[Công nghệ] Điều hòa hỏng !!!!!!

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nhà em phòng ngủ chính cũng có con điều hoà 12k btu chỉ thổi hơi man mát chứ không lạnh hẳn . Mấy ngày nay bật ban đêm không ăn thua, phải gần sáng mới mát hẳn. Lần trước anh bạn đến ngó cho cũng đoán là tụ đề quạt tản nhiệt có vấn đề nên quạt không chạy được hết công suất, mỗi tội vị trí khe tường giữa 2 nhà nên em chịu không dám chui vào kiểm tra. Giờ đang tính thay cái mới rồi tiện thể sửa cái cũ và tống về quê dự phòng. Các cụ tư vấn giúp em nên có cần phải dùng loại inverter không, hay cứ hàng tốt của Daikin hoặc Panasonic mà chiến ạ.
Em dân cơ khí nên thích máy cơ.
Ồn 1 tẹo, tốn điện 1 tẹo nhưng ít hỏng vặt. Inverter tuyền lỗi điện tử, sửa đắt tiền mà mua cũng đắt tiền.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,838
Động cơ
753,413 Mã lực
Cụ là người có nghề chả nhẽ tư vấn thế thôi sao?
Máy cụ ấy tháo ra rồi thì tư vấn kiểu gì hở Cụ. ;))
Mang đi lắp cho các cháu sv, nó lại chả mừng húm ra ấy chứ lại. :D
Thế cụ cho e theo học nghề với? 😀😀😀
Thành nghề xong cụ nhận luôn làm nv bảo trì cho họ ấy, cơm nuôi, hỏi gì sửa đó, mà không hỏng thì cũng tự tin gõ phòng mà kiểm tra.
Mình là người của hô tèo cơ mà. :D:D:D
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,730
Động cơ
320,739 Mã lực
Máy cơ nó bền lắm, con Reetech cổ nhà iem chạy ầm ầm cả chục năm không xi nhê đơi :D
Ô già vợ em lắp cái mít xu năm 2003, đến giờ 17 năm, chưa thay 1 cái gì, chưa 1 lần nạp gas, 29 độ lạnh sun trym.
Chỉ mỗi năm 2 lần đầu và cuối mùa nóng thì về sinh tấm lọc giàn lạnh. Giàn nóng chưa bao giờ đụng đến
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,308
Động cơ
362,115 Mã lực
Đến hút chân k mà thợ nhiều khi chủ nhà bảo mới miễn cưỡng làm cụ ạ.
Yêu cầu kỹ như thế e khó. Thợ điều hòa có tâm cũng hiếm. Nhất là mùa nóng này.
Trong quá trình hàn,nhiệt độ cao kết hợp với oxy sẽ tạo ra một lớp oxit ở mặt trong ống khu vực hàn,lớp oxit này trong quá trình sử dụng có thể bong ra gây tắc tiết lưu hoặc cản trở lưu thông qua phin lọc ga,vậy cần phải dùng ni tơ (tinh khiết) để làm sạch ống,trước e đi làm thì nó là quy trình bắt buộc phải có khi hàn nối ống ga trong hệ thống lạnh,vì nó liên quan đến bảo hành,áp lực của chủ đầu tư và tvgs.
Như cụ nói thì cũng khó,vì thợ lắp ít phải chịu trách nhiệm,hay như mấy chú thợ e biết,luôn mang tư tưởng ''bảo hành sự cố là việc của người khác''
Tuy nhiên cái gì hạn chế được thì nên cố cụ ạ,đỡ mệt sau này,Cụ lắp điều hòa multi nên cần cận thận hơn,e làm nghề va chạm với những cái này nhiều nên hiểu.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Mượn thớt cụ chủ cho em hỏi bệnh con Daikin nhà em, inverter 18000btu.
Hồi sau tết nó bị bệnh cứ bật điều khiển lên được 30 giây-1 phút là tắt, đèn tắt luôn chứ chẳng nháy vàng nháy xanh gì cả. Kiểm tra trên điều khiển báo lỗi U4. Gọi thợ đến kiểm tra cục nóng cục lạnh điện ra vào vẫn đầy đủ. Xong họ bảo lỗi bo mạch, rồi tháo bo mạch dàn lạnh mang đi sửa. Được hơn tháng lại bị lại, mà lần này kiểm tra trên điều khiển không còn báo lỗi gì nữa. Bí quá em tắt CB, rửa hai miếng lọc (có bám tí bụi thôi). Một lúc sau lắp vào bật CB lên thì lại chạy được. Đến hồi tối nay lại bị, em lại diễn bài ngắt điện lau rửa miếng lọc, độ 20 phút sau lại chạy lại.
Em nhờ các cụ chẩn giùm lỗi gì mà khắc phục làm sao. Chứ em hay đi công tác, ở nhà bị nữa thì vợ con lại phải chịu trận.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,906
Động cơ
495,097 Mã lực
Em dân cơ khí nên thích máy cơ.
Ồn 1 tẹo, tốn điện 1 tẹo nhưng ít hỏng vặt. Inverter tuyền lỗi điện tử, sửa đắt tiền mà mua cũng đắt tiền.
Chuẩn cụ ạ, em vốn ngại nhất là khoản đồ điện tử bị dặt dẹo sau một thời gian dài không sử dụng, nhất là đối với mạch inverter.
Năm ngoái em dính một vụ ôi mặt vì điều hoà, có ông chú phá nhà gọi em đến cho bộ điều hoà nội địa mitsubishi (220v), mỗi tội lúc đội chuyển nhà đến khuân đi thì nó vác nhầm cmn cục nóng inverter máy mới nhà ông chú đi với mặt lạnh nội địa (đều 220v) về tít nhà vườn của em. Chuyện hay bắt đầu khi mấy anh em thợ vườn lôi nhau lên lắp, thằng nọ nhìn thằng kia không hiểu tại sao lại lệch pha từ phi ống đến mã số, lại nghĩ của người ta cho thế nào thì dùng thế đó nên cứ thế làm đủ trò để đấu lắp vào chạy- mà nó chạy ngon thật, mỗi tội phải tháo mạch inverter ra rồi cắt đấu tắt.:)
Túm lại là 1 tháng sau ông chú gọi kêu trời lên vì bộ cọc cạch còn lại của nhà ông ấy đem cho vp thằng em thì léo làm sao lắp được :). Híc, bắt tội em lại phải lọ mọ thuê tháo ra lắp lại một lần nữa. Tính ra 1 tiền gà 3 tiền thóc mà lại mang tiếng- ôi cả mặt mà đếch dám kêu câu nào, chỉ lầm bầm chửi tsb mấy thằng chuyển nhà thôi.
 

manhmeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40748
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
1,563
Động cơ
480,907 Mã lực
Điều hòa cũ dùng gas không thân thiện môi trường nên làm mát nhanh và bền hơn đời mới :D

hàng Nhật cách đây hơn 20 năm thì đúng là những huyền thoại về độ bền: National, General (Fujitsu), Daikin, Toshiba, Hitachi
ga cũ mới thân thiện cụ nhá
 

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
22,252
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đã bẩu không thích thay bây giờ rồi! Lão chả lội còm gì cả!
Em vào ủn thớt hộ bác chủ :D
Ko thay năm sau lại có thớt hỏi như này nữa cho mà xem. :))
Lão vưỡn khỏe chứ? Xe kia bị tháo bánh rồi à? :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,176
Động cơ
473,842 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, em vốn ngại nhất là khoản đồ điện tử bị dặt dẹo sau một thời gian dài không sử dụng, nhất là đối với mạch inverter.
Năm ngoái em dính một vụ ôi mặt vì điều hoà, có ông chú phá nhà gọi em đến cho bộ điều hoà nội địa mitsubishi (220v), mỗi tội lúc đội chuyển nhà đến khuân đi thì nó vác nhầm cmn cục nóng inverter máy mới nhà ông chú đi với mặt lạnh nội địa (đều 220v) về tít nhà vườn của em. Chuyện hay bắt đầu khi mấy anh em thợ vườn lôi nhau lên lắp, thằng nọ nhìn thằng kia không hiểu tại sao lại lệch pha từ phi ống đến mã số, lại nghĩ của người ta cho thế nào thì dùng thế đó nên cứ thế làm đủ trò để đấu lắp vào chạy- mà nó chạy ngon thật, mỗi tội phải tháo mạch inverter ra rồi cắt đấu tắt.:)
Túm lại là 1 tháng sau ông chú gọi kêu trời lên vì bộ cọc cạch còn lại của nhà ông ấy đem cho vp thằng em thì léo làm sao lắp được :). Híc, bắt tội em lại phải lọ mọ thuê tháo ra lắp lại một lần nữa. Tính ra 1 tiền gà 3 tiền thóc mà lại mang tiếng- ôi cả mặt mà đếch dám kêu câu nào, chỉ lầm bầm chửi tsb mấy thằng chuyển nhà thôi.
Quả này đúng là hy hữu thật =))
 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
734
Động cơ
145,832 Mã lực
Tuổi
56
Kính các bác.
Tối qua, ĐH nhà êm hỏng. Trời thì ấm áp dễ chịu.
Cả nhà phải chui rúc vào phòng nhỏ, nhục như dog.

Nhờ các bác Chẩn bệnh giùm, và giới thiệu Thợ nào đó, đàng hoàng.

Máy nhà êm là Panasonic inverter., Model code là CS-S 13 JKH. 7 tuổi rồi.
Dùng gas R410A.

Vài ngày gần đây, đã có cảm giác nó yếu hơn năm ngoái. Cu nhớn báo cáo là, buổi trưa, nóng gắt, ĐH ko lên, êm lại nghĩ là do nắng nóng quá.

Tối qua, bật thì ban đầu có chạy, có mát.
Sau đó, cục nóng ngừng lại, chỉ còn gió ấm từ cục lạnh.
Êm tắt máy, rút điện, đợi 10 min và cắm lại, cục nóng vẫn tịt. Chỉ mỗi cục lạnh thổi ra gió ấm.

Sáng nay, êm bấm lên thì nó có chạy được cả cục Nóng và Lạnh. Khả năng cao là tối nay, nó lạ tịt. 😪😪😪😪😪

Nhờ các bác chẩn bệnh online và giới thiệu giùm cậu thợ nào đàng hoàng.

Ới bác Trục , bác có đó ko, help me please!!!!

Cảm ơn các bác.
Nhiều khả năng chết mẹ nó tụ lốc rồi..cái tụ này rẻ tiền thôi cụ tháo vỏ cục nóng ra xem sao tự xử được mà
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
8,086
Động cơ
365,515 Mã lực
Nhà bác này hơi bị chơi để ngay tivi dưới cục lạnh. Nếu chơi kiểu k ý thức xả thẳng nước ngưng ra ngõ/đường như đội ở thuê gần nhà e thì vô tư. Có ý thức làm đường thoát cũng lo phết nếu bị gập ống.

nhà e tất cả các đường thoát nước đều chảy vào nhà vs hết cụ ơi, hồi xưa riêng tiền ống , vật tư, e đi mua đã hết 30tr rồi ạ, tất cả các cục nóng đặt trên tầng 5 và 6
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,524
Động cơ
449,973 Mã lực
"Chắc lốc lại không đóng được," là sao bác??
Hiện tại, 08h30, 2dàn đang chạy.
Có gió mát, hồi trước là Gió lạnh luôn kia, bác à.
Cụ bật bn độ thế. Mấy lỗi cơ bản hay gặp là do hỏng cảm biến hoặc chết mạch. Mà tầm này sửa mấy thứ này e khó.
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
724
Động cơ
484,252 Mã lực
Em cũng mới dính tình trạng như cụ chủ. Thợ vào phán lốc hỏng. Nhưng thực ra là dàn nóng và dàn lạnh quá bẩn, trời nóng nên nó không chạy. Hôm sau em gọi vệ sinh của Điện Máy Xanh, vệ sinh xong cục nóng và cục lạnh lại mát như thường. (Nhà em cũng Pana invester 5 tuổi).
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,488
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Chuẩn cụ ạ, em vốn ngại nhất là khoản đồ điện tử bị dặt dẹo sau một thời gian dài không sử dụng, nhất là đối với mạch inverter.
Năm ngoái em dính một vụ ôi mặt vì điều hoà, có ông chú phá nhà gọi em đến cho bộ điều hoà nội địa mitsubishi (220v), mỗi tội lúc đội chuyển nhà đến khuân đi thì nó vác nhầm cmn cục nóng inverter máy mới nhà ông chú đi với mặt lạnh nội địa (đều 220v) về tít nhà vườn của em. Chuyện hay bắt đầu khi mấy anh em thợ vườn lôi nhau lên lắp, thằng nọ nhìn thằng kia không hiểu tại sao lại lệch pha từ phi ống đến mã số, lại nghĩ của người ta cho thế nào thì dùng thế đó nên cứ thế làm đủ trò để đấu lắp vào chạy- mà nó chạy ngon thật, mỗi tội phải tháo mạch inverter ra rồi cắt đấu tắt.:)
Túm lại là 1 tháng sau ông chú gọi kêu trời lên vì bộ cọc cạch còn lại của nhà ông ấy đem cho vp thằng em thì léo làm sao lắp được :). Híc, bắt tội em lại phải lọ mọ thuê tháo ra lắp lại một lần nữa. Tính ra 1 tiền gà 3 tiền thóc mà lại mang tiếng- ôi cả mặt mà đếch dám kêu câu nào, chỉ lầm bầm chửi tsb mấy thằng chuyển nhà thôi.
Vụ nhầm nhọt hơi căng =)) nhưng có thế mới thấy là thợ mình thể loại nào cũng chiến đc, ko đc bắt cho = đc chế cháo độ đẽo thành thần
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
22,233
Động cơ
1,003,262 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bây giờ, 21h, ĐH đang chạy bác ạ.
Cả 2 cục, có gió mát, dù kém hơn trước.
Ko rõ nó sẽ chạy được bao lâu.

Việc kiểm tra thì nhà tôi cục nóng treo ngoài tường nhà, chả có cách gì mò ra, trừ Thợ có thang dây.
Nhà bác treo cục nóng ở ngoài, đến lúc bảo dưỡng hoặc chả may trục trặc thì thợ ngại làm lắm, kể cả công xá tính cao thêm 1 chút chưa chắc họ đã làm.
Như nhà cháu, nhà có 5 cái đh thì cả 5 cái đều chọn vị trí dễ bảo hành sửa chữa, hàng ngày nhà cháu phun nước tưới cây, nếu thấy bẩn thì tiện tay phun nước vs luôn :
6464E3B8-D8F2-46F2-A7DB-48710A41D009.jpeg
835DC655-F0E0-473F-BE64-86DCC2FF7560.jpeg
CAE2A5D5-7A15-4750-B089-49F1716E44DA.jpeg

Dây bảo ôn thì nhà cháu cho đi sát sườn nhà, xây hộp kt mỏng rồi đưa qua sàn. Để chống nước rò rỉ thấm qua đường ống, nhà cháu làm chống thấm cực kỳ triệt để, 3 lớp chống thấm dư lày:

D3FB0846-6D07-475F-8B54-4225B58EE5BF.jpeg
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Nhà bác treo cục nóng ở ngoài, đến lúc bảo dưỡng hoặc chả may trục trặc thì thợ ngại làm lắm, kể cả công xá tính cao thêm 1 chút chưa chắc họ đã làm.
Như nhà cháu, nhà có 5 cái đh thì cả 5 cái đều chọn vị trí dễ bảo hành sửa chữa, hàng ngày nhà cháu phun nước tưới cây, nếu thấy bẩn thì tiện tay phun nước vs luôn :
6464E3B8-D8F2-46F2-A7DB-48710A41D009.jpeg
835DC655-F0E0-473F-BE64-86DCC2FF7560.jpeg
CAE2A5D5-7A15-4750-B089-49F1716E44DA.jpeg

Dây bảo ôn thì nhà cháu cho đi sát sườn nhà, xây hộp kt mỏng rồi đưa qua sàn. Để chống nước rò rỉ thấm qua đường ống, nhà cháu làm chống thấm cực kỳ triệt để, 3 lớp chống thấm dư lày:

D3FB0846-6D07-475F-8B54-4225B58EE5BF.jpeg
Vâng, bây giờ thì khôn hơn rồi bác.
Căn bản hồi xây nhà, tôi cũng không lường hết, rồi 1 tỷ thứ nó nhảy vào đầu.
Và lúc đó, phương tiện nó sẵn, thấy làm Trong hay Ngoài đều đơn giản.

Giờ tôi cho lên sàn tầng 5 hết, bác ạ. Hiện chỉ dùng phơi quần áo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top