Fotuner máy dầu thì yếu, máy xăn thì lục tốn là đúng rồi. Công nghệ máy cũ quá, lại lắp cho cả prado thế mà nó vẫn chạy ầm ầm.
Xe trước em đi là Everest xăng 2005 2.6l ( cũng máy đời cũ nhé) chở 5 người lớn + 200 kg hàng chạy HCM từ Sơn Tây đi Đông Hà- Quảng Trị đều ga trên dưới 100km ( vận tốc trung bình theo công tơ mét + theo dõi đồng hồ thì được khoảng 82-86km/h), đo đếm kiểu gì cũng khoảng trên dưới 10l/100km. Đường Hà Nội thì tầm 14-16 lít/ 100km. Cái Fortuner hiện tại em chưa có dịp kiểm tra ( vì mới đi được 3-4 ngày) nhưng em nghĩ chỉ tầm FE + 1-2 lít thôi, chứ đường trường mà vẫn chén 17 lít thì quả là khủng. Hay vấn đề nó nằm ở việc cụ làm Su Ma Khơ với tốc độ khủng khiếp >120km/h ? Em nghĩ mức độ tiết kiệm nhất cho đường đẹp là vận tốc khoảng 65-75km/h.Hề hề e thấy nó uống như thế cũng phải cụ ạ, chở 8 người nhớn, chân to đạp mạnh (trên 80km/h là nó uống ác rồi, vả lại e ko phải đổ xăng nên cứ đạp thôi), động cơ lạc hậu vì thế nên nó bú khỏe là đúng rùi.
1 lần đc chạy LEXUS LX 470 từ PnomPenh về KgCham e thấy nó mút còn kinh khung hơn, nhìn đồng hồ nhiên liệu của nó mà buốt ruột hehe
Vâng, 2 lần e chạy Everest đời 2007 máy xăng số sàn đi Campuchia sáng sớm đo thử cũng xấp xỉ 10l/100km cụ ạ. Sang đất bạn, FT E chưa dám thử vượt qua mốc 120km/h nhưng từ Kampong Thom đến SiemRep e nhìn công tơ mét chưa lần nào dưới 100km/h cả nên nó uống ác. Nói chung là xe nào cũng vậy, đường đẹp cứ chạy trong khoảng 60-75, tắt điều hòa thì cũng kiếm đc tí tiền xăng hehehe. Nhân tiện đây cụ cho e hỏi, Everest đời 2005 (như của cụ chạy trước) có người quen gạ để lại cho nhà e giá 400tr, theo cụ giá đấy có lấy đc ko cụ? xe còn đẹp lắm (nhất là nội thất)Xe trước em đi là Everest xăng 2005 2.6l ( cũng máy đời cũ nhé) chở 5 người lớn + 200 kg hàng chạy HCM từ Sơn Tây đi Đông Hà- Quảng Trị đều ga trên dưới 100km ( vận tốc trung bình theo công tơ mét + theo dõi đồng hồ thì được khoảng 82-86km/h), đo đếm kiểu gì cũng khoảng trên dưới 10l/100km. Đường Hà Nội thì tầm 14-16 lít/ 100km. Cái Fortuner hiện tại em chưa có dịp kiểm tra ( vì mới đi được 3-4 ngày) nhưng em nghĩ chỉ tầm FE + 1-2 lít thôi, chứ đường trường mà vẫn chén 17 lít thì quả là khủng. Hay vấn đề nó nằm ở việc cụ làm Su Ma Khơ với tốc độ khủng khiếp >120km/h ? Em nghĩ mức độ tiết kiệm nhất cho đường đẹp là vận tốc khoảng 65-75km/h.
Xe cụ hỏi em không dám bàn, vì chưa nhìn thấy xe. Dưng xe cũ của em, lấy về là năm 2008 là 2,3 vạn ( không dám bảo đảm) đến tháng 11/2011 vừa rồi, em chạy thêm 2,2 vạn cho 3 năm ( cái này em đảm bảo) tổng cộng là 4,5 vạn. Xe vừa thay cả 4 lốp mới tinh, nội thất rất mới, vỏ xe cũng mới... + chính chủ tên em . Giá em đăng trên OF là 420, giá bán cuối là 390 ( cho 1 bác Viện Thủy Lợi). Cụ tham khảo nhé.Vâng, 2 lần e chạy Everest đời 2007 máy xăng số sàn đi Campuchia sáng sớm đo thử cũng xấp xỉ 10l/100km cụ ạ. Sang đất bạn, FT E chưa dám thử vượt qua mốc 120km/h nhưng từ Kampong Thom đến SiemRep e nhìn công tơ mét chưa lần nào dưới 100km/h cả nên nó uống ác. Nói chung là xe nào cũng vậy, đường đẹp cứ chạy trong khoảng 60-75, tắt điều hòa thì cũng kiếm đc tí tiền xăng hehehe. Nhân tiện đây cụ cho e hỏi, Everest đời 2005 (như của cụ chạy trước) có người quen gạ để lại cho nhà e giá 400tr, theo cụ giá đấy có lấy đc ko cụ? xe còn đẹp lắm (nhất là nội thất)
em nghĩ chắc bác đọc nhầm bản hướng dẫn sử dụng rồi. Fortuner mà bác chạy như thế chỉ có tốn xăng thêm, xe này đau có phải chế độ bán tự động mà bác kêu đạp kích sàn thì tự chuyển. Đang chạy D về 3 hay 2 nếu phù hợp tốc độ đều không giật, vượt vẫn khoẻ, không bị ì máy nếu đi mỗi nấc DChắc bác ấy đọc ngược bản hướng dẫn sử dụng hoặc vừa đọc vừa cạn ly Chạy số tự động mà lại phải về số để vượt thì pótay rồi. Cụ bảo bác ấy đạp mạnh ga xem nó có tự về số để vượt không nhé! (tính năng đạp kịch sàn)
Còn số lít thì sao tin được. Bác ấy lái xe cơ quan thì số lít càng cao thì túi càng đầy, cụ hỏi nhầm người rồi đới