ABS là để tránh hiện tượng bánh xe bị bó cứng, dẫn đến xe bị mất điều khiển và chỉ có tác dụng khi bánh xe bị phanh cứng lại, khi đó nó sẽ nhả má phanh ra, khi hết bó cứng nó lại đóng má phanh vào... chứ trong trường hợp bánh xe còn quay thì ABS ko có hoạt động đâu ạ!
Đĩa phanh thường làm bằng thép và có độ bền hơn rất nhiều má phanh nên sẽ chẳng bao giờ có hiện tượng đĩa đi trước má phanh đâu ạ. Khi nhiệt độ tăng thì đương nhiên là ma sát giảm dẫn tới phanh ko ăn, vì thế trong mọi tài liệu hướng dẫn lái xe người ta thường yêu cầu phải phanh bằng động cơ khi xuống dốc, bằng cách đi ở chế độ số thấp, ngoài ra có thể buộc vài cành cây to vào xe kéo lê trên đường, cũng có tác dụng như phanh phụ trợ các cụ ạ!!!
Hoặc nếu cụ nào có tiền (thời buổi bây giờ hơi bị hiếm!) thì có thể đặt hàng đĩa phanh bằng gốm (ceramic) của Brembo chẳng hạn, sẽ có tác dụng vẫn đảm bảo làm việc ở nhiệt độ cao (dĩ nhiên là ko cao quá!).