Chào các cụ!
Trước tiên, theo các cụ đã dùng xe Ford, đã vào trung tâm Ford để bảo dưỡng bảo hành thì các cụ đánh giá thực trạng các Trung tâm Ford thế nào?
1. Rất tốt
2. Cảm thấy ổn
3. Chưa tốt so với các hãng xe Hàn Nhật (Toy, Huyndai, Kia...)
4. Rất kém
Sau là có rất nhiều phản ánh dịch vụ sau bán hàng của Ford là "phò" vậy theo các cụ nguyên nhân do đâu? chúng ta cần góp ý gì để Ford thay đổi và nâng cấp dịch vụ của mình tốt hơn nữa?
Em thấy hình như Ford vẫn chưa One Ford về cái khoản chăm sóc khách hàng. Mỗi đại lý có cách làm riêng và hình như vẫn manh múm muốn tăng thêm nguồn thu cho việc vận hành trung tâm. Có khi còn tiếc tiền thuê kỹ thuật yếu nữa
Thực tế trong Group này có rất nhiều sale Ford, thậm chí có khi có cả sếp của Ford. Các bạn sale ghi nhận được ý kiến cộng đồng, phản ảnh với sếp thay đổi dịch vụ tốt thì doanh số của chính sale có lẽ là tăng rất cao
Toyota không phải tự dưng nó bá chủ ở VN mình, ngoài thiết kế hợp với quan niệm dân mình, nó còn dịch vụ chăm sóc khách hàng khá tốt. Mình nghĩ Toy có lẽ là nghiên cứu về tâm lý, cách suy nghĩ của dân VN mình khá tốt nên dù Vios, Altis, Camry đắt mà option chả có gì, Fortuner lật nhưng bán vẫn như vũ bão. Sale Toy bán hàng mặt nghiên 45 độ vẫn bán hàng tốt