[ATGT] Điểm báo!Hàng chục cuộn thép nghiền nát cabin container!

Container

Xe buýt
Biển số
OF-35609
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
968
Động cơ
481,914 Mã lực
Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hồi 13h30 chiều nay, 10/6, tại km13 - QL5, trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm. Sau cú phanh gấp, hàng chục cuộn thép từ phía sau xe xô lên trên, đè nét cabin. Tại hiện trường vụ tai nạn, hàng chục cuộn thép dài hơn 10m nằm lăn lóc dưới đường. Cabin chiếc xe Container BKS 29R-1853 bị nghiền nát.
Theo một số nhân chứng, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe container chở đầy tấm thép cuộn đang lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng thì gặp một người đi xe máy lưỡng lự chuẩn bị sang đường phía trước.

Hiện trường vụ tai nạn chiều nay.
Gặp tình huống bất ngờ, lái xe container phải phanh gấp. Sau cú phanh gấp, những tấm thép cuộn dài hơn 10m phía sau theo quán tính xô lên phía trước. Với trọng lượng lớn, cùng với tốc độ của chiếc xe, những cuộn thép lao lên với một lực khủng khiếp, san phẳng cabin xe, đồng thời “hạ gục” một tấm biển báo giao thông cùng vài mét hàng rào dải phân cách.
Lái xe container kịp nhảy ra khỏi cabin thoát chết trong gang tấc. Người đi xe máy Honda Cub 82 BKS 29H7-1153 đã bị ôtô đâm, tử vong ngay tại chỗ.
Vụ tai nạn làm giao thông QL5 ùn tắc kéo dài hàng km. Lực lượng chức năng phải điều đến hiện trường 1 chiếc xe cẩu hạng nặng và một chiếc xe Container khác để chuyển hàng tấn thép cuộn ra khỏi hiện trường.
Chiếc xe Container phải nhờ đến cứu hộ giao thông để chuyển đi.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
(nguồn Dantri)
 

amazoncafe

Xe tăng
Biển số
OF-23727
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
1,940
Động cơ
512,102 Mã lực
Em là em chả lái xe công, mà em cũng trả trở thép cuận nữa đâu
 

tmanhthang

Xe tăng
Biển số
OF-13434
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
1,217
Động cơ
529,850 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long
em cũng chả hiểu sao lái xe phi thân nhanh thế nhỉ .
 

Equus

Xe buýt
Biển số
OF-41508
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
730
Động cơ
473,530 Mã lực
Nơi ở
현대 자동차 성공 베트남
Em nhìn cái cabin cứ như là được là bằng bàn là, ghê răng quá :-ss
 

David_BaoMinh

Xe hơi
Biển số
OF-47883
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
120
Động cơ
460,980 Mã lực
Vậy mà bác tài vẫn kịp thoát lưỡi hái tử thần được, đúng là kỳ diệu:-o
 

lexus_ldn

Xe tải
Biển số
OF-11817
Ngày cấp bằng
29/11/07
Số km
407
Động cơ
531,186 Mã lực
may cho bác tài. Bác này chắc có máu đặc công.
Mà em thắc mắc là sao bao nhiêu vụ thép cuộn nó lăn thế mà các bác ấy vẫn chở cuộn thép dựng đứng để nó lăn tròn nhỉ. Tại sao ko đặt nằm nó xuống thì khi phanh gấp nó sẽ không lăn được. Mặc dù biết là như thế sẽ hơi khó cẩu lên, xuống. Nhưng vẫn còn hơn là nguy hiểm tính mạng, với lại máy móc bây giờ nhiều thì việc nâng lên cũng ko phức tạp lắm.
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
nó rơi vai khối người chết oan ,may ko sao. mà VN ko biết xxx làm gì buộc lỏng léo trở nạng vẫn cho chạy. e bái phục
 

casablanca1981

Xe hơi
Biển số
OF-36760
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
145
Động cơ
473,366 Mã lực
Vẫn băn khoăn tại sao đã bao nhiêu tai nạn xảy ra với xe công chở thép cuộn như thế mà mấy bố bốc xếp hàng không thay đổi cách xếp. Thay vì xếp dưới dạng con lăn, có quán tính rất lớn, thì xếp dạng hình trụ đứng, luồn thép 2 bên ràng vào thành romooc. Xếp như vậy sẽ giảm thiểu lực quán tính, xếp dạng con lăn như trên có mà ràng buộc bằng thép dây đằng trời thì phanh gấp cũng đờ ứt đứt và... 6789. Các cụ thấy tối kiến này thế nào?
 

thrang

Xe tải
Biển số
OF-64373
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
208
Động cơ
439,090 Mã lực
Em thì đang phân vân các chốt XXX mà xe công này đã đi qua thì ntn có bị kiểm diểm không.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,224
Động cơ
663,954 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Đi tong 1 mạng, cũng vì cái cách sang đường 0 giống ai của người dân ven quốc lộ, cầu cho người xấu số siêu thoát, quả thật e 0 tưởng tượng được cái cách mà cuộn théo nó đè bẹp ca bin, e nghĩ gần như cuộn thép nằm sát đầu xe, thế mà sao nó ủi tài thế ^:)^
 

frankbach

Xe máy
Biển số
OF-55368
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
67
Động cơ
449,570 Mã lực
cầu cho người xấu số siêu thoát ^:)^, ghê răng quá :-ss
 

tungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-2802
Ngày cấp bằng
16/12/06
Số km
459
Động cơ
564,754 Mã lực
Nơi ở
London, U.K
Website
mohinhdieukhientuxa.com
Xe container chắc đi nhanh + khối lượng mấy cuộn thép nặng => phanh gấp thì lực văng lên rất lớn, san phẳng cabin là đúng rồi :(
Ở nước ngoài những xe chở khách, xe container thường bị giới hạn tốc độ ngay trên xe cho nên dù có đạp ga hết cỡ cũng ko thể chạy nhanh quá tốc độ giới hạn được.
Và hơn nữa ko bao giờ có chuyện sang đường ở quốc lộ, nếu có thì phải có cầu vượt.
Thật khổ cho người Việt Nam. Cầu mong linh hồn người xấu số sớm siêu thoát....
 

auto_nd

Xe điện
Biển số
OF-35829
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
2,003
Động cơ
493,757 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3.....
Bác tài may thế !
lại là hậu quả của ý thức kém + tốc độ cao
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Em thì đang phân vân các chốt XXX mà xe công này đã đi qua thì ntn có bị kiểm diểm không.
Chắn chắn là xxx sẽ nói lúc đấy em đi đá... nên không kịp chặn xe lại nhưng quả thật không hiểu khi vừa cầm những đồng tiền làm luật của bác tài ( Đoạn này em chắn chắn ngày nào cũng có xxx đứng đây bắt lấn vạch và thu tô mà) rồi ra đo đường dọn xác người xấu số thì chữ nhẫntâm của xxx nó có thế nào các bác nhỉ???
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
4,282
Động cơ
434,444 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Xe container chắc đi nhanh + khối lượng mấy cuộn thép nặng => phanh gấp thì lực văng lên rất lớn, san phẳng cabin là đúng rồi :(
Ở nước ngoài những xe chở khách, xe container thường bị giới hạn tốc độ ngay trên xe cho nên dù có đạp ga hết cỡ cũng ko thể chạy nhanh quá tốc độ giới hạn được.
Và hơn nữa ko bao giờ có chuyện sang đường ở quốc lộ, nếu có thì phải có cầu vượt.
Thật khổ cho người Việt Nam. Cầu mong linh hồn người xấu số sớm siêu thoát....
Bao giờ Việt Nam mềnh như vậy nhể........................................................
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
3,099
Động cơ
611,875 Mã lực
Vẫn băn khoăn tại sao đã bao nhiêu tai nạn xảy ra với xe công chở thép cuộn như thế mà mấy bố bốc xếp hàng không thay đổi cách xếp. Thay vì xếp dưới dạng con lăn, có quán tính rất lớn, thì xếp dạng hình trụ đứng, luồn thép 2 bên ràng vào thành romooc. Xếp như vậy sẽ giảm thiểu lực quán tính, xếp dạng con lăn như trên có mà ràng buộc bằng thép dây đằng trời thì phanh gấp cũng đờ ứt đứt và... 6789. Các cụ thấy tối kiến này thế nào?
Em từng bán món này (thép cuộn) nên em hiểu tại sao không xếp dựng nó lên được cụ ạ, vì:

- Phụ thuộc vào vấn đề cẩu và xe nâng dùng để đặt cuộn thép lên xe (đố cụ cẩu được cuộn thép cho nó dựng đứng lên đấy)
- Giả như có cẩu/nâng lên được thì cũng sẽ bị hỏng hết mép (edge) của cuộn thép khi vận chuyển.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,028
Động cơ
462,300 Mã lực
may cho bác tài. Bác này chắc có máu đặc công.
Mà em thắc mắc là sao bao nhiêu vụ thép cuộn nó lăn thế mà các bác ấy vẫn chở cuộn thép dựng đứng để nó lăn tròn nhỉ. Tại sao ko đặt nằm nó xuống thì khi phanh gấp nó sẽ không lăn được. Mặc dù biết là như thế sẽ hơi khó cẩu lên, xuống. Nhưng vẫn còn hơn là nguy hiểm tính mạng, với lại máy móc bây giờ nhiều thì việc nâng lên cũng ko phức tạp lắm.
Vụ này không phải thép lá cuốn mà là thép ống cụ ạ. Giống như chở cột điện đúc sẵn ấy.Nhìn thép phi như tên lửa thế này chắc công phải tít tầm 80km/h.


Mượn ảnh của cụ Europe - Topic đây: http://otofun.net/showthread.php?t=175950&page=3
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Bác tài này có kinh nghiệm rồi, chở hàng kiểu này thì lên xe là không có đóng cửa xe đâu, cứ hễ phanh là bác nhao người ra khỏi xe ngay mà :P

Mấy cái ống này đúng là chả có cách gì buộc để nó khỏi trôi theo chiều dọc được.
 
Chỉnh sửa cuối:

DUC_REDSKINS

Xe tải
Biển số
OF-104
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
401
Động cơ
585,080 Mã lực
em cũng chả hiểu sao lái xe phi thân nhanh thế nhỉ .

thì đó là " nghề của chàng " mà .. chở hàng như vậy thì lúc nào chả tư thế bung cửa nhảy ra . Cũng như ngày xưa em đi tuyến Sơn La , đến phiên đổi lái mà nằm ngủ , cái xe chỉ cần vào cua cảm giác ko ngọt là ngay lập tức ôm chặt lưng ghế đã ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top