[Funland] Điều hòa inverter có thực sự tiết kiệm điện?

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,948
Động cơ
576,357 Mã lực
Bên thớt điều hòa bãi có cụ theo dõi công tơ xong cho ra kết quả 0.7kw/8h.

Em nói thật nếu được như vậy thì điều hòa bãi 20 củ một chiếc em cũng chơi.

Phét kinh lên được, dùng điều hòa còn không tốn bằng quạt treo tường :D
Em cũng éo tin được. Điều hòa 12000 BTU non-in hay in một ngày dùng khoảng chục tiếng, cả tháng vào nó bét ra cũng 200-250 số (dù có set nhiệt độ 30 độ phòng có cách nhiệt bằng xốp 6 mặt tường)
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
8,016
Động cơ
391,151 Mã lực
Em cũng éo tin được. Điều hòa 12000 BTU non-in hay in một ngày dùng khoảng chục tiếng, cả tháng vào nó bét ra cũng 200-250 số (dù có set nhiệt độ 30 độ phòng có cách nhiệt bằng xốp 6 mặt tường)
Sau đó các cụ khác tìm hiểu ra mới biết là cò gỗ của mấy ông buôn điều hòa bãi.
Mệ, điều hòa bãi gì mà date 2013 mà nhìn như bới từ đống rác lên, vỏ vàng khè, nói chung là phét lác :D~:>
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,948
Động cơ
576,357 Mã lực
Sau đó các cụ khác tìm hiểu ra mới biết là cò gỗ của mấy ông buôn điều hòa bãi.
Mệ, điều hòa bãi gì mà date 2013 mà nhìn như bới từ đống rác lên, vỏ vàng khè, nói chung là phét lác :D~:>
Nói chung giờ mua bán khó qua mặt nhau lắm
Cái inverter so với non-inverter cần thiết thì cho 1 cuộc thi đấu
* Giả sử bây giờ mua 2 con điều hòa 12000 BTU của 1 thương hiệu A: Con non-inverter giá 10 triệu, con inveter giá 13 triệu
- 2 Điều hòa cũng hãng, cùng nước sản xuất, cùng nhà máy, ... (chỉ khác non-in và in thôi)
- Xây 2 phòng giống hệt nhau ở giữa cánh đồng
- Trong phòng như nhau (coi như không có đồ đạc gì)
- Chống nóng cách nhiệt như nhau, ...
- Điện vào y như nhau (ổn định, ...), và dùng 2 công tơ cùng thông số, đã được kiểm định
- Sau đó test và cho chạy liên tục đến khi thằng nào hỏng thì thôi
Và 1 điều chắc chắn rằng con Inverter sẽ hỏng trước
Hơn nưa đem chỉ số điện 2 con ra so sánh, rồi tính khấu hao hỏng hóc máy
* Và khi đó chưa biết thằng nào tiết kiệm hơn thằng nào đâu ạ
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,835
Động cơ
342,707 Mã lực
Nói chung giờ mua bán khó qua mặt nhau lắm
Cái inverter so với non-inverter cần thiết thì cho 1 cuộc thi đấu
* Giả sử bây giờ mua 2 con điều hòa 12000 BTU của 1 thương hiệu A: Con non-inverter giá 10 triệu, con inveter giá 13 triệu
- 2 Điều hòa cũng hãng, cùng nước sản xuất, cùng nhà máy, ... (chỉ khác non-in và in thôi)
- Xây 2 phòng giống hệt nhau ở giữa cánh đồng
- Trong phòng như nhau (coi như không có đồ đạc gì)
- Chống nóng cách nhiệt như nhau, ...
- Điện vào y như nhau (ổn định, ...), và dùng 2 công tơ cùng thông số, đã được kiểm định
- Sau đó test và cho chạy liên tục đến khi thằng nào hỏng thì thôi
Và 1 điều chắc chắn rằng con Inverter sẽ hỏng trước
Hơn nưa đem chỉ số điện 2 con ra so sánh, rồi tính khấu hao hỏng hóc máy
* Và khi đó chưa biết thằng nào tiết kiệm hơn thằng nào đâu ạ
Nhưng inverter dùng sướng hơn cụ ạ: êm, nhiệt độ ổn định. Người ta mua vì cái sướng chứ ko phải vì kinh tế. Giống như người mẫu, hoa hậu so với so với cái máy 30 năm vẫn chạy tốt ấy cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,975
Động cơ
520,136 Mã lực
chắc cũng có, nhưng ko đáng kể,
đại khái khả năng tiết kiệm điện của công nghệ inverter ko phải là cái chính, cái chính của nó là ở sự tiện nghi trong vận hành, các chỉ số kỹ thuật như chênh cao, chênh xa, chiều dài ống đồng của đh inverter vươn được cao, xa hơn....
nó chả tiết kiệm đc bao nhiêu, nhưng điều này lại được các tiệm bán hàng bốc phét lên thành 1 ưu việt hàng đầu để đánh vào tâm lí người tiêu dùng.
nói chung công nghệ mới thì nó mạnh về tiện nghi, thân thiện với môi trường, như xài gas410 thay cho ga22... êm ái hơn, dễ chịu hơn, tiết kiệm năng lượng hơn chút đỉnh, nhưng về tính tổng thế kinh tế thì chưa chắc à nha. số tiền bạn phải chi ra cho công nghệ mới, cho sự thân thiện kia đắt hơn nhiều so với cái máy điều hòa thường
nên tùy điều kiện mà xài thôi, đừng ảo tưởng quá và để các tiệm bán hàng nó quảng cáo. Dĩ nhiên có điều kiện thì bao giờ hàng đời mới nó cũng ưu việt hơn đời cũ rồi, nên xài.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
8,016
Động cơ
391,151 Mã lực
Nhưng inverter dùng sướng hơn cụ ạ: êm, nhiệt độ ổn định. Người ta mua vì cái sướng chứ ko phải vì kinh tế. Giống như người mẫu, hoa hậu so với so với cái máy 30 năm vẫn chạy tốt ấy cụ.
Sai lầm là ở chỗ đấy và gian thương khai thác chúng ta cũng là ở chỗ đấy.
Inverter sinh ra để phục vụ thêm tiện nghi, tiện ích cho cuộc sống, mục đích chính là ở chỗ ấy.
Nhưng về ta gian thương lại lồng thêm phần tiết kiệm điện và thổi phồng nó lên, coi như đó mới là ưu điểm chính, và vì vậy chúng đã lừa được gà.
 

ChienPT

Xe hơi
Biển số
OF-369301
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
192
Động cơ
254,280 Mã lực
em không cảm xúc với thằng điều hòa này cụ ạ
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
8,016
Động cơ
391,151 Mã lực
chắc cũng có, nhưng ko đáng kể,
đại khái khả năng tiết kiệm điện của công nghệ inverter ko phải là cái chính, cái chính của nó là ở sự tiện nghi trong vận hành, các chỉ số kỹ thuật như chênh cao, chênh xa, chiều dài ống đồng của đh inverter vươn được cao, xa hơn....
nó chả tiết kiệm đc bao nhiêu, nhưng điều này lại được các tiệm bán hàng bốc phét lên thành 1 ưu việt hàng đầu để đánh vào tâm lí người tiêu dùng.
nói chung công nghệ mới thì nó mạnh về tiện nghi, thân thiện với môi trường, như xài gas410 thay cho ga22... êm ái hơn, dễ chịu hơn, tiết kiệm năng lượng hơn chút đỉnh, nhưng về tính tổng thế kinh tế thì chưa chắc à nha. số tiền bạn phải chi ra cho công nghệ mới, cho sự thân thiện kia đắt hơn nhiều so với cái máy điều hòa thường
nên tùy điều kiện mà xài thôi, đừng ảo tưởng quá và để các tiệm bán hàng nó quảng cáo. Dĩ nhiên có điều kiện thì bao giờ hàng đời mới nó cũng ưu việt hơn đời cũ rồi, nên xài.
Cùng một công suất làm lạnh, ví dụ 9000btu thì điều hòa cơ hay điều hòa Inverter đều ghi công suất tiêu thụ điện 850w, chỉ nội điều đó thôi cũng nói lên rằng khái niệm tiết kiệm điện là láo toét.
Gian thương quảng cáo inverter có thể tiết kiệm đến 40-60% điện, vậy xin hỏi nhỏ rằng:
Động cơ đốt trong hiệu suất cao nhất khoảng 28%, động cơ điện hiệu suất cao nhất khoảng 80%, vậy tiết kiệm đến 60% nghĩa là hiệu suất của động cơ điện phải là bao nhiêu? Cơ sở khoa học nào? :D
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,835
Động cơ
342,707 Mã lực
Sai lầm là ở chỗ đấy và gian thương khai thác chúng ta cũng là ở chỗ đấy.
Inverter sinh ra để phục vụ thêm tiện nghi, tiện ích cho cuộc sống, mục đích chính là ở chỗ ấy.
Nhưng về ta gian thương lại lồng thêm phần tiết kiệm điện và thổi phồng nó lên, coi như đó mới là ưu điểm chính, và vì vậy chúng đã lừa được gà.
Em ko nghĩ như cụ. Có nhiều doanh nghiệp kinh doanh máy điều hòa, ko phải muốn bán giá nào thì bán, họ cũng phải cạnh tranh. Riêng nhà sản xuất thì giá bán lại được xác định bằng nhiều yếu tố và thường là chính xác hơn mình nghĩ.

Em thì vẫn chọn inverter vì nếu dùng cả hai loại và so sánh thì theo em inverter sướng hơn nhiều.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
5,160
Động cơ
296,506 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Dùng inverver ngủ sướng hơn thôi chứ tiết kiệm kiểu 1 tiền gà 3 tiền thóc. Mua inverter đắt, hay hỏng, thay đồ đắt... tính ra tốn kém hơn non-inverter
 

hungaudio888

Đi bộ
Biển số
OF-371123
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
7
Động cơ
251,060 Mã lực
Nơi ở
Số 56/381 Nguyễn khang
Website
hungaudio.net
nếu bác dùng lâu thì em nó mới thực sự có hiệu quả ạ. Còn nếu bác dùng ít và thỉnh thoảng thì nên dùng cơ mát nhanh ạ
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,948
Động cơ
576,357 Mã lực
Nhưng inverter dùng sướng hơn cụ ạ: êm, nhiệt độ ổn định. Người ta mua vì cái sướng chứ ko phải vì kinh tế. Giống như người mẫu, hoa hậu so với so với cái máy 30 năm vẫn chạy tốt ấy cụ.
Cá nhân em thấy điều hòa non-inverter của các hãng kiểu như Pana, Daikin, Mit đều có chế độ quạt gió rất êm (gần như không nghe thấy gì), đêm ngủ vẫn sướng, em cũng từng trải nghiệm điều hòa Inveter rồi (ngủ qua đêm) và thấy không khác biệt gì so với non-inverter
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,835
Động cơ
342,707 Mã lực
Dùng inverver ngủ sướng hơn thôi chứ tiết kiệm kiểu 1 tiền gà 3 tiền thóc. Mua inverter đắt, hay hỏng, thay đồ đắt... tính ra tốn kém hơn non-inverter
Cụ cứ lắp dùng thử đi, cụ sẽ thay đổi suy nghĩ. Việc hay hỏng thì em nghĩ cụ chưa đủ căn cứ để kết luận.
 

chimnhua

Xe tải
Biển số
OF-197565
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
315
Động cơ
327,960 Mã lực
Nhà cháu dùng cái điều hòa nội địa của Nhật, dùng rất tiết kiệm điện. Điều hòa bật suốt ngày đêm nhưng điện vẫn chỉ chưa đến 1tr/tháng cho cả nhà :D
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,975
Động cơ
520,136 Mã lực
Dùng Non-inverter chỉ 3-5 phút là phòng mát lạnh, còn Inverter phải 20-30 phút mới gọi là mát mát
nhưng nếu mà nhà nào hình ống, 4 mặt có đúng mặt tiền thoáng, muốn lắp điều hòa thì cục nóng 1 là để tầng thựong, 2 là đặt mặt tiền, chênh cao đến 20m hay ống dài đến 30m thì đh inverter lại là tối ưu, điều hòa thừong ko thể đặt quá xa như vậy đc cụ ạ
 

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
809
Động cơ
520,248 Mã lực
Cái này nó như chế hòa khí và kim phun ấy nhể.
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
695
Động cơ
396,756 Mã lực
Dùng Non-inverter chỉ 3-5 phút là phòng mát lạnh, còn Inverter phải 20-30 phút mới gọi là mát mát
Cụ lắp điều hoà 24k btu cho phòng 10m2 đâu mà đòi 3-5ph CẢ phòng mát lạnh :))
Còn 3-5ph mà mát thì chắc cụ đứng hứng gió điều hoà rồi :D

Điều hoà inverter cảm giác chậm vì ấn remote thf 2-3 ph sau nó mới cấp điện cho lốc, và tăng từ từ, muốn anh thì cụ chọn powerfull là nhanh thôi (nếu cùng cs thì powerfull thằng inverter còn khoẻ hơn thằng non-in tầm 10% cơ :))
Nhà em đang dùng 3 cái của pana của, 1 in phòng ngủ, 2 non phòng khách và làm việc.

Còn inverter mà 20 30 ph mới mát mát thì chắc chọn thiếu cs nặng rồi

Còn lúc ngủ thì ca nhân em thấy inverter quá tuyệt rồi, vấn đề k chỉ là êm hay không mà là nhiệt độ thay đổi, non-in lúc lốc nó cắt, nhiệt độ phòng tăng là biết ngay :D

Còn cái non-in cũng phục vụ rất tốt vì phòng rộng, không kín, nên cần mát cục bộ khu vực nó xả gió :D mà gió nó cũng mạnh lắm :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
448
Động cơ
499,830 Mã lực
nhưng nếu mà nhà nào hình ống, 4 mặt có đúng mặt tiền thoáng, muốn lắp điều hòa thì cục nóng 1 là để tầng thựong, 2 là đặt mặt tiền, chênh cao đến 20m hay ống dài đến 30m thì đh inverter lại là tối ưu, điều hòa thừong ko thể đặt quá xa như vậy đc cụ ạ
Cái này là do loại gas sử dụng chứ không phải do inverter hay không cụ ạ. Máy dùng 410a phải đạt áp suất nén cao hơn máy dùng R22. Máy inverter hay không thì đều có loại dùng R22 hoặc 410a, loại sau đắt hơn nếu cùng 1 hãng, 1 cấp chất lượng, vì máy nén yêu cầu cao hơn, đạt áp suất nén cao nên dùng được đường ống dài hơn.
Em thấy các cụ dùng điều hòa nếu phải tính toán về tiền điện thì cũng đừng dùng đồ bãi hay máy inverter, cứ mua pana hoặc daikin thường, hơn nhau 3,4 tr 1 máy, ví dụ với máy thực tế công suất 9k, giữa inv với thường tiết kiệm 200k\tháng, cụ dùng mấy năm thì hòa, đấy là theo quảng cáo chứ thực tế chưa chắc. Máy không inv các cụ đặt tốc độ gió thấp hoặc auto cũng chả khác inv là mấy.
Nếu không phải nghĩ về chênh vài ba tr thì chạy máy inv vẫn là lựa chọn đầu tiên, do các ưu điểm khác, chứ không phải do tiết kiệm điện.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top