đi xe tự động bằng số D và sang số tự động bằng tay

black_star

Xe đạp
Biển số
OF-130247
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
19
Động cơ
373,990 Mã lực
các bác cho e hỏi là đi AT thì mình đi bằng số D và đi bằng việc chuyển số tự động bằng cách ấn trên vô lăng ( ví dụ như Forte AT) thì đi bằng cách 2 có đỡ tốn xăng hơn đi ở số D ko ạ?
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các bác cho e hỏi là đi AT thì mình đi bằng số D và đi bằng việc chuyển số tự động bằng cách ấn trên vô lăng ( ví dụ như Forte AT) thì đi bằng cách 2 có đỡ tốn xăng hơn đi ở số D ko ạ?
Trả lời luôn với cụ là tốn hơn. Cụ không linh hoạt bằng CPU được.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Nếu bac đã quen với xe MT rồi thì tự mình chuyển số theo thói quen tùy theo tải xe, độ dốc và tốc độ... thì sẽ tiết kiệm xăng được kha khá và xe sẽ chay nhanh hơn... Còn không thì cứ để xe nó chuyển số thì tốt hơn!
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
theo e kiểu bán tự động đấy sẽ tiết kiệm hơn, ngon hơn số sàn là ko phải đạp côn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
theo e kiểu bán tự động đấy sẽ tiết kiệm hơn, ngon hơn số sàn là ko phải đạp côn
Sang số bằng nút bâm cũng có ở Formula 1!
Nhưng ngon hơn số sàn thì em ví dụ trường hợp đang dùng sức ỳ của máy xuống dốc, gần hết dốc mà đường thoáng em cắt côn xe sẽ gia tốc lên quá số tiếp theo. Nếu MT thì em nhảy được số, chứ cách lên số tuần tự thì không nhảy cóc được (nếu chuyển tiếp coi như xe tiếp tục bị phanh lại).
Em đang chạy cái xe bán tự động như vậy và em thường chuyển về D để xe tự nhảy số!
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Em chưa hiểu cái cơ chế bán tự động lắm.
Ví dụ: Các cụ đang đi số D, vậy muốn dùng cái (+ -) trên vô lăng thì cái cần số phải chuyển sang cái gì
Và khi không muốn đi (+ -) nữa thì chuyển về D kiểu gì?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Em chưa hiểu cái cơ chế bán tự động lắm.
Ví dụ: Các cụ đang đi số D, vậy muốn dùng cái (+ -) trên vô lăng thì cái cần số phải chuyển sang cái gì
Và khi không muốn đi (+ -) nữa thì chuyển về D kiểu gì?
Tùy xe mà có cách chuyển đi từ D rồi về khác nhau. Nhưng đó là phải sang số tuần tự (sequential) không thể nhảy cóc như cần số tay được!
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Em chưa hiểu cái cơ chế bán tự động lắm.
Ví dụ: Các cụ đang đi số D, vậy muốn dùng cái (+ -) trên vô lăng thì cái cần số phải chuyển sang cái gì
Và khi không muốn đi (+ -) nữa thì chuyển về D kiểu gì?

Cái này tùy xe, có xe gạt sang ngang về D ngay, có xe gạt dích dắc 2-3 cái, nói chung xe bán tự động nó hoạt động cũng trên nguyên tắc như xe tự động, dù bác làm kiểu gì đi nữa thì ECU nó cũng kiểm soát các thao tác của bác để tránh làm hỏng hộp số.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Sang số bằng nút +/- hoặc gạt cần số +/- sẽ tốn xăng hơn D. Vì hộp số khi gạt sang - nó sẽ thực hiện ngay nhưng gạt sang + thì lúc đó vòng tua của máy phải bằng hoặc lớn hơn vòng tua mà hộp số sẽ tự động chuyển ở chế độ D. Nếu thấp hơn vòng tua đó thì nó sẽ ko tăng số cho dù có nhấn + bao nhiêu lần đi nữa.
Vì vây các núm +/- chỉ có ích trong 2 trường hợp:
- Xuống dốc: Gạt về - để phanh bằng động cơ.
- Tăng tốc nhanh hơn bằng cách tạo ra vòng tua máy cao hơn rồi mới chuyển số.
 

black_star

Xe đạp
Biển số
OF-130247
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
19
Động cơ
373,990 Mã lực
tks các cụ vậy mà e cứ nghĩ đi = số D tốn xăng hơn giống như xe máy ga xe máy số vậy đó :D từ h yên tâm cứ D ta tiến vừa nhàn vừa tiết kiệm :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Nguyên tắc cái xe dù tự động hay MT nếu sang số sớm sẽ đỡ tốn nhiên liệu nhưng hại máy hơn, sang số muộn, xe khỏe hơn nhưng tốn nhiên liệu hơn. Bác dùng số +/- ở xe semi-AT thực hiện sang số sớm thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn một chút (nhưng chú ý chân ga, đạp ga sâu quá khi lên số sớm sẽ làm máy gõ, rất hại máy)!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top