Em thấy escape là hay bị hay sao, xe của bên em cung bị giữa năm, đến nay đã thay và nạp mấy lần rồi nhưng cũng chỉ được 1 thời gian mấy tháng lại thấy không đủ lạnh.
Chắc quả này mấy hôm nữa phải ra kiểm tra toàn bộ hệ gas thôi.
Nhưng còn cái mùi của khí điều hòa không được sạch lắm, chắc hải đi vệ sinh đường thỏi gió vào các bác nhỉ?
Để em giải thích thêm để các bác hiểu
Xe các bác không lạnh sau khi đã sửa chữa tốn kém là do các nguyên nhân sau đây:
1. Do thợ sửa chữa ẩu không hút kiệt chân không trong hệ thống (sau khi lắp ráp bắt buộc phải thử áp lực bằng khí ni tơ khô, hệ thống phải hoàn toàn kín, không được phép rò rỉ, áp suất thử kín đối với môi chất R134a - Thường dùng cho đh ôtô - vào khoảng 18bar và không được tụt xuống quá 0.2bar sau 24h liên tục): cái thao tác này quan trọng số một
2. Do thao tác nạp gas sai: R134a phải được nạp vào hệ thống ở dạng dịch lỏng. Vì R134a là hợp chất chứ không phải đơn chất. nếu nạp ở thể hơi thì gas R134a sẽ biến chất một phần, vì thế làm giảm năng suất lạnh của hệ thống
3. Do thợ sửa chữa không thay dầu mới khi thay gas - để tiết kiệm chi phí - dầu cũ có tính axits rất cao sau khi tiếp xúc với không khí nên cũng có ít nhiều ảnh hưởng
4. không làm sạch đường ống, các bộ phận đường ống: Phin lọc, van tiết luu, ...
5. Tuyệt đối không nên nạp bù gas. khi hệ thống đã bị xì tốt nhất là khác phục chỗ bị xì, tháo hết gas cũ, thay dầu và nạp gas mới hoàn toàn, gas R134a cũng khá là rẻ, xả hết nạp lại là tốt nhất. Lí do là vì như em đã nói ở trên R134a là hợp chất, nên khi bị xì thì % các thành phần trong gas không còn đúng với tỉ lệ pha trộn tại nhà máy theo tiêu chuẩn, làm cho gas R134a bị biến chất và đương nhiên sẽ làm giảm năng suất lạnh của hệ thống
Hôm nay muộn rồi em đi ngủ đây. 2h30 sáng rồi. có mấy dòng tâm sự cùng các bác. Hẹn các bác hom sau tiếp tục bàn luận