Đi xe xuống dốc có tốn xăng không?

LacBlack

Xe tải
Biển số
OF-3529
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
269
Động cơ
557,390 Mã lực
Tuổi
43
Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,392 Mã lực
Xuống dốc đúng là không tốn xăng cô ạ ... xăng chỉ tốn đúng bằng nổ Guarranti thôi. Về nguyên tắc thì cứ đạp ga thì xăng mới vào nhiều, không đạp ga thì xăng không vào.

Lần sau cho chồng đi chơi lâu hơn và về nhà đừng cãi nhau vì những chuyện vớ vẩn thế nhé ... hé hé :)) :))
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,239
Động cơ
554,796 Mã lực
Bác sai roài !! Nguyên tắc của xăng là cấp nhiên liệu cho buồng đốt để tạo lực lên pit tông rồi truyền lực ra ngoài bánh xe. Cái chân ga có tác dụng điều khiên xăng vào buồng đốt nhiều hay ít

Bác xuống dốc, không đạp chân ga nên xăng vào buồng đốt ít vậy nên không tốn bằng lên dốc. Bác nhìn thấy vòng tua lên cao là do xuống dốc theo quán tính, bánh xe quay nhanh nên nó lên thôi bác ạ
 

LacBlack

Xe tải
Biển số
OF-3529
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
269
Động cơ
557,390 Mã lực
Tuổi
43
hình như không đúng bác suy nghĩ thêm tí đi, không tốn thì sao máy lại kêu ầm ĩ thế được
E nghi ngờ lắm các bác toàn bênh lão chồng em thôi :^)
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thưa các bác em vừa cãi nhau một trân nổ đĩa với chồng vì ông ấy khoe rằng chuyến hú hí 279 vừa rồi chẳng tốn xăng gì cả vì toàn đi xuống dốc :P
Em thấy mỗi lần xuống dốc phải dồn xuống số thấp máy hú ầm ĩ, vòng tua toàn trên 3000 vòng nhìn xót hết cả ruột thì phải cực tốn chứ nhỉ? có khi còn tốn xăng hơn nhiều khi leo lên ý chứ :^) Thế mà lão chồng em cứ cãi là không ga thì làm gì có xăng vào máy mà tốn :102:
Chả hiểu thế nào nữa, các bác giải thích cho em với nhé. Nếu em đúng thì lần sau cho lão ở nhà
Cảm ơn các bác và sẽ hậu tạ bằng (b) với tất cả các bác trả lời
Anh từng đi xe ôm trên Sapa rồi, cứ khi nào xuống dốc thì tắt máy, đảm bảo không tốn giọt xăng nào. Em có dám để chồng em tiết kiệm xăng kiểu đấy không?:69:

Thôi chồng nó đã đi chơi 279 có xin phép, về lại đúng hẹn, có gì giận cứ mắng một trận, xử lý xong rồi thì thôi em ạ, mình để lâu mệt người. Ặc ặc :21:

Anh vote động viên rồi đấy nhé. (b)
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Ko định vào nhưng cũng ngứa mắt.

Báo cáo chị Lác & Đen:

Em đi lên dốc, vòng tua 1.950v/p, tốc độ 75km/h , thấy máy báo là Avegare 12.5L/100Km.

Em đi xuống dốc, vòng tua 1.950v/p, tốc độ 75km/h, thấy máy báo là Avegare 2.5L/100Km.

Vì vậy em nghĩ là xuống dốc sẽ tốn xăng bằng nổ galanti, còn không tốn xăng như khi đi bình thường ạ.

Chị nhớ vote đấy nhé , em không biết lão BL nên không bênh được, nhất là hôm nọ ở đường Lê Văn Lương rẽ ra Đường láng lão ấy còn đè em dúi dụi , đang muốn tìm để đè lại đây này .

Báo cáo là xe em 1.8 số tự động, có cờ rui con trâu nên đo chắc là chính xác lắm đấy ạ.

PS: Nhóc nhà anh chị đẹp đấy nhỉ , hôm nào đọ sản phẩm nhá...
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
hờ, bây h E mới biết đấy! Thế mà trước đây E vẫn nghĩ giống bác LB cơ! Vậy mà nhiều ông đi trong phố thấy đèn đỏ từ xa việc đếch gì cứ phải về N cho đỡ tốn xăng nhể? Mình có đạp ga đếch đâu mà tốn xăng cơ chứ?
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
Em cho cô Lác đúng.

Kinh nghiệm bản thân em thấy rằng, lúc xuống dốc máy kêu to hơn và xăng chảy vào máy nhiều hơn.

Đương nhiên lúc lên dốc máy cũng kêu...đồng thời dầu bơm lên mạnh...
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Theo kinh nghiệm của em thì xuống dốc ăn ít xăng hơn lên dốc. vì lúc đó hành trình chân ga bằng không... còn vòng tua máy là chạy theo quán tính ...:P ...
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cứ làm loạn mịa nó hết lên, xuống dốc theo các bờ rô thì tuyền tắt máy để xe trôi thì sao biểu là tốn xăng.
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Xăng vào buồng đốt nhiều hay ít là do chân ga quyết định. Xuống dốc, ko đạp ga thì lượng xăng vào chỉ = lúc garangti thôi. Nhưng lúc xuống dốc, xe trôi kéo động cơ tăng vòng tua -> tốn xăng hơn lúc chạy garangty. VD: để máy chạy garangty khoảng 1000v/1', lúc xuống dốc vòng tua lên khoảng 3000v/1' thì phải tốn gấp 3 lần rồi
 

BIC.Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-12197
Ngày cấp bằng
20/12/07
Số km
278
Động cơ
527,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Some where in the world
Website
www.bicvietnam.com
Xăng vào buồng đốt nhiều hay ít là do chân ga quyết định. Xuống dốc, ko đạp ga thì lượng xăng vào chỉ = lúc garangti thôi. Nhưng lúc xuống dốc, xe trôi kéo động cơ tăng vòng tua -> tốn xăng hơn lúc chạy garangty. VD: để máy chạy garangty khoảng 1000v/1', lúc xuống dốc vòng tua lên khoảng 3000v/1' thì phải tốn gấp 3 lần rồi
Bro nhầm đấy, vòng tua tăng không có nghĩa là lượng xăng tiêu thụ tăng, tôi đã thử số tự động ở cùng 1 tốc độ, cùng 1 số vòng tua & thấy lượng xăng tiêu thụ thay đổi, chứng tỏ là vòng tua không thể hiện cho lượng xăng tiêu thụ đâu, nó chỉ thể hiện công suất máy thôi, khi xuống dốc thì máy ghì tốc độ xe lại dẫn đến vòng tua tăng nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm.
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,352
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bro nhầm đấy, vòng tua tăng không có nghĩa là lượng xăng tiêu thụ tăng, tôi đã thử số tự động ở cùng 1 tốc độ, cùng 1 số vòng tua & thấy lượng xăng tiêu thụ thay đổi, chứng tỏ là vòng tua không thể hiện cho lượng xăng tiêu thụ đâu, nó chỉ thể hiện công suất máy thôi, khi xuống dốc thì máy ghì tốc độ xe lại dẫn đến vòng tua tăng nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm.
Các bác nhả chân ga ra tức là khép gần kín bướm lại rồi thì lượng gió và xăng vào máy được rất ít , cho dù vòng tua máy lớn nhưng lại chạy ở chế độ đói cơm.

Cũng tương tự thế tắt máy đi, để số nhỏ thì xe vẫn trôi ầm ầm, vòng tua cũng vẫn cao nhưng nhiên liệu tiêu thụ = Zero.
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Các bác bênh nhau nhá. Cái quan trọng ở đây là có xuống dốc thì cũng có lên dốc nhá, lấy đâu ra xăng để lên dốc mà bảo không tốn xăng :P
 

LacBlack

Xe tải
Biển số
OF-3529
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
269
Động cơ
557,390 Mã lực
Tuổi
43
Cũng tương tự thế tắt máy đi, để số nhỏ thì xe vẫn trôi ầm ầm, vòng tua cũng vẫn cao nhưng nhiên liệu tiêu thụ = Zero.
Thật hả bác? bác đã thử chưa? thế thì tội gì khi xuống dốc mà lại không tắt máy đi nhỉ
 

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực
Bro nhầm đấy, vòng tua tăng không có nghĩa là lượng xăng tiêu thụ tăng, tôi đã thử số tự động ở cùng 1 tốc độ, cùng 1 số vòng tua & thấy lượng xăng tiêu thụ thay đổi, chứng tỏ là vòng tua không thể hiện cho lượng xăng tiêu thụ đâu, nó chỉ thể hiện công suất máy thôi, khi xuống dốc thì máy ghì tốc độ xe lại dẫn đến vòng tua tăng nhưng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm.
Em chỉ so sánh việc ko đạp ga khi xe xuống dốc với khi để nổ garangty thôi. Ý em ở đây là, khi không đạp ga, lượng xăng bơm vào buồng đốt "trong một chu trình làm việc" là luôn như nhau. Nhưng khi xuống dốc, vòng tua bị kéo cao lên tức là phải tốn xăng hơn khi để nổ máy garangty lúc xe đứng yên
 

ThanhIT88

Xe máy
Biển số
OF-12867
Ngày cấp bằng
26/1/08
Số km
63
Động cơ
522,030 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em không dám tranh luận về kỹ thuật, nhưng theo thiển ý của em thì xuống dốc rồi ắt phải lên dốc: suy ra lượng xăng tiêu thụ vưỡn phải nhờ bác Lục Tốn đo giúp (b)
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Thật hả bác? bác đã thử chưa? thế thì tội gì khi xuống dốc mà lại không tắt máy đi nhỉ
Ây ấy mợ chớ có tắt máy lúc xuống dốc nhé,vì tắt máy đi mất hết trợ lực lái,côn,phanh,nói chung là mất hết điều khiển,vụ tai nạn ở đèo lò xo năm nào ở Quảng trị đưa các cụ CCB cũng chỉ vì tắt máy lúc xuống dốc lên các cụ thăng luôn đấy (y)
Xuống dốc vòng tua máy cao là bác để số thấp,gọi là phanh bằng động cơ nên máy sẽ gằn,nếu các bác cứ thử để số cao xem máy êm du nhưng nguy hiểm quán tính xe rất lớn ,phải đạp phanh liên tục rất nguy hiểm :21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top