- Biển số
- OF-160701
- Ngày cấp bằng
- 14/10/12
- Số km
- 710
- Động cơ
- 353,226 Mã lực
Mời các cụ vào cập nhật tiếp ạ.
Điều chỉnh đèn tín hiệu, cấm xe giờ cao điểm dọc hành lang BRT
11:26am - 14/12/2016
Nhiều phương án được đưa ra như cấm các xe ô tô vận tải lớn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông nhằm điều tiết lượng phương tiện di chuyển dọc hành lang xe bus BRT.
Vào ngày 15/12, xe bus BRT sẽ bắt đầu được chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến trước khi chạy chính thức. Trước tình trạng nhiều tuyến đường chạy BRT thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra một số phương án để điều tiết các phương tiện di chuyển dọc hành lang BRT.
Theo đó, các phương tiện như xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng... sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (từ 6h - 9h và từ 16h30 - 19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc. Các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường. Tại các trục đường giao cắt với tuyến đường BRT, các phương tiện này hoạt động bình thường.
Trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30). Các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường. Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng xe taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở Giao thông Vận tải.
Vào giờ cao điểm, sẽ cấm nhiều loại xe vận tải, xe khách, xe hợp đồng... di chuyển trên trục đường BRT
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh đón trả khách nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.
Đối với phương tiện tham gia lưu thông tại 2 cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng, cấm các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30); cấm toàn bộ xe tải, xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên lưu thông trên 02 cầu vượt. Khi đến cầu, sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT lên cầu nhằm giảm xung đột với các loại phương tiện cơ giới khác.
Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các nút giao trên tuyến được tổ chức giao thông đi lại bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho hướng vận hành của xe BRT.
Tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, tổ chức cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến. Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy. Tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn, cấm phương tiện ô tô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.
Trong quá trình vận hành thử nghiệm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các ngành liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại các nút và điều chỉnh pha đèn cho phù hợp với tình hình thực tế.
Xe bus nhanh BRT sẽ hoạt động với tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22 - 30km/h, thời gian chạy một lượt khoảng 45 - 55 phút.
Trước mắt chưa có hệ thống thẻ vé điện tử nên xe bus BRT sẽ tạm thời áp dụng giá vé theo Quyết định 18/2014/QĐ-UBND gồm vé lượt 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe bus thông thường; vé tháng áp dụng như vé tháng của xe bus thông thường.
Theo vtv.vn
Điều chỉnh đèn tín hiệu, cấm xe giờ cao điểm dọc hành lang BRT
11:26am - 14/12/2016
Nhiều phương án được đưa ra như cấm các xe ô tô vận tải lớn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông nhằm điều tiết lượng phương tiện di chuyển dọc hành lang xe bus BRT.
- Xe buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ được phân làn đi như thế nào?
- Buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã chạy nước rút về đích
- Quý IV/2016, vận hành chính thức tuyến buýt BRT
- Buýt nhanh BRT bị chậm do điều chỉnh thiết kế
Vào ngày 15/12, xe bus BRT sẽ bắt đầu được chạy thử để khớp nối kỹ thuật trên tuyến trước khi chạy chính thức. Trước tình trạng nhiều tuyến đường chạy BRT thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đưa ra một số phương án để điều tiết các phương tiện di chuyển dọc hành lang BRT.
Theo đó, các phương tiện như xe tải, xe ô tô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên, xe khách, xe hợp đồng... sẽ bị cấm hoạt động trong giờ cao điểm (từ 6h - 9h và từ 16h30 - 19h30) trên tuyến đường trục phía Bắc Hà Đông, đoạn từ Lê Trọng Tấn đến nút Tố Hữu - Vạn Phúc. Các xe chở học sinh, cán bộ công nhân viên và xe xử lý sự cố được hoạt động bình thường. Tại các trục đường giao cắt với tuyến đường BRT, các phương tiện này hoạt động bình thường.
Trên tuyến đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương, cấm xe taxi hoạt động trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30). Các xe chở bệnh nhân cấp cứu, người già, người tàn tật, xe khắc phục sự cố được hoạt động bình thường. Các cơ quan, công ty, khách sạn, nhà hàng... trên hành lang BRT nếu có nhu cầu sử dụng xe taxi phải bố trí đầy đủ điểm đỗ và phải đăng ký logo phục vụ với Sở Giao thông Vận tải.
Vào giờ cao điểm, sẽ cấm nhiều loại xe vận tải, xe khách, xe hợp đồng... di chuyển trên trục đường BRT
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ tổ chức cấm dừng đỗ tất cả các phương tiện trên dọc tuyến đường hoạt động của BRT. Các phương tiện chỉ được phép dừng đỗ, đón trả khách trên các tuyến đường ngang giao cắt với hành lang vận hành BRT hoặc tại các vị trí có bố trí sảnh đón trả khách nhằm hạn chế nguy cơ ùn tắc giao thông trên dọc tuyến BRT.
Đối với phương tiện tham gia lưu thông tại 2 cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng và Lê Văn Lương - Láng, cấm các phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ đi trên 2 cầu vượt trong giờ cao điểm (6h - 9h, 16h30 - 19h30); cấm toàn bộ xe tải, xe ôtô chở hàng với khối lượng chuyên chở cho phép từ 500kg trở lên lưu thông trên 02 cầu vượt. Khi đến cầu, sẽ có tín hiệu đèn ưu tiên cho xe BRT lên cầu nhằm giảm xung đột với các loại phương tiện cơ giới khác.
Cũng theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, các nút giao trên tuyến được tổ chức giao thông đi lại bằng hệ thống đèn tín hiệu, điều chỉnh chu kỳ đèn theo nguyên tắc ưu tiên cho hướng vận hành của xe BRT.
Tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, tổ chức cấm tất cả các phương tiện rẽ trái, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Khuất Duy Tiến. Tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy, cấm rẽ trái với các phương tiện lưu thông trên đường Lê Văn Lương, các phương tiện rẽ phải và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Hoàng Đạo Thúy. Tại nút giao Tố Hữu - Trung Văn, cấm phương tiện ô tô rẽ trái từ Tố Hữu vào Trung Văn và ngược lại, các phương tiện rẽ phải hoặc đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Tố Hữu.
Trong quá trình vận hành thử nghiệm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các ngành liên quan sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại các nút và điều chỉnh pha đèn cho phù hợp với tình hình thực tế.
Xe bus nhanh BRT sẽ hoạt động với tần suất hoạt động từ 3-5 phút/chuyến, tốc độ vận hành trung bình 22 - 30km/h, thời gian chạy một lượt khoảng 45 - 55 phút.
Trước mắt chưa có hệ thống thẻ vé điện tử nên xe bus BRT sẽ tạm thời áp dụng giá vé theo Quyết định 18/2014/QĐ-UBND gồm vé lượt 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe bus thông thường; vé tháng áp dụng như vé tháng của xe bus thông thường.
Theo vtv.vn