[Funland] 'Điều hòa' Eco-Cooler không dùng điện, giá 0 đồng

Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,198
Động cơ
277,376 Mã lực
Các cụ trao đổi sôi nổi quá, em ngứa nghề đem thiết bị ra đo thử nghiệm như sau:
+ Lần 1:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:



+ Lần 2:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:


Mời các cụ oánh giá
 
Chỉnh sửa cuối:

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,921
Động cơ
379,536 Mã lực
Các cụ trao đổi sôi nổi quá, em ngứa nghề đem thiết bị ra đo thử nghiệm như sau:
+ Lần 1:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:



+ Lần 2:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:


Mời các cụ oánh giá
Nhà cụ có phễu không? Cụ để sensor sau cuống phễu xem dư lào ạ
 

QuangBB

Xe tải
Biển số
OF-34328
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
360
Động cơ
478,660 Mã lực
Các cụ trao đổi sôi nổi quá, em ngứa nghề đem thiết bị ra đo thử nghiệm như sau:
+ Lần 1:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:



+ Lần 2:
- Để bình thường, không bật quạt, kết quả:


- Quạt để cách sensor nhiệt độ 1,2m, hướng thẳng quạt vào sensor, bật quạt số 3, kết quả:


Mời các cụ oánh giá
Chưa hiểu cụ thử nghiệm như thế nào?
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,198
Động cơ
277,376 Mã lực
Nhà cụ có phễu không? Cụ để sensor sau cuống phễu xem dư lào ạ
Hiện tại nhà em không có chai lavie to, không có phễu nên em thử trong trường hợp là để bình thường (không bật quạt) và có bật quạt số 3. Trường hợp để bình thường (không bật quạt) thì tạm coi như môi trường bên ngoài (trước phễu), có bật quạt (có gió, áp lực gió thổi) tạm coi là tại cổ phễu.
 
Chỉnh sửa cuối:

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,658
Động cơ
453,512 Mã lực
Xuất xứ từ thùy linh này ạ: eco-cooler.com
Nó hoạt động theo nguyên lý không khí nóng từ bên ngoài thổi vào sẽ bị nén lại ở phần cổ chai, khiến cho nhiệt độ giảm xuống trước khi phả vào nhà. Lắp đặt rất đơn giản với các chai nhựa Pep thải loại, có thể làm giải nhiệt độ xuống tới 5 độ so với môi trường ngoài

Nguyên lý đây ạ:


và đây là cờ nhíp ứng dụng thực tế:

Em tin với cách làm này sẽ nhiều cụ có thể ứng dụng cho chính mình với chút công sức mà đem lại lợi ích lớn (Ví dụ những nơi: Không thể lắp điều hòa, Giá điện quá cao, Một số nơi nuôi gia súc,...)

Hình mô tả có vẻ chưa rõ ràng về vật lý nhỉ. Theo mình thì khi nén lại thì nhiệt độ tăng lên ( kiểu cơ chế nổ của động cơ diesel), nhiệt sẽ được tản ra theo lớp vỏ ngoài. Khi vào nhà, không khí giãn ra và giảm nhiệt, mát trong nhà.
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
654
Động cơ
383,923 Mã lực
Xuất xứ từ thùy linh này ạ: eco-cooler.com
Nó hoạt động theo nguyên lý không khí nóng từ bên ngoài thổi vào sẽ bị nén lại ở phần cổ chai, khiến cho nhiệt độ giảm xuống trước khi phả vào nhà. Lắp đặt rất đơn giản với các chai nhựa Pep thải loại, có thể làm giải nhiệt độ xuống tới 5 độ so với môi trường ngoài

Nguyên lý đây ạ:


và đây là cờ nhíp ứng dụng thực tế:

Em tin với cách làm này sẽ nhiều cụ có thể ứng dụng cho chính mình với chút công sức mà đem lại lợi ích lớn (Ví dụ những nơi: Không thể lắp điều hòa, Giá điện quá cao, Một số nơi nuôi gia súc,...)
Lạ nhỉ?
Về nguyên lý, không khí bị nén lại sẽ gia tăng nhiệt chứ sao mà giảm nhiệt được?
Cứ xem cái bơm xe ấy, nén khí lại sẽ sinh nóng bơm.
Sự liên quan giữa áp suất & nhiệt độ chỉ đúng trong môi trường đóng, tức là thể tích không đổi thôi.

Ví dụ lốp xe. Ma sát khi lăn bánh trên đường làm tăng nhiệt độ của cao su, khi nhiệt tăng hâm nóng khí trong lốp sẽ làm tăng áp suất của khối khí này.

Quay lại cái thiết bị làm mát zero điện kia, theo ngu ý nhà cháu, k phải là áp suất mà là tốc độ di chuyển của khối khí thì đúng hơn. Áp suất & nhiệt độ của khí trong môi trường mở k có chung mối liên hệ trực tiếp như trong môi trường đóng. Khí di chuyển qua hình phễu được tăng tốc đáng kể. Như vậy làm gia tăng hệ số trao đổi nhiệt, giống chiếc quạt.

K biết bác chủ thớt có tài liệu căn cứ về việc giảm nhiệt bằng cách tăng áp suất khí trong môi trường mở k?
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
677
Động cơ
490,390 Mã lực
Hình mô tả có vẻ chưa rõ ràng về vật lý nhỉ. Theo mình thì khi nén lại thì nhiệt độ tăng lên ( kiểu cơ chế nổ của động cơ diesel), nhiệt sẽ được tản ra theo lớp vỏ ngoài. Khi vào nhà, không khí giãn ra và giảm nhiệt, mát trong nhà.
E k nghĩ là nén cụ ạ. Mà là do ngay cổ chai dòng khí phải chạy nhanh hơn, do đó nhiệt độ giảm xuống. Đọc bản gốc thì nó ghi là "expanding".
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,921
Động cơ
379,536 Mã lực
Sự liên quan giữa áp suất & nhiệt độ chỉ đúng trong môi trường đóng, tức là thể tích không đổi thôi.

Ví dụ lốp xe. Ma sát khi lăn bánh trên đường làm tăng nhiệt độ của cao su, khi nhiệt tăng hâm nóng khí trong lốp sẽ làm tăng áp suất của khối khí này.

Quay lại cái thiết bị làm mát zero điện kia, theo ngu ý nhà cháu, k phải là áp suất mà là tốc độ di chuyển của khối khí thì đúng hơn. Áp suất & nhiệt độ của khí trong môi trường mở k có chung mối liên hệ trực tiếp như trong môi trường đóng. Khí di chuyển qua hình phễu được tăng tốc đáng kể. Như vậy làm gia tăng hệ số trao đổi nhiệt, giống chiếc quạt.

K biết bác chủ thớt có tài liệu căn cứ về việc giảm nhiệt bằng cách tăng áp suất khí trong môi trường mở k?
Em thấy web Tây nó đăng nên lấy về biết đâu có người áp dụng được việc nào đó có ích chứ bản thân em có phải sáng chế và thử nghiệm đâu cụ :)
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,921
Động cơ
379,536 Mã lực
Hiện tại nhà em không có chai lavie to, không có phễu nên em thử trong trường hợp là để bình thường (không bật quạt) và có bật quạt số 3. Trường hợp để bình thường (không bật quạt) thì tạm coi như môi trường bên ngoài (trước phễu), có bật quạt (có gió, áp lực gió thổi) tạm coi là tại cổ phễu.
Em đi mua chai coca vìa uống rồi phi sang cụ gửi vỏ để thí nghiệm nhóe :D
 

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
5,909
Động cơ
316,258 Mã lực

Cỏ Khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-421895
Ngày cấp bằng
11/5/16
Số km
1,241
Động cơ
226,180 Mã lực
Tuổi
58
Nơi ở
Chuồng Bò
Cái này mà có thằng ôn con nó chĩa trym ái vào thì trong nhà hứng gọn
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
677
Động cơ
490,390 Mã lực
Hiện tại nhà em không có chai lavie to, không có phễu nên em thử trong trường hợp là để bình thường (không bật quạt) và có bật quạt số 3. Trường hợp để bình thường (không bật quạt) thì tạm coi như môi trường bên ngoài (trước phễu), có bật quạt (có gió, áp lực gió thổi) tạm coi là tại cổ phễu.
Cụ ra mua chai nc suối 1.5 l, hoặc chai pepsi 1.5l cũng đc. Xài hết cắt đôi ra. Xong rồi để đầu to trc quạt. Đo nhiệt độ ở ngay đầu to và sau đầu nhỏ. Nếu k có chai cụ lấy tờ báo cuộn thành hình cái phễu cũng đc
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,342
Động cơ
473,871 Mã lực
Cụ ra mua chai nc suối 1.5 l, hoặc chai pepsi 1.5l cũng đc. Xài hết cắt đôi ra. Xong rồi để đầu to trc quạt. Đo nhiệt độ ở ngay đầu to và sau đầu nhỏ. Nếu k có chai cụ lấy tờ báo cuộn thành hình cái phễu cũng đc
Cụ Điện - Điện tử nên làm thế này thì thí nghiệm chuẩn hơn, cái nữa làm thế nào mà cách ly môi trường giữa luồng khí vào và luồng khí ra. Ví dụ như từ ngoài vào nhà, hoặc phòng này sang phòng kia thì dễ phân biệt hơn.
KLQ: nhưng cụ Điện - Điện tử có chú đồng hồ xịn đới, của em gần giống nhưng thiếu mất đo nhiệt độ :D
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,198
Động cơ
277,376 Mã lực
Cụ ra mua chai nc suối 1.5 l, hoặc chai pepsi 1.5l cũng đc. Xài hết cắt đôi ra. Xong rồi để đầu to trc quạt. Đo nhiệt độ ở ngay đầu to và sau đầu nhỏ. Nếu k có chai cụ lấy tờ báo cuộn thành hình cái phễu cũng đc
Em quấn tờ giấy rồi, đặt đầu sensor phía trong lòng phễu sát cửa thoát gió, đo thử thì thấy vẫn thế. o:-)
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,921
Động cơ
379,536 Mã lực
Cụ Điện - Điện tử nên làm thế này thì thí nghiệm chuẩn hơn, cái nữa làm thế nào mà cách ly môi trường giữa luồng khí vào và luồng khí ra. Ví dụ như từ ngoài vào nhà, hoặc phòng này sang phòng kia thì dễ phân biệt hơn.
KLQ: nhưng cụ Điện - Điện tử có chú đồng hồ xịn đới, của em gần giống nhưng thiếu mất đo nhiệt độ :D
Chả có nhẽ khoan tường thông 2 phòng để test cụ nhỉ
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,520
Động cơ
427,801 Mã lực
Sẽ chả có thay đổi nhiệt độ đâu.
Còn việc nhà đang kín đục lỗ cho gió lùa thì là chuyện khác. :D:D:D
 

haison77

Xe buýt
Biển số
OF-27964
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
677
Động cơ
490,390 Mã lực
Em quấn tờ giấy rồi, đặt đầu sensor phía trong lòng phễu sát cửa thoát gió, đo thử thì thấy vẫn thế. o:-)
Lúc đó cụ bật quạt thổi vô phễu chứ ạ? Đo ngay miệng to và ngay miệng nhỏ (phía khí thoát) ấy cụ.

E nghĩ nó phải hạ tí ti chứ ta. Bằng nhau thì mấy cái định luật sai bét hết mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top