2, thậm chí có lúc về số 1 ạ. Nói chung là e hài lòng ạ. Em xin hết, chúc các cụ có xe bị bệnh tương tự nhanh chữa dc bệnh
P/s: cụ nào mua xe spark van mới lắp ngay lọc gió điều hòa nhé, 2-3 trăm j đấy, quan trọng phết đấy ạ. Nếu chạy 1 thời gian mà nóng thì khắc phục mấy chỗ rò rồi bơm ga. Đừng thấy nóng mà chỉ bơm ga, loanh quanh cụ sẽ phải bơm suốt đấy. E ko nhầm thì mấy cụ chạy lacetti, chevy cruze mới mua dc vài tháng cũng bị bệnh y như xe e ạ.
Hơn 1 năm trước, e bán con sh, thêm tiền mua con spark van mới đi cho đỡ mưa nắng. Chưa dc 3 tháng xe bắt đầu có dấu hiệu yếu điều hòa, chả mát gì cả. E thì chả hiểu biết quái gì về xe. Cũng như nhiều cụ ở đây,e đem xe ra gara bơm ga điều hòa ( định đem ra hãng nhưng mà xa quá nên e thôi). Mà e nghĩ, quái lạ xe mới sao lại thiếu ga dc nhỉ ? Đem xe ra gara gần cơ quan, nghe ông thợ chém gió e cũng yên tâm. Bơm ga xong, xe mát lạnh, trả 3 lít, e đánh xe về mà lòng đầy hân hoan
Ấy, các cụ cứ đọc tiếp nhé, chuyện còn dài ạ . Niềm vui của e chả kéo dài dc bao lâu khi mùa hè tới với cái oi nóng của Hà Nội và cái điều hòa xe e lại yếu dần. Chắc chắn nhiều cụ ở đây cũng bị như e phải không? Rồi các cụ lại đi bơm ga => xe mát => dc 1 thời gian lại nóng => lại bơm ga, ôi cái vòng luẩn quẩn !!! Nhiều cụ thì cẩn thận nhưng ko may mắn đem ra gara này gara nọ sửa, nghe thợ chém gió, sửa dc 1 thời gian rồi đâu lại vào đấy. Có cụ bực mình quá bán xe luôn đấy ạ . E thì có cơ hội dc xông hơi trong cái xe mấy tháng tuổi mà ôm 1 cục tức. Đi 1 mình đã tức, chở thêm ai cũng kêu là xe mới mà sao nóng thế, muốn bán cmn xe đi cho bõ tức
1 lần, e đi taxi (xe spark,mát lạnh nhé !), bác tài bảo e là xe spark con nào chả thế, nó bị rò ga ở tuy-ô với cả gioăng cao su gì gì ấy, đem sửa đúng chỗ đó là hết, xe taxi của hãng con spark nào cũng sửa thế cả. Hi vọng lại trở về với e các cụ ạ . E alo cho ông a, ông này chuyên bán xe ô tô, nhưng toàn bán xe đắt tiền nên cũng chả rành xe còi của e lắm. Lão giới thiệu e đến gara của bác lợi ở trường chinh, chuyên điều hòa( địa chỉ bn e ko nhớ lắm).
Hà Nội, 1 buổi chiều nắng như đổ lửa, e đánh xe đến gara của bác lợi. Gặp bác lợi già, e giới thiệu là em của anh Việt, rồi nói bệnh của xe cho bác ấy nghe. Đang dở tay mấy cái xe khác, bác xắn tay vào cùng thợ kiểm tra xe của e. Kiểm tra 1 lúc, bác bảo e, xe ko có lọc gió điều hòa,ga bị rò( đúng như bác taxi nói), hết ga đã lâu, cố bật điều hòa nên lốc hơi yếu rôi. E nghĩ bụng dcm cái bọn GM VN, cái lọc gió điều hòa đáng bn tiền mà cũng ăn bớt. Giàn điều hòa ko có lọc gió hít toàn bụi vào trong nên bẩn là chuyện đương nhiên.
Bác lợi bảo bây h phải tháo giàn điều hòa ra vệ sinh, thay mấy cái gioăng cao su bị hỏng, kiểm tra xem lốc thế nào có phải thay ko (cái này e nghe hơi lo), lắp lại giàn điều hòa, bơm ga, kiểm tra xem ga còn rò ko, lắp lọc gió điều hòa. Đấy, công việc bi h là như thế. Bác lợi và mấy anh thợ làm còn e đứng cạnh hóng hớt . Giàn điều hòa bẩn kinh khủng ( e lại thầm chửi cái bọn GM VN), có khe chờ để lắp lọc gió nhưng ko có lọc gió. Lốc hơi yếu nhưng bác lợi bảo vẫn dùng được, e thở phào nhẹ nhõm. Loanh quanh hết cả buổi chiều, e đứng hóng mà cũng mướt mồ hôi. Xe đã xong, điều hòa đã mát, bác lợi nói bảo hành cho e 1 năm, có vấn đề j quay lại, đừng bơm ga linh tinh. E nghe cũng yên tâm, trả tiền, 1 tr rưỡi ạ rồi đi về. Về ông a kêu hơi đắt, nhưng mà yên tâm, tiền nào của đấy !!!
Từ đấy đền h khoảng 4 tháng rồi các cụ ạ, điều hòa mát,ổn định. Cũng may e gặp thầy gặp thợ. Nếu trời ko nóng lắm thì e bật quạt gió số 1, hết nấc xanh, chạy 1 lúc đủ lạnh thì giảm nấc xanh đi cho đỡ lạnh. Còn nếu hm nào nắng nóng hoành hành, thì chắc phải số 3, hết nấc xanh, dc 1 lúc giảm về số 2, thậm chí có lúc về số 1 ạ. Nói chung là e hài lòng ạ. Em xin hết, chúc các cụ có xe bị bệnh tương tự nhanh chữa dc bệnh
P/s: cụ nào mua xe spark van mới lắp ngay lọc gió điều hòa nhé, 2-3 trăm j đấy, quan trọng phết đấy ạ. Nếu chạy 1 thời gian mà nóng thì khắc phục mấy chỗ rò rồi bơm ga. Đừng thấy nóng mà chỉ bơm ga, loanh quanh cụ sẽ phải bơm suốt đấy. E ko nhầm thì mấy cụ chạy lacetti, chevy cruze mới mua dc vài tháng cũng bị bệnh y như xe e ạ.