Đi xe máy, nguy hiểm quá(Em xin copi hầu các bác,dù nó cũ rồi)

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Bạn nào đi xe máy mà chưa thấy sợ thỉ tôi sẽ làm một phép tính như thế này để các bạn rõ:

Ví dụ bạn 50kg và chạy xe gắn máy với tốc độ 30km/h thôi, khi ngã đập đầu xuống đường là dư để chết rồi, vì sao?. Tốc độ 30km/h vị chi là 500m / 1 phút và 8,3m / giây, nghĩa là 50 kg trọng lượng cơ thể bạn đang gia tốc với vận tốc 8,3m/giây thì đột ngột bị dừng lại (ngã) cũng tương đương như khi bạn đứng yên mà bị một cái búa có trọng lượng 50kg táng vào bạn với vận tốc 8,3m/giây (nên nhớ rằng, thợ phá bê tông chỉ dùng búa <10kg và quai búa bằng 1/4 vận tốc 8,3m/giây cũng đủ làm cho bê tông vụn ra như cám rồi)

Các bạn cứ về nhà thử làm thí nghiệm đi, cầm búa trong 1 giây (tích tắc) bạn sẽ di chuyển được cái búa mấy mét?
Pác ới thế táng vào đâu ạ ? nếu mà vào đầu thì để e khỏi gọi 115 ạ :)), ợ ....
 
Chỉnh sửa cuối:

minhquangha0380

Xe hơi
Biển số
OF-84672
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
162
Động cơ
411,920 Mã lực
Ví dụ bạn 50kg và chạy xe gắn máy với tốc độ 30km/h thôi, khi ngã đập đầu xuống đường là dư để chết rồi, vì sao?. Tốc độ 30km/h vị chi là 500m / 1 phút và 8,3m / giây, nghĩa là 50 kg trọng lượng cơ thể bạn đang gia tốc với vận tốc 8,3m/giây thì đột ngột bị dừng lại (ngã) cũng tương đương như khi bạn đứng yên mà bị một cái búa có trọng lượng 50kg táng vào bạn với vận tốc 8,3m/giây (nên nhớ rằng, thợ phá bê tông chỉ dùng búa <10kg và quai búa bằng 1/4 vận tốc 8,3m/giây cũng đủ làm cho bê tông vụn ra như cám rồi)
bác stent so sánh như thế là sai rồi. trừng hợp cái búa gõ vào đầu bác không thể xem như trường hợp phá bê tông được ah.
Trường hợp búa táng vào đầu hay ngã xe dùng định luật bảo toàn động lượng (m1+m2).vecto v1 = m1 vecto v'1 + m2 vecto v'2 bác ah. khi bác té thì cái xe văng ra lúc đó cái xe nó lấy gần hết động lượng rồi bác ah. chỉ khi nào mấy mợ ôm theo xe cùng chết thì mới lãnh đủ thôi.
còn trường hợp phá bê tông thì cái vận tốc mà bác tính đo là vận tốc góc nhé khi ng ta giơ búa lên đập xuống thì cái đó là vân tốc góc ko phải vận tốc tiếp tuyến để so sánh với trường hợp kia được ah vì vận tốc dài v.v = omega .omega/R thường cái bua phá bê tông chiều dài khoang 0.25-0.5 m là hết rùi nên v > omega bác do đó lực ở đây là lực ly tâm nó mạnh hơn lực đẩy theo chiều ngang nhiều chưa kể đến trọng lực của cái bua nữa nên tổng hợp lực nó phải hơn trường hợp chay 50 km/h té nhiều ah.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,246
Động cơ
501,470 Mã lực
Có giỏi thì phân tích xem, đuối lí rồi à? <):)
Đúng là đối với cái lí như cụ thì phân tích cũng bằng thừa, thanh niên thời nay như này thì xã hội tiến bộ kiểu gì, cách giải quyết ko có đành quay ra đổ tội lung tung
 
Chỉnh sửa cuối:

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,289
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Bạn nào đi xe máy mà chưa thấy sợ thỉ tôi sẽ làm một phép tính như thế này để các bạn rõ:

Ví dụ bạn 50kg và chạy xe gắn máy với tốc độ 30km/h thôi, khi ngã đập đầu xuống đường là dư để chết rồi, vì sao?. Tốc độ 30km/h vị chi là 500m / 1 phút và 8,3m / giây, nghĩa là 50 kg trọng lượng cơ thể bạn đang gia tốc với vận tốc 8,3m/giây thì đột ngột bị dừng lại (ngã) cũng tương đương như khi bạn đứng yên mà bị một cái búa có trọng lượng 50kg táng vào bạn với vận tốc 8,3m/giây (nên nhớ rằng, thợ phá bê tông chỉ dùng búa <10kg và quai búa bằng 1/4 vận tốc 8,3m/giây cũng đủ làm cho bê tông vụn ra như cám rồi)

Các bạn cứ về nhà thử làm thí nghiệm đi, cầm búa trong 1 giây (tích tắc) bạn sẽ di chuyển được cái búa mấy mét?


màu đỏ là cụ hơi bị nhầm nhé. Cái búa bằng sắt nên khi va chạm sẽ khác với ngã xuống đường cụ ạ. Hơn nữa nó còn phụ thuộc vào góc va chạm, diện tích va chạm cụ ạ. Đồng ý là đi xe máy nguy hiểm hơn ô tô nhưng nếu như cụ phân tích thì người đi xe máy chết hết lâu rồi cụ ạ. Vụ quai búa cụ cũng hơi bị nhầm nhé. Vận tốc có thể là đúng như cụ nói (em không biết cách nào để test cả). Nhưng bê tông vỡ ra không chỉ hoàn toàn là do tốc độ quai búa. Còn phụ thuộc vào gia tốc, khối lượng búa cụ ạ. So sánh như cụ thì đi xe đạp cũng vẹo. Vì xe đạp tốc độ cũng phải khoảng gần gần 20km/h rồi.
1. Bạn hình như quên mất môn vật lý rồi thì phải, để tôi nhắc lại nhé "khi ta tác động vào vật một lực, thì vật sẽ tác động vào ta một lực đúng bằng lực ta tác động vào nó. Cái đó gọi là phản lực" cũng giống như 50kg cơ thể ta bay xuống đường với vận tốc 8,3m/giây (ở đây "ta" đóng vai trò cái búa)

2. "Cái búa bằng sắt nên khi va chạm sẽ khác với ngã xuống đường cụ ạ" cái này giống như 1kg bông với 1kg sắt cái nào nặng hơn >:)>:)>:)

3. "Hơn nữa nó còn phụ thuộc vào góc va chạm, diện tích va chạm cụ ạ" tại bạn không chịu đọc kỹ bài của tôi, trong bài tôi nói thế này: "khi ngã đập đầu xuống đường là dư để chết rồi" :|

Tất nhiên đây chỉ là ví dụ thôi, tôi đưa ra các con số và hình tượng để các bạn thấy rằng đi xe máy là nguy hiểm thế nào khi chạy ẩu mà lỡ bị té ngã :|
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Em xin up lên đầu trang ạ,các cụ lượn qua tham khảo deeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!!!
 

anhdung.92

Xe hơi
Biển số
OF-100413
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
161
Động cơ
399,310 Mã lực
ngồi xe máy thì chả cảm nhận đc. cứ thế tạt đầu oto...sau ngồi oto mới biết thế nào là tức 8-x
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top