Ở đây có bác Liệt Vòi là chuyên gia rôi, nhưng bác ấy bận nên bác ây kiệm lời nên em mạn phép bác ây cung cấp thông tin cho các bác nhé
- Đóng đá thì như các bác đã giải thich rồi, nói chung là chuẩn, là đơn giản thế thôi.
- Tại sao lại đóng đá. Thường thì khi có lệnh, lốc lạnh cứ cặm cụi làm việc hết công suất tối đa cho đến khi nào gần đến nhiệt độ đóng đá thì có 1 cái rơle điện nó ngắt điện để bảo cái lốc lạnh là thôi, tạm nghỉ giải lao tí. Vấn đề là cái đồ tồi Deawoo này lại đặt cái rơle đểu ở bên trong cái lốc(mặc dù hệ thống làm lạnh của Deawoo là rất tốt, lạnh nhanh và sâu), mà cái rơle này rất hay hỏng, chả hiểu tại sao, mà hỏng thì ko thay đc vì nó ở trong. Thế có bỏ *** ng ta ko?
- Thợ của ta rất sáng dạ. Cái rơle như trong ảnh ý, là cái rơle cảm biến nhiệt. Cái dây nhôm lòng thòng ấy, là cáy dây dẫn nhiệt. Thọc cái dây ấy vào trong buồng lạnh trc khi ra của gió, rồi đấu dây điều khiển nguồn máy lạnh vào role(cái này phải nhờ đệ tử của bác Liệt Vòi). Khi nào đủ lạnh thông qua nhiệt độ đc dẫn bởi cái dây nhôm lòng thòng ấy thì cái rơle nó nhả ra thế là tịt đh tức là tắt ấy. Đc một lúc đỡ lạnh thì cái rơle lại đóng vào để bảo cho máy lạnh làm việc đi. Thơi gian ngắt và đóng có thể điều chỉnh chút ít bằng việc xoay đi xoay lại cái núm của rơle.
Lần em làm cái này thợ nó nã em 300k. Thấy cũng tốt. Mới dùng thì nhanh ngắt nhất là 11 đếm của em, lâu ngắt nhất là 90 đếm của em. Thấy cũng ổn. sau chạy quyen rồi em kệ bố nó, chẳng đếm nữa. Giờ đc 4 năm rồi cho cái bệnh đấy, thấy vẫn ổn. Thưc ra nếu thay đc cái role chuẩn và tốt bên trong lốc lạnh vẫn tốt hơn chứ kiểu sáng tạo này e cũng thấy nông dân lắm. Nhưng chả lẽ mỗi lần thay rơle lại bổ lốc ?. Giá bác nào có cách khác hơn thì tốt.
Còn cái bọn đểu Nhật, Mỹ, Đức thì cái role chết tiệt này lại để ở ngoài lốc lạnh, vừa bền lại vừa dễ thay thế. Thế là sao? em cũng chả biết hết đc.
Còn 1 viêc nữa cho Đh của dòng này em cứ nói trc. Đối với đh Auto của dòng này, ng ta lại thiết kế cho nó phối hợp nhận lệnh từ cảm biến nhiệt độ bên ngoài. Tức là nếu bác đặt 20 độ bên trong cabin mà nhiệt độ ngoài trời do cảm biên ngoài cung cấp là 20,5 độ thì cứ là mát rượi nếu đh tốt. Thế nhưng cái anh cảm biến t ngoài trời này lại rất hay hâm. Dù trời mùa hè, nó mà báo -30 độ ngaòi trời thì lập tức nó thổi khí nóng rát vào mặt bác ngay, nó hiểu là trời lạnh, cần sưởi mà(auto mà lị). Thế là em lại phải chỉnh bằng tay xuống múc lạnh tối đa thì vẫn mát. Thế thì còn gì là auto nữa, vẫn chỉnh tay đấy thây?.
Em tìm hiểu vài nơi, chỗ thì bảo thay cái đầu cảm biến t ngoài vài trăm nghìn là ok ngay, nhưng hiện nay chưa có. Xuống nhà máy Văn Điển thì bảo, à cái này phải thay cả cụm khoảng 7 tr. Em vẫn chưa thay, đành manual vậy
Em nói thật, xe Hàn cũng hay có những bệnh rất vớ vẩn và hời hợt như thế. cũng vui lòng thôi. Tiền nào của nấy, em cũng chẳng phàn nàn gì nhiều.
Mong rằng cách giải thích nôm na của em cũng giúp các bác đc phần nào