[Thảo luận] Điện lạnh ô tô, những hư hỏng thường gặp - Tư Vấn + Sửa Chữa

Mật Ong 1

Xe tăng
Biển số
OF-381533
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
1,036
Động cơ
251,410 Mã lực
Cụ Mông cho em hỏi chút là xem xem kia MN 2010, điều hòa mát ko sâu thì cần làm những mục gì, thời gian làm mất bao lâu, giá cả thế nào, cụ tư vấn em để em bố trí thời gian thích hợp sang gặp cụ.
Thanks cụ
 

tuanquang105

Xe buýt
Biển số
OF-207369
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
580
Động cơ
323,528 Mã lực
Cụ có lọc điều hòa xe venza ko ạ
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cụ có lọc điều hòa xe venza ko ạ
Lọc gió điều hòa Venza có 2 loại - Loại 1 giá 250K - Loại 2 - 220K - bao công lắp cụ nhé,nếu cụ tự thay được thì em cho địa chỉ tự qua mua về thay giá thợ tốt hơn nhé
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cụ Mông cho em hỏi chút là xem xem kia MN 2010, điều hòa mát ko sâu thì cần làm những mục gì, thời gian làm mất bao lâu, giá cả thế nào, cụ tư vấn em để em bố trí thời gian thích hợp sang gặp cụ.
Thanks cụ
Cụ qua em kiểm tra chính xác thì mới kết luận được,em báo giá sơ qua như này cho cụ nhé
Bảo dưỡng dàn lạnh,xúc rửa giàn nóng 300K,kiểm tra,bảo dưỡng quạt giải nhiệt giàn nóng 50K,bơm bù gas 200K,nếu lọc gió bẩn phải thay 145k,phin lọc loại 1 - 180K,xúc rửa thay dầu Block Lạnh 250K => Giá cả có thể thay đổi tùy vào hiện trạng thực tế phải thay cái gì,đây là bao giá trong trường hợp phải xử lý nhiều nhất còn bình thường khoảng 300K bao mát như mùa đông nước Nga cho cụ
Thời gian thi công 2 => 4 tiếng tùy hiện trạng
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
631
Động cơ
326,163 Mã lực
Em tên Nam 35 tuổi nghề Điện - Lạnh số ĐT 01236.569.568
Em xin phép lập thớt này để các cụ nếu có hỏng hóc về hệ thống Điều Hòa có thể đặt câu hỏi và em sẽ trả lời đầy đủ,những lỗi nhẹ mà các cụ có thể tự sử lý được em sẽ hỗ trợ,chỉ chỗ hỏng cho các cụ tự khắc phục để tiếp tục sử dụng
Trường hợp hỏng nặng hoặc liên quan quá nhiều đến kỹ thuật em sẽ khám và bắt bệnh miễn phí cho các cụ khi mang xe qua xưởng
Báo giá chi tiết em viết ở dưới

Ngày nay khi mà công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu sống của con người ngày càng được tăng cao thì hệ thống máy lạnh trong ô tô đã trở nên phổ biến và không còn gì là xa lạ đối với mọi người. Đặc biệt trong những ngày nóng bức thì nhu cầu sử dụng máy lạnh đối với người điều khiển ô tô lại càng tăng cao. Chính vì tần suất sử dụng máy lạnh quá nhiều mà dẫn đến việc hư hỏng hay trục trặc trong hệ thống điện lạnh trên ô tô. Dưới đây là những hư hỏng thường gặp nhất ở hệ thống điện lạnh trên xe ô tô.

-Máy chỉ ra gió chứ không lạnh.

+Nếu hệ thống máy lạnh gặp vấn đề này thì hãy nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên là thiếu gas. Trong hệ thống, gas sẽ được nén ở máy nén sau đó chuyển sang thể lỏng ở dàn nóng. Do áp suất giảm xuống đột ngột nên tại van tiết lưu gas chuyển sang thể khí. Khi được chuyển sang giàn lạnh nó được lấy nhiệt độ môi trường và sẽ có hơi lạnh thổi ra từ quạt gió. Nếu lượng gas không đủ thì máy sẽ chỉ có gió chứ không lạnh hoặc lạnh rất yếu.

+Ngoài ra, nguyên nhân có thể phát sinh từ bộ lọc gió của máy lạnh. Khi được sử dụng lâu ngày thì bụi bẩn bám vào lưới lọc là điều không thể tránh khỏi. Lưới lọc bị bẩn dẫn đến gió không thể vào cabin xe mà chỉ luẩn quẩn trong dàn lạnh.

-Hệ thống vẫn làm mát những hiệu quả không cao.Với sự cố này thì nguyên nhân chủ yếu là do dàn nóng hoặc dàn lạnh.

+Dàn nóng gồm máy nén và quạt. Chức năng chủ yếu của dàn nóng là tản nhiệt do vậy khi dàn nóng bẩn thì hiệu quả tản nhiệt này sẽ kém dẫn đến hiệu năng làm mát của gas cũng ảnh hưởng theo.

+Dàn lạnh gồm có board điều khiển và quạt. Chức năng chính của dàn lạnh là thổi gió lạnh ra làm mát cabin. Khi dàn lạnh bị bẩn thì tất nhiên hiệu quả của việc làm lạnh sẽ kém theo.

-Máy lạnh được sạc gas, bảo dưỡng đầy đủ nhưng hiệu quả làm lạnh vẫn không cao hoặc hoàn toàn không lạnh.

Nếu như thiếu gas là nguyên nhân tất nhiên dẫn đến việc hiệu quả làm lạnh giảm thì việc dư gas làm ảnh hưởng tới hiệu quả làm lạnh lại làm người khó hiểu. Thực ra hệ thống máy lạnh chỉ làm việc ở một áp suất nhất định. Việc sạc dư gas sẽ làm làm áp suất này tăng lên gây áp lực lên các bộ phận, còn có thể gây nổ ống gas. Một số hệ thống máy lạnh có chế độ tự động xả gas khi áp suất vượt mức quy định, do vậy gas sẽ bị xả ra hết và máy hoàn toàn ngừng hoạt động.

Nói thêm về dàn nóng và dàn lạnh trong hệ thống máy lạnh.

Trong hệ thống máy lạnh, dàn nóng có thể lúc chạy lúc nghỉ nhưng dàn lạnh thì chạy luôn hoạt động liên tục. Trong dàn nóng có bộ cảm biến nhiệt gọi là board điều khiển. Chức năng chính của bộ phận này là cảm ứng nhiệt độ từ môi trường phản hồi về dàn lạnh. Nếu môi trường cao hơn nhiệt độ được cài đặt khoảng 1- 2oC thì board sẽ điều khiển dàn nóng chạy. Còn nếu nhiệt độ môi trường cân bằng với nhiệt độ cài đặt thì quá trình làm lạnh tạm ngưng, lúc này dàn nóng tạm nghỉ. Lúc dàn nóng tạm nghỉ thì dàn lạnh vẫn hoạt động nhưng chỉ có chức năng luân chuyển không khí môi trường mà thôi.

Hệ thống máy lạnh khi lắp vào mỗi ô tô thì chỉ làm lạnh xuống một nhiệt độ cố định nào đó.Dù có cài đặt nhiệt độ trên remote thấp hơn thì nhiệt độ vẫn không thể xuống được. Lúc này nhiệt độ môi trường chưa thể cân bằng với nhiệt độ được cài đặt nên dàn nóng sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ dẫn đến khả năng hư hỏng là rất cao.
Dàn đuều hoà đang chạy bình thường có lên bảo dưỡng vệ sinh dàn nóng và lạnh không cụ, xe em C280 đời 2006
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Dàn đuều hoà đang chạy bình thường có lên bảo dưỡng vệ sinh dàn nóng và lạnh không cụ, xe em C280 đời 2006
Nếu đang chạy bình thường thì chỉ cần kiểm tra lọc gió điều hòa và vệ sinh dàn nóng không tháo,kiểm tra Gas => 100K
 

Mật Ong 1

Xe tăng
Biển số
OF-381533
Ngày cấp bằng
7/9/15
Số km
1,036
Động cơ
251,410 Mã lực
Cụ qua em kiểm tra chính xác thì mới kết luận được,em báo giá sơ qua như này cho cụ nhé
Bảo dưỡng dàn lạnh,xúc rửa giàn nóng 300K,kiểm tra,bảo dưỡng quạt giải nhiệt giàn nóng 50K,bơm bù gas 200K,nếu lọc gió bẩn phải thay 145k,phin lọc loại 1 - 180K,xúc rửa thay dầu Block Lạnh 250K => Giá cả có thể thay đổi tùy vào hiện trạng thực tế phải thay cái gì,đây là bao giá trong trường hợp phải xử lý nhiều nhất còn bình thường khoảng 300K bao mát như mùa đông nước Nga cho cụ
Thời gian thi công 2 => 4 tiếng tùy hiện trạng
Thanks cụ, bố trí được thời gian em sang gặp cụ và alo cụ trc
 

hungnd66

Xe đạp
Biển số
OF-403794
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
43
Động cơ
228,730 Mã lực
Tuổi
58
Các mem chi hỏi tại sao bật điều hòa mà chạy chậm sau xe khác, nhất là dường đèn đỏ, thi trong xe có mùi khói của xe trước nhỉ. Làm cách nào hay chuyển chế độ điều hòa như thế nào để hết hiện tượng này?
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Các mem chi hỏi tại sao bật điều hòa mà chạy chậm sau xe khác, nhất là dường đèn đỏ, thi trong xe có mùi khói của xe trước nhỉ. Làm cách nào hay chuyển chế độ điều hòa như thế nào để hết hiện tượng này?
Bác chuyển chế độ lấy gió trong của điều hòa thì sẽ ko bị nữa,nếu chuyển lấy gió trong rùi mà vẫn bị thì của bác bị kẹt cửa lấy gió điều hòa,lôi này phải sửa,trung bình là 100K bác nhé
 

hungnd66

Xe đạp
Biển số
OF-403794
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
43
Động cơ
228,730 Mã lực
Tuổi
58
Vậy à. Lấy gió trong có biểu tượng như thế nào để mình thử cái. Mình thấy trên bảng có hai hình thôi. Thanks
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực

hoa sơn

Xe tải
Biển số
OF-426254
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
378
Động cơ
220,010 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Đánh dấu, lúc nào bảo dưỡng cái điều hoà
 

Hoang-cuong

Xe đạp
Biển số
OF-393835
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
11
Động cơ
235,410 Mã lực
Tuổi
42
Cụ cho em hỏi xe em vios 2008, cứ bật điều hòa thì có tiếng kêu rè rè, thỉnh thoảng nghe tiếng kêu như kim loại cọ vào nhau, tắt đi lại êm. Cụ tư vấn em với
 

oxn

Xe đạp
Biển số
OF-397592
Ngày cấp bằng
20/12/15
Số km
16
Động cơ
232,960 Mã lực
Tuổi
40
Xe em altis 2002, đợt này điều hòa vẫn mát nhưng xuất hiện tình trạng:
- Khi bật điều hòa có tiếng xè xè, càng ga thì càng to
- Gió thổi theo hướng xuống chân lúc được lúc không, đến giờ thì không được là nhiều hơn

Vậy bác chủ tư vấn giúp em.
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Cụ cho em hỏi xe em vios 2008, cứ bật điều hòa thì có tiếng kêu rè rè, thỉnh thoảng nghe tiếng kêu như kim loại cọ vào nhau, tắt đi lại êm. Cụ tư vấn em với
1 - Cụ kiểm tra lại cánh quạt giải nhiệt giàn nóng xem nó có bị cọ,quệt vào đâu không nhé => cái này chắc cụ tự làm được
2 - Kiểm tra thêm mặt hít điều hòa,có thể xoa mặt hít do dính cát,bụi => Miễn phí kiểm tra,nếu xoa thì phải vệ sinh làm lại cụ nhá => 150K
3 - Vòng bi cổ Block của cụ chắc sắp hỏng,nếu vậy phải hạ Block ra thay => tháo Block là phải bơm lại Gas cụ nhé => 550K
4 - Block của cụ sắp tèo => nhiều tiền đấy cụ à
* Nếu rảnh cụ qua em kiểm tra và chẩn bệnh thì sẽ chuẩn hơn cho cụ
 

Mông Sapa

Xe hơi
Biển số
OF-23075
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
156
Động cơ
495,270 Mã lực
Xe em altis 2002, đợt này điều hòa vẫn mát nhưng xuất hiện tình trạng:
- Khi bật điều hòa có tiếng xè xè, càng ga thì càng to
- Gió thổi theo hướng xuống chân lúc được lúc không, đến giờ thì không được là nhiều hơn

Vậy bác chủ tư vấn giúp em.
1 => Vòng bi Block của cụ đã tèo => phải tháo Block thay vòng bi và bơm lại Gas => 550K
2 => Block của cụ sắp tèo,phải kiểm tra thật kỹ,bảo dưỡng,thay dầu may ra thọ thêm được 1 thời gian,mà đã tháo ra thì thay bi luôn cụ nhá,750K trọn gói
 

oxn

Xe đạp
Biển số
OF-397592
Ngày cấp bằng
20/12/15
Số km
16
Động cơ
232,960 Mã lực
Tuổi
40
1 => Vòng bi Block của cụ đã tèo => phải tháo Block thay vòng bi và bơm lại Gas => 550K
2 => Block của cụ sắp tèo,phải kiểm tra thật kỹ,bảo dưỡng,thay dầu may ra thọ thêm được 1 thời gian,mà đã tháo ra thì thay bi luôn cụ nhá,750K trọn gói
Ý cụ là làm cả hai hết 750K đúng không???

Nếu em kết hợp bảo dưỡng + vệ sinh tổng thể điều hòa thì tính thêm bao nhiêu nữa bác?

Mà em hỏi tý, Block là gì vậy ? Nếu nó tèo thay hết bao nhiêu?
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
1 => Vòng bi Block của cụ đã tèo => phải tháo Block thay vòng bi và bơm lại Gas => 550K
2 => Block của cụ sắp tèo,phải kiểm tra thật kỹ,bảo dưỡng,thay dầu may ra thọ thêm được 1 thời gian,mà đã tháo ra thì thay bi luôn cụ nhá,750K trọn gói
Đhòa vẫn mát thì lốc đhòa vẫn khỏe,nén,hút vẫn tốt.tiếng kêu thì 99% là do bi đầu lốc đhòa.mà e hỏi ngu cái:trường hợp đóng vòng bi ra mà chẳng may nó bị gẫy cái cổ đầu lốc để lắp vòng bi thì như nào ạ.
Lốc đhòa xe altiz với vios là gần như giống nhau.
 

byn97

Xe đạp
Biển số
OF-378981
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
18
Động cơ
244,980 Mã lực
Bác nào cần tư vấn,bắt bệnh cứ nhấc máy alo cho em nhé
Đc : Sát cạnh UBND xã Phú Thị,Gia Lâm,HN ( đường 181 đi Thuận Thành - Bắc Ninh )
Em làm máy lạnh ( điều hòa ) tất cả các loại xe từ 4- 45 chỗ - Xe tải - Công Lạnh với giá cả hợp lý
Có chỗ đỗ xe thoải mái ( 10 xe công 40ft đỗ ko hết )
Có nơi nghỉ ngơi ( máy lạnh - tivi - wifi ) trong thời gian chờ sửa chữa
Có bữa trưa,tối ( ăn với gia đình em và thợ ) nếu các bác không tiện thì có thể ra quán cạnh xưởng hoặc nhà nghỉ cách xưởng 300m
Em báo giá cơ bản như sau đề các bác biết về phần giá cả
Tư vấn - khám bệnh miễn phí
Bơm Gas 134A Dupont xịn - Xe 4 chỗ 200K - Xe 7 chỗ 2 dàn lạnh - 300K
Vệ sinh dàn Nóng không tháo - 50k
Vệ sinh dàn Lạnh + Quạt Gió không tháo 150K
Bảo dưỡng tổng thể - tháo dàn ( Nóng Lạnh ) - vệ sinh - xúc rửa - thay dầu Block - Hút chân không - xạc lại Gas 850K ( Xe 4 chỗ )
Cũng tùy loại xe,tùy loại block,không cứ loại nào cũng phải tháo dàn vs thay dầu Block nên giá cả có thể thay đổi
Thay chổi than,phục hồi,thay thế quạt dàn nóng ( từ 150K )
Thay phin lọc ( tùy loại - từ 80k đến 550K )
Thay Lọc gió điều hòa ( tùy loại từ 50K đến 350K )
Thay mặt hít ( tùy loại từ 400K )
Thay cảm biến,thay van an toàn chống tắc giàn nóng ( từ 80K )
Thay Gioăng,bi cổ Block ( tùy loại từ 700K)
Phục hồi cứu Block kẹt ( tùy loại từ 800K)
Thay thế Block zin giá hợp lý - độ chế block khác theo yêu cầu
Đặc biệt những ca bệnh khó ( chập chờn - lúc mát lúc không - cân bằng tải các dòng xe chạy 2 Block như Sapce)
Cân chỉnh van tiết lưu đạt tối ưu hiệu xuất
Cân chỉnh Thermostat đạt tối ưu tiết kiệm nhiên liệu
Bác nào có nhu cầu cứ bốc máy alo em 01236.569.568 em sẵn sàng phục vụ
Tùy theo bệnh mà em có thể hỗ trợ sửa tại nhà hoặc tại bãi xe cho các bác ( Ưu tiên các bác Công Lạnh,Đầu Kéo,Hổ Vồ,Taxi )
Có thẻ tích điểm,đổi điểm lấy dịch vụ cho các bác nữa nhé
Cám ơn các bác đã ủng hộ em trong thời gian qua,em thay số máy này - 01236.569.568 là số máy mới nhé,số cũ có liên quan đến điều hòa dân dụng và các vấn đề cá nhân khác nên em tách riêng ra rùi
Cái điều hoà con vợ còi của e nó cũng mát nhưng ko sâu! Bật số 4 đi giờ trưa nay (2/6) mãi mà nó ko mát được. Giơ tay vào vẫn có hơi lạnh mà nó ko mát được sâu nên đi mãi vẫn nóng. Có khi nào hết gas ko hả cụ? E muốn chạy qua cụ xem mà cụ ở xa e quá :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top