[Luật] Điều chỉnh đèn tín hiệu, cấm xe giờ cao điểm dọc hành lang BRT (xe bus nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa)

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
710
Động cơ
353,226 Mã lực
Mời các cụ vào cập nhật tiếp ạ.

Điều chỉnh đèn tín hiệu, cấm xe giờ cao điểm dọc hành lang BRT

11:26am - 14/12/2016

Nhiều phương án được đưa ra như cấm các xe ô tô vận tải lớn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông nhằm điều tiết lượng phương tiện di chuyển dọc hành lang xe bus BRT.



Vào ngày 15/12, xe bus BRT sẽ bắt đầu được chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến trước khi chạy chính thức. Trước tình trạng nhiều tuyến đường chạy BRT thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra một số phương án để điều tiết các phương tiện di chuyển dọc hành lang BRT.

Theo đó, các phương tiện như xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng... sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (từ 6h - 9h và từ 16h30 - 19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc. Các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường. Tại các trục đường giao cắt với tuyến đường BRT, các phương tiện này hoạt động bình thường.

Trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30). Các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường. Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng xe taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở Giao thông Vận tải.

Vào giờ cao điểm, sẽ cấm nhiều loại xe vận tải, xe khách, xe hợp đồng... di chuyển trên trục đường BRT

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh đón trả khách nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.

Đối với phương tiện tham gia lưu thông tại 2 cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng, cấm các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30); cấm toàn bộ xe tải, xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên lưu thông trên 02 cầu vượt. Khi đến cầu, sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT lên cầu nhằm giảm xung đột với các loại phương tiện cơ giới khác.

Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các nút giao trên tuyến được tổ chức giao thông đi lại bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho hướng vận hành của xe BRT.

Tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, tổ chức cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến. Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy. Tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn, cấm phương tiện ô tô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.

Trong quá trình vận hành thử nghiệm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các ngành liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại các nút và điều chỉnh pha đèn cho phù hợp với tình hình thực tế.

Xe bus nhanh BRT sẽ hoạt động với tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22 - 30km/h, thời gian chạy một lượt khoảng 45 - 55 phút.

Trước mắt chưa có hệ thống thẻ vé điện tử nên xe bus BRT sẽ tạm thời áp dụng giá vé theo Quyết định 18/2014/QĐ-UBND gồm vé lượt 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe bus thông thường; vé tháng áp dụng như vé tháng của xe bus thông thường.

Theo vtv.vn
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
710
Động cơ
353,226 Mã lực
Từ giờ cccm ở khu ven Tố Hữu, Lê Văn Lương khỏi đi taxi đi làm nhé, chuẩn bị tiền đi BRT thôi. :)) BRT 3 phút một chuyến, tức là còn nhanh hơn cả ở Paris trời Âu cơ đấy ạ :)))
 

bimbim.bim

Xe hơi
Biển số
OF-102900
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
198
Động cơ
399,043 Mã lực
Cấm bên này thì đổ sang tắc bên kia thôi, làm sao sống chung đc mà tốt hơn lên chứ.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
Từ giờ cccm ở khu ven Tố Hữu, Lê Văn Lương khỏi đi taxi đi làm nhé, chuẩn bị tiền đi BRT thôi. :)) BRT 3 phút một chuyến, tức là còn nhanh hơn cả ở Paris trời Âu cơ đấy ạ :)))
Hê, E sẽ về bỏ xó 2b, 4b đi BRT thui:D:D
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Chỉ khổ các chú CSGT lại oằn mình ở các ngã tư :)
Bọn này cố đấm ăn xôi, cái chính là cần phương thức mới trên tuyến đường mới, mịa nhét thêm xe vào con đường đã quá tải thì giải quyết thế nào được ách tắc giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phải đi thử ngay mới được, trì hoãn là có khi ko có cơ hội :)
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
348
Động cơ
349,311 Mã lực
Em dự là ba bữa nửa tháng lại cá mè một lứa cả thoai, nhanh thế đíu nào được mà cứ lý cố
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
576
Động cơ
580,823 Mã lực
Tuổi
52
Em có 1 thắc mắc hơi ngu là với cách bố trí nhà chờ xe BRT như hiện nay thì loại xe này phải thiết kế cửa lên xuống phí bên lái, và xe BRT sẽ dừng đỗ, trả khách bên trái đường đúng không các cụ ?
Sao mấy cái ảnh chụp trên báo vẫn là cửa bên phụ như các xe bus thông thường nhỉ.

suti
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Còn nhiều bất cập lắm!
Từ giờ đến 2025 sẽ khắc phục dần! Bà con yên tâm!
 

Santo70

Xe buýt
Biển số
OF-160701
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
710
Động cơ
353,226 Mã lực
Sẽ xử phạt phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT

Ông Vũ Hà - Giám đốc Ban QLDA đầu tư phát triển giao thông đô thị, Sở GTVT - cho hay, do đặc thù giao thông trên địa bàn Hà Nội nên trong phương án vận hành cũng như phương án tổ chức giao thông phải linh hoạt, như tốc độ di chuyển, gờ dải phân cách thay bằng vạch kẻ liền và đinh phản quang. Về việc làm thế nào để hạn chế phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho buýt BRT, ông Vũ Hà cho biết, khi đã phân luồng thì phương tiện đi vào sẽ bị xử phạt. Tại các nhà chờ dọc tuyến đều có lắp camera ghi lại hình ảnh và xử phạt nguội. Tuy nhiên, trong những tình huống cần thiết, CSGT có thể điều tiết, phân luồng phương tiện đi vào làn đường này để giải tỏa.
Khi tuyến buýt nhanh BRT có số hiệu 99 đi vào vận hành, sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến buýt số 22 để giảm trùng lặp với tuyến BRT trên trục Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương.

Em là em méo đồng ý việc phạt thế này đâu nhé. Thừa méo đường đâu riêng cho ông brt để cấm người khác đi vào. Bức xúc vl.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Vẫn công thức truyền thống thôi; " chủ trương tăng năng lực vận chuyển công cộng là đúng đắn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều bất cập". Xe không chạy nhanh đc như thiết kế chả qua là do ý thức chung còn thấp. Thế là hề hề xoa tay xử lý 1/2 số vốn không nằm trong giá trị xây lắp và trang thiết bị vận hành....
Cứ đổ cho ý thức người dân còn thấp là ổn nhất.... Làm thế nào để nâng cao ý thức người dân là việc công việc của toàn XH , của các cơ quan liên ngành.
Thôi em về với bu cháu đây, em ấm bụng rồi. Phóng viên nào mà hỏi chuyện BRT em chửi cho mất mặt....
Đa phần người dân đều nắm rõ kịch bản này....thôi kệ vậy
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,022
Động cơ
440,975 Mã lực
Em ủng hộ BRT .Cái nghìn tỷ này còn hơn cái tượng đài 4000 nghìn tỷ...
 

meodenmatlua

Xe container
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
5,747
Động cơ
402,160 Mã lực
Xe bus nhanh BRT sẽ hoạt động với tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22 - 30km/h, thời gian chạy một lượt khoảng 45 - 55 phút.
Em đi từ cây xăng Tố Hữu đến đầu Giảng Võ tầm 30 phút giờ cao điểm, vậy là có tầm 10 chiếc xe trên đoạn đường khoảng 5km, cứ 500m có một chiếc.
Vậy thì mật độ cũng thưa các cụ nhỉ?
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Bao giờ Việt Nam! mới xây dựng cơ sở hạ tầng cho ra hồn nhỉ? Lúc ấy cần ếu gì cấm này, phát minh nọ? Toàn đi chăm sóc ngọn mà ếu chịu bón phân vào gốc. Haiz
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Cấm đường cho brt đi, nghe xong chỉ muốn đút cạc vào mồm chúng nó, dưng sợ chúng nó đớp mất :)
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Cấm đường cho brt đi, nghe xong chỉ muốn đút cạc vào mồm chúng nó, dưng sợ chúng nó đớp mất :)
Cụ đừng làm vậy nguy hiểm lắm! Có LĐ đã bảo rồi chúng ăn không chừa cái gì của dân. Cụ cho vào là nó ăn luôn đấy.
 

chung.gt

Xe máy
Biển số
OF-458593
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
74
Động cơ
204,730 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Không biết cái bus này sẽ hoạt động được bao lâu cccm nhỉ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top