[Thảo luận] Đi thế này có phạm Luật không ạ?

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Xét về hướng đi thì gần như quay 180 độ cụ ạ, vì 2 Bà Trưng gần song song với Cửa Nam mà.

Đại loại là có 2 cách đi như hình dưới đây.
Cách 1 (mũi tên xanh số 1) là phổ thông, những lúc đường 2BT thoáng thì OK, lúc tan tầm thì thôi rồi, sang đến phía 2BT thì sẽ đối đầu với cả 1 rừng xe.
Cách 2 (mũi tên xanh số 2) áp dụng khi đèn đi thẳng Nguyễn Khuyến đỏ, nếu xe mình không vướng xe chờ đèn đỏ thì xi nhan trái đi thẳng ra ngã tư rồi quay lại 2BT.
(các cụ lưu ý là đèn rẽ trái ở đây luôn xanh)

Các xe hay bị xxx vịn là các xe từ 2BT rẽ trái Lê Duẩn chém vạch, lấn sang làn trái ngược chiều của 2BT.



Bonus các cụ ảnh ngã năm đó em vừa bay trực thăng qua. Cụ nào đi 2BT - Lê duẩn mà đi theo mũi tên vàng kia thì sẽ được gặp áo vàng trong vòng tròn vàng kia ngay.






Thế em mới phải xin ý kiến các cụ chứ không có nhỡ cụ nào vớ được lại chửi "Thằng ô ép mất dậy" thì chết. :D
Đi hình mũ tên số 2: Đèn đỏ, mọi phương tiện khác đã dừng trước hàng đinh, xe cụ đi như vậy là vượt đèn đỏ, chưa nói đến là bất bình đẳng nữa (mọi người đang dừng thì một mình cụ cứ đi). Mũi tên cho phép rẽ trái chỉ cho phép đối với phương tiện ở làn bên trái (của đường HBT - NK) thôi. xxx không bắt vì đứng xa quá và cũng không bắt trong tình huống cụ nói đường đông (giờ tan tầm hoặc đi làm).
Đi như vậy sai rồi, nếu xe vừa qua hàng đinh, chưa kịp quay mà đèn bật xanh hướng HBT-NK thì lại cản trở GT. Nếu có xe nào cố tình chơi xỏ cụ, ép cho cụ kẹt ở ngã 5 thì xxx sẽ chạy ra, gọi cả 2 vào phân xử, phần thu thuộc về cụ 100%.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Theo em cụ không nên quay đầu ở đó nếu muốn nhanh thì vòng Phan Bội Châu rồi nhập vào 2 BT có hơn không
Đi kiểu gì cũng khó như thế cả cụ ạ. Muốn xuống Lê Duẩn cũng phải cắt chéo qua cả dàn xe kín mít ngã 5 đó.

Ở đây không thể coi là quay đầu cụ ợ : Nếu cụ quay hẳn lại Cửa Nam thì mới tính là quay đầu xe chứ ? Đi như hình 2 là đúng luật vì cụ "rẽ trái " từ CN >02BT theo đèn rẽ trái xanh + không có biển cấm rẽ trái từ CN . Đi theo hình 1 , theo e không ổn lắm , mặc dù không có vạch liền nhưng đó dường như là dành cho xe rẽ phải từ 02BT > CN . Cụ rẽ trái ở đó (hình 1 ) gây nhiều xung đột với các luồng xe đến từ đường 02BT ?
Lúc vắng đi theo cách 1 thì ổn, nhưng lúc đông đi kiểu gì cũng khoai. Cách 2 là cách mà em phải lựa thời cơ, tức là chờ cho loạt xe đi thẳng Nguyễn Khuyến vừa đi hết 1 lượt đèn xanh, đèn bắt đầu đỏ là mình phải lướt lên hàng đầu của loạt chờ đèn đỏ thì mới ra được ngã tư.

Ối dời ... tí ngã, em lại cứ tưởng "Cửa Nam" (Hàng Bông) của cụ là đường Cửa Nam cũ chạy từ Điện Biên lên. Thế này theo em thì đi kiểu (1) hoặc (2) đều không phạm luật, tùy tình hình cái ngã xx kia đông hay vắng mà lựa chọn. Lúc đường đang đông ở tất cả các hướng mà đi theo (2) thì dở hơi lắm - tuy không có lỗi nhưng có ... tội là gây ách tắc GT !:D Cụ nào đã chuột bạch rồi thì comment để ae biết để còn đi theo ... "Lệ" ạ !
Chính lúc đông mới cần đi theo cách 2 mà cụ, em đã thử vài lần rồi. Chỉ khó nhất là lựa thời điểm để mình đến trước vạch người đi bộ đúng lúc đèn đi Nguyễn Khuyến bắt đầu đỏ, lúc đó dòng xe đi nguyễn khuyến phải dừng lại, mình rẽ trái vô tư.

Lúc đông mà đi theo cách 1 thì kẹt cứng vào giữa dòng xe xuôi từ 2BT ra ngã 5 này động nghịt chiếm hết cả chiều đi ngược lại.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Mình chưa thử lần nào nên không biết xxx có ý kiến gì không!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đi hình mũ tên số 2: Đèn đỏ, mọi phương tiện khác đã dừng trước hàng đinh, xe cụ đi như vậy là vượt đèn đỏ, chưa nói đến là bất bình đẳng nữa (mọi người đang dừng thì một mình cụ cứ đi). Mũi tên cho phép rẽ trái chỉ cho phép đối với phương tiện ở làn bên trái (của đường HBT - NK) thôi. xxx không bắt vì đứng xa quá và cũng không bắt trong tình huống cụ nói đường đông (giờ tan tầm hoặc đi làm).
Đi như vậy sai rồi, nếu xe vừa qua hàng đinh, chưa kịp quay mà đèn bật xanh hướng HBT-NK thì lại cản trở GT. Nếu có xe nào cố tình chơi xỏ cụ, ép cho cụ kẹt ở ngã 5 thì xxx sẽ chạy ra, gọi cả 2 vào phân xử, phần thu thuộc về cụ 100%.
Chỗ này không có mũi tên dẫn hướng dưới lòng đường, không có biển phân làn nên bất kể làn nào cũng được rẽ trái, làn nào cũng đượng đi thẳng khi tín hiệu đèn xanh. Tín hiệu đèn không có ý nghĩa phân làn mà chỉ cho biết hướng nào được đi, hướng nào phải dừng lại mà thôi. Đặc biệt đèn rẽ trái luôn xanh nên lựa lúc đèn đi thẳng đỏ để rẽ trái là tránh ách tắc giao thông cụ ạ. Nếu đi cắt chéo dòng phương tiện đi thẳng để chuyển sang làn trái thì càng gây xung đột GT nên em đang cố tìm cách đi hợp lý nhất mà không phạm Luật, không cản trở giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét về hướng đi thì gần như quay 180 độ cụ ạ, vì 2 Bà Trưng gần song song với Cửa Nam mà.

Đại loại là có 2 cách đi như hình dưới đây.
Cách 1 (mũi tên xanh số 1) là phổ thông, những lúc đường 2BT thoáng thì OK, lúc tan tầm thì thôi rồi, sang đến phía 2BT thì sẽ đối đầu với cả 1 rừng xe.
Cách 2 (mũi tên xanh số 2) áp dụng khi đèn đi thẳng Nguyễn Khuyến đỏ, nếu xe mình không vướng xe chờ đèn đỏ thì xi nhan trái đi thẳng ra ngã tư rồi quay lại 2BT.
(các cụ lưu ý là đèn rẽ trái ở đây luôn xanh)

Các xe hay bị xxx vịn là các xe từ 2BT rẽ trái Lê Duẩn chém vạch, lấn sang làn trái ngược chiều của 2BT.



Bonus các cụ ảnh ngã năm đó em vừa bay trực thăng qua. Cụ nào đi 2BT - Lê duẩn mà đi theo mũi tên vàng kia thì sẽ được gặp áo vàng trong vòng tròn vàng kia ngay.






Thế em mới phải xin ý kiến các cụ chứ không có nhỡ cụ nào vớ được lại chửi "Thằng ô ép mất dậy" thì chết. :D
Em chọn phương án 1, nếu phía dưới tịt , em chọn phương án 2, nếu vẫn tịt (đông xe í mà), em chọn phương án 3 là rẽ trái luôn đi vào LD, rồi vòng lại theo đường LTK. Có xa hơn tí nhưng không cản mũi xe khác và đỡ làm tắc xe, trừ trường hợp nhà cụ ở ngay chỗ đầu HBT.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chọn phương án 1, nếu phía dưới tịt , em chọn phương án 2, nếu vẫn tịt (đông xe í mà), em chọn phương án 3 là rẽ trái luôn đi vào LD, rồi vòng lại theo đường LTK. Có xa hơn tí nhưng không cản mũi xe khác và đỡ làm tắc xe, trừ trường hợp nhà cụ ở ngay chỗ đầu HBT.
Vấn đề là rẽ trái nó xung đột với dòng xe đi thẳng NK nên cực khó rẽ khi đường đông, rẽ trái được thì đã quay đầu được cụ ạ vì rất ít xe rẽ 2BT.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là rẽ trái nó xung đột với dòng xe đi thẳng NK nên cực khó rẽ khi đường đông, rẽ trái được thì đã quay đầu được cụ ạ vì rất ít xe rẽ 2BT.
Lúc đông thì cụ rẽ trái được cũng khó mà quay đầu, bởi vì chỗ đường giành cho xe đi ngược lại toàn là 2b chiếm dụng !, với lại lượng xe rẽ trái cũng không ít, cụ rẽ theo thì thuận dòng, còn quay đầu là sẽ bị ùn lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chỗ này không có mũi tên dẫn hướng dưới lòng đường, không có biển phân làn nên bất kể làn nào cũng được rẽ trái, làn nào cũng đượng đi thẳng khi tín hiệu đèn xanh. Tín hiệu đèn không có ý nghĩa phân làn mà chỉ cho biết hướng nào được đi, hướng nào phải dừng lại mà thôi. Đặc biệt đèn rẽ trái luôn xanh nên lựa lúc đèn đi thẳng đỏ để rẽ trái là tránh ách tắc giao thông cụ ạ. Nếu đi cắt chéo dòng phương tiện đi thẳng để chuyển sang làn trái thì càng gây xung đột GT nên em đang cố tìm cách đi hợp lý nhất mà không phạm Luật, không cản trở giao thông.
E lại nghĩ là cụ sai rồi. có những 2 cái đèn xanh đèn đỏ tròn. 1 cái vị trí đầu đường NK treo ở trên đầu sát cạnh cái đèn luôn mũi tên xanh. 1 cái bên tay phải (cột đèn xanh đèn đỏ), sát bốt gác, ngay hàng đinh. Hai cái đèn đỏ đồng bộ về tính hiệu. Như vậy là đi theo hình 2 là buộc phải dừng chờ đèn đỏ đầu tiên (cột), cái cột đèn đấy tín hiệu của nó cưỡng bức giao thông các phương tiện đi thẳng từ Cửa Nam ra. Còn cái đèn treo trên đầu đường NK dành cho cho các phương tiện đi từ HBT ra.
p/s: Trong ảnh cụ chụp thiếu cái cột đèn xanh đèn đỏ, nhưng ở hình vẽ thì có thể hiện nó.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em vẫn hàng ngày và đang đi theo cả 2 cách tùy tình huống. Em chưa thấy các cụ phân tích giúp liệu có sai Luật GT ở chỗ nào không? Nên đi thế nào cho "Hợp pháp" và "Hợp lệ". Em mong chờ ý kiến các cụ vì ngày nào em cũng phải đi kiểu như thế. Ko dân chửi thì CA lườm, dức hết cả đầu. :D
 

tangoctuan

Xe hơi
Biển số
OF-29261
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
148
Động cơ
484,100 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E lại nghĩ là cụ sai rồi. có những 2 cái đèn xanh đèn đỏ tròn. 1 cái vị trí đầu đường NK treo ở trên đầu sát cạnh cái đèn luôn mũi tên xanh. 1 cái bên tay phải (cột đèn xanh đèn đỏ), sát bốt gác, ngay hàng đinh. Hai cái đèn đỏ đồng bộ về tính hiệu. Như vậy là đi theo hình 2 là buộc phải dừng chờ đèn đỏ đầu tiên (cột), cái cột đèn đấy tín hiệu của nó cưỡng bức giao thông các phương tiện đi thẳng từ Cửa Nam ra. Còn cái đèn treo trên đầu đường NK dành cho cho các phương tiện đi từ HBT ra.
p/s: Trong ảnh cụ chụp thiếu cái cột đèn xanh đèn đỏ, nhưng ở hình vẽ thì có thể hiện nó.
Nếu đúng như ý này của cụ này thì cụ Phanhgap đã đúng rồi, cụ chủ top đi trên làn CN ra gặp đèn đỏ thì phải dừng lại, bao giờ xanh thì mới được rẽ trái Lê Duẩn. Như vậy là dù cho cái đèn rẽ trái ở Lê Duẩn luôn xanh thì nếu cụ chủ đi từ Cửa Nam ra vẫn phải đợi tới khi cái đèn đỏ ở chỗ bốt chuyển sang xanh mới đc phép rẽ trái. Còn hướng HBT thì bất kể lúc nào cũng đc phép rẽ trái bởi hướng này ko bị đèn đỏ trực tiếp.

Nhưng suy luận trên của em chỉ đúng khi: Đèn giao thông ở cái Bốt CSGT đó là chỉ dành riêng cho hướng Cửa Nam ra. Còn nếu nó mà dành cho cả hướng HBT nữa thì câu chuyện lại khác rồi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nếu đúng như ý này của cụ này thì cụ Phanhgap đã đúng rồi, cụ chủ top đi trên làn CN ra gặp đèn đỏ thì phải dừng lại, bao giờ xanh thì mới được rẽ trái Lê Duẩn. Như vậy là dù cho cái đèn rẽ trái ở Lê Duẩn luôn xanh thì nếu cụ chủ đi từ Cửa Nam ra vẫn phải đợi tới khi cái đèn đỏ ở chỗ bốt chuyển sang xanh mới đc phép rẽ trái. Còn hướng HBT thì bất kể lúc nào cũng đc phép rẽ trái bởi hướng này ko bị đèn đỏ trực tiếp.

Nhưng suy luận trên của em chỉ đúng khi: Đèn giao thông ở cái Bốt CSGT đó là chỉ dành riêng cho hướng Cửa Nam ra. Còn nếu nó mà dành cho cả hướng HBT nữa thì câu chuyện lại khác rồi.
Tại ngã xxx này, 2BT và CN đã hòa vào nhau thành 1 làm gì có phân biệt đèn của CN hay 2BT. Nếu chờ đèn đi thẳng xanh mới rẽ trái thì phải ra giữa ngã xxx đứng lại chờ luồng xe đi thẳng NK đi hết mới rẽ được, đứng đó nghe thiên hạ chửi thích lắm.:D
 

oto_dream

Xe buýt
Biển số
OF-36442
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
549
Động cơ
477,770 Mã lực
Cái đoạn rẽ từ HBT ra LD e thấy nhiều xe bị bắt rồi không biết thế nào. E đi từ phía Hàng Bông ra đó toàn chờ đèn xanh mới rẽ (mặc dù đèn rẽ trái luôn xanh), vì rẽ ngay thì bị đè vạch liền. Nhưng mà các xe đi từ hướng HBT đi thẳng đỗ bên trái rất nhiều, đúng là không biết thế nào #:-s
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
E vẫn giữ quan điểm là phải dừng lại trước hàng đinh khi đèn đỏ và phải chừa lại cả phần đường cho các phương tiện đi hướng LD rẽ trái vào Cửa nam nữa cơ ạ.
P/s: quan điểm riêng của E khi tham gia giao thông là: cái gì còn nghi ngờ, chưa tường minh thì mình không nên đi liều, vì khi xảy ra tai nạn thì hậu quả khôn lường. Vừa rắc rối, mất thời gian, tiền bạc, sức khỏe, thậm chí cả tính mạng con người nữa. Kính chúc các cụ mạnh khỏe và vui vẻ.
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
E vẫn giữ quan điểm là phải dừng lại trước hàng đinh khi đèn đỏ và phải chừa lại cả phần đường cho các phương tiện đi hướng LD rẽ trái vào Cửa nam nữa cơ ạ.
P/s: quan điểm riêng của E khi tham gia giao thông là: cái gì còn nghi ngờ, chưa tường minh thì mình không nên đi liều, vì khi xảy ra tai nạn thì hậu quả khôn lường. Vừa rắc rối, mất thời gian, tiền bạc, sức khỏe, thậm chí cả tính mạng con người nữa. Kính chúc các cụ mạnh khỏe và vui vẻ.
Vậy theo cụ thì nó đặt cái đèn mũi tên xanh chỉ bên trái để làm gì ợ ? Phương tiện rẽ trái từ CN sang LD hay HBT đi theo đèn mũi tên xanh vừa không phạm luật , vừa thoát dòng phương tiện tránh ách tắc khi đèn đi thẳng chiều NK còn đỏ chưa có phương tiện đi từ NK ra và ngược lại . Nếu cụ chờ đèn đi thẳng xanh mới đi thì lúc này phương tiện tất cả các hướng đều di chuyển vào ngã 5 ( vì đèn rẽ trái luôn xanh ) , tuy không phạm luật , nhưng gây xung đột các dòng phương tiện lớn hơn , gây ách tắc hơn .
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Một lần e cũng rẽ trái từ CN sang LD khi đèn đi thẳng đỏ còn bị chết máy giữa ngã 5 vì phanh gấp tránh 01 camry chạy nhanh cắt mặt từ NTH lên mà xxx ngay đó có ý kiến giề đâu ?
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Vậy theo cụ thì nó đặt cái đèn mũi tên xanh chỉ bên trái để làm gì ợ ? Phương tiện rẽ trái từ CN sang LD hay HBT đi theo đèn mũi tên xanh vừa không phạm luật , vừa thoát dòng phương tiện tránh ách tắc khi đèn đi thẳng chiều NK còn đỏ chưa có phương tiện đi từ NK ra và ngược lại . Nếu cụ chờ đèn đi thẳng xanh mới đi thì lúc này phương tiện tất cả các hướng đều di chuyển vào ngã 5 ( vì đèn rẽ trái luôn xanh ) , tuy không phạm luật , nhưng gây xung đột các dòng phương tiện lớn hơn , gây ách tắc hơn .
Nếu đã như vậy thì cũng nên kiến nghị làm thêm cái mũi tên đèn xanh rẽ trái ở cột đèn xanh đèn đỏ cho nó minh bạch.

Một lần e cũng rẽ trái từ CN sang LD khi đèn đi thẳng đỏ còn bị chết máy giữa ngã 5 vì phanh gấp tránh 01 camry chạy nhanh cắt mặt từ NTH lên mà xxx ngay đó có ý kiến giề đâu ?
Nếu cụ rẽ trái như vậy thì cụ sẽ còn xung đột gt với phương tiện rẽ trái từ LD vào cửa nam nữa chứ nhỉ.
P.s: mà thôi, chiều hôm qua E đi qua lúc có 1 bác vừa thăng bởi xe bus ở ngay LD gần ngã 5 đấy rồi. E lấy tay che mặt và k nhìn hiện trường. Tối về lên mạng vẫn thấy ảnh bèn đi uống bia cho nó đỡ ám ảnh. E cũng chẳng muốn bình luận gì thêm nữa cả, vì thật ra khi E đi từ CN ra, dù là đi 2b hay 4b E cũng đều nhập làn sang đường HBT. Chẳng đi đâu mà vội làm gì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top