[Thảo luận] Điện lạnh ô tô, những hư hỏng thường gặp - Tư Vấn + Sửa Chữa

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Ý cụ là làm cả hai hết 750K đúng không???

Nếu em kết hợp bảo dưỡng + vệ sinh tổng thể điều hòa thì tính thêm bao nhiêu nữa bác?

Mà em hỏi tý, Block là gì vậy ? Nếu nó tèo thay hết bao nhiêu?
Tổng thiệt hại 1150K cụ nhá
Block điều hòa là cái mà mọi người hay gọi là Lốc Điều Hòa đó cụ
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Đhòa vẫn mát thì lốc đhòa vẫn khỏe,nén,hút vẫn tốt.tiếng kêu thì 99% là do bi đầu lốc đhòa.mà e hỏi ngu cái:trường hợp đóng vòng bi ra mà chẳng may nó bị gẫy cái cổ đầu lốc để lắp vòng bi thì như nào ạ.
Lốc đhòa xe altiz với vios là gần như giống nhau.
Trường hợp gẫy có thể xẩy ra nhưng rất ít,nếu gẫy thì chỉ có cách thay Block mới,nếu Block kém thì nén vs hút ko tốt kèm theo hiện tượng tụt Gas nữa cụ à
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cái điều hoà con vợ còi của e nó cũng mát nhưng ko sâu! Bật số 4 đi giờ trưa nay (2/6) mãi mà nó ko mát được. Giơ tay vào vẫn có hơi lạnh mà nó ko mát được sâu nên đi mãi vẫn nóng. Có khi nào hết gas ko hả cụ? E muốn chạy qua cụ xem mà cụ ở xa e quá :(
Nếu tụt Gas,thiếu Gas bơm bù gas vào là mát phà phà thôi cụ
Đôi khi cũng ko phải do thiếu Gas mà nó không mát mà nó còn liên quan đến 1 số vấn đề khác nữa như giàn nóng,quạt giải nhiệt,van tiết lưu nữa cụ à
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,744
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Nhờ cụ tư vấn và cho hướng xử lý: xe tôi mitgala đời 2005 điều hoà thì chạy kiên tục khoảng 200km là ko còn mát. sau khi nghỉ một lát chạy lại mát bình thường đã vào hãng bảo dưỡng vẫn vậy
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Nhờ cụ tư vấn và cho hướng xử lý: xe tôi mitgala đời 2005 điều hoà thì chạy kiên tục khoảng 200km là ko còn mát. sau khi nghỉ một lát chạy lại mát bình thường đã vào hãng bảo dưỡng vẫn vậy
Bệnh của cụ khoai đấy,em ko biết hãng đã làm những gì nhưng em liệt kê cụ xem có thiếu gì ko để em loại trừ tiếp nhé
Xúc rửa giàn nóng,thay dầu Block,thay phin lọc Gas,thay lọc gió,vệ sinh dàn lạnh,thay lọc gió,vệ sinh đường ống chia gió,quạt giàn lạnh,cân chỉnh van tiết lưu,bảo dưỡng hoặc thay thế quạt làm mát giàn nóng.
Cách loại trừ tiếp theo là khi nó mất lạnh cụ lật capo lên xem quạt giàn nóng có quay không nhé,nếu nó quay yếu hoặc ko quay thì bệnh ở dàn nóng
Nếu nó vẫn quay và giải nhiệt đủ thì cụ nhìn vào mắt kiểm tra Gas xem gas có tuần hoàn ko,nếu ko tuần hoàn thì bệnh ở Block ( mặt hít - Có thể do Role mặt hít hoặc do cuộn hít có vấn đề)
Nếu vẫn có Gas tuần hoàn mà ko mát thì bệnh ở van tiết lưu cụ nhá
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Nhờ cụ tư vấn và cho hướng xử lý: xe tôi mitgala đời 2005 điều hoà thì chạy kiên tục khoảng 200km là ko còn mát. sau khi nghỉ một lát chạy lại mát bình thường đã vào hãng bảo dưỡng vẫn vậy
Sau 200km điều hòa mất lạnh,cụ đã bảo dưởng,mà với hệ thống đhòa ô tô thì ko đc dùng từ "bảo dương". Mà là vệ sinh và nạp lại ga trg hợp như dàn nóng,dàn lạnh,lốc nén vẫn tốt,van tiết lưu vẫn ngon lành.phin lọc thì thay.cụ ktra lại hệ thống điện điều khiển.con cảm biến dàn lạnh + con rơ le điện đhòa.xe mitsu dùng lốc santic giống masda,nó mà tèo là tèo luôn,ko chạy đc đến 200km mới mất lạnh.cắm đồng hồ đo lượng ga,đạp giwũ chân ga ở vòng tua 1800 -> 2000v/p là ktra đc lốc xe cụ còn khỏe hay yếu.xe cụ dùng 2 quạt tản nhiệt ở két nc,bật đhòa 1quạt bên trái luôn chạy,quạt bên phải chạy theo cảm biến nhiệt động cơ.như cụ chủ top thì xe cụ phải thay cả bộ complê luôn từ dàn nóng + dàn lạnh + lốc nén + van tiết lưu + phin lọc + ép thay đg ống + bộ điện đkhiển đhòa.
Mitsu gala 2005 đhòa chưa auto cụ nhỉ.
 

byn97

Xe đạp
Biển số
OF-378981
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
18
Động cơ
244,980 Mã lực
Nếu tụt Gas,thiếu Gas bơm bù gas vào là mát phà phà thôi cụ
Đôi khi cũng ko phải do thiếu Gas mà nó không mát mà nó còn liên quan đến 1 số vấn đề khác nữa như giàn nóng,quạt giải nhiệt,van tiết lưu nữa cụ à
Da
Nếu tụt Gas,thiếu Gas bơm bù gas vào là mát phà phà thôi cụ
Đôi khi cũng ko phải do thiếu Gas mà nó không mát mà nó còn liên quan đến 1 số vấn đề khác nữa như giàn nóng,quạt giải nhiệt,van tiết lưu nữa cụ à
vâng cảm ơn cụ mai e sẽ chạy đi kiẻm tra xem ạ
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Vệ sinh dàn lạnh không tháo là vệ sinh như thế nào nhỉ em nghĩ mãi không ra.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Vệ sinh dàn lạnh không tháo là vệ sinh như thế nào nhỉ em nghĩ mãi không ra.
Vệ sinh dàn lạnh bằng cách thông rửa qua đường lấy gió ngoài,dưa vòi nước cao áp xịt thẳng vào dàn lạnh,nước sẽ theo đường ống thoát nước dàn lạnh ra ngoài.
Còn vệ sinh kỹ thì phải tháo dàn lạnh ra ngoài sau đó mới xịt rửa cụ à
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Sau 200km điều hòa mất lạnh,cụ đã bảo dưởng,mà với hệ thống đhòa ô tô thì ko đc dùng từ "bảo dương". Mà là vệ sinh và nạp lại ga trg hợp như dàn nóng,dàn lạnh,lốc nén vẫn tốt,van tiết lưu vẫn ngon lành.phin lọc thì thay.cụ ktra lại hệ thống điện điều khiển.con cảm biến dàn lạnh + con rơ le điện đhòa.xe mitsu dùng lốc santic giống masda,nó mà tèo là tèo luôn,ko chạy đc đến 200km mới mất lạnh.cắm đồng hồ đo lượng ga,đạp giwũ chân ga ở vòng tua 1800 -> 2000v/p là ktra đc lốc xe cụ còn khỏe hay yếu.xe cụ dùng 2 quạt tản nhiệt ở két nc,bật đhòa 1quạt bên trái luôn chạy,quạt bên phải chạy theo cảm biến nhiệt động cơ.như cụ chủ top thì xe cụ phải thay cả bộ complê luôn từ dàn nóng + dàn lạnh + lốc nén + van tiết lưu + phin lọc + ép thay đg ống + bộ điện đkhiển đhòa.
Mitsu gala 2005 đhòa chưa auto cụ nhỉ.
Nếu đã từng thay Block thì nên thay van tiết lưu,còn đã gọi là bảo dưỡng như trong hãng thì ko kỹ như anh em thợ làm ngoài được,trường hợp dàn lạnh đóng đá,quạt giàn lạnh chạy ko đủ vòng cũng dẫn tới hiện tượng trên,cảm biến nhiệt dàn lạnh có nhiều trường hợp chết nhưng ít khi ngắc ngoải mà nó sẽ tèo luôn
Rơle chịu trách nhiệm đóng mặt hít của Block cũng có trường hợp chết dở cũng gây nên hiện tượng trên
Gala điều hòa cơ,chưa Auto
 

Ka_nhep

Xe điện
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
2,146
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Vệ sinh dàn lạnh bằng cách thông rửa qua đường lấy gió ngoài,dưa vòi nước cao áp xịt thẳng vào dàn lạnh,nước sẽ theo đường ống thoát nước dàn lạnh ra ngoài.
Còn vệ sinh kỹ thì phải tháo dàn lạnh ra ngoài sau đó mới xịt rửa cụ à
Cái motor quạt cụ cũng xịt nước vào à?
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Quạt nó nằm vị trí cao hơn dàn lạnh nên nước ko ngập tới đâu bác à
Các loại xe to thì e ko rõ,chứ xe 4 chỗ,7 chỗ,quạt dàn lạnh nằm ngang với dàn lạnh.cụ cho vòi nc xịt vào dàn lạnh mà ko rớt sang quạt gió thì e ko tin.thg thì với xe du lịch mô tơ quạt dàn lạnh nằm ở vị trí thấp hơn dàn lạnh,chỉ có cánh quạt nằm ngang với dàn lạnh.ngư getz,kia moning,vios,camry,innova,fortuner......
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Hiện tại thì em chưa có thời gian để tiếp nhận học viên,nhanh nhất thì cũng phải đầu năm sau cụ à
Cụ cho em hỏi lốc 507 giá nhiu. Em mún thay lốc 507, ép lại toàn bộ ống, thay pin sắt, vệ sinh giàn. Ga, dầu, công... Cụ cho em xin giá cơ bản và thời gian thi công ak. Cảm ơn cụ!
 

Kim Chỉ Nam

Xe điện
Biển số
OF-182351
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
3,971
Động cơ
373,902 Mã lực
Chúc đắt hàng ạ !
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
em oánh dấu hôm nào qua bác khám bệnh cho v2 em về máy lạnh
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,744
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Sau 200km điều hòa mất lạnh,cụ đã bảo dưởng,mà với hệ thống đhòa ô tô thì ko đc dùng từ "bảo dương". Mà là vệ sinh và nạp lại ga trg hợp như dàn nóng,dàn lạnh,lốc nén vẫn tốt,van tiết lưu vẫn ngon lành.phin lọc thì thay.cụ ktra lại hệ thống điện điều khiển.con cảm biến dàn lạnh + con rơ le điện đhòa.xe mitsu dùng lốc santic giống masda,nó mà tèo là tèo luôn,ko chạy đc đến 200km mới mất lạnh.cắm đồng hồ đo lượng ga,đạp giwũ chân ga ở vòng tua 1800 -> 2000v/p là ktra đc lốc xe cụ còn khỏe hay yếu.xe cụ dùng 2 quạt tản nhiệt ở két nc,bật đhòa 1quạt bên trái luôn chạy,quạt bên phải chạy theo cảm biến nhiệt động cơ.như cụ chủ top thì xe cụ phải thay cả bộ complê luôn từ dàn nóng + dàn lạnh + lốc nén + van tiết lưu + phin lọc + ép thay đg ống + bộ điện đkhiển đhòa.
Mitsu gala 2005 đhòa chưa auto cụ nhỉ.
Tôi ko rõ cụ nhé vì ko rành về xe lắm
 

tindt

Xe tăng
Biển số
OF-413147
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
1,744
Động cơ
235,985 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Gia Lâm
Bệnh của cụ khoai đấy,em ko biết hãng đã làm những gì nhưng em liệt kê cụ xem có thiếu gì ko để em loại trừ tiếp nhé
Xúc rửa giàn nóng,thay dầu Block,thay phin lọc Gas,thay lọc gió,vệ sinh dàn lạnh,thay lọc gió,vệ sinh đường ống chia gió,quạt giàn lạnh,cân chỉnh van tiết lưu,bảo dưỡng hoặc thay thế quạt làm mát giàn nóng.
Cách loại trừ tiếp theo là khi nó mất lạnh cụ lật capo lên xem quạt giàn nóng có quay không nhé,nếu nó quay yếu hoặc ko quay thì bệnh ở dàn nóng
Nếu nó vẫn quay và giải nhiệt đủ thì cụ nhìn vào mắt kiểm tra Gas xem gas có tuần hoàn ko,nếu ko tuần hoàn thì bệnh ở Block ( mặt hít - Có thể do Role mặt hít hoặc do cuộn hít có vấn đề)
Nếu vẫn có Gas tuần hoàn mà ko mát thì bệnh ở van tiết lưu cụ nhá
Hôm nào đến cụ kiểm tra và xử lý nhé, mình ở gia lâm nên cũng tiện
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cụ cho em hỏi lốc 507 giá nhiu. Em mún thay lốc 507, ép lại toàn bộ ống, thay pin sắt, vệ sinh giàn. Ga, dầu, công... Cụ cho em xin giá cơ bản và thời gian thi công ak. Cảm ơn cụ!
507 Có 2 loại cụ à,loại 1 giá 2,8 triệu còn loại 2 giá 1,6 triệu
Ống cao su tùy loại cụ à,55 đến 150k / 1 mét
Đầu Co,Cút 30k cái
Phin sắt 80k/cái
Gas 150K
Dầu 90K
Công 450K
Thi công trong 8 tiếng cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top