- Biển số
- OF-381218
- Ngày cấp bằng
- 5/9/15
- Số km
- 87
- Động cơ
- 244,270 Mã lực
- Tuổi
- 37
Là dòng xe “nội” có doanh số bán cao nhất thị trường hiện nay, Kia Morning có gì ấn tượng để lọt mắt xanh của người tiêu dù
Một cuộc khảo sát nhỏ với một số khách hàng sử dụng dòng xe này, đặc biệt là phiên bản Kia Morning SX AT cho chúng tôi thấy giá cả phù hợp, thiết kế trung tính, tiện dụng và linh hoạt trong giao thông đô thị dường như là những ưu thế chính khiến mẫu xe nhỏ do Thaco Trường Hải lắp ráp vượt qua các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt.Để cảm nhận rõ hơn ưu cũng như nhược điểm của dòng xe này, chúng tôi có buổi trải nghiệm thú vị để thử sức anh chàng tí hon này trên một số cung đường trong đó có những khu phố đông đúc nhất tại Hà Nội.
Kia Morning SX AT: Nhỏ mà không “bé”
Thiết kế ngoại thất không quá bắt mắt nhưng vẫn mang nét trẻ trung và khá trung tính nên phù hợp với cả hai giới là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đứng trước Kia Morning SX AT. Đây cũng là yếu tố thuận lợi của mẫu xe nhỏ này khi mà các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 có nhiều đường nét mềm mại và dường như chỉ phù hợp với phái đẹp.
Mẫu xe này đặc biệt nổi bật nếu sở hữu các tông màu mạnh như đỏ, xanh cốm… Thân xe nhỏ gọn giúp Kia Morning dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp hay trong những giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Việc tìm chỗ đỗ cho anh chàng này cũng không quá khó khăn nhờ kích thước gọn gàng và tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.
Dù kích thước khiêm tốn nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi với không gian để chân thoáng, đủ chỗ cho 5 người nhờ thiết kế hợp lý giữa khoang máy & khoang cabin.
Là bản cao cấp nhất của Kia Morning, SXAT được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống tay lái trợ lực điện, vô lăng gật gù, hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, tích hợp ổ cắm Ipod, USB, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Xe được trang bị khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau,…
Nội thất được thiết kế trẻ trung với ghế da đen kiểu thể thao có viền vàng cùng màu với vỏ xe. Xe cũng được trang bị khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau.
Nhỏ mà không yếu
Được trang bị động 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.1 lít, Kia Morning khiến chúng tội khá ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ tốt và vận hành linh hoạt.
Khởi động máy, vào số, nhấn ga, xe nổ êm và vẫn bứt phá tốc độ khá mạnh mẽ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi ngồi sau vô lăng xe. Bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường, xe cách âm nhìn chung khá ổn và chúng tôi cũng khó có gì để phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ của mẫu xe nhỏ bé này dù động cơ chỉ có dung tích khiêm tốn 1.1 lít.
Trên đại lộ Thăng Long, Kia Morning cũng không khó khăn gì để đạt vận tốc hơn 80 km/h và chứng tỏ khả năng bám đường khá tốt.
Tay lái trợ lực điện điều khiển dễ dàng và khá nhẹ giúp chúng tôi không hề thấy mệt mỏi khi ngồi sau vô lăng nhiều giờ. Đặc biệt ở tốc độ cao, tay lái trở lên đầm và cảm giác chắc lái nhờ khả năng điều khiển điện linh hoạt.
Thiết kế gọn, góc quan sát khá tốt cũng là yếu tố thuận lợi giúp chúng tôi dễ dàng len lỏi vào những con phố nhỏ ở trung tâm Hà Nội.
Bên cạnh đó, mức giá 369 triệu đồng, ngang ngửa với Chevrolet Spark và rẻ hơn Hyundai i10, Morning SX AT càng có thêm khả năng cạnh tranh trong cuộc đua chinh phục các khách hàng mua xe lần đầu, trẻ tuổi.
Theo thông tin từ Thaco Trường Hải khu vực phía bắc, để tăng sức hấp dẫn cho dòng xe này từ ngày 1/9 đến 30/9, hệ thống showroom phân phối tại Hà Nội là tặng khách hàng 1 gói dán film Llumar cao cấp trị giá 7,8 tr khi mua xe Morning SXAT.
Thông số kỹ thuật Kia Morning SX AT:
Chiều dài: 3.535 mm
Chiều rộng: 1.595 mm
Chiều cao: 1.480 mm
Chiều dài cơ sở: 2.370 mm
Trọng lượng không tải: 1.028 kg
Động cơ: I4, MPI
Dung tích xi-lanh: 1.086 cc
Hộp số: Tự động, 4 cấp
Công suất cực đại: 65/5.500 Kw/rpm
Mô-men xoắn cực đại: 9.8/2.800 Nm/rpm
Vận tốc tối đa: 145 km/h
Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
Dung tích thùng nhiên liệu: 35 lít
Tiêu thụ nhiên liệu: 6 – 8 lít/100km
Một cuộc khảo sát nhỏ với một số khách hàng sử dụng dòng xe này, đặc biệt là phiên bản Kia Morning SX AT cho chúng tôi thấy giá cả phù hợp, thiết kế trung tính, tiện dụng và linh hoạt trong giao thông đô thị dường như là những ưu thế chính khiến mẫu xe nhỏ do Thaco Trường Hải lắp ráp vượt qua các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 để lọt mắt xanh của người tiêu dùng Việt.Để cảm nhận rõ hơn ưu cũng như nhược điểm của dòng xe này, chúng tôi có buổi trải nghiệm thú vị để thử sức anh chàng tí hon này trên một số cung đường trong đó có những khu phố đông đúc nhất tại Hà Nội.
Kia Morning SX AT: Nhỏ mà không “bé”
Thiết kế ngoại thất không quá bắt mắt nhưng vẫn mang nét trẻ trung và khá trung tính nên phù hợp với cả hai giới là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đứng trước Kia Morning SX AT. Đây cũng là yếu tố thuận lợi của mẫu xe nhỏ này khi mà các đối thủ Chevrolet Spark hay Hyundai i10 có nhiều đường nét mềm mại và dường như chỉ phù hợp với phái đẹp.
Mẫu xe này đặc biệt nổi bật nếu sở hữu các tông màu mạnh như đỏ, xanh cốm… Thân xe nhỏ gọn giúp Kia Morning dễ dàng xoay xở trên những con phố hẹp hay trong những giờ cao điểm tại các thành phố lớn. Việc tìm chỗ đỗ cho anh chàng này cũng không quá khó khăn nhờ kích thước gọn gàng và tầm quan sát tốt từ vị trí ghế lái.
Dù kích thước khiêm tốn nhưng khoang cabin xe lại khá rộng rãi với không gian để chân thoáng, đủ chỗ cho 5 người nhờ thiết kế hợp lý giữa khoang máy & khoang cabin.
Là bản cao cấp nhất của Kia Morning, SXAT được trang bị khá nhiều thiết bị hiện đại như hệ thống tay lái trợ lực điện, vô lăng gật gù, hệ thống âm thanh khá hiện đại với đầu đọc CD, MP3, tích hợp ổ cắm Ipod, USB, Aux tiện dụng cho việc nghe nhạc. Xe được trang bị khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau,…
Nội thất được thiết kế trẻ trung với ghế da đen kiểu thể thao có viền vàng cùng màu với vỏ xe. Xe cũng được trang bị khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm, khóa an toàn trẻ em cho cửa sổ và cửa xe, kính cửa sổ chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động cùng hệ thống sưởi kính trước và sau.
Nhỏ mà không yếu
Được trang bị động 4 xi lanh thẳng hàng với dung tích 1.1 lít, Kia Morning khiến chúng tội khá ngạc nhiên với khả năng bứt phá tốc độ tốt và vận hành linh hoạt.
Khởi động máy, vào số, nhấn ga, xe nổ êm và vẫn bứt phá tốc độ khá mạnh mẽ là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi ngồi sau vô lăng xe. Bất chấp tình trạng không bằng phẳng của mặt đường, xe cách âm nhìn chung khá ổn và chúng tôi cũng khó có gì để phàn nàn về khả năng bức phá tốc độ của mẫu xe nhỏ bé này dù động cơ chỉ có dung tích khiêm tốn 1.1 lít.
Trên đại lộ Thăng Long, Kia Morning cũng không khó khăn gì để đạt vận tốc hơn 80 km/h và chứng tỏ khả năng bám đường khá tốt.
Tay lái trợ lực điện điều khiển dễ dàng và khá nhẹ giúp chúng tôi không hề thấy mệt mỏi khi ngồi sau vô lăng nhiều giờ. Đặc biệt ở tốc độ cao, tay lái trở lên đầm và cảm giác chắc lái nhờ khả năng điều khiển điện linh hoạt.
Thiết kế gọn, góc quan sát khá tốt cũng là yếu tố thuận lợi giúp chúng tôi dễ dàng len lỏi vào những con phố nhỏ ở trung tâm Hà Nội.
Bên cạnh đó, mức giá 369 triệu đồng, ngang ngửa với Chevrolet Spark và rẻ hơn Hyundai i10, Morning SX AT càng có thêm khả năng cạnh tranh trong cuộc đua chinh phục các khách hàng mua xe lần đầu, trẻ tuổi.
Theo thông tin từ Thaco Trường Hải khu vực phía bắc, để tăng sức hấp dẫn cho dòng xe này từ ngày 1/9 đến 30/9, hệ thống showroom phân phối tại Hà Nội là tặng khách hàng 1 gói dán film Llumar cao cấp trị giá 7,8 tr khi mua xe Morning SXAT.
Thông số kỹ thuật Kia Morning SX AT:
Chiều dài: 3.535 mm
Chiều rộng: 1.595 mm
Chiều cao: 1.480 mm
Chiều dài cơ sở: 2.370 mm
Trọng lượng không tải: 1.028 kg
Động cơ: I4, MPI
Dung tích xi-lanh: 1.086 cc
Hộp số: Tự động, 4 cấp
Công suất cực đại: 65/5.500 Kw/rpm
Mô-men xoắn cực đại: 9.8/2.800 Nm/rpm
Vận tốc tối đa: 145 km/h
Khoảng sáng gầm xe: 145 mm
Dung tích thùng nhiên liệu: 35 lít
Tiêu thụ nhiên liệu: 6 – 8 lít/100km