[Funland] Điều bất ngờ trong lý lịch tư pháp của cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,192
Động cơ
672,641 Mã lực
Nếu đã xóa án tích thì không có gì cả chưa kể trong bản án cũ không bị cấm đảm nhiệm các chức vụ thì Thỏ bghix chả vấn đề gì. Mọi cái đều chỉ là luật bất thành văn.

Bên CA cũng có trường hợp anh H.Ư, lên Trung tướng- Tổng cục phó...
Trong lý lịch phải khai, thông qua thì hơi khó hiểu Thỏ ơi.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,993
Động cơ
369,149 Mã lực
Trong lý lịch phải khai, thông qua thì hơi khó hiểu Thỏ ơi.
Luật bất thành văn thôi, lý lịch là một chuyện. Còn tất nhiên, đó là việc không nhiều rồi nhưng không trái luật. Mọi người ai cũng hô sống theo PL nhưng toàn cảm tính :D.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,491
Động cơ
389,085 Mã lực
Đó chính là sự ưu việt của gấp vạn lần tư sản còn gì? Gì cũng kêu được.
Lọa.
Thực tế có những người đi tù về nhưng rất đáng kính trọng, như anh Thức, như bọ Lập, như một số người dân tộc thiểu số Tà Ru.
Ngược lại, một số người tiệm cận cuốc tang nhưng...mà thôi, xì lốp mất.
 

tunglam2806

Xe tăng
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
1,508
Động cơ
27,896 Mã lực
Đồng chí An thì nổi rồi nhưng nay em mới biết anh Hải cũng từng bị tò treo. Quá bất ngờ luôn.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,237 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu đã xóa án tích thì không có gì cả chưa kể trong bản án cũ không bị cấm đảm nhiệm các chức vụ thì Thỏ bghix chả vấn đề gì. Mọi cái đều chỉ là luật bất thành văn.

Bên CA cũng có trường hợp anh H.Ư, lên Trung tướng- Tổng cục phó...
cái anh bên dưới đã ra bản án chưa ????
khác nhau hoàn toàn .
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,477
Động cơ
20,368 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Bình thường chắc sẽ đi theo anh ấy lên tận suối nguồn nhở X_X #:-s
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,942
Động cơ
797,069 Mã lực
Điều bất ngờ trong lý lịch tư pháp của cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải
Báo Công An Nhân Dân

Trong vụ án xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil do bị can Mai Thị Hồng Hạnh làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc, Viện KSND tối cao truy tố bị can Đỗ Thắng Hải (cựu Thứ trưởng Bộ Công thương) về tội 'Nhận hối lộ'. Thật bất ngờ khi 'soi' lý lịch tư pháp của bị can Đỗ Thắng Hải thì thấy, bị can này bị phạt 3 năm tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm về tội 'Đầu cơ'.

Liên quan đến vụ án này, cấp dưới của bị can Đỗ Thắng Hải là bị can Nguyễn Lộc An (cựu Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương) cũng bị truy tố về tội “Nhận hối lộ”. Trước đó, bị can Nguyễn Lộc An cũng đã có một tiền án 3 năm tù cho hưởng án treo về tội “Trốn thuế”.
Trong vụ án xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil, bị can Đỗ Thắng Hải và bị can Nguyễn Lộc An bị cáo buộc đã giúp Công ty Xuyên Việt Oil được cấp giấy phép kinh doanh xăng dầu. Đổi lại, bị can Mai Thị Hồng Hạnh đã chi tiền hối lộ cho nhiều người đương chức ở Bộ Công thương, trong đó có bị can Đỗ Thắng Hải nhận hối lộ 50.000 USD và bị can Nguyễn Lộc An nhận hối lộ 400 triệu đồng cùng một đồng hồ Petak Philippe trị giá 23.000 USD.
Trước đó, năm 1988, bị can Đỗ Thắng Hải bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 3 năm tù cho hưởng treo, thời gian thử thách 4 năm về tội “Đầu cơ” theo Điều 165 BLHS năm 1985, hiện đã được xóa án tích.
Bị can Đỗ Thắng Hải, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương.

Bị can Đỗ Thắng Hải, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương.
Đối với bị can Nguyễn Lộc An, năm 2002 đã bị TAND tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt phạt 3 năm tù cho hưởng án treo về tội “Trốn thuế”. Bản án phúc thẩm sau đó giữ nguyên hình phạt này, hiện bị can Nguyễn Lộc An cũng đã được xóa án tích.
Theo cáo trạng, trong vụ án Xuyên Việt Oil, tháng 3/2016, tại khách sạn Victory (Quận 3, TP Hồ Chí Minh), Mai Thị Hồng Hạnh đề nghị Nguyễn Lộc An giúp Công ty Xuyên Việt Oil được cấp giấy phép kinh doanh xăng dầu.
Khi đó, An đồng ý nhưng thông báo phải chi tiền theo “mặt bằng chung” từ 5 đến 7 tỷ đồng, đồng thời An yêu cầu Hạnh phải hợp thức hóa các điều kiện còn thiếu trước khi nộp hồ sơ đề nghị cấp phép vào bộ phận một cửa của Bộ Công thương. Lần này, An nhận từ Hạnh 50 triệu đồng.
Từ hướng dẫn của An, Hạnh liên hệ một số doanh nghiệp và đặt vấn đề hợp tác, ký kết để hợp thức hóa điều kiện số lượng đại lý bán lẻ xăng dầu.
Tháng 5/2016, tại Nhà khách Bộ Công thương (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), An gặp Hạnh và nhận 100 triệu đồng. Một tháng sau, Công ty Xuyên Việt Oil có đơn gửi Bộ Công thương đề nghị xin cấp Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu, kèm theo các tài liệu chứng minh.
Bị can Nguyễn Lộc An, cựu Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương).

Bị can Nguyễn Lộc An, cựu Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương).
Giữa tháng 8/2016, An dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ Công thương đến làm việc tại trụ sở Công ty Xuyên Việt Oil để kiểm tra thực tế. Dù không kiểm tra đầy đủ các đại lý bán lẻ, cầu cảng, kho tiếp nhận xăng dầu..., nhưng An vẫn ký biên bản với nội dung: Công ty Xuyên Việt Oil đáp ứng đủ các điều kiện. Sau đó, An được Hạnh đưa 250 triệu đồng.
Dựa trên đề nghị của An, Đỗ Thắng Hải, khi đó là Thứ trưởng Bộ Công thương đã ký giấy phép cho Xuyên Việt Oil, thời hạn từ năm 2016 đến năm 2021. Cuối tháng 7/2017, nhân dịp An công tác tại TP Hồ Chí Minh, lấy lý do chúc mừng sinh nhật muộn, Hạnh mời An đến nhà ăn tối và tặng một đồng Patek Philippe. An khai, đã bán chiếc đồng hồ này với giá 23.000 USD.
Năm 2021, khi giấy phép kinh doanh xăng dầu của Công ty Xuyên Việt Oil hết hạn, Hạnh tiếp tục có hành vi tác động, đưa hối lộ cho nhóm lãnh đạo, cán bộ Bộ Công thương để được cấp lại.
Trong số những người nhận hối lộ ở Bộ Công thương có Đỗ Thắng Hải, Trần Duy Đông (khi đó là Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước) và Hoàng Anh Tuấn (khi đó là Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước).
Tháng 6/2021, giấy phép của Công ty Xuyên Việt Oil chuẩn bị hết hạn nhưng không đủ điều kiện để được cấp lại nên Hạnh chỉ đạo bị can Nguyễn Văn Thắng (Phó Giám đốc Chi nhánh Hà Nội Công ty Xuyên Việt Oil) liên hệ, hối lộ cho cán bộ, lãnh đạo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) để được tạo điều kiện cấp lại giấy phép.
Đồng thời, Hạnh nhờ Đỗ Thắng Hải giúp đỡ và được giới thiệu gặp Hoàng Anh Tuấn. Tuấn báo cáo lại việc này cho Trần Duy Đông và hai người thống nhất tạo điều kiện cho Công ty Xuyên Việt Oil theo chỉ đạo của Đỗ Thắng Hải.
Ngày 17/6/2021, Hạnh đưa 10.000 USD cho Thắng để tặng số tiền này cho Tuấn. Tuy nhiên khi gặp nhau, Thắng chỉ đưa 5.000 USD, còn lại 5.000 USD được chuyển vào quỹ Công ty Xuyên Việt Oil, Chi nhánh Hà Nội.
Một tuần sau, Thắng nộp hồ sơ của Công ty Xuyên Việt Oil nhưng sau đó, Tuấn ký thông báo về việc chưa chấp thuận cấp lại giấy phép cho Công ty Xuyên Việt Oil vì chưa đáp ứng điều kiện về cầu cảng chuyên dụng, kho tiếp nhận xăng dầu và hệ thống phân phối xăng dầu theo quy định.
Vì thế, Hạnh liên lạc lại với Tuấn để nhờ giúp đỡ và được tư vấn, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục. Công ty Xuyên Việt Oil sau đó mua thêm doanh nghiệp khác để đủ số lượng về đại lý bán lẻ theo điều kiện cấp phép rồi nộp lại hồ sơ.
Đồng thời, Hạnh mua 300.000 USD rồi đưa cho Thắng để đi hối lộ nhằm giúp hồ sơ được thông qua.
Thắng lại giữ 50.000 USD, chỉ mang 250.000 USD tới phòng làm việc của Đông và nói: “Chị Hạnh có quà gửi anh”. Sau khi Thắng ra về, Đông và Tuấn chia nhau số tiền này.
Tháng 11/2021, Bộ Công thương có đoàn kiểm tra do Tuấn làm trưởng đoàn đi kiểm tra điều kiện cấp phép lại cho Công ty Xuyên Việt Oil. Lần này, Hạnh chỉ đạo đưa hối lộ cho Tuấn 10.000 USD.
Do vậy, Công ty Xuyên Việt Oil được xác nhận đạt tiêu chuẩn rồi được cấp giấy phép kinh doanh đến năm 2026. Sau đó, Hạnh gặp Đỗ Thắng Hải để “cảm ơn” 50.000 USD.
Đã được xóa án tích thì báo chí không được bới móc ra chứ nhỉ?
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,951
Động cơ
682,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xoá thường là bị oan, sau minh họa oan được thì xoá,
Thế mà cụ cũng nghĩ ra được. Quy định về thời hạn xoá án tích được quy định trong bộ luật hình sự (bao gồm cả các trường hợp chấp hành xong án phạt tù).
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,192
Động cơ
672,641 Mã lực
Luật bất thành văn thôi, lý lịch là một chuyện. Còn tất nhiên, đó là việc không nhiều rồi nhưng không trái luật. Mọi người ai cũng hô sống theo PL nhưng toàn cảm tính :D.
Tiêu chuẩn Thứ trưởng gần đây ạ.

Hướng dẫn Điều lệ Đ. gần đây.
Túm lại, qua được bước thẩm tra, xác minh lý lịch người xin vào Đ, cũng là thần kỳ ngoạn mục Thỏ ơi.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,587
Động cơ
496,918 Mã lực
Thế là vẫn câu nói cũ rích: Trong đàn có một số con bình đẳng hơn những con khác.
 
Biển số
OF-831145
Ngày cấp bằng
22/3/23
Số km
734
Động cơ
36,387 Mã lực
Ối giời, hóa ra hai thằng thổ tả Đõ Thắng Hải và Nguyễn Lộc An này cũng đã từng dính tiền án, tiền sự tội đầu cơ và trốn thuế. Thế dez nào mà vẫn chui được vào siêu bộ rồi lúa ngoi đục khoét nhể ? Tai hại quá !
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,523
Động cơ
506,937 Mã lực
tài không đợi tuổi! có tố chất.
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,133 Mã lực
Phải xem ảnh đầu cơ cái gì.
Năm 198x ôm 1 tạ mì chính là ăn án đầu cơ tích trữ rồi. Dăm ba cân nông sản thời ấy về được đển thủ đô cũng nát hết vì mấy cây xăm.

Ofers mấy thread up ảnh gái gú, quay lại 198x chả ăn án đồi truỵ 99,99%
Nên bới bèo kiểu gì cũng có bọ. Những quả án kinh tế thời bao cấp lên báo rầm rộ. Tưởng nghiêm minh - nhưng giờ đọc như hài kịch
 
Chỉnh sửa cuối:

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,300
Động cơ
532,126 Mã lực
Phải xem ảnh đầu cơ cái gì.
Năm 198x ôm 1 tạ mì chính là ăn án đầu cơ tích trữ rồi. Dăm ba cân nông sản thời ấy về được đển thủ đô cũng nát hết vì mấy cây xăm.

Ofers mấy thread up ảnh gái gú, quay lại 198x chả ăn án đồi truỵ 99,99%
Nên bới bèo kiểu gì cũng có bọ. Những quả án kinh tế thời bao cấp lên báo rầm rộ. Tưởng nghiêm minh - nhưng giờ đọc như hài kịch
Cái vấn đề cái loại này trong đầu nó chỉ có tiền, nghĩ mọi thứ giải quyết đc bằng tiền, nó leo lên bằng tiền thì cú ngã lần này mới chết. Năm 88 một gói mì chính ăn dè cả năm thì một tạ nó kinh khủng lắm, tương đương buôn lậu 40-50 cái xe ô tô bây giờ.
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,133 Mã lực
Cái vấn đề cái loại này trong đầu nó chỉ có tiền, nghĩ mọi thứ giải quyết đc bằng tiền, nó leo lên bằng tiền thì cú ngã lần này mới chết. Năm 88 một gói mì chính ăn dè cả năm thì một tạ nó kinh khủng lắm, tương đương buôn lậu 40-50 cái xe ô tô bây giờ.
Bao biện thôi.
Vd: ông già em suýt ăn án vì 1 tạ thép.
Được cấp 1 tạ thép về sửa nhà.
Nhưng mang 1 tạ thép ấy từ Sóc Sơn về Phủ Lý năm 1985 với cái xe đạp rách thì mang bằng niềm tin. Bán lấy tiền để về Phủ Lý mua lại chắc được 50 kgs - nhưng suýt bị kỷ luật vì bán suất của mình. Rốt cuộc số sắt bán thiệt đơn thiệt kép ấy chưa đủ xây cái bể nước mưa.
Ông già vợ lúc ấy làm xnk. VD: Bán cafe cho CCCP thì được giá 2000 đ/tấn. Bán cho Nhật được x10 giá. Nhưng bị đồng nghiệp tố làm ăn với tư bản.
Thế thôi làm ăn éo gì nữa, nghèo yên bình
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,523
Động cơ
506,937 Mã lực
Phải xem ảnh đầu cơ cái gì.
Năm 198x ôm 1 tạ mì chính là ăn án đầu cơ tích trữ rồi. Dăm ba cân nông sản thời ấy về được đển thủ đô cũng nát hết vì mấy cây xăm.

Ofers mấy thread up ảnh gái gú, quay lại 198x chả ăn án đồi truỵ 99,99%
Nên bới bèo kiểu gì cũng có bọ. Những quả án kinh tế thời bao cấp lên báo rầm rộ. Tưởng nghiêm minh - nhưng giờ đọc như hài kịch
tức là tù nhân thời ấy toàn oan à?
ít nhất nó cũng thể hiện đây là con người thích lách luật, không ý thức tuân thủ pháp luật
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top