[Funland] Đĩa Bay của trung quốc

Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cụ nào am hiểu về vụ này chém thêm cho anh em mở rộng tầm mắt với.
Giả mã hiện tượng UFO xâm nhập không phận biên giới Trung - Ấn

Thứ hai 26/11/2012 10:29
ANTĐ - Hiện nay, khi khoa học công nghệ đã phát triển đến một trình độ cao, người ta dần hiểu rằng, những vật thể bay lạ (UFO) một thời làm xôn xao dư luận hoàn toàn có thể là một thiết bị do thám hoặc UAV trinh sát dạng đĩa bay của một quốc gia có trình độ công nghệ vượt trước so với phần còn lại của thế giới.





UFO xuất hiện dày đặc tại khu vực biên giới Trung - Ấn
Theo tin của “Thời báo Ấn Độ”, quân đội Ấn Độ thông báo trong vòng 3 tháng trở lại đây, tại khu vực biên giới Trung - Ấn đã thu thập được hơn 100 báo cáo có liên quan đến một vật thể bay lạ. Các quan chức Ấn Độ cho biết, UFO này không giống các vệ tinh hay máy bay trinh sát Trung Quốc mà họ đã biết. Hiện nay, các cơ quan nghiên cứu khoa học của quân đội và tổ chức nghiên cứu, phát triển quốc phòng Ấn Độ đều không thể xác định được vật thể bay phát sáng này đích xác là vật gì.
Quân đoàn thủ bị biên giới số 14 của Ấn Độ báo cáo, họ thường phát hiện thấy một vật thể dạng đĩa bay, phát xạ ánh sáng hơi vàng cất cánh thẳng đứng, bay lên từ khu vực giáp biên về phía Trung Quốc. Nó xuất hiện trong khoảng thời gian từ 3-5 tiếng rồi đột nhiên mất tích. Quân đội Ấn Độ đã sử dụng hệ thống radar mặt đất cơ động và thiết bị phân tích quang phổ để thăm dò tính chất của UFO này nhưng họ chỉ có thể nhìn thấy bằng mắt thường chứ không phát hiện được nó trên màn hình radar, có khả năng nó được làm bằng nguyên liệu phi kim. Điều này đã làm các quan chức Ấn Độ lo lắng, họ sợ rằng đây là một loại thiết bị trinh sát hoặc UAV mới của Trung Quốc.



Các vật thể bay lạ này chỉ quan sát được bằng mắt thường
Bản báo cáo cũng cho biết khoảng 5-6 năm về trước, một nhóm các nhà leo núi Ấn Độ cũng đã thông báo về việc phát hiện một vật thể bay lạ, nhưng khi đó Ấn Độ đã không mấy quan tâm nên cũng không triển khai điều tra sự việc này. Đến bây giờ, khi tần suất xuất hiện của nó ngày càng dày đặc họ mới bắt đầu lo lắng.
Có thể là UAV trinh sát của Trung Quốc?
Một số chuyên gia quân sự Ấn Độ cho rằng đây có thể là một thiết bị giám sát đường biên hoặc UAV trinh sát mới mà Trung Quốc đang thử nghiệm, xem ra khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi vì đối với những trường hợp quan sát được từ đầu họ thấy nó chỉ bay lên từ phía Trung Quốc, hơn nữa Trung Quốc cũng đã từng công khai 2 thiết kế mô hình UAV dạng đĩa bay tương đối phù hợp với mô tả của người Ấn Độ.
6 năm về trước, tại triển lãm hàng không Chu Hải 2006, Trung Quốc đã giới thiệu mô hình UAV trinh sát D-1 có khả năng tàng hình, hình dạng giống hệt một chiếc đĩa bay. Đây là thiết bị bay tự hành (không cần điều khiển) kiểu Rotor một cánh quạt, cất cánh thẳng đứng, trên thân phủ một lớp sơn hấp thụ sóng radar màu hồ điệp (màu cánh bướm).

UAV dạng đĩa bay D-1 là đối tượng đáng nghi nhất của người Ấn Độ
Tuy mới thiết kế dạng mô hình nhưng trong phần thuyết minh kỹ thuật đã biểu hiện những đặc tính công nghệ hết sức đặc biệt. Là 1 UAV thiết kế dạng cất cánh thẳng đứng, thiết kế thân hình bánh xe, Rotor cánh quạt được thiết kế ở vị trí trung tâm hình cầu làm cho nó có khả năng cất và hạ cánh rất nhanh, đồng thời có khả năng treo lơ lửng trên không nhờ phản lực của dòng khí xoáy phụt ra từ dưới bụng. Đây chính là nguyên lý giúp cho máy bay tàng hình F-35B của Mỹ có khả năng treo lơ lửng ở khoảng cách 30-50m rồi hạ cánh thẳng đứng xuống boong tàu sân bay.
D-1 cũng xuất hiện tại kỳ triển lãm sau (năm 2008) vẫn dưới dạng mô hình chứ chưa phải là nguyên mẫu bay thử. Từ đó đến nay, không hề có thêm tin tức gì về dự án này nhưng 4 năm đã trôi qua, có thể nó đã phát triển đến giai đoạn bay thử nghiệm tính năng, khả năng này là điều rất dễ xảy ra.



UAV dạng đĩa bay “Police” chuyên dụng cho cảnh sát vũ trang và lực lượng chống khủng bố
Một loại UAV nữa được Trung Quốc giới thiệu tại Triển lãm trang bị chống khủng bố và trang bị Cảnh dụng Bắc Kinh lần thứ 3 (năm 2009) là UAV đĩa bay “Police” thiết kế chuyên dụng cho cảnh sát vũ trang. Sản phẩm này do tập đoàn công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc nghiên cứu chế tạo với những đặc tính tương tự như D-1.
2 loại UAV dạng đĩa bay trên có đặc tính chung là thiết kế nhỏ gọn, khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng, phù hợp triển khai trong điều kiện dã chiến, khu vực rừng núi, rất thuận tiện trong công tác tuần tra, giám sát biên giới. Có khả năng 1 trong 2 loại này đang được Trung Quốc triển khai thử nghiệm ở khu vực giáp biên với Ấn Độ.

UAV “Đĩa bay” TX-1 được giới thiệu tại triển lãm hàng không Chu Hải năm 2008
Một loại UAV nữa có thể được xem xét nhưng khả năng chính xác không cao, đó là UAV “Đĩa bay” TX-1 cũng được giới thiệu tại triển lãm hàng không Chu Hải 2008. Nó cũng có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng và treo lơ lửng trên không như D-1 và “Police” nhưng ngoại hình thì không giống với miêu tả của người Ấn Độ. .
Với những loại UAV tàng hình này, loại radar lý tưởng để phát hiện ra nó là radar dải sóng dài (tần số thấp - LF) hoặc sóng cực dài (tần số rất thấp - VLF).
Nguyễn Ngọc
“Thời báo Ấn Độ”
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Mỹ tiết lộ thử nghiệm đĩa bay quân sự


Cập nhật lúc 11h21' ngày 10/10/2012

Xem thêm: đĩa bay quân sự, bản vẽ đĩa bay, dự án 1794, project 1794, thiết bị bay
Cục lưu trữ quốc gia Mỹ lần đầu tiên công bố bản vẽ chiếc đĩa bay được Không lực Hoa Kỳ đặt một công ty tư nhân nghiên cứu chế tạo vào những năm 1950. Thiết bị bay này có tên là “Dự án 1794” (Project 1794).
Theo sự sắp xếp của mạng lưới tư liệu ghi ngày 1/6/1956, chiếc đĩa bay được coi là thiết bị bay, cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng và bay với tốc độ từ 3 đến 4 Mach (đơn vị tốc độ của ngành hàng không, tương đương 3.200 - 4.300km/giờ) trần bay (giới hạn độ cao) của đĩa bay là trên 30.000km và khoảng cách bay tối đa là 1.800km.
Để có được nguyên mẫu, chính phủ quy định với đối tác phải hoàn thành trong 2 năm. Kinh phí cấp cho dự án là 3,16 triệu đôla. Tạp chí Wired cho biết tính theo thời giá hiện nay, số tiền này vào khoảng 26,6 triệu USD.
Người ta chưa viết rõ mục đích của dự án này và vì sao Không lực Hoa Kỳ lại xác định thời gian hoàn thành như vậy. Theo tư liệu của Tạp chí Wired, dự án của một đĩa bay khác đã kết thúc vào năm 1960 vì các chuyên gia không thành công trong việc đạt được độ cao cần thiết của đĩa bay. Nó còn rất xa mới đạt được trần bay quy định.
Nguyên mẫu của những chiếc đĩa bay, kể cả chiếc mang tên Project 1794, Không lực Hoa Kỳ đã ký hợp đồng nghiên cứu thiết kế với công ty Canada là Avro Aircraft. Hợp đồng cho biết nhận lời với Lầu năm góc, công ty sẽ chế tạo hai chiếc đĩa bay thử nghiệm.
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,218
Động cơ
369,006 Mã lực
Em nghe đồn ở Tủng Của có đĩa Rang Tô cũng khá nổi tiếng!:-?
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
739
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
"Đĩa bay và người ngoài hành tinh: Chuyện bịa như thật hay chuyện thật như bịa?"
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Hé lộ về đĩa bay bí mật của Nga






Mới đây, báo chí Nga vừa cho đăng tải những hình ảnh một thiết bị bay độc đáo của các nhà thiết kế Nga vào những năm 1990 hiện được cất giữ trong kho một nhà máy sản xuất bí mật.
Theo tờ Pravda của Nga thì bề ngoài của thiết bị bay này trông tựa như một chiếc đĩa không lồ, giá trông thấy nó bay lượn trên không trung, chắc chắn mọi người quả quyết đó là một UFO. Về mọi tính năng, nó không hề thua kém bất cứ một chiếc máy bay hiện đại nào.

Hình ảnh đĩa bay bí mật của Nga.
Để có được nó, các nhà khoa học đã phải làm việc trong điều kiện tuyệt mật và thử nghiệm đứa con độc đáo của mình từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Cuộc thử nghiệm rất thành công, nhưng từ đó trở đi cái thiết bị kỳ diệu này chẳng bao giờ được bay lại một lần nào trên bầu trời nước Nga nữa. Nó không được cấp kinh phí.
Các nhà thiết kế máy bay nước ngoài gọi thiết bị bay này là “UFO Nga” (vì Nga cũng chưa đặt tên nên cứ tạm gọi như vậy). Họ rất muốn chế tạo một thiết bị tương tự nhưng chưa thành công vì không khám phá ra bí quyết của nó.
UFO Nga có nhiều ưu việt. Sự “khôn ngoan” của nó nằm ở cách phân bố các dòng không khí. Nó có hai động cơ chính công suất cao. Hai bên sườn được lắp bốn động cơ phụ. Sự phối hợp giữa các cơ cấu tạo cho nó một hiệu quả đáng ngạc nhiên. Dù đang bay mà động cơ trục trặc, chiếc “đĩa” vẫn có thể bay lượn để tìm nơi hạ cánh. Quả thật đây là chiếc máy bay an toàn nhất thế giới.

Làm bá chủ không trung
Khả năng độc đáo của UFO Nga là dựa vào đệm không khí. Nó cho phép rút ngắn đoạn lấy đà để “cất cánh”. Hoàn toàn có công dụng như bất cứ chiếc máy bay nào: chuyên chở hành khách và hàng hoá, với trọng tải lên tới 100 tấn.

Sơ đồ thiết kế của thiết bị.
UFO Nga có khả năng cất cánh và hạ cánh trong bất cứ điều kiện nào. Đối với nước Nga hiện nay, đó là vấn đề thời sự cấp bách, vì suốt 15 năm qua, số lượng các sân bay trong nước giảm đến 5 lần. Tốc độ của UFO Nga là 500 đến 700 km/giờ. Điều rất đáng chú ý là nó có thể lên và xuống theo phương thẳng đứng.
Mới đây, công trình sư thiết kế nên “kỳ quan của ngành hàng không” này đã qua đời và tấm màn bí mật về tính danh nhà khoa học tài năng này mới được vén lên. Bà Phó Tổng giám đốc xí nghiệp là Nina Saviskaia cho biết: “Đó là giáo sư Lev Schukin. Ông đã làm việc suốt 20 năm tại Phòng thiết kế của nhà bác học vũ trụ Xécgây Koroliov và dành nhiều tâm huyết cho đứa con yêu quý này của ông. Những năm cuối đời ông đành phải tháo rời nó ra để giữ bí mật. Tại nhà máy chế tạo máy bay ở Saratov, người ta cũng có ý định đưa ra sản xuất nhưng không tìm được kinh phí”.
Hiện nay, một dự án như vậy là không thể thực hiện vì cần đến nhiều triệu đôla. Tuy người ta đều biết rằng, chế tạo được những thiết bị bay hiện đại này sẽ giúp nước Nga có thể vươn lên làm bá chủ không trung nhưng vẫn không cho đến một rúp.
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,602
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
"Đĩa bay và người ngoài hành tinh: Chuyện bịa như thật hay chuyện thật như bịa?"
làm j có,sao chổi đi như thế nào còn phát hiện trước cả 100 năm huống hồ mấy cái máy bay mà thế giới gọi là UFO
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghe đồn ở Tủng Của có đĩa Rang Tô cũng khá nổi tiếng!:-?
Đúng đấy cụ. Công nghệ chế tạo loại đĩa bay này thuộc hàng bảo bối quốc gia. Vỏ làm bằng gốm sứ tẩm hóa chất đặc biệt, đảm bảo đối phương sờ vào là ... chít. Loại này ra trận cứ gọi là chưa oánh đã thắng. :))
 

Tiểu Thư

Xe hơi
Biển số
OF-297202
Ngày cấp bằng
31/10/13
Số km
136
Động cơ
312,030 Mã lực
Đúng đấy cụ. Công nghệ chế tạo loại đĩa bay này thuộc hàng bảo bối quốc gia. Vỏ làm bằng gốm sứ tẩm hóa chất đặc biệt, đảm bảo đối phương sờ vào là ... chít. Loại này ra trận cứ gọi là chưa oánh đã thắng. :))
Úi thía gọi là đĩa độc hở cụ???
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,424
Động cơ
-8,704 Mã lực
Đúng đấy cụ. Công nghệ chế tạo loại đĩa bay này thuộc hàng bảo bối quốc gia. Vỏ làm bằng gốm sứ tẩm hóa chất đặc biệt, đảm bảo đối phương sờ vào là ... chít. Loại này ra trận cứ gọi là chưa oánh đã thắng. :))
Em thấy thằng tàu nổi tếng thâm nho, vầy mờ người Việt mềnh vẫn cứ ham của ít tiền, lạ thật
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,308
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Còn cái loại đĩa ceramic ruột nam châm điện điều khiển nhét túi nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top