- Biển số
- OF-397
- Ngày cấp bằng
- 19/6/06
- Số km
- 8,055
- Động cơ
- 3,316,753 Mã lực
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:Lái sướng và an toàn cụ ạ. Em cũng vậy. Tiết kiêm tý xăng chả đáng gì bằng chạy sướng. Bán lại được giá thì ai cũng thích, nhưng em nghĩ nhiều cụ chưa tính đến là giá mua (cùng cấu hình) thì TOY thường vẫn đắt hơn kha khá so với F. Vì thế lợi hơn không nhiều.
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).