[Funland] Điều động và tuyển dụng giáo viên

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,168
Động cơ
689,456 Mã lực
Tuổi
48
đù mẹ, con người ta học sư phạm ra chỉ mong có chỗ dạy để nuôi bản thân mà có được đi dạy đâu toàn mất dạy. suốt ngày kêu thiếu giáo viên nhưng muốn vào biên chế không dưới 500tr ở tỉnh thì đào mả bố chúng nó ra, tuyển toàn bọn có tiềm vào thì mới khó điều động đi vùng sâu vùng khó
 

ate.1987

Xe hơi
Biển số
OF-629317
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
132
Động cơ
294,997 Mã lực
Tuổi
37
đù mẹ, con người ta học sư phạm ra chỉ mong có chỗ dạy để nuôi bản thân mà có được đi dạy đâu toàn mất dạy. suốt ngày kêu thiếu giáo viên nhưng muốn vào biên chế không dưới 500tr ở tỉnh thì đào mả bố chúng nó ra, tuyển toàn bọn có tiềm vào thì mới khó điều động đi vùng sâu vùng khó
Giờ đi vùng sâu vùng xa ( đặc biệt vùng dc tính vùng sâu vùng xa mà lại tương đối phát triển) lại càng mất tiền cụ ak:)) Vì thu nhập cao hơn.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,168
Động cơ
689,456 Mã lực
Tuổi
48
Giờ đi vùng sâu vùng xa ( đặc biệt vùng dc tính vùng sâu vùng xa mà lại tương đối phát triển) lại càng mất tiền cụ ak:)) Vì thu nhập cao hơn.
em biết vụ này từ cách đây 10 năm trên lào cai, gọi là bản nhưng ven thành phố thôi cụ, vẫn sáng đi tối về, bản khí khăn là phải vùng sâu xa, cắm bản kia
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,307
Động cơ
1,287,670 Mã lực
Điều động các cô đi hát với nhậu mới dễ. Các quan gd toàn làm thế
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,266
Động cơ
557,449 Mã lực
Đọc bài báo và nhìn vào thực tế, đúng là có nhiều giáo viên cắm bản lâu thật, có khi hết cả đời.

Ý kiến thảo luận về luật nhà giáo cũng có nhiều điểm hay ho, quyết liệt
1. "Lần này làm Luật Nhà giáo và sau này là Luật Giáo dục, phải tháo gỡ được chỗ này. Muốn vậy, ta đồng ý cho giáo viên thuyên chuyển theo nguyện vọng, nhưng cũng phải gắn với quy định về điều động. Tức là cơ quan quản lý có quyền điều động giáo viên đã đủ 3 năm ở vùng khó khăn về những nơi điều kiện tốt hơn để thực hiện chính sách vượt trội với đối tượng này", ông Phương phân tích.
Theo ông, khi các cơ quan quản lý Nhà nước điều động giáo viên từ miền xuôi lên miền ngược thì phải làm, giống như quân đội, đã điều là phải đi, không đi là nghỉ việc.
"Ta ưu ái nhưng phải có kỷ luật nghiêm minh", Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

2. Nhấn mạnh tinh thần phân cấp, phân quyền triệt để, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng với cả cơ sở giáo dục công lập tự chủ hay chưa tự chủ, nên để cơ sở giáo dục là người có quyền tuyển dụng, cơ quan quản lý giáo dục không nên nhúng tay vào.
"Đây là tư tưởng đổi mới, phân cấp phân quyền triệt để. Tuyển dụng để cơ sở giáo dục làm, cơ quan quản lý đừng có nhúng vào. Anh tuyển dụng không đúng sẽ bị tuýt còi, anh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", ông Phương nêu quan điểm.
Theo ông, chỉ có cơ sở giáo dục mới biết thiếu ai, thiếu cái gì, căn cứ tiêu chuẩn để tuyển dụng giáo viên. Nếu quản lý "thò tay vào" việc tuyển dụng, Phó Chủ tịch Quốc hội cho rằng sẽ không còn minh bạch.

“Một thằng ngu chém gió” ăn nói hồ đồ.
Luật quân đội nó khác luật GD
Lương quân đội nó khác lương GD, đặc biệt là lương BHXH lúc nghỉ hưu.
Còn nếu cứ ăn lương ngân sách rồi điều động như QĐ thì áp tất cả luật và lương QĐ rồi thích điều động kiểu gì thì điều động.
 

Suongmuoi90

Xe đạp
Biển số
OF-869651
Ngày cấp bằng
13/10/24
Số km
26
Động cơ
690 Mã lực
“Một thằng ngu chém gió” ăn nói hồ đồ.
Luật quân đội nó khác luật GD
Lương quân đội nó khác lương GD, đặc biệt là lương BHXH lúc nghỉ hưu.
Còn nếu cứ ăn lương ngân sách rồi điều động như QĐ thì áp tất cả luật và lương QĐ rồi thích điều động kiểu gì thì điều động.
So sánh giáo dục với quân đội. Coi giáo viên, giáo dục như nô dịch vậy. Nghe chối thật. Khốn nạn giáo viên, nếu cứ có qual kiểu như này.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,265
Động cơ
260,762 Mã lực
Tuổi
45
Nói thì hay nhưng làm thì còn nhiều vấn đề lắm.
____
Nói là việc của... MỒM, đúng không cụ.
Từ chính sách đến thực tiễn còn khoảng cách xa lắm, ít cũng từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái.
“Một thằng ngu chém gió” ăn nói hồ đồ.
Luật quân đội nó khác luật GD
Lương quân đội nó khác lương GD, đặc biệt là lương BHXH lúc nghỉ hưu.
Còn nếu cứ ăn lương ngân sách rồi điều động như QĐ thì áp tất cả luật và lương QĐ rồi thích điều động kiểu gì thì điều động.
Hề
Không ngu mà câu trên, bàn về điều luật điều động thì bảo cơ quan quản lý phải điều động như quân đội
Đến đoạn sau bàn về điều luật phân cấp thì bảo phải giao cho cơ sở, cơ quan quản lý không được can thiệp

Mệ, đúng là nói là việc của mồm
Có khi ông ấy còn éo biết là ổng nói gì ấy
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,443
Động cơ
745,049 Mã lực
nay sp toàn bạn giỏi đấy ạ, ít nhất là khóa 2k3 đến nay, ở cháu đỉnh nóc kịch trần, giải 1 2 3 tỉnh mới mon men học được đấy ạ, học k mất học phi lại đc 3 củ 6/ tháng ý
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,842
Động cơ
697,391 Mã lực
Quan trọng là phải chống được tham nhũng không chính sách tốt mấy cũng thành méo mó hết.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,492
Động cơ
1,200,901 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cô giáo cắm bản muốn về xuôi
Cô giáo đang xuôi muốn chậm cắm bản hay cắm bản đỡ vất vả
........
Lại gặp anh Trưởng phòng Giáo dục
 

fan7dy

Đi bộ
Biển số
OF-830774
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
6
Động cơ
6 Mã lực
Tuổi
39
Câu chuyện về giáo viên luôn dài tập; em chỉ nói về tuyển dụng và điều chuyển chút :trước đây ít xèng (lương thấp, chi phí chạy biên chế ít hoặc không có..) thì vào hẳn vùng sâu xa, có những thằng trưởng phòng nhận xèng còn muốn cả xác thịt của cô nào ngọt nước cơ; giờ lương cao hơn thì ngược lại, đứa có xèng chạy thì được vào vùng trong để hưởng cao...
Nhiều huyện miền núi quê em rất thiếu giáo viên, cơ mà giá 400-500 trẹo/suất mầm non đới...
400 500 một suất mầm non kinh vậy cụ, mà lương của các cô mầm non cũng không phải là quá cao
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,273
Động cơ
121,704 Mã lực
___________
Tôi đi ngược sóng chút.
NGU NGHĨ của tôi là kiến trúc thượng tầng >< cơ sở hạ tầng.
Khi mà những điều kiện của giáo dục còn bất cập: (1) tỷ lệ học sinh trong 1 lớp ở trường công lập quá cao -> do thiếu trường, lớp (ví dụ KĐT Linh Đàm HN, phải bốc thăm vào trường CL...); (2) phương pháp giảng dạy chưa thay đổi nhiều, chứ không phải chưa thay đổi (giảng dạy 1 chiều: thầy/cô truyền đạt, học sinh... chép vào vở; chưa có tương tác 2 chiều; (3) thi cử quá vất vả (vào đầu cấp THCS, THPT, Đại học...; nội dung thi (ví dụ tuyển sinh vào lớp 10...) cao hơn nội dung học ở trường); (4) Đánh giá học sinh theo đầu vào, chứ không phải đầu ra (ví dụ: đỗ vào trường ĐH coi như tốt nghiệp ĐH...); vân vân và mây mây...
Thì quy định mới về dạy thêm, học thêm chưa hẳn đã hay -> cần có thời gian để kiểm chứng.
Tôi NGU NGHĨ cho rằng vấn đề này KHÔNG HAY.
Để giảm tải lớp học ở các thành phố lớn thì nhà nước phải đẩy mạnh trường bán công, trường mà nhà nước bỏ tiền xây cơ sở vật chất, mức thu học phí đủ để duy trì trả lương và bảo trì cơ sở vật chất, thay thế các thiết bị.
Trường công lập trên thế giói cũng ko nhiều đâu, nhất là các bậc học cao, việt nam phấn đấu tất cả trẻ em ở độ tuổi tiểu học được đến trường đã là vượt trội.
Về khoản thi cử, thì trừ bọn châu âu, mỹ… nơi lao động phổ thông có mức lương cao hơn kỹ sư, nhân viên văn phòng thì mới học nhẹ thi nhẹ thôi, chứ so với các nước châu á như nhật, hàn, sin, TQ thì trẻ em việt nam vẫn nhàn chán.
Giáo dục đại học thì của mình đang có vấn đề là các cháu học vẹt và thi nhẹ quá, tỷ lệ ra trường chắc 99.99% trong khi mấy nước công nghiệp phát triển nó chỉ 60-80%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top