[Funland] Điểm chuẩn đại học năm nay cao quá các cụ ơi!

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,677 Mã lực
kết cục dự báo trước từ khi Bộ dục công bố phổ điểm số lượng thí sinh cao nhất lại nằm đến 24đ/3 môn! :))
mồm mấy chuyên gia giáo dục suốt ngày leo lẻo phân hóa tốt =))=))=))
Em tìm còm phù hợp cho cụ nhé
Ai bảo các cụ cứ chê 3 môn 9 điểm bây giờ ông cho 9 điểm 1 môn vẫn tèo cho khỏi chê (mả tổ cái họ nhà dục chỉ được cái việc đối phó là giỏi)
Năm nay bọn em nhàn vì ko phải đi Tỉnh. Đi Tỉnh vừa khổ vừa áp lực. Nhưng chất lượng sv vào Trường sẽ phản ánh rõ ngay ạ
Mợ dũng cảm giúp em, đứa nào học không được thì cho chúng nó cơ hội để phấn đấu lại. Hay mợ lại cũng sợ không có sinh viên ứ có tiền, cứ vào khắc ra.
Vâng Cụ! Sợ là vài năm nữa điểm sàn đại học sẽ là 30 điểm , giống như điểm xét tuyển vào chuyên THCS Hà nội Amsterdam! Lúc đó sẽ tính các chỉ số phụ như thể thao, âm nhạc, hội hoạ, đóng góp cộng đồng...
Bơi trên cạn, vô địch đi bộ xóm, leo tường ngó rào ... chưa kể mấy giải đặc hiệu seagames
ở mình vẫn nên thực hiện 2 kỳ thi, tốt nghiệp và thi đại học, lý do vì sao thì các cụ mợ chắc đều biết, nói ra nhiều nhàm rồi. Chứng kiến và phỏng vấn nhiều cháu tốt nghiệp đại học tại nhiều trường mà em ko tiện nêu tên thì đáng nhẽ các cháu nên đi học nghề có khi tương lai sẽ sáng hơn nhiều.
Nhẽ cháu nó 27, 28 điểm lại không đủ năng lực học tiếp. Nhà cháu vét nốt bồ thóc giống cũng phải gửi cháu nó đi đại học. Ngày trước bác nó, ông nó 9 điểm 3 môn cho dù có hơi ngọng tí thì giờ làm cán bộ to cả, cháu nó học thế nhẽ phải còn to hơn.
Con em đh Ngoại Thương khoa ngôn ngữ anh thì thừa điểm nhưng nó lại để nv 4, KTQD khoa marketing nv1 thì thiếu 0.35 đành vào khoa quản trị nhân sự lấy 26 , đang khóc như mưa rào.
Nghĩ mà cay.
Mợ động viên cháu, ngành có giá có vị thế nhất và khó nhất là quản lý cán bộ đấy.
Không dễ mà chọn được cán bộ không ngọng tẹo nào đâu nhé.
Nói lại bảo vô ơn, nhưng các thầy quá kém, Giao thông vẫn còn khoa điện tử viễn thông và kinh tế, nếu chịu khó cập nhập giáo trình, mời giảng viên giỏi thì cũng tạo đc hot ở các ngành này. Tương tự với xây dựng.
Trong các trg công thực sự em thấy trg kinh tế đang cập nhập rất tốt định hướng thị trường, cung cấp các cử nhân mà xã hội cần, ko phải là các ngành mà tg có thể đào tạo
Xây dựng đào tạo CNTT, Bách Khoa mở ngoại ngữ, Sư phạm dạy kinh tế, Công nghệ cấp bằng cho bác sỹ, Y dược làm truyền thông, Báo chí 9 điểm. Thật không thể tin nổi.
Đọc hết một lượt mới thấy các cụ nhà ta đồng loạt chửi anh dục. Đúng là a dục có nhiều cái hạn chế, nhưng ở vào vị trí anh ấy thì các ông có làm tốt hơn anh ấy được kg. Kiểu gì cũng bị chửi, điểm thấp - chửi, điểm cao - chửi, thi tập chung -chửi, thi riêng rẽ - chửi....Mỗi một phương án đều có những cái hay, cái giở nhưng cân nhắc chọn sao cho đỡ tốn xèng nhà nước, đỡ mệt mỏi cho dân và đỡ áp lực cho thí sinh là tốt rồi. Những cái tốt của a dục các ông kg nói đến chỉ ngồi moi móc cái xấu của người khác ra ỉ ôi mà khg đưa ra được phương án khả thi hơn thì những người đó cũng chả ra gì. Gio cho những ông to mồm chửi a dục ngồi vào vị trí a ấy có khi các ông còn làm nát hơn Tương Bần ấy chứ.
Cụ không phải lo, gì chứ 42 nghìn tỷ là em tiêu được, nhata định hiệu quả.
 

zaisev

Xe tăng
Biển số
OF-89801
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
1,010
Động cơ
416,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường nào năm nay tổ hợp A01 thì chấp nhận cao đầu vào rồi, vì tiếng Anh đề dễ. điểm chuẩn toàn đẩy lên 1,5-2 đ so với năm ngoái. Hồi mới biết điểm, các bố mẹ post điểm tiếng Anh của con lên mà choáng. Toàn 9,xx. Trong khi toán-lý lại loi ngoi. Hôm nay hỏi thấy xịt nhiều. F1 nhà em vẫn chiến A00 vào Bách khoa HN. Khoa chỉ tăng có 0,38 điểm so với năm ngoái. Ngon rồi!
 

Bonjovi

Xe hơi
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
180
Động cơ
304,118 Mã lực
Em thấy các cụ cần tìm hiểu kỹ trước khi phê phán bộ dục, nhiều cụ trên này toàn phán zời ơi.
Năm nay em có F1 thì đại học đây, phải nói là quá nhẹ nhàng so với cách đây 25-27 năm. Qua chứng kiến, cá nhân em thấy cơ hội học đại học cao đẳng từ trước đến nay chưa bao giờ dễ như bây giờ . Cứ đủ điểm trung bình mỗi môn 5 điểm thì chắc chắn đảm bảo 1 suất vào đại học hạng ruồi nào đó ở Việt Nam.
Tất nhiên vào được trường nào mới là quan trọng. 2 năm nay 2020-2021, do covid nên bọn có ý định du học sinh (toàn bọn giỏi và gia đỉnh có điều kiện) sẽ hầu như phải học trong nước , lại thêm đội sinh năm 2003 là dê vàng nên riêng Hà nội đã tăng thêm gần 10./. so với tổng số học sinh hàng năm. Chỉ 2 yếu tố này đã làm điểm đầu vào của các trường top trên tăng vọt lên rồi , vì toàn đứa giỏi chúng nó thi đua với nhau để vào các trường top trên.
Đại học Y Hà Nội hay Ngoại thương , Bách khoa (1 số ngành ) điểm cực cao mới đỗ là đúng, 28-30 điểm hoặc hơn , vì hầu như toàn bộ bọn giỏi nhất chúng nó sẽ chọn các trường này. Điều này có gì phải bàn đâu.
Nếu đứa nào điểm cao mà đăng ký các trường top đầu bị trượt thì có đến vài trăm trường đại học khác chờ đón chúng nhập học. Đứng về mặt quản lý xã hội thì có gì phải lo lắng ???
Có cụ bảo tại sao các trường không tổ chức kỳ thi tuyển riêng. Thôi đi các cụ , nếu trường nào cũng tổ chức thi thì lại trở về cách đây 25-30 năm à. Các cụ định trở về cái máng lợn hồi xưa ư. Đến bây giờ em vẫn hãi hùng nhớ lại kỳ thi đại học hồi xưa, chạy sô 5-6 kỳ thi trong vòng 2-3 tháng làm náo loạn cả xã hội, học sinh thì stress nặng.
Hiện tại các trường đại học có rất nhiều phương thức xét tuyển sinh.
1. Xét ưu tiên bọn thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế , giải thể dục, olympia ngớ ngẩn trên vtv …
2. Xét học bạ - kết hợp với các chứng chỉ quốc tế (Sát, ilets, chứng chỉ tiếng pháp nhật Hàn trung ….)
3. Xét điểm đánh giá năng lực (kỳ thi riêng khác thi tốt nghiệp cấp 3) có 1 số trường lớn áp dụng
4. Xét điểm thi tốt nghiệp cấp 3
Trong 4 phương thức xét tuyển ở trên thì đối với bọn ở thành phố mà học hơi giỏi (từ 25 điểm thi cấp 3 trở lên) thì nhìn phần nhiều cũng đã đỗ trước bằng 3 phương thức xét tuyển đầu rồi.
Các bạn > 23 điểm mà trượt đại học là các bạn chưa lượng được sức của mình (học chưa đủ giỏi để vào trường đh yêu cầu trình độ cao hơn) hoặc có thể chưa may mắn.
Đời còn dài, vào được đại học mình mong muốn cũng chỉ là 1 bước trong cả chặng đường. Vẫn còn rất nhiều cơ hội lựa chọn phía trước để các bạn thi đại học năm nay quyết định.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Bây giờ thi cử nhiều kiểu khác và phức tạp cụ ạ. Ielts rồi các kiểu thi. Nên để bàn phải xem kỹ. Em chệu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
26-27 vẫn trượt như thường ạ, chắc đề thi phân hoá chưa rõ. Kinh tế quốc dân đa số trên 27, thương mại cũng trên dưới 26, ngoại thương cũng chót vót.
Năm nay là năm Dê Vàng mà. Chắc sẽ trở thành năm điểm kỷ lục lịch sử
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Các cháu kv3 thật đáng thương và là nạn nhân của "tính nhân văn" của a Dục. Cái trò điểm ưu tiên vùng miền, dân tộc thiểu số là cực kì vô lí và bất công.
Hs trg Chuyên chọn ở kv1,2 cái đầu chúng nó đâu có kém, nhiều đứa nhà ở tp, tx, thị trấn khá điều kiện mà vẫn đc cộng điểm. Nhiều bạn dân tộc sống giữa tp bao năm, gđ khá giả mà vẫn có điểm ưu tiên.
Hơn chục năm gần đây, chỉ có chưa đầy 10% các cháu kv3 không thể vào đc trường Y vì sự bất công này.
Chưa có đn nào mà điểm xét tuyển còn cao hơn cả điểm tuyệt đối.
Ở Saigon người Hoa quận 5 được cộng điểm mới vui, dân tộc thiểu số giữa đô thành. Đã đến lúc nên bỏ hết tất cả những loại cộng điểm, bây giờ thời đại Internet rồi cơ hội như nhau
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Cũng ko biết BGD nghĩ gì khi thủ khoa khối D nhưng áp vào ngôn ngữ Trung của đại học ngoại thương vẫn trượt nếu không có điểm ưu tiên.
Trượt là đúng ahihi ai bảo cứ tranh nhau chen top, mà "thủ khoa" cũng chưa hẳn là người xuất sắc nhất trong thực tế
 

Tkh1990

Đi bộ
Biển số
OF-786882
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
9
Động cơ
27,197 Mã lực
Tuổi
34
16 điểm vào DHXD, tiếc cho trường đã từng là top đầu.
Bọn đấy điểm thấp là đúng rồi cụ ạ. Hồi bọn em thi vào trường đề riêng, lấy toàn 23, 24 điểm, vào học thấy toàn các bạn nổi tiếng ở trường chuyên lớp chọn. Đến lúc ra trường toàn bằng trung bình. Tổ sư b nó, đào tạo thế thì ai học. Được mấy năm điểm cao thì gv cũng như ngáo lên đồng ấy, hâm ko ra hâm, dở không ra dở.
 

Bonjovi

Xe hơi
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
180
Động cơ
304,118 Mã lực
Cụ kiểm tra lại quy chế ưu tiên đi, người dân tộc thiểu số phải cư trú đủ 18 tháng ở các khu vực khó khăn (kv1,2 ) mới được ưu tiên đó, ko có chuyện ở quận 5 dài hạn mà được ưu tiên đâu (trừ khi lại có ưu tiên khác kiểu như con gia đình thương binh liệt sĩ ….. chẳng hạn)

Chính sách ưu tiên cho các vùng khó khăn đứng về mặt vĩ mô là đúng. Cụ thử hình dung nhé, nếu thiếu bác sĩ làm việc ở quê (nơi họ sinh ra và lớn lên) thì cái đất Hà Nội sẽ toàn là bệnh viện, đầy rẫy bệnh nhân ốm yếu từ các địa phương khác.
Với tỷ lệ < 10./. học sinh Hà Nội đỗ đại học Y hàng năm thì e rằng tỷ lệ đó quá chuẩn, nó tương ứng với dân số Hà nội (dưới 10 triệu) so với tổng dân số Việt Nam ~ 100 triệu.
Học sinh tại Hà Nội luôn có lợi thế hơn các tỉnh khác về số lượng thầy cô giáo tốt , cơ sở vật chất tốt (như cái trường Am chẳng hạn, chẳng tỉnh nào có được), thi các chứng chỉ quốc tế cũng dễ hơn… Nhìn chung thì nên cộng điểm ưu tiên cho học sinh các tỉnh lẻ, khu vực khó khăn.
Các cháu kv3 thật đáng thương và là nạn nhân của "tính nhân văn" của a Dục. Cái trò điểm ưu tiên vùng miền, dân tộc thiểu số là cực kì vô lí và bất công.
Hs trg Chuyên chọn ở kv1,2 cái đầu chúng nó đâu có kém, nhiều đứa nhà ở tp, tx, thị trấn khá điều kiện mà vẫn đc cộng điểm. Nhiều bạn dân tộc sống giữa tp bao năm, gđ khá giả mà vẫn có điểm ưu tiên.
Hơn chục năm gần đây, chỉ có chưa đầy 10% các cháu kv3 không thể vào đc trường Y vì sự bất công này.
Chưa có đn nào mà điểm xét tuyển còn cao hơn cả điểm tuyệt đối.
Ở Saigon người Hoa quận 5 được cộng điểm mới vui, dân tộc thiểu số giữa đô thành. Đã đến lúc nên bỏ hết tất cả những loại cộng điểm, bây giờ thời đại Internet rồi cơ hội như nhau
 

Tkh1990

Đi bộ
Biển số
OF-786882
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
9
Động cơ
27,197 Mã lực
Tuổi
34
Hồi em thi đại học Xây dựng lấy toàn 25 điểm. Vào học thấy toàn các bạn nổi ở các trường chuyên lớp chọn. THế mà đến lúc ra trường toàn bằng trung bình, mà học thì bục mặt.
 

traimeo

Xe buýt
Biển số
OF-146081
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
582
Động cơ
363,997 Mã lực
Hồi em thi đại học Xây dựng lấy toàn 25 điểm. Vào học thấy toàn các bạn nổi ở các trường chuyên lớp chọn. THế mà đến lúc ra trường toàn bằng trung bình, mà học thì bục mặt.
Điểm mang tính chất tương đối. Nhiều trường lạm phát điểm cụ ạ. Triết toàn 10 mới ghê.
 

Tkh1990

Đi bộ
Biển số
OF-786882
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
9
Động cơ
27,197 Mã lực
Tuổi
34
Điểm mang tính chất tương đối. Nhiều trường lạm phát điểm cụ ạ. Triết toàn 10 mới ghê.
Cái bọn đó nó tư duy ao làng cụ ạ. Lớp em hồi đấy 60 sv, toàn điểm 23 hoặc 24 trở lên. Ra trường đúng hạn đc hơn 40, có độc 6 bằng khá+giỏi.
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,217
Động cơ
194,437 Mã lực
May quá....F1 đỗ nv1 rồi, hơn 27Đ mà báo chí nv2 chửa công bố
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,105
Động cơ
77,198 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hồi em thi đại học Xây dựng lấy toàn 25 điểm. Vào học thấy toàn các bạn nổi ở các trường chuyên lớp chọn. THế mà đến lúc ra trường toàn bằng trung bình, mà học thì bục mặt.
Chắc học lúc thi bục mặt chứ bt e thấy dân xây dựng chơi suốt . Nhiều hôm em đi bv về mới thấy mấy đồng chí lò dò đi đánh răng
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,086
Động cơ
40,709 Mã lực
Hồi em thi đại học Xây dựng lấy toàn 25 điểm. Vào học thấy toàn các bạn nổi ở các trường chuyên lớp chọn. THế mà đến lúc ra trường toàn bằng trung bình, mà học thì bục mặt.
Dậy học nó ko phản ánh, phản ánh là xin việc và ra trường làm. Vài năm gần đây công việc xây dựng ko được như xưa ( nhìn từ ngoài : đi xa, làm mệt , rượu chè …. ).
Trường kỹ thuật nào chả học bục mặt ah cụ ;).
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,746
Động cơ
37,928 Mã lực
Cu nhà em 25,5 ko vào đc ĐHKT của Đh quốc gia. Chắc phải vào Học viện nông nghiệp. E cũng đang trăn trở khoản đi lại qua cầu thanh trì đến mất ngủ đây
Bé nhà em 26.05 điểm cũng trượt logicstic với quản trị nhân lực của ĐH Thương mại, em đang hướng cho học Quản trị nhân lực của ĐH Công đoàn, động viên cháu học sâu tiếng Anh và tiếng Trung vì nó có năng khiếu ngoại ngữ, với thêm cái tín chỉ kế toán nữa, sau về quê có cơ hội việc làm, vì quê em giờ nhà máy, công ty nước ngoài mở nhiều.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
5,321
Động cơ
248,421 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái bọn đó nó tư duy ao làng cụ ạ. Lớp em hồi đấy 60 sv, toàn điểm 23 hoặc 24 trở lên. Ra trường đúng hạn đc hơn 40, có độc 6 bằng khá+giỏi.
Giờ nhìn đầu vào trường XD, GT mà buồn ;))
 

nnndddhhh

Xe hơi
Biển số
OF-393762
Ngày cấp bằng
25/11/15
Số km
156
Động cơ
62,662 Mã lực
Tuổi
38
Đề khó nó lại lòi ra vụ gian lận điểm xấu mặt các lờ đờ (toàn con lờ đờ) nên BCT chỉ đạo phải ra đề dễ để con e lờ đờ vào học conan hết nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top