Điều hòa cruze

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
tình hình là cái điều hòa của e làm sao ý các cụ ạ
lúc mát lúc ko, bật quạt gió max (tất nhiên là cả AC, hình bông tuyết) nhưng mà chẳng thấy mát gì cả, vừa lái vừa lau mồ hôi
hôm trc, e alo cho cụ Wireless, cụ bảo tắt máy đi, khởi động lại, e dừng hẳn xe nghỉ 30', xong lại bình thường
hôm nay nó lại bị, e dừng xe tắt máy khởi động lại nhưng vẫn thế
nóng :((
có cụ nào bị như e chưa ạ
e đã bật nắp capo lên, bật điều òa--> máy đóng cạch cái rồi hơi gầm lên, cái này rõ ràng, nhưng sao ko mát ?
cụ nào biết chỉ e với
Đó là bị hiện tượng đóng đá giàn lạnh (như một số cụ đã nói). Giống hệt trên La EX !
Hiện tượng này làm cho các ống dẫn khí lạnh bị đóng tuyết (giống như tủ lạnh ) và bịt kín đường lưu thông của không khí lạnh.Nên không khí lạnh không thể lên cabin được.

Cách khắc phục là lắp thêm rơ le điều hòa,đơn giảm là nó sẽ tự ngắt điều hòa khi nhiệt độ giàn lạnh xuống thấp. Nhưng phương pháp này cũng chỉ giảm bệnh được chút ít chứ không triệt để.

Phương pháp triệt để là khi nào thấy hết mát thì tắt AC và vẫn bật quạt gió khoảng 5-10p sau đó bật Ac lại.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Ở đây có bác Liệt Vòi là chuyên gia rôi, nhưng bác ấy bận nên bác ây kiệm lời nên em mạn phép bác ây cung cấp thông tin cho các bác nhé

- Đóng đá thì như các bác đã giải thich rồi, nói chung là chuẩn, là đơn giản thế thôi.
- Tại sao lại đóng đá. Thường thì khi có lệnh, lốc lạnh cứ cặm cụi làm việc hết công suất tối đa cho đến khi nào gần đến nhiệt độ đóng đá thì có 1 cái rơle điện nó ngắt điện để bảo cái lốc lạnh là thôi, tạm nghỉ giải lao tí. Vấn đề là cái đồ tồi Deawoo này lại đặt cái rơle đểu ở bên trong cái lốc(mặc dù hệ thống làm lạnh của Deawoo là rất tốt, lạnh nhanh và sâu), mà cái rơle này rất hay hỏng, chả hiểu tại sao, mà hỏng thì ko thay đc vì nó ở trong. Thế có bỏ *** ng ta ko?

- Thợ của ta rất sáng dạ. Cái rơle như trong ảnh ý, là cái rơle cảm biến nhiệt. Cái dây nhôm lòng thòng ấy, là cáy dây dẫn nhiệt. Thọc cái dây ấy vào trong buồng lạnh trc khi ra của gió, rồi đấu dây điều khiển nguồn máy lạnh vào role(cái này phải nhờ đệ tử của bác Liệt Vòi). Khi nào đủ lạnh thông qua nhiệt độ đc dẫn bởi cái dây nhôm lòng thòng ấy thì cái rơle nó nhả ra thế là tịt đh tức là tắt ấy. Đc một lúc đỡ lạnh thì cái rơle lại đóng vào để bảo cho máy lạnh làm việc đi. Thơi gian ngắt và đóng có thể điều chỉnh chút ít bằng việc xoay đi xoay lại cái núm của rơle.

Lần em làm cái này thợ nó nã em 300k. Thấy cũng tốt. Mới dùng thì nhanh ngắt nhất là 11 đếm của em, lâu ngắt nhất là 90 đếm của em. Thấy cũng ổn. sau chạy quyen rồi em kệ bố nó, chẳng đếm nữa. Giờ đc 4 năm rồi cho cái bệnh đấy, thấy vẫn ổn. Thưc ra nếu thay đc cái role chuẩn và tốt bên trong lốc lạnh vẫn tốt hơn chứ kiểu sáng tạo này e cũng thấy nông dân lắm. Nhưng chả lẽ mỗi lần thay rơle lại bổ lốc ?. Giá bác nào có cách khác hơn thì tốt.

Còn cái bọn đểu Nhật, Mỹ, Đức thì cái role chết tiệt này lại để ở ngoài lốc lạnh, vừa bền lại vừa dễ thay thế. Thế là sao? em cũng chả biết hết đc.

Còn 1 viêc nữa cho Đh của dòng này em cứ nói trc. Đối với đh Auto của dòng này, ng ta lại thiết kế cho nó phối hợp nhận lệnh từ cảm biến nhiệt độ bên ngoài. Tức là nếu bác đặt 20 độ bên trong cabin mà nhiệt độ ngoài trời do cảm biên ngoài cung cấp là 20,5 độ thì cứ là mát rượi nếu đh tốt. Thế nhưng cái anh cảm biến t ngoài trời này lại rất hay hâm. Dù trời mùa hè, nó mà báo -30 độ ngaòi trời thì lập tức nó thổi khí nóng rát vào mặt bác ngay, nó hiểu là trời lạnh, cần sưởi mà(auto mà lị). Thế là em lại phải chỉnh bằng tay xuống múc lạnh tối đa thì vẫn mát. Thế thì còn gì là auto nữa, vẫn chỉnh tay đấy thây?.

Em tìm hiểu vài nơi, chỗ thì bảo thay cái đầu cảm biến t ngoài vài trăm nghìn là ok ngay, nhưng hiện nay chưa có. Xuống nhà máy Văn Điển thì bảo, à cái này phải thay cả cụm khoảng 7 tr. Em vẫn chưa thay, đành manual vậy

Em nói thật, xe Hàn cũng hay có những bệnh rất vớ vẩn và hời hợt như thế. cũng vui lòng thôi. Tiền nào của nấy, em cũng chẳng phàn nàn gì nhiều.

Mong rằng cách giải thích nôm na của em cũng giúp các bác đc phần nào
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,695
Động cơ
555,215 Mã lực
Bệnh này của xe Daewoo nói chung thôi chứ không phải xe Hàn như cụ cucho nói :D (vì xe hyundai của em ngon), về cách giải thích của bác thì em hoàn toàn đồng ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cái bệnh này nói chính xác là của dòng Deawoo và với điều hòa chỉnh tay thôi, điều hòa tự động thì lại ko hề có vụ này. Còn cái cảm biến ngoài trời thì đầy đồ thay thế, cụ Cucho sao lại ko tìm được nhỉ?
 

FiestaS

Xe tải
Biển số
OF-110475
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
309
Động cơ
393,580 Mã lực
Nơi ở
Lạc Long Quân
Đọc thớt này lại nhớ lại vợ cũ EX của mình ngày xưa cũng y chang, cứ đi xa là như tắm hơi, khổ thế
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
nó mà báo -30 độ ngaòi trời thì lập tức nó thổi khí nóng rát vào mặt bác ngay
cảm ơn bác ... (em gọi bác như nào nhẩy :D :D ) cảm ơn bác đã giải thích cụ thể, em không phải lười kiệm nhời mà vì xe bác chủ thớt thấy nói là mới nên em xui đi bảo hành, chứ giờ mà đè ra đấu cái lòng thòng vào bên GM họ từ chối bảo hành với lý do can thiệp hệ thống thì chít dở. Khi nào cảm biến ngoài trời đứt hay mất tiếp xúc là nó báo -30 hay -40 độ, kiểm tra hoặc rút giắc ra vệ sinh là ngon ngay

@ chú ý: Sau khi cắm lại giắc nhiệt độ ngoài trời thì xe nó k nhận ngay đâu, kệ cụ nó cứ nổ máy chạy nửa tiếng là đâu vào đó
 

Xuanbacvt

Xe hơi
Biển số
OF-104266
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
181
Động cơ
398,390 Mã lực
Xe của em không biết tại sao đang đi tự nhiên điều hòa tắt ngúm. tất cả đèn báo đều tắt hết, khoảng 3 phút sau thì lại trở lại bình thường. Bác nào có kinh nghiệm về vụ này thì giúp em với.
 

perfume_212

Xe hơi
Biển số
OF-27116
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
195
Động cơ
488,450 Mã lực
tình hình là cái điều hòa của e làm sao ý các cụ ạ
lúc mát lúc ko, bật quạt gió max (tất nhiên là cả AC, hình bông tuyết) nhưng mà chẳng thấy mát gì cả, vừa lái vừa lau mồ hôi
hôm trc, e alo cho cụ Wireless, cụ bảo tắt máy đi, khởi động lại, e dừng hẳn xe nghỉ 30', xong lại bình thường
hôm nay nó lại bị, e dừng xe tắt máy khởi động lại nhưng vẫn thế
nóng :((
có cụ nào bị như e chưa ạ
e đã bật nắp capo lên, bật điều òa--> máy đóng cạch cái rồi hơi gầm lên, cái này rõ ràng, nhưng sao ko mát ?
cụ nào biết chỉ e với
Xe cu bi dong tuyet roi. Cu dem vao hang no thay cai role ngat re thoi rat don gian. Ngay xua minh chay con spark cung bi dem vao thay mat co 200k, no chi la cai mieng cao su be ty ngay ho hop dung do ben ghe phu
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
Bệnh này của xe Daewoo nói chung thôi chứ không phải xe Hàn như cụ cucho nói :D (vì xe hyundai của em thì ngon,nhưng laceti của em thì cũng bị bệnh này), về cách giải thích của bác thì em hoàn toàn đồng ý.
Thêm 1 cái rất chuối mà không giải thích nỏi của dòng laceti hay cruze này là khi ngoài trời mát thì làm lạnh cực tốt, ngồi trong xe rét run. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng lên, thì hơi mát giảm xuống nhanh chóng. Có hôm em đang đi trời mưa, vẫn để số 2, tự nhiên rét run, tạnh mưa hửng nắng lên thì số 2 lại chỉ hời hợt hơi lạnh. Em cũng đã lắp rơle rồi, chỉnh nhiệt độ ngắt của rơle <7o thì vẫn đóng đá, để 9oC thì hơi nóng. Nói chung là chán với ông daewoo về vụ điều hòa.
e cũng hơi băn khoăn cái vụ chỉnh nhiệt độ ngắt của role, ví dụ: điều hòa làm mát tối đa là 5 độ, thì phải đặt role khoảng 7 độ --> như thế thì mất toi 2 độ, mà trời nóng e bật max mà vẫn muốn mát hơn, xe e còn bảo hành, e sẽ mang xuống hãng xem sâu phán thế nào
 

KhoaiLangVn

Xe buýt
Biển số
OF-84704
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
670
Động cơ
416,990 Mã lực
Nơi ở
Núi
hôm trc e vào hãng, sâu trong đó bảo cứ nổ máy, bật điều hòa, chờ khi nào đóng đá thì mới kết luận :-ss
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
hôm trc e vào hãng, sâu trong đó bảo cứ nổ máy, bật điều hòa, chờ khi nào đóng đá thì mới kết luận :-ss
đạp ga lên 1500 hay 2000 prm thì mới nhanh đóng đá, bác để gió nấc nhẹ nhất, gạt lạnh, lấy gió trong
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top