Thảo luận Điều hoà camry 2.4 2011 LD lúc nóng lúc lạnh

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,232
Động cơ
356,097 Mã lực
Điều hoà xe em trước thì lúc mát, lúc không. Mấy ngày nay mất mát hẳn. Khi bật AC thì vòng tua máy có nhích thêm một tí (khoảng từ 1000 lên 1200). Hiện tượng như thế liệu có chết look ko các cụ. Em mới thay look Denso được khoảng 4 năm nhưng xe em đi rất ít, 1 năm chỉ khoảng 6000 km thôi. Ngoài ra e cảm giác gió thổi ra từ cửa gió cũng không mạnh như trước. Đang Covid em chưa kiểm tra được nên tham khảo kinh nghiệm của các cụ.
Xe các bác để dưới nắng bảo là vào bật điều hòa phát mát ngay thì chả có cái xe nào làm được thế, các bác cần hiểu xung quanh xe là kính, hơi nóng từ kính hấp ngược vào xe, chưa kể xe là 1 cái khung sắt cũng hấp thu hơi nóng tốt dù các bác có chống nóng như thế nào đi nữa. Khi đế xe dưới trời nóng 35 độ 40 độ thì cái kính đó phải tầm 43 độ hoặc hơn nên là phải lùa hết khí nóng ra khỏi xe bật điều hòa mới nhanh mát.
Khả năng chết lốc thì chưa, nhưng không biết điều hòa bạn đã bảo dưỡng chưa, thường 5 năm hay 6 năm sử dụng xe nên bảo dưỡng điều hòa, tháo hết ra bảo dưỡng giàn nóng, giàn lạnh, lốc, van, xem có hở gas không....xác định nằm ở gara ít nhất nửa ngày. Trong quá trình sử dụng xe, nhiều mùi, bụi bẩn nó bám vào xe, vào hệ thống điều hòa dẫn đến kém mát, trục trặc hệ thống và có mùi. Cách triệt để là phải tháo ra vệ sinh toàn bộ hệ thống điều hòa mới triệt để được.
Điều hòa trên xe oto cũng như điều hòa ở nhà, vệ sinh, bảo dưỡng định kì hoạt động mới trơn tru và sạch sẽ. Điều hòa ở nhà là độc lập, chỉ cần ngắt điện là bạn vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh bằng nước sạch được. Còn trên xe oto là cả một hệ thống và có liên quan đến các hệ thống khác nên cần ra gara chuyên.
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,232
Động cơ
356,097 Mã lực
Bật điều hoà vòng tua máy vẫn tăng, điều hoà ko mát, có cách nào phát hiện là hỏng lock hay ko hỏng lock ko các cụ?
Đem vào gara thôi, không bắt bệnh qua diễn đàn được. Gara họ sẽ kiểm tra, nếu chưa bảo dưỡng thì nên bảo dưỡng. Nhiều khi tháo tung ra bảo dưỡng vệ sinh sạch sẽ lắp vào lại chết rét. Do bẩn bám chặt vào giàn nóng, giàn lạnh, tắc ống, hao hụt gas...nên cần phải bảo dưỡng định kì. Nếu xe chạy dịch vụ hay chở nhiều người, thì điều hòa cần phải bảo dưỡng định kỳ sớm hơn.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,511
Động cơ
319,886 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nên đem vào gara chuyên, trên diễn đàn chỉ là phỏng đoán sơ bộ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top