Bác nào biết cách cho điều hòa nóng của hi-lander chỉ em với, em vodka ngay
Hệ thống chung cho hầu hết các xe:
-Hệ thống sưởi ( ít ai gọi là "điều hòa nóng") dùng vào mùa Đông, sử dụng chính nước giải nhiệt cho máy xe, đưa vào khoang lái qua một radiator nhỏ giống hệt két nước trước mũi xe, nhưng bé hơn, thường gắn ở dưới táp lô. Sau nó là cái quạt thổi gió ra các hốc trên táp lô. Quạt này có nhiều tốc độ nhanh chậm. Núm chỉnh nhiệt độ gần táp lô thường là một vòng bên xanh, bên đỏ. Xanh là mát, đỏ là nóng. Vặn hết cỡ về đỏ là nóng hết cỡ, nước giải nhiệt đang nóng sẽ vào két hết. Xoau núm về phía xanh sẽ giảm bớt lượng nước nóng = bớt ấm đi. Xoay hết về xanh = không còn tí nước nóng nào chạy qua két nhỏ nữa, khi ta không cần sưởi.
-Hệ thống máy lạnh riêng biệt, cũng gắn chung các hốc gió, nhưng có bộ lạnh riêng. Khi xe đi mưa bị mờ kính, mở thêm A/C để hút hơi ẩm đi, không làm hỏng hệ thống sưởi. Hai hệ thống không liên quan đến nhau, có thể dùng hỗ tương, hoặc dùng riêng biệt.
(b)(b)