[Funland] Điện tăng vù vù, dân nghĩ đủ trò ăn cắp điện

duongducdinh

Xe tăng
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
1,016
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
Ko biết nhưng lại tào lao, nó cắt mát trước công tơ nhé, có nghĩa là đường vào có 2 dây nó cắt dây mát ko cho vào công tơ, muốn công tơ quay thì cấp mát từ trong nhà ra, e cũng làm cách này dùng mấy năm ở thủ đô luôn, cơ mà sau 1 lần quên ko cấp mát cho công tơ chạy số điện ít quá, điện lực nó nghi ngờ nên e bỏ luôn :D
Cắt mát trước công tơ là 1 hành động ăn cắp.e ko bàn đến mấy việc này.ăn cắp thì ko phải đơn thuần là truy thu.mà cắt mát trước công tơ,khi công tơ ở ngoài cột có hộp đàng hoàng thì cũng trắng trợn phết.
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,966
Động cơ
389,933 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Vụ này khó cụ ơi.Mình chỉ được làm can thiệp sau công tơ.(ko đc phá kẹp chì)còn nguyên tắc của nó vào 2 pha cắm có 1 pha thì ko thể quay.còn đồng hồ có đủ 2 pha vào cả mát cả nóng.Cụ chỉ sử dụng pha nóng pha mát cụ lấy bất kỳ đâu,quay bình thường.e nghĩ cụ và e đang mỗi người phân tích 1 kiểu.
E nói là đồng hồ không có mát mà cụ vẫn ra độ mà.


 

duongducdinh

Xe tăng
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
1,016
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
E có phá kẹp chì đâu. Cụ bảo không lấy mát từ lưới mà.

Ý e ko lấy từ lưới để sử dụng điện sinh hoạt.còn công tơ mặc định là có đủ nóng đủ mát khi điện lực cấp cho mình rồi.họ đóng hộp kẹp chì đàng hoàng.có muốn cắt mát cũng ko phải dễ.Thậm chí ko thể,e chỉ tranh luận sau công tơ được điện lực cấp thôi.
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,966
Động cơ
389,933 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cắt mát trước công tơ là 1 hành động ăn cắp.e ko bàn đến mấy việc này.ăn cắp thì ko phải đơn thuần là truy thu.mà cắt mát trước công tơ,khi công tơ ở ngoài cột có hộp đàng hoàng thì cũng trắng trợn phết.
E không nói vấn đề ăn cắp hay không ăn cắp. E đang nói về kỹ thuật. Công tơ đo điện nếu không có dây mát vào thì nó không thể quay.
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,966
Động cơ
389,933 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Ý e ko lấy từ lưới để sử dụng điện sinh hoạt.còn công tơ mặc định là có đủ nóng đủ mát khi điện lực cấp cho mình rồi.họ đóng hộp kẹp chì đàng hoàng.có muốn cắt mát cũng ko phải dễ.Thậm chí ko thể,e chỉ tranh luận sau công tơ được điện lực cấp thôi.
Thì e đã bảo ở trên là công tơ không có mát thì nó không chạy. Cụ vẫn ra kèo độ mà. E nói cụ thua e chắc nhưng cụ vẫn cố.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,416
Động cơ
473,871 Mã lực
Vẫn quay,nhưng không nhanh bằng đủ cả mát ,đấy là với công tơ cơ kiểu cũ.Cách này có nhược điểm là nếu mát không đủ tốt sẽ gây sụt áp yếu điện không dùng được tải công suats lớn và khá nguy hiểm tại khu vực tiếp mát kiểu điện thế bước và cũng dễ bị sét đánh hơn khi có mưa giông.
Cắt mass sau công tơ không có tác dụng đâu cụ, kể cả đời cũ. Cắt trước công tơ thì cuộn áp của công tơ ko có điện thì công tơ mới không quay được.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,416
Động cơ
473,871 Mã lực
Ý e ko lấy từ lưới để sử dụng điện sinh hoạt.còn công tơ mặc định là có đủ nóng đủ mát khi điện lực cấp cho mình rồi.họ đóng hộp kẹp chì đàng hoàng.có muốn cắt mát cũng ko phải dễ.Thậm chí ko thể,e chỉ tranh luận sau công tơ được điện lực cấp thôi.
E không nói vấn đề ăn cắp hay không ăn cắp. E đang nói về kỹ thuật. Công tơ đo điện nếu không có dây mát vào thì nó không thể quay.
Trong công tơ có cuộn áp và cuộn dòng. Với công tơ thời xưa chỉ có 1 cuộn dòng nên yêu cầu đấu đúng thứ tự dây lửa và dây mass. Dây lửa qua cuộn dòng thì có dùng 1 dây lửa công tơ vẫn đo đếm bình thường.
Trường hợp đảo ngược lửa và mass ở đầu vào thì dùng 1 dây lửa công tơ không chạy.
Với đời sau này có loại dùng 2 cuộn dòng dùng cho cả mass và lửa. Nếu dùng 1 dây thì công tơ có chạy chậm đi chút, nhưng chẳng đáng kể. Loại này đảo dây cũng vẫn thế thôi :D
Còn với công tơ điện tử thì chưa biết...vì em cũng chửa phá cái nào :))
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,793
Động cơ
302,631 Mã lực
Cả tỉnh vài triệu người mà dân ăn cắp có vài trăm triệu tiền điện thì mừng vì ít quá, các quan điện lực mà ăn thì mới khủng.
 

duongducdinh

Xe tăng
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
1,016
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
Thì e đã bảo ở trên là công tơ không có mát thì nó không chạy. Cụ vẫn ra kèo độ mà. E nói cụ thua e chắc nhưng cụ vẫn cố.
Thua e cũng đc uống ,nên e ko quan trọng, còn khi mình tes phải test thực tế những gì có thể. Còn việc cắt mát vào công tơ là bất khả thi.khi mà công tơ treo trên cột được niêm phong.
 

duongducdinh

Xe tăng
Biển số
OF-156989
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
1,016
Động cơ
361,089 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương,Hà Nội,Sài Gòn.
Cắt mass sau công tơ không có tác dụng đâu cụ, kể cả đời cũ. Cắt trước công tơ thì cuộn áp của công tơ ko có điện thì công tơ mới không quay được.
Cắt mát trước công tơ thì thiếu nguyên lý hoạt động.vấn đề này thì ai cũng hiểu cụ nhỉ?
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
395
Động cơ
481,219 Mã lực
Cụ phải hiểu thế này, thợ điện quấn băng dính vào đầu dây mát vào hoặc đơn giản là không tuốt vỏ dây mát-> công tơ không có mát, chỉ có dây pha -> không quay
trong nhà thì nó lắp thêm át để nối từ đầu ra của mát công tơ với dây nối đất mục đích là cấp mát cho công tơ, tháng bật át chục ngày cho công tơ nó quay chứ không quay tý nào lộ ngay. Cách này thì thợ điện để ý là phát hiện đc



Báo nói đúng mà cụ? K có áp sao công cơ quay đc
Báo nói quấn băng dính là sai đấy ạ , cái công tơ nếu đấu đúng thì chỉ cần dây lửa đi qua thi dù có lấy mát ở bất kỳ đâu nó vẫn quay bình thường , ngược lại nếu đầu vào đấu ngược lửa thành mát , mát thành lửa thì nếu dùng cả hai dây lửa và mát thì nó vẫn quay bình thường , còn nếu chỉ dùng dây lửa không thôi mà lấy mát ở chỗ khác lúc này dòng điện nó không chạy qua cuộn dòng của công tơ nên công tơ không quay , khi có kiểm tra họ lại đổi sang dùng mát qua công tơ thì công tơ lại quay bình thường ( trường hợp này chỉ cần thợ điện nó đảo pha lửa thành mát , mát thành lửa ngoài cột điện trước công tơ là được , không ảnh hưởng đến niêm phong kẹp chì )
Còn trường hợp nữa là thợ điện cả gan phá niêm phong kẹp chì rồi đấu tắt cuộn dòng bên trong cũng là cho công tơ không quay hoặc quay rất chậm ( trường hợp này rất dễ lộ )
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,182
Động cơ
251,740 Mã lực
Tuổi
36
Công tơ mới triển khai từ năm ngoái rồi mà năm nay EVN vẫn kêu bao nhiêu vụ ăn cắp điện đấy thôi bác. Bài báo kia đăng 3 ngày trước, tức là mặc kệ công tơ mới các bố nhà ta vẫn ăn cắp điện như thường? Tài ghê
Cũng có thể lài bài của bọn điện lực hoặc nếu tài thì đã ko bị phát hiện ạ
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,154
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
ĂN CẮP ĐIỆN, chủ đề nghe nói đến nhiều rồi. Nhưng ăn cắp như thế nào...... thì có lẽ bây giờ cách thức đã tinh vi lắm. Các cụ cứ hình dung, ngân sách rút ruột kiểu gì thì điện cũng ăn cắp kiểu đó. Các cụ, thí dụ là 1 người quản lý ngân sách công (của 1 tô chức, 1 công ty đi), muốn ăn cắp ngân sách để biến tiền công thành tiền của riêng mình, thì có nhiều cách lắm. Cách đơn giản nhất và dễ làm nhất, đó là vẽ vời ra cái nọ cái kia cần mua sắm rồi lấy tiền công ra chi tiêu bừa bãi, đồng thời "gài giá" vào sản phẩm, để rồi rút phần tiền thừa ra. Ngoài ra còn vô số cách.....

Ăn cắp điện, thì phải là loại sử dụng mà TIỀN ĐIỆN từ hàng vài chục triệu, đến hàng vài trăm triệu/tháng thì ăn cắp mới bõ. Loại này thường là những Nhà hàng lớn, Công ty, xưởng sx.... mà có điêu hoà vài chục chiếc bật cả ngày. Còn các cụ trong gia đình mà dùng có 2tr/tháng quay đầu thì ăn cắp chi cho mệt. Chả đươc mấy.

(còn tiếp, đang viết dở.....)
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
395
Động cơ
481,219 Mã lực
Nếu là đồng hồ cơ đĩa quay kiểu cũ thì cụ sẽ thua thôi ạ. Vì thực ra chỉ có dây nóng đi qua bộ phận đo đếm trong công tơ, còn dây mát thì đi vào rồi lại đi ra để làm màu thôi ạ. Cho nên việc cụ dùng dây mát của chính nó hoặc dây mát bên ngoài nó vẫn cứ quay thôi !

Các loại công tơ cải tiến về sau hoặc công tơ điện tử thì nó khắc phục rồi, dây nào cũng đi qua bộ đếm hết.



Nếu nó đảo pha từ ngoài cột điện thì lúc đó 1 thành 3 , 3 thành 1 . Lúc này các cụ vẫn dung ra là 2 và 4 thì công tơ vẫn quay bình thường , nếu các cụ chỉ lấy dây 4 ( lúc này là dây lửa rồi , và lấy mát ngoài thì công tơ sẽ không quay đâu ạ , vì dòng điện nó chay tắt ra luôn chứ không đi qua cuộn dòng trong công tơ )
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
395
Động cơ
481,219 Mã lực
Cắt mát trước công tơ thì thiếu nguyên lý hoạt động.vấn đề này thì ai cũng hiểu cụ nhỉ?
Kể cả cắt mát trước công tơ , nếu đấu đúng các cụ có lấy một dây lửa công tơ vẫn quay ( vào 1 ra 2 , không qua tâm đến 3,4 )


 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,966
Động cơ
389,933 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Kể cả cắt mát trước công tơ , nếu đấu đúng các cụ có lấy một dây lửa công tơ vẫn quay ( vào 1 ra 2 , không qua tâm đến 3,4 )


Cụ mà làm quản lý điện chỗ e có phải ngon không.
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
738
Động cơ
396,756 Mã lực
Thua e cũng đc uống ,nên e ko quan trọng, còn khi mình tes phải test thực tế những gì có thể. Còn việc cắt mát vào công tơ là bất khả thi.khi mà công tơ treo trên cột được niêm phong.
Cụ đọc chả kỹ bài báo nó viết gì cả, báo nó viết là mấy ông điện lực thời vụ, vậy nên mới có cơ hội tiếp cận để cắt mát trước công tơ, mà gần đây điện lực nó mới kiểm soát kỹ, chứ trước công tơ treo trong hộp tôn dân tự mua, chả có niêm phonng mẹ gì. Mà hình như bjo ở quê cũng thế ấy, có trên phố là kỹ thôu
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
738
Động cơ
396,756 Mã lực
Báo nói quấn băng dính là sai đấy ạ , cái công tơ nếu đấu đúng thì chỉ cần dây lửa đi qua thi dù có lấy mát ở bất kỳ đâu nó vẫn quay bình thường , ngược lại nếu đầu vào đấu ngược lửa thành mát , mát thành lửa thì nếu dùng cả hai dây lửa và mát thì nó vẫn quay bình thường , còn nếu chỉ dùng dây lửa không thôi mà lấy mát ở chỗ khác lúc này dòng điện nó không chạy qua cuộn dòng của công tơ nên công tơ không quay , khi có kiểm tra họ lại đổi sang dùng mát qua công tơ thì công tơ lại quay bình thường ( trường hợp này chỉ cần thợ điện nó đảo pha lửa thành mát , mát thành lửa ngoài cột điện trước công tơ là được , không ảnh hưởng đến niêm phong kẹp chì )
Còn trường hợp nữa là thợ điện cả gan phá niêm phong kẹp chì rồi đấu tắt cuộn dòng bên trong cũng là cho công tơ không quay hoặc quay rất chậm ( trường hợp này rất dễ lộ )
Không có áp cho cuộn áp thì quay bằng cơ chế nào hả cụ? Cụ chú ý là không cấp mát cho công tơ chứ k phải công tơ vẫn đc cấp mát từ dây điện lực, mát sau công tơ lấy từ vị trí khác, trường hợp này khác hoàn toàn nhé
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
395
Động cơ
481,219 Mã lực
Không có áp cho cuộn áp thì quay bằng cơ chế nào hả cụ?
Nó quay bằng cuộn dòng , chỉ cần đấu lủa vào số 1 , lửa ra số 2 là dòng điện nó chạy qua cuộn dòng của công tơ là nó quay thôi ( với điều kiện cụ phải lấy mát bất kể ở đâu nhá )
 

baogia102

Xe tăng
Biển số
OF-126997
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
1,966
Động cơ
389,933 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Nó quay bằng cuộn dòng , chỉ cần đấu lủa vào số 1 , lửa ra số 2 là dòng điện nó chạy qua cuộn dòng của công tơ là nó quay thôi ( với điều kiện cụ phải lấy mát bất kể ở đâu nhá )
Công tơ không có mát nó không quay đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top