Điều hòa chạy chế độ nóng - có tốn xăng?

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Xe em vẫn bật A/C nhưng để mức nhiệt độ cao (ở giữa vạch xanh và đỏ) thì có tiết kiệm xăng hơn ở mức nhiệt độ thấp hơn không các cụ (vùng vạch xanh)
Nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ là nó trộn hai dòng khí nóng (từ dòng nước làm mát) và lạnh (từ lốc điều hòa) với nhau để đến nhiệt độ mong muốn, do đó khi đã bật A/C on thì cụ xoay cái nút nhiệt độ chỗ nào cũng vưỡn thế!
Còn nếu mùa đông cụ muốn tiết kiệm xăng một chút thì để A/C off. Trường hợp này cụ Safety nói chuẩn không cần chỉnh, chạy xe một thời gian sẽ rất khó chịu!:69::69::69:
 

DinhHaiChau

Xe máy
Biển số
OF-30980
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
74
Động cơ
481,140 Mã lực
Nguyên tắc điều chỉnh nhiệt độ là nó trộn hai dòng khí nóng (từ dòng nước làm mát) và lạnh (từ lốc điều hòa) với nhau để đến nhiệt độ mong muốn, do đó khi đã bật A/C on thì cụ xoay cái nút nhiệt độ chỗ nào cũng vưỡn thế!
Còn nếu mùa đông cụ muốn tiết kiệm xăng một chút thì để A/C off. Trường hợp này cụ Safety nói chuẩn không cần chỉnh, chạy xe một thời gian sẽ rất khó chịu!:69::69::69:
Xin chỉnh ít: hình như không phải nó trộn mà là nó chỉnh bao nhiêu phần khí lạnh từ giàn lạnh sẽ đi qua chỗ làm mát động cơ.

Túm lại cứ nhấn a/c là giàn lạnh chạy (1 công suất không đổi, bác cóc chỉnh gì được) và tốn thêm xăng, các bác chỉnh sang xanh hay đỏ thế nào cũng tốn thêm xăng cho giàn lạnh. Nên trời nóng thì cứ để xanh hết cỡ.

Trời lạnh thì ở nước ngoài người ta dùng cả hai mốt, có người không bật a/c, chỉ gạt sang bên đỏ, có người vừa bật a/c vừa gạt sang bên đỏ. Cái nóng ẩm cái nóng khô. Ai chịu được cách nào thì xài cách đó. Ẩm thì dễ mờ kính.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Xin chỉnh ít: hình như không phải nó trộn mà là nó chỉnh bao nhiêu phần khí lạnh từ giàn lạnh sẽ đi qua chỗ làm mát động cơ.

Túm lại cứ nhấn a/c là giàn lạnh chạy (1 công suất không đổi, bác cóc chỉnh gì được) và tốn thêm xăng, các bác chỉnh sang xanh hay đỏ thế nào cũng tốn thêm xăng cho giàn lạnh. Nên trời nóng thì cứ để xanh hết cỡ.

Trời lạnh thì ở nước ngoài người ta dùng cả hai mốt, có người không bật a/c, chỉ gạt sang bên đỏ, có người vừa bật a/c vừa gạt sang bên đỏ. Cái nóng ẩm cái nóng khô. Ai chịu được cách nào thì xài cách đó. Ẩm thì dễ mờ kính.
Cảm ơn cụ, cụ nói chuẩn không cần chỉnh, nhà cháu nói vưỡn phải chỉnh tí(k)(k):41::41::21::21:
 

Relaxtech

Xe buýt
Biển số
OF-30049
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
566
Động cơ
487,250 Mã lực
Mùa hè , Tôi bật AC . Mùa đông Tôi không bật AC nhưng lấy gió sưởi - mức tiêu thụ nhiên liệu như nhau ! .
Lạ nhỉ? tôi tưởng khi bấm A/C có nghĩa là máy nén bắt đầu làm việc, động cơ xe ngoài thiên chức ra còn phải lai thêm máy nén. Còn nén thành khí lạnh hay bơm khí nóng vào thi khi bấm A/C máy nén vẫn làm việc thức là tốn hơn lúc không bấm A/C. Còn cái quạt thi em dự là không tốn năng lượng nên chỉ bật quạt ko bật A/C thì không tốn xăng thêm mấy. Ko bít có đúng ko?
 

thehung

Xe hơi
Biển số
OF-9308
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
140
Động cơ
536,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Hà Ba Đình Hà Nội
Sao cái vụ này đơn giản thế mà các cụ lại cãi nhau nhỉ. nhiệt lượng để làm nóng đương nhiên là lấy từ bộ phận giải nhiệt của xe. Lúc các bác chuyển sang bên nóng thì nó mở dòng nước giải nhiệt chảy vào hệ thống thông gió nên gió thổi sẽ nóng. Tuy nhiên nếu các bác k0 bật điều hòa thì hơi nóng đấy hơi ẩm và k0 dễ chịu. Đặc biệt bác nào lấy gió ngoài thì sau một thời gian thì trong xe sẽ mù mịt do hơi nước. Nếu các bác bật điều hòa thì hơi nóng cảm thấy dễ chịu hơn nhiều, đặc biệt là trong xe sẽ k0 bị hơi nước cho dù các bác có lấy gió ngoài. Như vậy chức năng điều hòa lúc này chủ yếu chỉ là hút ẩm nên không tốn xăng lắm, tất nhiên là vẫn tốn hơn nếu nó không bật. Tóm lại bác nào muốn tiết kiệm xăng thì có thể chỉ bật quạt và dùng gió trong cũng ấm nhưng k0 đc thoải mái thôi.
Bác nói chuẩn ko cần chỉnh.

Các Bác để ý nếu cái đồng hồ nhiệt độ nước làm mát mà thấp thì các Bác Bật hết cỡ nóng nóng cũng không thèm nóng tí nào luôn! Và muốn biết có tốn xăng hay không các Bác để ý tiếng máy (vòng tua) khi bật và tắt ĐH nóng.

Theo em thì tốn ít thôi, có thể coi như chỉ tốn bằng bật quạt gió các Bác cứ yên tâm mà thưởng thức đi, đừng ngại mà tắt Đh làm j, hehe(l)
 

Pham Ngoc Quynh

Xe máy
Biển số
OF-43811
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
60
Động cơ
464,790 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.nguyentampharma.com.vn
Thế có cụ nào mùa đông ngồi trong xe không nổ máy mà bât được điều hòa nóng không ợ.
Đọc câu hỏi của cụ em lại nhớ một câu chuyện vui thời SV. Đải để như sau: Một SV hỏi một GS:
SV: Thưa GS, vì sao tóc của GS lại lưa thưa như vậy?
GS: À, .... có những câu hỏi ngốc nghếch đến độ người thông minh nhất cũng không thể trả lời được.
SV: Ồ! thưa GS, bây giờ em mới hiểu tại sao em thi môn của giáo sư 03 lần rồi mà vẫn trượt. :21::21::21:
 

tuanminh1912

Xe buýt
Biển số
OF-43218
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
589
Động cơ
470,765 Mã lực
Ôi giời, đi oto mà cứ lo tốn xăng, đau đầu vì điều hòa nóng lạnh:77:
Em đi ô tô mà không đóng kín cửa kính, bật điều hòa thì thà đi xe máy còn hơn
Mà em để í thấy bật hay không bật cũng chẳng đỡ hao là bao :^)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,969 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thế là bật lạnh ngắt cũng tốn xăng như bật 26 độ à các cụ?
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cuối cùng thì cụ tìm ra chân lý rồi đấy!:P
 

getz 1.6

Xe buýt
Biển số
OF-21947
Ngày cấp bằng
3/10/08
Số km
550
Động cơ
501,561 Mã lực
Nơi ở
Emirates
thank các bác đã tranh luận, em là em không bật nóng bao giờ, bởi vì nó khô da mặt và buồn ngủ lắm.
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới

thehung

Xe hơi
Biển số
OF-9308
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
140
Động cơ
536,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Hà Ba Đình Hà Nội

thehung

Xe hơi
Biển số
OF-9308
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
140
Động cơ
536,860 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Hà Ba Đình Hà Nội
mua đc cái xe lại tiếc mấy đồng xăng, chán:102:
Nhà cháu ở quê bán cả cái nhà to đùng đi mới mua cái cái xe, lương thì thấp, cụ bảo mỗi ngày cháu đi >100Km, có 50Km trong phố. Lương 5tr/th, nhưng vẫn yêu xe!
Theo như cụ thì cháu ko đc uyền đi ô tô? :'(:(
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,047
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Nhà cháu ở quê bán cả cái nhà to đùng đi mới mua cái cái xe, lương thì thấp, cụ bảo mỗi ngày cháu đi >100Km, có 50Km trong phố. Lương 5tr/th, nhưng vẫn yêu xe!
Theo như cụ thì cháu ko đc uyền đi ô tô? :'(:(
Nói chung lương cụ thấp hay cao thì cũng nên tiết kiệm, thớt này chính là để giúp mọi người tiết kiệm làm sao cho đúng, nhiều khi cứ rón rén không dám sử dụng tiện nghi vì sợ tốn xăng, nhưng thực tế không dùng nó vưỡn tốn thế:69::69::69:
 

giapt38

Xe đạp
Biển số
OF-85601
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
13
Động cơ
409,630 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình tỉnh
cảm ơn cụ vì em có thằng bạn nó mua co Ino nên thừa con Fi-ac tem 96 nên nó bảo em lấy đi. Em chuối nên lấy đi thử eo nó chén 18.4l X_X. hỏi xem như vậy là thế nào. nó nói nó đi 9l/100 em tet 2 phat lần 1 20l lần 2 18.4 lần 3.......chắc ngỏm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top