" đi xe chú (Focus 2.0) thích hơn xe anh (Altis 2.0 2013)" nhưng vì sao vẫn mua Altis

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Lái sướng và an toàn cụ ạ. Em cũng vậy. Tiết kiêm tý xăng chả đáng gì bằng chạy sướng. Bán lại được giá thì ai cũng thích, nhưng em nghĩ nhiều cụ chưa tính đến là giá mua (cùng cấu hình) thì TOY thường vẫn đắt hơn kha khá so với F. Vì thế lợi hơn không nhiều.
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Báo cáo tất cả các anh chị em, mình mở ra cái topic này để các anh chị em cho ý kiến.
Em vừa cưới em Focus 2.0 được vài hôm, hôm nay em ngồi với 1 anh làm phụ trách kinh doanh của một công ty rất lớn, anh ý đang đi Altis 2.0 đời 2013.
Nói chuyện một lúc về xe anh ý khẳng định " xe chú đi sướng hơn xe anh nhiều, đi chắc xe " .
Một câu hỏi đặt ra là xe đi chắc hơn, sướng hơn sao lại rẻ hơn và bán chậm hơn, ngoài thương hiệu ra còn điều gì cần nói ở đây nữa? Có phải do Ford VN làm PR, làm chính sách kém, có phải do thu nhập của chúng ta thấp?....
Rất cảm ơn các anh chị em.
Cụ để xe nguyên bản mà đi, không độ đẽo lắp liếc gì kể cả trong đại lý, dùng xăng A95 chuẩn, thay dầu mỡ, bd đầy đủ đúng hạn em dự bền lành chả kém Altis:D
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,411
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).
Rất hay, cụ phân tích rất chuẩn. Giờ mà giá phụ tùng Ford nó rẻ thì bán chạy ngay.
 

29A 000.13

Xe tải
Biển số
OF-145982
Ngày cấp bằng
16/6/12
Số km
343
Động cơ
363,170 Mã lực
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).
Cụ nói chuẩn đấy ạ! E cũng như cụ phải cảm ơn xe toy đắt nên mình mới mua được xe ford giá rẻ hơn xe toy cùng phân khúc mà trang bị an toàn, option thì hơn hẳn xe toy :))
 

cclass

Xe buýt
Biển số
OF-8816
Ngày cấp bằng
24/8/07
Số km
792
Động cơ
544,512 Mã lực
Ford dành cho người thực dung, có hiểu biết it nhiều về xe cộ. Còn không cứ Toy mà quất. Trước đây em mới mua xe, mua 2-3 đời toàn Toy, từ khi có làn sóng xe Hàn, Ford thì chả bao giờ dám mơ đến Toy nữa
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Rất hay, cụ phân tích rất chuẩn. Giờ mà giá phụ tùng Ford nó rẻ thì bán chạy ngay.
Phụ tùng của hẵng Ford cũng không đắt lắm đâu, chỉ có cái gạt nước là đắt rõ rệt so với xe cùng phần khúc với TOY và HYUNDAI, KIA, HONDA vì nó là gạt sống lưng mềm, và sản xuất tại Châu Âu nên đắt (700k VND/bộ), chắc của hãng khác rẻ hơn. Còn lại, em thay phụ tùng trong hãng thì em thấy rẻ, rẻ hơn phụ tùng chính hãng của TOY nhiều.
 

Entidi

Xe buýt
Biển số
OF-158174
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
806
Động cơ
359,169 Mã lực
Phụ tùng của hẵng Ford cũng không đắt lắm đâu, chỉ có cái gạt nước là đắt rõ rệt so với xe cùng phần khúc với TOY và HYUNDAI, KIA, HONDA vì nó là gạt sống lưng mềm, và sản xuất tại Châu Âu nên đắt (700k VND/bộ), chắc của hãng khác rẻ hơn. Còn lại, em thay phụ tùng trong hãng thì em thấy rẻ, rẻ hơn phụ tùng chính hãng của TOY nhiều.
Loanh quanh em vẫn lại chơi focus 2.0 anh ạ. Hôm nào em chạy qua anh chơi nhé.
 

NVL.

Xe buýt
Biển số
OF-153550
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
502
Động cơ
359,440 Mã lực
Nơi ở
Đại lý Ford
Website
hanoiford3s.com
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).
Em Vodka cho cụ vì phân tích rất hợp lý! :)
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,674 Mã lực
Loanh quanh em vẫn lại chơi focus 2.0 anh ạ. Hôm nào em chạy qua anh chơi nhé.
Em lại chơi Focus 2.0 đời hiện tại hay đời trước đấy?
Anh giờ lại chuyển về 18 Tam Trinh rồi, và phía này lại có rất nhiều quán cà phê.
Lúc nào rảnh em qua nhé.
 

Entidi

Xe buýt
Biển số
OF-158174
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
806
Động cơ
359,169 Mã lực
Em lại chơi Focus 2.0 đời hiện tại hay đời trước đấy?
Anh giờ lại chuyển về 18 Tam Trinh rồi, và phía này lại có rất nhiều quán cà phê.
Lúc nào rảnh em qua nhé.
Em đi Ghia ạ. Anh nói mới chợt nhớ, đợt này em qua TCT suốt, mấy lần ngồi càfe ở tầng 3. Lần tới em qua, em gọi nhé.
 

bmwx32011

Xe máy
Biển số
OF-103443
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
60
Động cơ
397,782 Mã lực
Bên góc TOY, có bác Luu Hong nói là ở VN thì cùng cấu hình, xe TOY phải đắt hơn xe Ford tầm 100 triệu hoặc hơn, đắt hơn xe Hàn phải 200 triệu mới xứng tầm (ngôn từ em nhớ không thật chuẩn nhưng đại ý là vậy). Lý do:
- TOY ít hỏng vặt hơn (yên tâm mà làm việc khác), xe Hàn thì ít tin cậy hơn.
- Mua xe Hàn, Ford bị nhiều người chê, ý kiến nên phải giải thích, bị coi là a,b,c mà ít cắt nghĩa được
- TOY giữ giá hơn.....
với những lý do đó thì TOY đắt hơn 15% đến 20% người mua cũng phải cảm thấy "xứng đáng" mà chi thêm tiền.
Còn về Technical Specifications thì TOY không thể nào bằng Ford cùng cấu hình được, ví dụ như Ford 2.0 Titanium và Altis 2.0 (chênh lệch giá mua thực tế của 02 xe này em nghĩ ít nhất cũng 150 triệu đồng). Cứ cho là 02 xe sẽ chạy sướng như nhau, an toàn như nhau nhưng người mua chưa tính đến khi bán lại phải cộng phần chênh 150 triệu do Ford rẻ hơn vào giá bán xe cũ. Còn mức tiêu thụ nhiên liệu thì giờ đây Ford cũng không hề thua các hãng khác, thậm chí một số mẫu còn tiết kiệm hơn.
Cũng may là TOY bán chạy nên Ford nó phải giảm giá, chứ nó cũng định giá Focus như nước ngoài (cao hơn Corrolla) thì chắc em không mua được. Em vẫn cứ mong TOY bán chạy để em có cơ hội mua xe hãng khác đỡ đắt hơn (vừa nhận được SMS ở HN Ford là có thể giảm tới 50 triệu đồng cho Focus).
cụ nói chuẩn,cháu cũng thích ford hơn,về an toàn thì sao corrolla so đc,em focus 6 túi khí cộng thêm mấy thứ linh tinh ăn đứt chứ ạ,thân vỏ dày hơn nữa,máy khỏe hơn,xăng cộ thì cháu ko đi ko dám bàn và nếu có chênh 1-2l như đời cũ thì với 150 củ các cụ đổ xăng thay đồ bao năm mới hết?
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Báo cáo tất cả các anh chị em, mình mở ra cái topic này để các anh chị em cho ý kiến.
Em vừa cưới em Focus 2.0 được vài hôm, hôm nay em ngồi với 1 anh làm phụ trách kinh doanh của một công ty rất lớn, anh ý đang đi Altis 2.0 đời 2013.
Nói chuyện một lúc về xe anh ý khẳng định " xe chú đi sướng hơn xe anh nhiều, đi chắc xe " .
Một câu hỏi đặt ra là xe đi chắc hơn, sướng hơn sao lại rẻ hơn và bán chậm hơn, ngoài thương hiệu ra còn điều gì cần nói ở đây nữa? Có phải do Ford VN làm PR, làm chính sách kém, có phải do thu nhập của chúng ta thấp?....
Rất cảm ơn các anh chị em.
Hơ, lại chuyện toy thần thánh.

cụ nào đồng sở hữu 2 thương hiệu này lên tiếng đi ạ.
 

tcp

Xe tải
Biển số
OF-331664
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
250
Động cơ
284,143 Mã lực
Focus lái thích hơn, nhưng ở VN thì Toy khi bán lại thì có giá hơn.
Ngoài ra nhà cháu thấy Ford bị cái tiếng ngốn xăng với chi phí phụ tùng đắt từ cái thời Mondeo V6. Nhưng thực thế thì Ford đi cũng lành và an toàn đấy chứ.
 

caibang77

Xe hơi
Biển số
OF-8098
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
112
Động cơ
538,920 Mã lực
Nơi ở
Tp Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
Hôm trước có tay bạn đổi cho em con Altis 2013 mới mua được mấy ngày để lấy ranger của e đi dã ngoại, thú thật trèo lên con xe Altis mà phát chán, nội thất thì ngèo nàn, âm thanh nghe như mứt, cách âm thì kém... cái mùi nội thất trời nắng xông lên đi một đoạn đã muốn buồn nôn, chỉ bấy nhiêu thôi nói thực cảm nhận của em là chán toàn phần, em chưa được đi focus mới nên cũng ko biết nhận xet thế nào.
- Nếu các bác còn trẻ thì đừng mua Altis, nói thực trừ 1 số người già, người bảo thủ thích thương hiệu toy và sợ xe mất giá khi bán thì mới mua Altis thôi.
- Nếu bác già hơn 40t rồi thì lên theo số đông người VN mà chọn, già rồi hay suy nghĩ lắm chứ ko như trẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Hôm trước có tay bạn đổi cho em con Altis 2013 mới mua được mấy ngày để lấy ranger của e đi dã ngoại, thú thật trèo lên con xe Altis mà phát chán, nội thất thì ngèo nàn, âm thanh nghe như mứt, cách âm thì kém... cái mùi nội thất trời nắng xông lên đi một đoạn đã muốn buồn nôn, chỉ bấy nhiêu thôi nói thực cảm nhận của em là chán toàn phần, em chưa được đi focus mới nên cũng ko biết nhận xet thế nào.
- Nếu các bác còn trẻ thì đừng mua Altis, nói thực trừ 1 số người già, người bảo thủ thích thương hiệu toy và sợ xe mất giá khi bán thì mới mua Altis thôi.
- Nếu bác già hơn 40t rồi thì lên theo số đông người VN mà chọn, già rồi hay suy nghĩ lắm chứ ko như trẻ

Cụ trèo lên altis thì thế đấy nhưng gấu nhà em hơn 1 năm nay nhất định ko chịu trèo lên ranger lần nào. Mỗi lần chở gấu là em lại phải ngồi xuống đất (ngồi Altis).

Cái này giải thích ra sao cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top