- Biển số
- OF-59071
- Ngày cấp bằng
- 14/3/10
- Số km
- 1,215
- Động cơ
- 455,540 Mã lực
thớt em lập ra có vẻ hơi nhảm, nhưng mà hôm nay em mới thấy cái mức độ nguy hại cũng bão. trước giờ ở thành phố quen, bão vào đến nơi chỉ như quạt điện cơ đời 1990 thôi, rồi thì nhà cao tầng chắn hết gió, rồi thì mưa rơi to quá dân chơi ở nhà nên chẳng quan tâm đến cái vấn đề này. hôm nay em mới được thử các cụ ạ. chẳng là hôm nay, 4h25' chiều, e đang bon bon trên 2 bánh xe nơi con đường nguyễn trãi đầy bụi và oto chen nhau thì trời nổi cơn gió lộng. đang mưa nhỏ và vừa thành ngay gió cấp 12 giật cấp 13 luôn. e loạng choạng đi sát vào lề đường. nhưng đấy chính là 1 sai lầm trong 1 chuỗi các sai lầm của em. người đi đường, các cụ phụ lão, các cháu thiếu nhi, các bà các mẹ, cua ghẹ ốc ếch dạt vào lề trú mưa.
nếu mà trú mưa thì kể ra cũng chẳng can gì đến em, đường có của riêng ai, nhưng mà khổ cái ở đây là trời hành, thay đổi đột ngột quá, các cụ chẳng vào sát đến lề, mới cách lề tầm 2m đã dừng đến khực 1 cái, như dàn trận trước mắt em luôn. em phanh dúi dụi.rồi cố lết đi tiếp. đi đến đoạn trung tâm điện máy Pico (hoặc là cái của nợ gì đó tên pico) thì gặp xung đột giao thông. các bác oto hồn nhiên ngồi điều hoà, có gạt nước tận mắt, có ra di ô bật nhạc xập xình, có biết đâu là đường mưa vãi to và các con zời chỉ đi bằng nửa số bánh các bác í đang ướt như chuột, các bác cứ chình ình ra đường, bóp còi luyện cơ tay, váng cả đầu các cháu. thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, cháu té.
sai lầm kế tiếp của em là lên cầu vượt. cứ nghĩ lên cầu => vắng => đi nhanh => nhanh về nhà => đỡ ướt. em leo lên cầu. vừa lên đến lưng chừng thì 1 con gió cô đơn lẻ loi nó ôm chầm lấy em, xô em từ tim đường vù 1 cái ra sát lan can cầu. xin thưa với các cụ, em nặng 70kg tròn, cao 1m70, cộng thêm cái xe cỡ 90kg + 1 số thứ linh kỉnh khác, cộng thêm vận tốc lên cầu cỡ 40km/h mà lao vào cái lan can chắc bay thẳng xuống tầng dưới mất. may mà em vẫn còn đủ sợ hãi để đá số kéo ga hết cỡ để lao vào tim đường. hú hồn.
và sai lầm cuối cùng của cháu là núp xe. hí hửng đi sau mít các bác aero space thì các bác í chắn cho nước mưa khỏi vào mặt, đỡ rát để còn nhìn đường. nhưng đấy ứ phải là tất cả. bác chắn cho tí mưa, nhưng tầm nhìn hạ xuống bằng con số 0 tròn trĩnh, e làm cái huỵch vào thẳng cái ổ trâu nằm giữa đường. chắc mai đi xem cái vành có làm sao không
. buổi chiều của em kết thúc.
em chỉ xin có 1 số kinh nghiệm bản thân
1. không nên đi sát vào lề đường quá, vì khi trời mưa, mọi ng dễ tạt vào để trú/mặc áo mưa => dễ bị cản đường hoặc không phanh kịp là ủi vào mít ngay
2. hạn chế ra chỗ cao, trống, hạn chế đường hẹp, vũng nước, cầu
3. không bám mít các bác xe to, vì họ đi trước họ có thể thấy chường ngại vật và lùa nó vào gầm, còn chúng ta, chúng ta chỉ thấy 1 thứ duy nhất, là cái mít to bằng cái lồng bàn của các bác í.
em xin hết bài ở đây ạ
nếu mà trú mưa thì kể ra cũng chẳng can gì đến em, đường có của riêng ai, nhưng mà khổ cái ở đây là trời hành, thay đổi đột ngột quá, các cụ chẳng vào sát đến lề, mới cách lề tầm 2m đã dừng đến khực 1 cái, như dàn trận trước mắt em luôn. em phanh dúi dụi.rồi cố lết đi tiếp. đi đến đoạn trung tâm điện máy Pico (hoặc là cái của nợ gì đó tên pico) thì gặp xung đột giao thông. các bác oto hồn nhiên ngồi điều hoà, có gạt nước tận mắt, có ra di ô bật nhạc xập xình, có biết đâu là đường mưa vãi to và các con zời chỉ đi bằng nửa số bánh các bác í đang ướt như chuột, các bác cứ chình ình ra đường, bóp còi luyện cơ tay, váng cả đầu các cháu. thôi thì tránh voi chẳng xấu mặt nào, cháu té.
sai lầm kế tiếp của em là lên cầu vượt. cứ nghĩ lên cầu => vắng => đi nhanh => nhanh về nhà => đỡ ướt. em leo lên cầu. vừa lên đến lưng chừng thì 1 con gió cô đơn lẻ loi nó ôm chầm lấy em, xô em từ tim đường vù 1 cái ra sát lan can cầu. xin thưa với các cụ, em nặng 70kg tròn, cao 1m70, cộng thêm cái xe cỡ 90kg + 1 số thứ linh kỉnh khác, cộng thêm vận tốc lên cầu cỡ 40km/h mà lao vào cái lan can chắc bay thẳng xuống tầng dưới mất. may mà em vẫn còn đủ sợ hãi để đá số kéo ga hết cỡ để lao vào tim đường. hú hồn.
và sai lầm cuối cùng của cháu là núp xe. hí hửng đi sau mít các bác aero space thì các bác í chắn cho nước mưa khỏi vào mặt, đỡ rát để còn nhìn đường. nhưng đấy ứ phải là tất cả. bác chắn cho tí mưa, nhưng tầm nhìn hạ xuống bằng con số 0 tròn trĩnh, e làm cái huỵch vào thẳng cái ổ trâu nằm giữa đường. chắc mai đi xem cái vành có làm sao không
![sad :( :(](/styles/yahoo/2.gif)
em chỉ xin có 1 số kinh nghiệm bản thân
1. không nên đi sát vào lề đường quá, vì khi trời mưa, mọi ng dễ tạt vào để trú/mặc áo mưa => dễ bị cản đường hoặc không phanh kịp là ủi vào mít ngay
2. hạn chế ra chỗ cao, trống, hạn chế đường hẹp, vũng nước, cầu
3. không bám mít các bác xe to, vì họ đi trước họ có thể thấy chường ngại vật và lùa nó vào gầm, còn chúng ta, chúng ta chỉ thấy 1 thứ duy nhất, là cái mít to bằng cái lồng bàn của các bác í.
em xin hết bài ở đây ạ