[Funland] Điều hòa Daikin Inverter, các cụ cứu em!

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hí hí...chạy ngon, có vẻ ổn định phết. Mấy hôm mát giời đêm chỉ để 29 độ thôi cụ nhá :))
Cháu yêu khoa học mất gần 1 ngày mấy biết võ xả bớt gas. Thực ra do nhiệt độ nóng quá, áp suất gas lớn, block chạy lúc nóng quá ngắt. Bảo vệ block
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Cháu yêu khoa học mất gần 1 ngày mấy biết võ xả bớt gas. Thực ra do nhiệt độ nóng quá, áp suất gas lớn, block chạy lúc nóng quá ngắt. Bảo vệ block
Em cũng nghe nói, nhưng chưa kiểm tra thử được. Mấy hôm bộ đồng hồ đo gas lại bận suốt nên thôi, chẳng buồn đi đòi về kiểm tra áp suất xem thế nào?
Để đợt nóng tới thử kiểm tra xem thế nào? còn trời mát thì bình thường \m/
 

nguyen vi

Xe tải
Biển số
OF-306795
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
352
Động cơ
303,271 Mã lực
Nơi ở
Phú Thọ
Em dùng 2 chiếc Daikin Inverter từ 2009 đến nay vẫn chạy tốt, chắc gặp may rồi.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cũng nghe nói, nhưng chưa kiểm tra thử được. Mấy hôm bộ đồng hồ đo gas lại bận suốt nên thôi, chẳng buồn đi đòi về kiểm tra áp suất xem thế nào?
Để đợt nóng tới thử kiểm tra xem thế nào? còn trời mát thì bình thường \m/
Hôm cháu qua nhà gấu sửa tay bo, chả có mợ gì mấy kinh. Chạy gần 1 rồi ok. :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Hôm cháu qua nhà gấu sửa tay bo, chả có mợ gì mấy kinh. Chạy gần 1 rồi ok. :))
Thực ra xì ít một theo dõi cũng được mà :))
Quan trọng là em muốn đo thử xem áp suất thực những ngày nóng nó chênh thế nào để có số liệu đàng hoàng thôi mờ \m/
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực
Em gọi thợ bảo dưỡng đến ko bao giờ em cho rửa mặt lạnh cụ ợ. Chỉ cho phun dàn nóng thì ok dàn lạnh thì khỏi.
Bảo dưỡng thì chủ yếu là rửa tấm lọc và cửa gió trong dàn lạnh chứ cụ, còn phun dàn nóng thì em thấy khá ít tác dụng, và thực sự là rủi ro khi các chú thợ xịt thẳng nước vào đó. Về nguyên lý thì dàn nóng được thiết kế để chịu nước mưa khi để ngoài trời, nhưng nước mưa rơi từ trên xuống, còn xịt nước theo chiều ngang vào thì rất có khả năng bị dính ướt vào các bản mạch điện tử! máy nhà em nhiều khả năng là bị dính vì vụ này!
 

lenguyen_1983

Xe điện
Biển số
OF-130354
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
2,799
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
Hh3b bán đảo linh đàm hà nội
Bảo dưỡng thì chủ yếu là rửa tấm lọc và cửa gió trong dàn lạnh chứ cụ, còn phun dàn nóng thì em thấy khá ít tác dụng, và thực sự là rủi ro khi các chú thợ xịt thẳng nước vào đó. Về nguyên lý thì dàn nóng được thiết kế để chịu nước mưa khi để ngoài trời, nhưng nước mưa rơi từ trên xuống, còn xịt nước theo chiều ngang vào thì rất có khả năng bị dính ướt vào các bản mạch điện tử! máy nhà em nhiều khả năng là bị dính vì vụ này!
Dàn lạnh nó đã có tấm lọc bụi mà cụ, dàn nóng thì không. Thợ rửa dàn lạnh chỉ cần lắc tay phụt sâu vào bảng mạch là mấy hôm sau cụ lại gọi vào sửa ngay. Em bảo dữong mấy lần chỉ rửa dàn nóng ko rửa dàn lạnh kết quả là ko phải gọi llị
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,366
Động cơ
-61,203 Mã lực
Dàn lạnh nó đã có tấm lọc bụi mà cụ, dàn nóng thì không. Thợ rửa dàn lạnh chỉ cần lắc tay phụt sâu vào bảng mạch là mấy hôm sau cụ lại gọi vào sửa ngay. Em bảo dữong mấy lần chỉ rửa dàn nóng ko rửa dàn lạnh kết quả là ko phải gọi llị
Chính là cái tấm lọc bụi đó cụ. Chạy lâu ngày bụi bám vào tấm đó nên càn phải tháo ra rửa, nếu ko bụi sẽ bít kín các ô lưới lọc làm cho gió mát ko thổi ra được hoặc rất yếu, trong khi đh lại phải chạy hết công suất. Cửa gió cũng bị bám bụi nên cũng cần vệ sinh, có điều cách vệ sinh như thế nào thôi, dùng khăn ẩm lau sạch nhẹ nhàng thì tốn công, xịt nước vào thì nhanh và sạch hơn nhưng nếu ko làm cẩn thận xịt cả vào mạch điện thì tèo.

Nếu cụ ko tin thợ thì có thể tự tháo lưới lọc ra để vệ sinh, chứ đừng ỷ lại có lưới lọc nên cứ mặc kệ nó nhé :-bd
 

locdx

Xe buýt
Biển số
OF-64142
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
930
Động cơ
437,199 Mã lực
nhà em hôm nay thợ đến xả hết ga,hút chân ko bơm lại ga,giờ em đang cho chạy thử,vẫn ko thấy lạnh sâu(emđang để chế độ cool 16o):((:((:((
điều hòa này em mua mùa hè 2014
Thợ làm xong có để chạy tầm 30 phút rồi kẹp ampe kìm xem dòng như định mức không cụ, nếu nhà cụ có nhiệt kế điện tử hồng ngoại (loại đo được 0-50 độ) thì dùng tạm để đo xem nhiệt vào là bao nhiêu và nhiệt ra là bao nhiêu (VD: với dòng mono thì tem vào 28 độ ra 12-13 độ, với inverter tem vào 28 độ tem ra 13-15 độ là ok).
 

hải đh

Xe tải
Biển số
OF-442505
Ngày cấp bằng
3/8/16
Số km
367
Động cơ
212,493 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Thợ làm xong có để chạy tầm 30 phút rồi kẹp ampe kìm xem dòng như định mức không cụ, nếu nhà cụ có nhiệt kế điện tử hồng ngoại (loại đo được 0-50 độ) thì dùng tạm để đo xem nhiệt vào là bao nhiêu và nhiệt ra là bao nhiêu (VD: với dòng mono thì tem vào 28 độ ra 12-13 độ, với inverter tem vào 28 độ tem ra 13-15 độ là ok).
em là mợ nên ko biết đo đạc ntn,nhưng theo cảm nhận điều hòa nhà em để 16o mà phòng chỉ man mát thôi:((
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Chính là cái tấm lọc bụi đó cụ. Chạy lâu ngày bụi bám vào tấm đó nên càn phải tháo ra rửa, nếu ko bụi sẽ bít kín các ô lưới lọc làm cho gió mát ko thổi ra được hoặc rất yếu, trong khi đh lại phải chạy hết công suất. Cửa gió cũng bị bám bụi nên cũng cần vệ sinh, có điều cách vệ sinh như thế nào thôi, dùng khăn ẩm lau sạch nhẹ nhàng thì tốn công, xịt nước vào thì nhanh và sạch hơn nhưng nếu ko làm cẩn thận xịt cả vào mạch điện thì tèo.

Nếu cụ ko tin thợ thì có thể tự tháo lưới lọc ra để vệ sinh, chứ đừng ỷ lại có lưới lọc nên cứ mặc kệ nó nhé :-bd
Về bản chất của bảo dưỡng ĐH là gì ? Nếu không phải những chuyện sau (do thợ thực hiện)
1. Dùng nước áp lực cao ty (bơm trực tiếp, bơm xịt dùng máy nén khí...) xịt rửa cục ngoài trời. Với việc rửa cục nay, nước rửa có thể bị xịt vào bất kỳ chỗ nào của cục nóng; nước thải chảy tự nhiên đi đâu thì chảy)
2. Tháo rửa tấm lọc của cục trong nhà (thường là 2 tấm).
3. Một số thợ dùng xịt nước (như mục 1) để xịt rửa phía trong của cục trong nhà. Nước rửa này cần được hứng bằng khay chuyên dụng để chảy theo sự kiểm soát của mình.
4. Đo dòng kiểm tra ga
5. Nạp ga- nếu cần.

Trên ôp tuyền cụ vọc vạch từ trình độ thợ mức 5 trở lên. Sao không tự làm nhở.
Nếu cần thì mua đồ thôi mà
 

Stocktenbike

Xe đạp
Biển số
OF-507668
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
32
Động cơ
183,180 Mã lực
Tuổi
36
Điều hoà theo em biết thì hay nhất là thằng pana và toshiba. Thằng daikin xếp thứ 3 vì nó mạnh về điều hoà công nghiệp. Cụ nào mua mới thì cứ máy cơ thường ấy.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng rồi...ĐH inverter thì máy nén không bật-tắt như loại ĐH thường, công suất máy nén đc đk nhờ biến tần thay đổi tốc độ của động cơ máy nén...Tuy nhiên cái cảm biến nhiệt độ vẫn đóng vai trò quan trọng để ĐH đạt và giữ nhiệt độ phòng...:)
Điều hòa nào mà đủ nhiệt nó cũng ngắt máy nén cụ nhé. Riêng dòng inveter nó hạ xuống 1/3 chạy duy trì công suất, nhiệt độ dưới ngưỡng duy trì đó thì nó cũng ngắt block như thường.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,645
Động cơ
434,840 Mã lực
4 năm trước gom góp tiền tiết kiệm, em có lắp được cái Điều hòa Daikin Inverter ở nhà. Mấy năm trời mát mặt (mát cả người luôn :) ) với vợ con vì lắp được cái điều hòa tốt, chạy em ái, mát mẻ. Sướng cái thằng người!

Cách đây 2 tuần em có gọi thợ đến bảo dướng, các chú thợ đến tháo nắp máy trong nhà xịt nước rửa mấy cái lưới lọc, phun nước rủa cục nóng bên ngoài ... Lắp lại bật máy chạy ro ro, OK.

Sau hôm đó thì điều hòa nhà em chạy như lên đồng, để 32 độ mà vẫn lạnh run, phải đắp chăn mới ngủ được :( Trước đây để đến 28 độ là đã ngủ ngon ko cần đắp chăn)

Đên hôm T6 vừa rồi, đứng đợt nắng nóng nhất thì bật điều hòa chạy vù vù nhưng mà ko mát! Gọi thợ đến tìm mãi chả ra bệnh gì, máy cũng ko báo lỗi cơ mà thấy các cậu thợ bảo lốc nóng ko khởi động được, thay cả board mạch mà vẫn ko ăn thua! Thợ giơ tay đầu hàng!

Cụ nào có chuyên môn về dòng Điều hòa Inverter này cứu giúp em với! nắng nóng thế này ko có điều hỏa quá là nhục!

Cảm ơn các cụ nhiều!

P/S: Em bổ sung thông tin là: Của nhà em chắc ko phải vì điện yếu hay cục nóng ko thoát được nhiệt cụ ạ. Nhà em có ổn áp Lioa tổng nên điện chắc ko yếu, cục nóng lắp chỗ cũng khá thoáng mát, ko bị nắng chiếu trực tiếp, vả lại đêm nó cũng ko chạy trong khi các điều hòa khác vẫn chạy bính thường cả ngày lẫn đêm

Em xin update kết quả sửa chữa như sau:

Báo cáo các cụ, tình hình là đã có 4 đội thợ đến kiểm tra và sửa cái điều hòa hỏng của nhà em :P:
- 1 đội xem qua rồi ra về ngay với lời khuyên: Anh gọi chính hãng vào kiểm tra mới sửa được :-??
- 2 đội kiểm tra, check choác ... rồi kết luận hỏng máy nén (lốc), thay mất hơn 8 củ, tốt nhất là anh nên mua máy mới :((
- Đội thứ 4 đến hì hục tháo hết các board mạch mang về kiểm tra, trưa nay đã mang qua lắp lại và điều hòa nhà em đã chạy vù vù. Chứng tỏ là ko bị chết lốc! =D>

Em sẽ theo dõi tiếp một thời gian xem máy chạy có ổn định không rồi chia sẻ tiếp với các cụ!
em thì ko biết nhưng em nghiệm ra một điều.... e đã chứng kiến rất nhiều con cứ để bẩn thì chạy đc , vệ sinh sạch phát lăn quay ra chết. ko thể giải thích nổi
 

hải đh

Xe tải
Biển số
OF-442505
Ngày cấp bằng
3/8/16
Số km
367
Động cơ
212,493 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà nội
Bơm phải gas tầu thì bằng thừA
lại còn ga tầu nữa sao?giờ em phải làm ntn cụ mách em với
hôm qua em gọi có dc chạy thử ko,bh 6 tháng nhưng chạy thử thì ko?em bảo thế thì thôi ko lại giống cái trc nhà em,sửa các kiểu lần não cũng thay cái gì đó rồi lấy tiền,cuối cùng ko dc em phải bán con pana em mới lắp 3 năm.
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Điều hòa nào mà đủ nhiệt nó cũng ngắt máy nén cụ nhé. Riêng dòng inveter nó hạ xuống 1/3 chạy duy trì công suất, nhiệt độ dưới ngưỡng duy trì đó thì nó cũng ngắt block như thường.
Về lý thuyết là thế, nhưng nói chung ở máy ĐH Inverter máy nén thường chạy liên tục ( xác xuất 90%), không tin cụ cứ phục ở cục nóng cả đêm xem có lúc nào máy nén ngắt không ? :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,909
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Về lý thuyết là thế, nhưng nói chung ở máy ĐH Inverter máy nén thường chạy liên tục ( xác xuất 90%), không tin cụ cứ phục ở cục nóng cả đêm xem có lúc nào máy nén ngắt không ? :D
Lý thuyết cái gì. Thực tế nó vậy. Phòng kín, máy đủ hoặc dư công suất chạy 1 lúc là máy nén nó ngắt. Còn mỗi quạt gió cục lạnh nó chạy :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
chuẩn đấy vệ sinh điều hòa em toàn gọi thợ quen cho lành
Em toàn tự bảo dưỡng cho yên tâm. Điều hoà Daikin nhà em 3 cái, và cái điều hoà Mĩ carrier đều 12k BTU chạy ngon lành từ lúc mới mua tới nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top