[Funland] Điểm chuẩn đỗ của một trường vào lớp 10 được tính như thế nào

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Các cụ cho em hỏi thêm tí nhé:
Nguyện vọng 1 đúng khu vực ( Ở HN ), thì nguyện vọng 2 có thể đăng ký ở tỉnh khác không ( Ninh Bình chẳng hạn )?
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,288
Động cơ
417,917 Mã lực
Em suy luận NV2=NV1+1 (trừ trúng tuyển NV1 trường khác), tổng hợp lại lấy từ cao xuống thấp. Làm vòng lặp chạy ra kết quả, tính thủ công chắc lâu lắm.
Vâng cụ, tính trong máy họ lọc luôn chứ tính thủ công biết đến bao giờ. Dữ liệu gửi về Sở GD tổng hợp chứ có phải từng trường làm đâu cụ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,780
Động cơ
269,119 Mã lực
sai dồi, nv1 đỗ rồi khỏi xét đến nv2
toạch nv1 thì thí sinh phải chịu thêm 1 điểm cao hơn rồi xét cùng với nv1 trường mà thí sinh đk nv2, chứ ko phải nó cho nv1 đỗ hết rồi dư mới đến nv2 cụ ạ

Bạn ấy đang thắc mắc là: Làm thế nào Sở lại tính ra được cụ thể điểm chuẩn của mỗi trường, khi mà các NV của các trường nó neo móc xích vào nhau, hạ cái này nó lại tăng cái kia.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,744
Động cơ
327,050 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thêm tí nhé:
Nguyện vọng 1 đúng khu vực ( Ở HN ), thì nguyện vọng 2 có thể đăng ký ở tỉnh khác không ( Ninh Bình chẳng hạn )?
HN do Sở HN quy định kỳ thi, ở tỉnh khác do Sở tỉnh khác quy định kỳ thi, cụ tìm quy định của Sở địa phương xem.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Bạn ấy đang thắc mắc là: Làm thế nào Sở lại tính ra được cụ thể điểm chuẩn của mỗi trường, khi mà các NV của các trường nó neo móc xích vào nhau, hạ cái này nó lại tăng cái kia.
e cũng ko rõ cụ thể, chắc người của sở, trường tuyển sinh thì nó rõ, nhưng đại khái nguyên tắc là toạch nv1 thì nó mới bật đc on nv2 và xét trong rổ như mọi thí sinh khác thôi, mỗi tội chịu bất lợi về điểm thôi, nó có hạ tăng gì đâu, đỗ nv trc rồi thì nó ko xét nữa thôi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
Các cụ cho em hỏi thêm tí nhé:
Nguyện vọng 1 đúng khu vực ( Ở HN ), thì nguyện vọng 2 có thể đăng ký ở tỉnh khác không ( Ninh Bình chẳng hạn )?
2 nv đầu buộc phải cùng luôn cụm tuyển sinh luôn chứ đừng nói khác tỉnh thành cụ ơi
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Bạn ấy đang thắc mắc là: Làm thế nào Sở lại tính ra được cụ thể điểm chuẩn của mỗi trường, khi mà các NV của các trường nó neo móc xích vào nhau, hạ cái này nó lại tăng cái kia.
Công thức tính nhiều tham số, nếu tính tay thì rất là lâu, đưa vào máy tính nó ra ngay thôi.
 

notepad

Xe hơi
Biển số
OF-23367
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
166
Động cơ
492,334 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn không hiểu điểm đỗ vào 10 của một trường được tính như thế nào để các nguyện vọng 2, 3 vẫn có cơ hội đỗ.
Trường hợp 1: Số hồ sơ đăng ký NV1 lớn hơn chỉ tiêu. Trường A có chỉ tiêu 675 suất, có 800 cháu đăng ký NV1, 200 cháu đăng ký NV2.
- Phương án 1: Nếu chỉ xét điểm từ trên xuống dưới thì không có cơ hội cho các cháu đăng ký NV2 vì các cháu đăng ký NV1 đã lấy hết suất rồi.
- Phương án 2: Xét điểm tất cả các NV1, NV2 (trượt NV1), NV3 (trượt NV2, NV3) lấy từ trên xuống dưới đến đủ chỉ tiêu.
- Phương án 3: Lấy 85% NV1, 12% NV2, 3% NV3 (tỷ lệ phần trăm em đoán thôi)

Trường hợp 2: Số hồ sơ đăng ký NV1 nhỏ hơn chỉ tiêu. Trường A có chỉ tiêu 675 suất, có 500 cháu đăng ký NV1, 300 cháu đăng ký NV2.
- Phương án 1: thì có thể sẽ xảy ra tình trạng, đỗ vào trường với 10 điểm 3 môn (mỗi môn 2 điểm thỏa mãn vẫn có bài thi và không bị điểm liệt).
- Phương án 2: tỷ lệ chọi của trường sẽ bao gồm cả 3 NV
- Phương án 3: vẫn có thể bị trường hợp như PA1, thay đổi bằng cách thay đổi các tỷ lệ của các NV.
Để hiểu chính xác thì cụ cần đọc kỹ nguyên tắc xét tuyển của Sở GD Hà Nội. Tuy nhiên nếu không phải dân về toán hoặc kỹ thuật thì cũng hơi khó hiểu và dễ nhầm lẫn vì thực chất bài toán này khá phức tạp chứ không đơn giản như nhiều người hình dung.
Điểm mà mọi người hay hiểu nhầm là ở đây xét đồng thời tất cả các nguyện vọng của tất cả các trường C3 của Hà Nội chứ không xét riêng lẻ.
Đơn giản hóa hơn một chút thì trường hợp này khá giống với bài toán hôn nhân bền vững: "Có n người đàn ông và n phụ nữ, trong đó mỗi người xếp hạng tất các mọi người khác giới từ 1 đến n theo thứ tự ưu tiên, cần tìm cách tổ thức hôn nhân sao cho không tồn tại hai người khác giới yêu nhau hơn vợ/chồng của họ. Nếu không tồn tại những người như vậy thì tất cả các cuộc hôn nhân được xem là "bền vững." "
Bài toán này thì có thuật toán để giải và cứ đưa dữ liệu vào máy tính là ra thôi.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,744
Động cơ
327,050 Mã lực
Để hiểu chính xác thì cụ cần đọc kỹ nguyên tắc xét tuyển của Sở GD Hà Nội. Tuy nhiên nếu không phải dân về toán hoặc kỹ thuật thì cũng hơi khó hiểu và dễ nhầm lẫn vì thực chất bài toán này khá phức tạp chứ không đơn giản như nhiều người hình dung.
Điểm mà mọi người hay hiểu nhầm là ở đây xét đồng thời tất cả các nguyện vọng của tất cả các trường C3 của Hà Nội chứ không xét riêng lẻ.
Đơn giản hóa hơn một chút thì trường hợp này khá giống với bài toán hôn nhân bền vững: "Có n người đàn ông và n phụ nữ, trong đó mỗi người xếp hạng tất các mọi người khác giới từ 1 đến n theo thứ tự ưu tiên, cần tìm cách tổ thức hôn nhân sao cho không tồn tại hai người khác giới yêu nhau hơn vợ/chồng của họ. Nếu không tồn tại những người như vậy thì tất cả các cuộc hôn nhân được xem là "bền vững." "
Bài toán này thì có thuật toán để giải và cứ đưa dữ liệu vào máy tính là ra thôi.
Cụ lại làm rối tinh lên rồi, đang nói chuyện để làm sao biết thuật toán là gì.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,966
Động cơ
-1,781 Mã lực
Em cũng có suy nghĩ giống các cụ thội, họ sẽ tổng hợp 3NV.

Chẳng qua báo chí cứ đăng bài trường này tỷ lệ chọi thế này, thế kia nhưng họ lại chỉ lấy NV1 / số lượng chỉ tiêu rồi xếp hạng, với kiểu xếp hạng tỷ lệ chọi như báo chí đăng là sẽ không chính xác.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,966
Động cơ
-1,781 Mã lực
Tính toán ra điểm đỗ của 1 trường dựa trên số liệu tổng hợp toàn bộ của Sở chứ không phải dựa trên NV của mỗi trường đó cụ. Nguyên tắc trường có điểm NV1 cao nhất sẽ được tính trước...
Với nguyên tắc này thì khi đó nếu trường nào có điểm NV1 cao nhất sẽ không nhận học sinh có NV2 (nếu số lượng NV1 lớn hơn số lượng chỉ tiêu)
 

notepad

Xe hơi
Biển số
OF-23367
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
166
Động cơ
492,334 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại làm rối tinh lên rồi, đang nói chuyện để làm sao biết thuật toán là gì.
Ý em là trong thuật toán trong trường hợp này phức tạp hơn mọi người thường nghĩ. Nếu cụ nào muốn xem thuật toán thì cứ search cụm "bài toán hôn nhân bền vững".
Đối với đa số thì chỉ nên tập trung vào nguyên tắc:
- Nếu con cụ đủ điểm đỗ NV1 thì không cần bàn thêm
- Nếu không đỗ NV1 mà điểm thi lớn hơn điểm chuẩn 1 điểm thì đương nhiên đỗ NV2, không phụ thuộc bất kỳ điều kiện nào khác
- Nếu không đỗ NV2 mà điểm thi lớn điểm chuẩn 2 điểm thì đương nhiên đỗ NV3
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,042
Động cơ
2,444,618 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi thêm tí nhé:
Nguyện vọng 1 đúng khu vực ( Ở HN ), thì nguyện vọng 2 có thể đăng ký ở tỉnh khác không ( Ninh Bình chẳng hạn )?
Ngay trong HN thì phải theo cụm tuyến, chứ k phải thích nv1 PĐP, nv2 tít tận Phú Xuyên dc, tỉnh thì càng k
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,530 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Với nguyên tắc này thì khi đó nếu trường nào có điểm NV1 cao nhất sẽ không nhận học sinh có NV2 (nếu số lượng NV1 lớn hơn số lượng chỉ tiêu)
Ngay trong HN thì phải theo cụm tuyến, chứ k phải thích nv1 PĐP, nv2 tít tận Phú Xuyên dc, tỉnh thì càng k
Tại thấy trong giải đáp để NV 1 đúng tuyến thì NV 2 bất kỳ.
Mà bất kỳ thì nhiều cách hiểu quá.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,744
Động cơ
327,050 Mã lực
Ý em là trong thuật toán trong trường hợp này phức tạp hơn mọi người thường nghĩ. Nếu cụ nào muốn xem thuật toán thì cứ search cụm "bài toán hôn nhân bền vững".
Đối với đa số thì chỉ nên tập trung vào nguyên tắc:
- Nếu con cụ đủ điểm đỗ NV1 thì không cần bàn thêm
- Nếu không đỗ NV1 mà điểm thi lớn hơn điểm chuẩn 1 điểm thì đương nhiên đỗ NV2, không phụ thuộc bất kỳ điều kiện nào khác
- Nếu không đỗ NV2 mà điểm thi lớn điểm chuẩn 2 điểm thì đương nhiên đỗ NV3
Nó liên quan tới khi đăng ký nguyện vọng so với sức học để khả năng đỗ cao nhất. Túm lại là cứ cầu vượt cung là lắm chuyện rắm rối.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,744
Động cơ
327,050 Mã lực
Tại thấy trong giải đáp để NV 1 đúng tuyến thì NV 2 bất kỳ.
Mà bất kỳ thì nhiều cách hiểu quá.
Bất kỳ trong phạm vi Hà Nội, thuộc cấp quản lý của Sở Giáo dục HN thôi, không lấn sang khu vực quản lý của Sở khác.
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,700
Động cơ
335,197 Mã lực
Tuổi
30
Nó lập trình hết rồi, việc của cụ chỉ là đăng ký cho F1 cho hợp với sức học của cháu về Nv1, Nv2, Nv3 và chờ ...Kết quả nó báo thôi :))
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,765
Động cơ
72,582 Mã lực
Cái này sau khi thi Sở sẽ tổng hợp rồi áp xuống từng trường mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top