[Funland] Điện hạt nhân tại VN?

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
E cứ tưởng đang xây và sẽ xây. Nào ngờ hôm rồi gặp 1 toán nhân lực điện mặt trời, chúng nó bảo Vn sẽ ko có điện hạt nhân.

Dự án trống rong cờ mở thế mà rút lui lặng lẽ cc nhỉ?
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,878 Mã lực
Tiên có khồng.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,448
Động cơ
257,995 Mã lực
Tiền đủ làm cụ ạ nhưng mấy ông lớn lo sợ 1 nước lạc hậu như VN dễ xảy ra sự cố hoặc có ý định theo gót triều tiên phát triển vũ khí hạt nhân nên nó gây sức ép ko được làm. Trong đó có thằng Tàu là ko muốn nhất. Tất nhiên báo trong nc ko ai công khai chuyện đó được.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Đợt này lại bàn làm lại còn gì. Tuy nhiên có mỏ khí to mới mò ra thì phải 2030 mới khởi động điện hạt nhân :D mang về bắc Bình Thuận cũng được :D
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
Tiền đủ làm cụ ạ nhưng mấy ông lớn lo sợ 1 nước lạc hậu như VN dễ xảy ra sự cố hoặc có ý định theo gót triều tiên phát triển vũ khí hạt nhân nên nó gây sức ép ko được làm. Trong đó có thằng Tàu là ko muốn nhất. Tất nhiên báo trong nc ko ai công khai chuyện đó được.
Em nghĩ trong tương lai sẽ phải làm, nhiệt điện sắp hết tài nguyên để đốt rồi ợ
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Các bác ở trên cũng tính toán chán chê rồi ak.
Điện hạt nhân có nhiều vấn đề:
1. Chi phí đầu tư lớn.
2. Không chủ động được công nghệ.
3. Phụ thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư, từ nhiên liệu đến vận hành. Bản chất là ko giải quyết được công ăn việc làm.
4. Tai nạn thì hậu quả rất rất là khôn lường.

Là 1 kỹ sư hệ thống điện, em tin rằng nếu bên cung cấp uy tín nào đó chấp nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ thì sẽ ok. Còn lại cancel là hợp lý.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Các bác ở trên cũng tính toán chán chê rồi ak.
Điện hạt nhân có nhiều vấn đề:
1. Chi phí đầu tư lớn.
2. Không chủ động được công nghệ.
3. Phụ thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư, từ nhiên liệu đến vận hành. Bản chất là ko giải quyết được công ăn việc làm.
4. Tai nạn thì hậu quả rất rất là khôn lường.

Là 1 kỹ sư hệ thống điện, em tin rằng nếu bên cung cấp uy tín nào đó chấp nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ thì sẽ ok. Còn lại cancel là hợp lý.
Khi bác mua 1 hệ thống nào đó từ bển, thì bể họ chắc chắn cam kết "chuyển giao toàn bộ công nghệ".
Chắc chắn họ sẽ cam kết vậy.

Tôi thì thấy là, ngoài điện hạt nhân, không có cách nào để đảm bảo 1 nguồn điện Rẻ + Ổn định + thậm chí là An toàn.

Hậu quả thì tệ hại, phải rồi.
Vì thế, ta cần học những France hay Germany về chuyện này.
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Khi bác mua 1 hệ thống nào đó từ bển, thì bể họ chắc chắn cam kết "chuyển giao toàn bộ công nghệ".
Chắc chắn họ sẽ cam kết vậy.

Tôi thì thấy là, ngoài điện hạt nhân, không có cách nào để đảm bảo 1 nguồn điện Rẻ + Ổn định + thậm chí là An toàn.

Hậu quả thì tệ hại, phải rồi.
Vì thế, ta cần học những France hay Germany về chuyện này.
Là cụ nghĩ thế thôi ak.
NMĐ hạt nhân cái khó là luôn luôn phải duy trì k=1.
k<1: Lò sẽ tắt.
k>1: Hậu quả thế nào thì gần nhất là bên Nhật Bản, xa hơn là bên Nga năm 1986 là 2 ví dụ rõ ràng nhất rồi.

Nước nào cũng thế thôi cụ đừng kỳ vọng quá nhiều. Mua của nó thì dễ bảo nó chuyển giao thì siêu siêu khó. Con CPU mà Mẽo vẫn lôi ra khè Tàu là 1 ví dụ. Thậm chí giờ Huawei muốn mua nó còn ko thèm bán cơ.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
Các bác ở trên cũng tính toán chán chê rồi ak.
Điện hạt nhân có nhiều vấn đề:
1. Chi phí đầu tư lớn.
2. Không chủ động được công nghệ.
3. Phụ thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư, từ nhiên liệu đến vận hành. Bản chất là ko giải quyết được công ăn việc làm.
4. Tai nạn thì hậu quả rất rất là khôn lường.

Là 1 kỹ sư hệ thống điện, em tin rằng nếu bên cung cấp uy tín nào đó chấp nhận chuyển giao toàn bộ công nghệ thì sẽ ok. Còn lại cancel là hợp lý.
Thiếu điện lại ngoạc mồm ra gào :))
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
E cứ tưởng đang xây và sẽ xây. Nào ngờ hôm rồi gặp 1 toán nhân lực điện mặt trời, chúng nó bảo Vn sẽ ko có điện hạt nhân.

Dự án trống rong cờ mở thế mà rút lui lặng lẽ cc nhỉ?
Mạng nhà cụ bị đứt hơi lâu thì phải =))
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Thiếu điện lại ngoạc mồm ra gào :))

Cơ hội chia đều cho tất cả doanh nghiệp tư nhân.
Tuy nhiên tư nhân VN thì ngoại lệ.
Win là bố mày giỏi còn loss là tại chính sách của nhà nước.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực

Cơ hội chia đều cho tất cả doanh nghiệp tư nhân.
Tuy nhiên tư nhân VN thì ngoại lệ.
Win là bố mày giỏi còn loss là tại chính sách của nhà nước.
Ờ, mua đi. Mai nó ghét nó cắt cầu dao thì thắp đèn dầu nhé, hay nó bẩu tao chán bán cho mày giá thấp rồi, tao muốn bán giá cao hơn, đồng ý thì đóng cầu dao :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Là cụ nghĩ thế thôi ak.
NMĐ hạt nhân cái khó là luôn luôn phải duy trì k=1.
k<1: Lò sẽ tắt.
k>1: Hậu quả thế nào thì gần nhất là bên Nhật Bản, xa hơn là bên Nga năm 1986 là 2 ví dụ rõ ràng nhất rồi.

Nước nào cũng thế thôi cụ đừng kỳ vọng quá nhiều. Mua của nó thì dễ bảo nó chuyển giao thì siêu siêu khó. Con CPU mà Mẽo vẫn lôi ra khè Tàu là 1 ví dụ. Thậm chí giờ Huawei muốn mua nó còn ko thèm bán cơ.
Tôi đâu bảo nó sẽ Chuyển giao.
Nó cam kết, còn thực hiện cái cam kết tầm cỡ vậy như thế nào, tôi không đủ trình để bình.

Về an toàn: Cái gì cũng có rủi ro nhất định, kể cả cái khá an toàn (nghe đồn vậy) là Thủy điện hay Nhiệt điện.
Bác đành sống chung và làm gì đó, với những bài học từ Đức Pháp Nhật Liên Xô thôi.

Bù lại, giá nó thì rẻ, cả về Giá bán và Giá về mặt môi trường.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,036
Động cơ
317,242 Mã lực
Là cụ nghĩ thế thôi ak.
NMĐ hạt nhân cái khó là luôn luôn phải duy trì k=1.
k<1: Lò sẽ tắt.
k>1: Hậu quả thế nào thì gần nhất là bên Nhật Bản, xa hơn là bên Nga năm 1986 là 2 ví dụ rõ ràng nhất rồi.

Nước nào cũng thế thôi cụ đừng kỳ vọng quá nhiều. Mua của nó thì dễ bảo nó chuyển giao thì siêu siêu khó. Con CPU mà Mẽo vẫn lôi ra khè Tàu là 1 ví dụ. Thậm chí giờ Huawei muốn mua nó còn ko thèm bán cơ.
Ăn cơm bị no quá cũng nghẻo đấy, thế chọn không ăn cơm nữa à =)) =)) =))
À quên, thế hỏi kỹ sư điện chút, sờ điện lưới có giật chết toi không? hay không dùng điện nữa cho an toàn \m/
 

Musketeer

Xe buýt
Biển số
OF-598587
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
678
Động cơ
50,734 Mã lực
Nơi ở
Giữa sông
E cứ tưởng đang xây và sẽ xây. Nào ngờ hôm rồi gặp 1 toán nhân lực điện mặt trời, chúng nó bảo Vn sẽ ko có điện hạt nhân.

Dự án trống rong cờ mở thế mà rút lui lặng lẽ cc nhỉ?
Cụ cập nhật chậm quá rồi :)
 

Tengiduocnhi

Xe tải
Biển số
OF-736691
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
291
Động cơ
68,469 Mã lực
Tuổi
39
Tôi đâu bảo nó sẽ Chuyển giao.
Nó cam kết, còn thực hiện cái cam kết tầm cỡ vậy như thế nào, tôi không đủ trình để bình.

Về an toàn: Cái gì cũng có rủi ro nhất định, kể cả cái khá an toàn (nghe đồn vậy) là Thủy điện hay Nhiệt điện.
Bác đành sống chung và làm gì đó, với những bài học từ Đức Pháp Nhật Liên Xô thôi.

Bù lại, giá nó thì rẻ, cả về Giá bán và Giá về mặt môi trường.
An toàn trong tầm kiếm soát và ngoài tầm kiểm soát nó khác nhau.
Giống như 1 số chung cư, họ cấm nấu bếp gas.
1 thằng nổ thằng khác chết oan.
Mà thằng chết oan ko thể kiểm soát thằng nổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top