[VHGT] Đi xe buýt góp phần nâng cao an toàn giao thông

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Đề nghị cụ chủ thớt không có việc thì xin lên làm mõ cho thằng # 4` cho yên lành đê. Thằng # đã bị chưởi nhều rồi, thớt của cụ chỉ giúp cụ hứng đá cho nó thôi. Em khuyên cụ chân thành ạ
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,638 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
này mõ kia?
- ông cũng biết lên đây pót bài ! vậy ông đi được bao nhiêu tuyến xe buyt ?
- chất lượng ông khen mới nhất đây: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/04/thanh-tra-xe-buyt-uong-ruou-tum-co-hanh-khach-73-tuoi/
- và đay nữa :http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/nhat-ky-xe-buyt-kinh-hoang-cua-2-nu-sinh-c46a448330.html
- nhìn nhận - tổng hợp - đánh giá rồi hãy nói nhé!
Em thấy mấy bác như này mới cần phải nhìn nhận và đánh giá trước khi phát biểu :) Làm ơn đừng chỉ đọc báo rồi phán có được không ?
 

binhxii

Xe hơi
Biển số
OF-84307
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
157
Động cơ
412,370 Mã lực
Xe bus mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của HS - SV và nhân dân thủ đô thôi. Nên nếu thêm ngừoi đi xe bus nữa thì không thể đáp ứng được. Và cũng không thể tăng thêm xe bus vì đường đã quá chật chội, #`# nó định thu phí hạn chế xe trươc khi GTCC phát triển có nghĩa là ngừoi dân sẽ không còn phương tiện để kiếm sống, Bởi vậy #` # hạn chế xe cá nhân là đang chặn đường sống của dân, vì nhu cầu kiếm sống mọi ngừoi vẫn cần phải đi xe và sẽ phải nộp nếu nó thu. Và rồi XH sẽ càng thêm rối ren vì cuộc sống thêm gánh nặng. Tối hôm qua trước giờ giá xăng tăng dân ùn ùn đi đổ xăng, điều đó mới thấy gánh nặng cuộc sống dân mình còn lớn lắm. Xăng tăng 900đ/l, nếu đổ đầy 1 cái xe ô tô may ra chỉ giảm được 30-40 nghìn đồng, đổ đầy 1 cái xe máy thì có đáng bao nhiêu tiền đâu, mà ngừoi dân vẫn thấy cần phải làm, vậy mà #`# nó bảo là dân mua ô tô chỉ để di chơi, dân mua ô tô là thừa tiền rồi nên thu phí mấy chục triệu cũng chả sao, dân đi xe máy thì cũng sướng rồi phải đong góp đi thôi. Nó nói thế thì ai mà chịu nỗi. Nó còn bảo là cho dân không chịu được nến không dám mua xe nữa. Em chẳng hiểu thằng đó nó học cái gì ở đâu mà xem dân như cỏ rác. Em sẽ ủng hộ đi xe bus hoặc bất kể phương tiện GTCC nào nếu nó đáp ứng được nhu cầu của công việc.
 

noithatxe.vn

Xe tải
Biển số
OF-109259
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
253
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
70 Trương Công Giai- Dịch Vọng- Cầu giấy
Website
www.noithatxe.vn
Cụ chủ thớt cứ khuyên anh em đi xe buýt nhưng nhân viên nhà xe ông già 73 tuổi bằng tuổi cha chú chúng nó nó còn phang thì khuyên anh em đi làm gì. nói thật với Cụ, em đã từng là sinh viên, đã tưng là nhân viên nhà nước nhưng chưa bao giờ em đi xe buýt của nhà nước. Em sợ lắm ý, em thề thật luôn
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
Haiz, em hàng ngày lên otofun chẳng đóng góp được gì, nghĩ mãi chỉ biết góp 1 số ý kiến về xe buýt, ít nhất là có ích cho những người đang muốn tìm hiểu phương tiện giao thông an toàn.
Tối nay em vừa đi đường Phạm Hùng về, mình đi 4B cạnh xe container mà còn sợ vãi, thế 2B còn nguy hiểm mức nào.
Cái gì có cái giá của nó, có thể xe buýt có nhiều nhược điểm như đã nói, nhưng đổi lại nó an toàn hơn, đối với em đó là điều vô cùng quan trọng , em đã nhấn mạnh điều đó ở tiêu đề bài viết
Em thấy các cụ ném đã bằng cách chỉ nêu ra mặt xấu của xe buýt, nhưng cũng chẳng chỉ ra được có cái phương tiện gì an toàn hơn xe buýt cho những người không có điều kiện mua ô tô riêng.
Còn tất nhiên là em phản đối thu phí lưu hành, cũng như em và cơ quan em chẳng liên quan đến gì ngành GTVT em cũng chẳng kinh doanh buôn bán bất cứ thứ gì, chỉ làm công ăn lương vì vậy chẳng có lợi lộc gì, cũng chẳng hại gì khi nhiều người đi hay ít người đi xe buýt cả (thậm chí ít người đi thì em đi càng rộng chỗ). em cũng thực sự mong giá xe ô tô rẻ để mọi nhà đều có thể sử dụng cho an toàn
Nội dung bài viết của em cũng là thực tế chứng kiến chứ không phải tưởng tượng ra để tuyên truyền gì cả.

Còn ý này (không phải là em phản đối lại các cụ chê xe buýt) đọc báo thấy nhân viên bốc xếp hàng không ăn cắp hành lý, trại mồ côi ngược đãi các cháu, ... nhưng không thể quy cho toàn ngành của họ đều như vậy. Mà mấy lái xe, thanh tra phạm lỗi đã bị đuổi việc ngay lập tức, như vậy là nghiêm đấy chứ, đâu phải Huề cả làng như ngành khác đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Haiz, em hàng ngày lên otofun chẳng đóng góp được gì, nghĩ mãi chỉ biết góp 1 số ý kiến về xe buýt, ít nhất là có ích cho những người đang muốn tìm hiểu phương tiện giao thông an toàn.
Tối nay em vừa đi đường Phạm Hùng về, mình đi 4B cạnh xe container mà còn sợ vãi, thế 2B còn nguy hiểm mức nào.
Cái gì có cái giá của nó, có thể xe buýt có nhiều nhược điểm như đã nói, nhưng đổi lại nó an toàn hơn, đối với em đó là điều vô cùng quan trọng , em đã nhấn mạnh điều đó ở tiêu đề bài viết
Em thấy các cụ ném đã bằng cách chỉ nêu ra mặt xấu của xe buýt, nhưng cũng chẳng chỉ ra được có cái phương tiện gì an toàn hơn xe buýt cho những người không có điều kiện mua ô tô riêng.
Còn tất nhiên là em phản đối thu phí lưu hành, cũng như em và cơ quan em chẳng liên quan đến gì ngành GTVT em cũng chẳng kinh doanh buôn bán bất cứ thứ gì, chỉ làm công ăn lương vì vậy chẳng có lợi lộc gì, cũng chẳng hại gì khi nhiều người đi hay ít người đi xe buýt cả (thậm chí ít người đi thì em đi càng rộng chỗ). em cũng thực sự mong giá xe ô tô rẻ để mọi nhà đều có thể sử dụng cho an toàn
Nội dung bài viết của em cũng là thực tế chứng kiến chứ không phải tưởng tượng ra để tuyên truyền gì cả.

Còn ý này (không phải là em phản đối lại các cụ chê xe buýt) đọc báo thấy nhân viên bốc xếp hàng không ăn cắp hành lý, trại mồ côi ngược đãi các cháu, ... nhưng không thể quy cho toàn ngành của họ đều như vậy
Cái phần đỏ đỏ kia thì cụ tienlq luôn luôn đúng, so sánh độ an toàn của xe buýt (bản chất là 1 cái ô tô) với xe máy thì độ lệch ai cũng biết và hiểu cụ ạ không cần phải nói thêm. Cái cơ bản ae OF ghét thằng # và các phát ngôn ngớ ngẩn của nó mà cụ thì lại nói có vẻ giống nó khuyến khích mọi người dùng xe buýt, không biết cụ nói và làm có nhất quán không chứ thằng dở hơi kia nó nói xong ...éo làm được cụ ạ. Thực ra quan điểm đi xe buýt tiện lợi của cụ cũng chỉ do đặc thù công việc của cụ mà thôi, thời gian cụ đi thì không ai đi do đó nó chỉ là quan điểm của cá nhân cụ và một số người có công việc phù hợp chứ không thể đem ra hô hào tất cả mọi người công nhận điều ấy khi thực tế xe buýt vẫn còn quá nhiều bất cập: tạt đầu, lấn làn, đánh hành khách, gây tai nạn thậm chí còn là 1 nguyên nhân gây tắc đường do tổ chức xe và tuyến đi không phù hợp nữa (ví dụ hôm nào cụ xuống đoạn giao cắt Phạm Văn Đồng với đường Trần Cung ở CG mà xem, đường thì bé tí ti, thế mà bố trí xe buýt to tổ bố lại còn rẽ trái từ PVĐ vào TC nữa, thường xuyên gây tắc đường nghiêm trọng tại đây) và rất nhiều điều khác khiến mọi người đều nghĩ xe buýt là hung thần cụ ạ.
 

manhthin87

Xe tải
Biển số
OF-140315
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
222
Động cơ
367,852 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
cụ nói thiếu rồi, đi xe bus ngoài giảm ách tắch giao thông còn bổ mắt, to tay và giảm cân nữa đấy!
 

letien1812

Xe hơi
Biển số
OF-136677
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
131
Động cơ
370,010 Mã lực
Nơi ở
Thanh Trì - Hà Nội
xe bus 1 thời sv của em. cơ mà từ trc đến h em vẫn thấy nó chỉ phù hợp cho hs sv và những người ít có điều kiện cũng như nhu cầu di chuyển liên tục.đâu giờ làm với giờ tan tầm thì đứng chờ mỏi chân, có xe đến cơ mà vèo cái nó phóng qua mặt :))
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,299 Mã lực
Tuổi
44
Em đây, đi làm bằng xe bus và để xe máy ở nhà. Em cũng ủng hộ mọi người nên đi xe bus. Em thấy đi xe bus thời gian gần đây cải thiện rất nhiều, thái độ của lái và phụ xe cũng không còn hách dịch như trước nữa vì chắc mọi người lên án nhiều. Đi xe bus có nhiều cái lợi nhá : không phải hít khói bụi, về nhà không đau nhừ hết cả người vì nhích từng cm, nghe nhạc, người nào đó còn tranh thủ ngủ hay học bài, đi bộ tập thể dục tí chút..vvv.vvv
Cá nhân em rất hài lòng vì em đi tuyến 30. Tần suất em đc ngồi ghế là 85-90%. hihi\:D/
Em cũng đi 30 đi làm hàng ngày, trưa về nhà ăn cơm. Cảm thấy xe bus dễ chịu hơn ngày xưa rất nhiều, vì nhà gần đi một tuyến xe máy hết 15p, xe đạp hết 17p, xe bus hết 25p, oto thì em không đi vì không tìm thấy chỗ gửi.
Chỉ bực chú 30 này ở chỗ là thời gian giữa các chuyến kế tiếp là không cố định, đặc biệt buổi chiều 5h30 tan sở mà ra đợi xe bus thì cứ phải xác định hơn 6h mới có xe. Ngoài ra không có gì để phàn nàn.
 

kieuviethuy

Xe hơi
Biển số
OF-135541
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
165
Động cơ
371,252 Mã lực
Em vodka bác chủ thớt, nếu không bước đi thì bao giờ mới đến đích.
 

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
376
Động cơ
530,798 Mã lực
Nếu tốt thế thì cứ đi đi,đây đúng là em anh Thăng

Tình hình là khi # đề xuất phí lưu hành thì em cũng lo lo, vì em là công chức nhà nước, lương đủ cho cái xe đi làm và chi phí tối thiểu cho mình, thực sự không đủ khả năng nộp thêm phí nữa, tuy nhiên cái tác động lớn nhất túi tiền còm của em vừa qua là giá xăng tăng và phí trông giữa xe.
Trước đây đi đâu thôi thì đỗ mât 2chục một lần nhưng bây giờ 40k, thậm chí lên 50k nên không chịu nổi. Mà công việc của em phải đi giao dịch khá nhiều, vì vậy em thử đi lại bằng xe buýt xem sao.
Bất ngờ đầu tiên: Một chiếc vé tháng liên tuyến 80k, đúng bằng chi phí em đi một lần giao dịch, bình thường em đi từ Cầu Giấy lên Quang Trung, 10km x2=20km = 50k tiền xăng+ 30k gửi xe 30phút, tổng mất 80k. Thực sự với giá vé này không thể chê trách điều gì về phúc lợi xã hội cả.
Bất ngờ thứ hai Xe vắng như chùa (các lần em đi trong khoảng từ 9h-16h30) chưa lần nào thấy hết ghế, chỉ có các em sinh viên sắp đến bến nên đứng lên tâm sự cùng nhau thôi. Thât sự em thấy tiếc cho một sự lãng phí lớn. Lúc đó đưới đường 2B, 4Bvẫn đông chứ không phải không có người cần đi ra đường. Nhất là lúc 16h30 xe trống mà dưới đường đã chật cứng 2B
Thứ ba: Lái xe và phụ xe khá hiền lành, có một vài bác lái xe lớn tuổi chửi như hát hay nhưng chỉ là chửi người đi đường đi ẩu chứ không có gì đối với khách cả, thỉnh thoảng có phụ xe cau có với khách đi nhầm cửa hoặc phụ xe bảo xuất trình vứ tháng nhưng khách cứ mồm nói vé tháng mà để trong túi nói mãi mới trình ra.
Thứ tư: Hầu hết những điểm em cần đi chỉ cần chuyển sang xe thứ hai là đến điểm mình cần đến và chỉ phải đi bộ trong khoảng 100m (coi như đi tập thể dục) Thời gian chờ xe khoảng 10p
Thời gian xe chạy: Em đi bằng xe máy hết 20p, đi bằng ô tô hết 30p, đi xe buýt hết khoảng 35p
Chất lượng xe: Em đi thấy có những xe thấy cực cũ nát, ví dũe tuyến 23 nhưng hôm nay lại tháy thay toàn bộ bằng xe mới cứng, như vậy ai hay phải đi xe cũ là sắp được thay xe mới, về phương tiện giao thông công cộng theo em là chấp nhận được, với cả công dụng và giá tiền.
Tuy nhiên có một số bất cập như sau:
Tìm tuyến đi của mình cực kỳ mệt mỏi với người đi không chuyên, em thi dùng iphone tim trên google map hoặc vào website của xe bus thì khá nhanh, nhưng phải nói là các em sinh viên và các cụ già tìm xe bus cực siêu.
Về thời gian có chậm hơn xe máy nhưng so với ôt ô cá nhân thì chỉ chậm hơn một chút và nếu cộng cả thời gian tìm chỗ đỗ xe thì em thấy là ngang nhau, hơn nữa khi lái xe là mình chỉ tập trung lái xe, còn em ngôi fxe buýt vẫn trả lời email, đọc tài liệu bình thường, vì vậy em thấy xe buýt tiết kiệm thời gian hơn
Xe buýt cũng lấn làn và vượt đèn đỏ, nhưng số ít , em đã gặp
Tuy nhiên, đây là em đi khoảng thời gian ban ngày còn giờ tan tầm em chưa đi bao giờ, nhưng đi đường nhìn lên thì thấy xe cũng không đông lắm
Về vấn đề trộm cắp, có lẽ ý thức của người đi cũng góp phần tiếp tay cho chúng vì em thấy khi lên xuống xe các khách hay tranh nhau , đứng sát nhau, nếu mõi người nhường nhau một chút lần lượt lên xuống xe, giữ khoảng cách với người trước thì không đến nỗi.
Về độ bẩn, thì tất nhiên bẩn hơn xe cá nhân, may mắn rằng em ít tiền khong dùng đồ hiệu nên không lo hỏng quần áo lắm. Tuy nhiên xe bẩn thì mình lại càng cảnh giác, rửa tay nhiều,... sợ nhất cái gì nhìn tưởng sạch mà mình chủ quan. Các virus, vi khuẩn gây bệnh thì đâu có nhìn thấy được, đôi khi nó vẫn có đầy ở chỗ tưởng sạch

Em nghĩ anh Thăng nói không đi nổi xe buýt thì tại sao chúng ta không thể hiện mình có trách nhiệm hơn a Thăng, chịu hi sinh gian khổ hơn bằng cách đi xe buýt.
Chúng ta là những người 4B, chúng ta không bài trừ xe buýt mà chúng ta cùng sẵn sàng sử dụng nó thì chẳng có lí do gì để ngưoi ta hạn chế chúng ta cả, và tiền vé chúng ta góp phần nâng cao chất lương xe buýt, như vậy cũng là mất tiền nhưng ta thấy hiệu quả ngay, chúng ta không cần nhưng bố mẹ già và các con em chung ta sẽ được hưởng lợi.
Trên đây là một số ý kiến của em, mong mọi người cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông và xe buýt cũng là góp phần giảm ách tắc và tài nạn giao thông
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,474
Động cơ
508,606 Mã lực
Em cũng đi 30 đi làm hàng ngày, trưa về nhà ăn cơm. Cảm thấy xe bus dễ chịu hơn ngày xưa rất nhiều, vì nhà gần đi một tuyến xe máy hết 15p, xe đạp hết 17p, xe bus hết 25p, oto thì em không đi vì không tìm thấy chỗ gửi.
Chỉ bực chú 30 này ở chỗ là thời gian giữa các chuyến kế tiếp là không cố định, đặc biệt buổi chiều 5h30 tan sở mà ra đợi xe bus thì cứ phải xác định hơn 6h mới có xe. Ngoài ra không có gì để phàn nàn.
Giờ tan tầm thì chắc chắn xe bus sẽ bị chậm giờ vì tắc đường mà cụ.
Em cũng xin hỏi tất cả mọi người đã chê bus ở trên, mấy cụ đã đi xe bus khoảng chục ngày 1 tháng? Mấy cụ đi vào giờ không cao điểm? Em đọc ý kiến của các cụ trên này khá nhiều, bản thân em cũng là người đi xe bus rất nhiều, thường xuyên đi. Em thấy các cụ ném đá ác liệt, chê người này người nọ, nhưng sao không thấy chê mình? Em thấy các cụ cứ chê xe bus đi láo, thế sao xe máy đi láo các cụ không ý kiến gì? Đèn đỏ cho người đi bộ sang đường thì xe máy cứ phóng vun vút khi bên kia không có anh công an nào đứng (nhìn vào những người đi xe máy vượt đèn đỏ mà xem, anh đẹp trai trí thức có, cô nhân viên công sở có, bà mẹ trẻ có, bà mẹ già cũng có, bọn choai choai thì không vướng cũng vượt hết). Ngoài ra còn đi ngược chiều, sang đường thì lung tung, đi thì đánh võng lấn làn.... Các cụ cứ khảo sát xem em nói đúng không.
Các cụ bảo bố trí điểm dừng không hợp lý, nhưng sao ta không nghĩ làm sao mà khoảng 70 tuyến xe bus có thể phủ kín toàn bộ HN được? Ai cũng muốn trước cửa nhà có bến xe bus, xe nào cũng phải đi qua nhà mình thì làm sao mà đáp ứng được. Nếu đã muốn xã hội tốt hơn thì phải chọn cách thích nghi với nó chứ. Các cụ cũng phải chịu khó tính toán thời gian đi lại và đoạn đường định đi trước chứ. Bản thân em là người đi từ trên khu đống đa về hà đông và ngược lại rất nhiều, nhà em cách bến xe bus hơn 1km (từ khu sau bệnh viện đống đa ra tới gò đống đa mới có) nhưng lúc nào em đi, em cũng đi bộ ra đấy đón xe. Em tính thế này, em đi bus từ nhà ra gò đống đa xuống tới bến Hà Đông, kể cả tắc đường và thời gian em đi bộ từ nhà ra bến bus, sau 30p em tới nơi. Đi xe máy thì em cũng phải mất 20p nếu đường thông thoáng. Còn tắc đường thì em chịu. Các cụ xem đi cái nào hơn cái nào? Riêng em thì em vẫn chọn đi xe bus. Kể cả giờ tan tầm em vẫn có thể làm gì đó rồi về muộn 1 tí không sao.
Kết lại 1 câu: Các cụ ra đường xin hãy nhường nhịn nhau 1 chút, xin hãy làm gương cho mọi người tuân thủ ý thức giao thông chứ đừng trông chờ vào người nào đó có thể hô hào được. Dân ta có tính ích kỉ, làm gì cũng chờ người khác làm trước xem sao, sao không tự mình thực hiện trước đi. Mỗi người tự mình thực hiện có tốt hơn là cứ trông chờ không? Ý thức mỗi người là do mình thôi. Và hãy nhìn vào mặt tốt của vấn đề để mà xem xét, chứ cái không tốt thì đâu mà chẳng có, nhưng đó chỉ là hạt sạn nhỏ thôi.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,033
Động cơ
434,483 Mã lực
Đọc cái đoạn kể lể hoàn cảnh lương công chức của cụ chủ em đã không muốn đọc đoạn sau rồi, cụ đi giao dịch khá nhiều mà đi xe buýt thì em ạ cụ luôn. Em cứ thật lòng thế, cụ chủ đừng giận.
 

Accent2012

Xe tải
Biển số
OF-92430
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
331
Động cơ
758,498 Mã lực
Cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm của nó, nếu nhà em mà chỉ di 1 tuyến xe bus thì em cũng đi nhưng nó lại là 3 tuyến, thử hỏi có cụ nào đi làm mà chuyển 3 tuyến xe bus mà không muônnj giờ hoặc phải đi sơm 2h không. còn như cụ chủ thớt nói đi giao dịch nhiều mà lại đi xe bus thì khó tin trừ khi đi làm giấy tờ công văn ở các cơ quan hành chính nhà nước :-w
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top