[Thảo luận] Đi thẳng phải xi nhan!!!

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
434
Động cơ
314,904 Mã lực
Khó hiểu quá, đi thẳng là đi thẳng đâu cần xi nhan, nếu muốn rẽ đi đâu thì xi nhan bên đó từ xa để người ta còn biết mà nhường đường. Cụ nào có link luật cái này pót cho em cái để khai sáng. Em thi luật gt =30đ, trả lời trong 5' chưa sai bao giờ, thế mà đọc bài này em thấy khó hiểu quá.
 

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
434
Động cơ
314,904 Mã lực
Đối với các đảo tròn lớn, em cũng thường xi nhan vào và ra cho nó an toàn.
Quái! lúc trước em thấy cụ phi về phía trước như ngựa, bi giờ cụ lại chạy giật lùi là làm sao, chắc phi nhanh quá nhầm đường rồi hả.
 

Tsna14

Xe tải
Biển số
OF-146150
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
256
Động cơ
363,370 Mã lực
Đối với các đảo tròn lớn, em cũng thường xi nhan vào và ra cho nó an toàn. Nhưng nếu e không xi nhan, xxx có vin e thì e sẽ cãi ngay, chẳng có luật nào quy định vào đảo tròn, đi thẳng phải xi nhan cả.
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Nếu đúng luật chỗ nào là bùng binh sẽ có biển thông báo bùng binh (mũi tên vòng tròn) hoặc biển nhường đường cho các phương tiện đã vào bùng binh. Về nguyên tắc xi nhan trái khi vào bùng binh là k bắt buộc (khuyến cáo nên xi nhan nếu là ngã 4, 5,... và mình ra ở những đường cuối 3, 4, 5,...), còn xi nhan phải khi ra là bắt buộc. Đường dù thẳng nhưng theo luật là bùng binh thì khi ra vẫn phải xi nhan như thường.
 

NoCarNoMoney

Xe tăng
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
1,195
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Đi vào bùng binh xi nhan trái là để người đi từ phía bên trái cụ hiểu là cụ không rẽ phải và nhường đường để cụ đi tiếp. Sau đấy khi vào đến bùng binh gặp làn từ bên phải tới thì cụ xi nhan phải để người đi trên làn từ bên phải này biết cụ không rẽ trái để họ nhường đường cụ.
Tóm lại vào bùng binh xi nhan trái, ra bùng binh xi nhan phải là cách đi đúng luật và an toàn

cái xi_nhan phải khi muốn thoát khỏi vòng bùng binh thì hợp lý,còn đang xi nhan trái(ý muốn rẽ trái) rồi lại bất ngờ xi nhan phải thì thế nào ạ,có ú tim với người khác không ạ??
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,962
Động cơ
387,434 Mã lực
Nếu đúng luật chỗ nào là bùng binh sẽ có biển thông báo bùng binh (mũi tên vòng tròn) hoặc biển nhường đường cho các phương tiện đã vào bùng binh. Về nguyên tắc xi nhan trái khi vào bùng binh là k bắt buộc (khuyến cáo nên xi nhan nếu là ngã 4, 5,... và mình ra ở những đường cuối 3, 4, 5,...), còn xi nhan phải khi ra là bắt buộc. Đường dù thẳng nhưng theo luật là bùng binh thì khi ra vẫn phải xi nhan như thường.
Cụ tìm giúp em luật nào quy định như vậy.
 

nguyentiens

Xe buýt
Biển số
OF-300901
Ngày cấp bằng
6/12/13
Số km
625
Động cơ
314,977 Mã lực
Nơi ở
chả lói...!
neu qua nga4 co bung binh ma di thang thi em chi nhan 1 lan khi da vao buc binh em bat nhan phai, kop bit the co sai ko?
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,521
Động cơ
366,006 Mã lực
Xi nhan khi đi thẳng,vớ vẩn,khi 2 đèn xinhan cùng nháy thì đó gọi là tín hiệu cảnh báo trường hợp khẩn cấp hay nguy hiểm,lúc đó đâu có phải là báo hiệu "Em đang đi thẳng" đâu.Không khác gì cái kiểu xin vượt không sử dụng còi và nháy pha Pass mà chỉ bật mỗi xinhan đó.Đi đường cao tốc trên cao mà các cụ cứ xinhan trái để xin vượt là sao,các cụ đi sát dải phân cách bên trái rồi các cụ còn bật xinhan trái để trèo sang bên hàng rào chắc.
 

linhieu

Xe hơi
Biển số
OF-147234
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
125
Động cơ
361,250 Mã lực
Quan trọng hơn là thông báo hướng xe mình đi mà.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
570
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Xi nhan khi đi thẳng,vớ vẩn,khi 2 đèn xinhan cùng nháy thì đó gọi là tín hiệu cảnh báo trường hợp khẩn cấp hay nguy hiểm,lúc đó đâu có phải là báo hiệu "Em đang đi thẳng" đâu.Không khác gì cái kiểu xin vượt không sử dụng còi và nháy pha Pass mà chỉ bật mỗi xinhan đó.Đi đường cao tốc trên cao mà các cụ cứ xinhan trái để xin vượt là sao,các cụ đi sát dải phân cách bên trái rồi các cụ còn bật xinhan trái để trèo sang bên hàng rào chắc.
Cụ chưa đọc kỹ bài của e mà đã kết luận sớm thế?
 

cokinparis

Xe hơi
Biển số
OF-96944
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
190
Động cơ
401,529 Mã lực
3 - Có bục tròn to (bùng binh) và có các vạch kẻ đường tròn chạy quanh bục. Trường hợp này vì chúng ta đi từ làn đi thẳng vào làn mới (làn tròn quanh bục) bắt buộc chúng ta phải ra tín hiệu xin chuyển làn, cách ra tín hiệu như sau:
- Bật xi nhan phía trái.
- Sau khi đã vào làn của bùng binh, chúng ta sẽ đi tới đường mình cần đi, lúc đó đương nhiên ta phải bật xi nhan phải (lúc đó cũng lại chuyển làn mới). Tóm lại chúng ta phải ra tín hiệu xi nhan 2 lần, 1 lần bên trái và 1 lần bên phải mới đúng quy định.
Cách này e đã đi thực hiện rất nhiều nơi và lập cho mình thành thói quen, kể cả những chỗ xxx ko bắt hoặc ko có nhưng e nhân thấy các xe từ hướng khác đi tới nhường đường cho xe e và thấy rất an toàn.
Vào bùng binh thì không cần xi nhan mà phải nhường đường cho xe bên trái.
Ra khỏi bùng binh thì phải xi nhan phải trước lối ra; xe bên phải phải nhường cho mình ra.
Em cá là có tới 90% dân lái xe không biết là đi vào bùng binh thì phải nhường cho xe bên trái, cứ phi ầm ầm thằng nào liều thằng đấy được ưu tiên.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
570
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Vào bùng binh thì không cần xi nhan mà phải nhường đường cho xe bên trái.
Ra khỏi bùng binh thì phải xi nhan phải trước lối ra; xe bên phải phải nhường cho mình ra.
Em cá là có tới 90% dân lái xe không biết là đi vào bùng binh thì phải nhường cho xe bên trái, cứ phi ầm ầm thằng nào liều thằng đấy được ưu tiên.
Công nhận cụ nói chuẩn e nhớ ngày trước ông thầy dậy lý thuyết vẫn nhắc đi nhắc lại tui e nguyên tắc nhường đường để thi lý thuyết, sau này đi nhiều e mới thấy nó có giá trị, nhất là lúc xảy ra va quệt, tai nạn, CA lấy đó làm căn cứ giải quyết đúng sai.

"Điều 24 Luật GTĐB 2008: Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới."
 

tung.edu

Xe buýt
Biển số
OF-313603
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
670
Động cơ
300,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cảm ơn cụ, em chưa có xe nhưng sẽ ghi nhớ để sau áp dụng :))
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,060
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Công nhận cụ nói chuẩn e nhớ ngày trước ông thầy dậy lý thuyết vẫn nhắc đi nhắc lại tui e nguyên tắc nhường đường để thi lý thuyết, sau này đi nhiều e mới thấy nó có giá trị, nhất là lúc xảy ra va quệt, tai nạn, CA lấy đó làm căn cứ giải quyết đúng sai.

"Điều 24 Luật GTĐB 2008: Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới."
cụ chịu khó trích luật quá, hoan hô cụ
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,060
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Vào bùng binh thì không cần xi nhan mà phải nhường đường cho xe bên trái.
Ra khỏi bùng binh thì phải xi nhan phải trước lối ra; xe bên phải phải nhường cho mình ra.
Em cá là có tới 90% dân lái xe không biết là đi vào bùng binh thì phải nhường cho xe bên trái, cứ phi ầm ầm thằng nào liều thằng đấy được ưu tiên.
cụ nói cũng đúng, nhưng xi nhan thì người ta dễ nhận biết hơn
 

Trau Dat

Xe điện
Biển số
OF-157880
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
2,966
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Cởi trần, tay cầm con trym
e ko hiểu lắm.Đã vào bùng binh thì chỉ có 2 hướng đi thẳng và rẽ trái,rẽ trái thì phải xi_nhan,vậy đi thẳng cũng phải xi_nhan ạ????
Xi nhan để nhập làn mà cụ, chỗ chân cầu Vĩnh Tuy là 1 ví dụ điển hình.
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,060
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Xi nhan để nhập làn mà cụ, chỗ chân cầu Vĩnh Tuy là 1 ví dụ điển hình.
xi nhan đôi khi là báo chuyển làn, khi là xin đường, khi là xin vượt, khi là cảnh báo ko nhừong đường
 

hakkinen

Xe tải
Biển số
OF-158486
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
370
Động cơ
354,400 Mã lực
Vào bùng binh thì không cần xi nhan mà phải nhường đường cho xe bên trái.
Ra khỏi bùng binh thì phải xi nhan phải trước lối ra; xe bên phải phải nhường cho mình ra.
Em cá là có tới 90% dân lái xe không biết là đi vào bùng binh thì phải nhường cho xe bên trái, cứ phi ầm ầm thằng nào liều thằng đấy được ưu tiên.
Thực ra nói nhường cho xe bên trái k chuẩn lắm mà là nhường cho thằng nào vào bùng binh trước. Cái này thì luật bao giờ chả có, đi học luật xe máy người ta cũng dạy hết, chẳng qua k ai thèm để ý đấy thôi. Đi vào thì k bắt buộc xi nhan nhưng nếu rẽ ra ở những làn cuối cuối (ví dụ ngã 5 mà ra ở làn 4, 5...) thì khuyến cáo xi nhan trái, còn ra thì đúng là bắt buộc xi nhan phải.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top