- Biển số
- OF-710012
- Ngày cấp bằng
- 10/12/19
- Số km
- 7,508
- Động cơ
- 733,216 Mã lực
Thế tại sao họ không phân làn hả cụ, bên ô tô, bên xe máy?Chuẩn, mấy thằng cứ bảo đường hỗn hợp là em thấy bó tay![]()
Thế tại sao họ không phân làn hả cụ, bên ô tô, bên xe máy?Chuẩn, mấy thằng cứ bảo đường hỗn hợp là em thấy bó tay![]()
Chuẩn cụ nhỉ, em đi đường cứ chừa 1 phần sát lề phải cho xe máy đi nhưng luôn căn sao không cho xe 4b nào lên được bên phải đó, nhưng đang bò dìn dìn mà không thấy xe máy nào đi bên phải mình nữa đá gương y như rằng có ông biển vàng bịt cái phần sát lề phải rồiCác cụ để ý thì thấy khoảng 90% ăn cướp làn xe máy chỗ ngã 4 dừng đèn xanh đỏ là các xe biển vàng.
Tại sao thì cụ phải hỏi nhà quản lý chứ, còn tham gia giao thông mà bỏ phần văn hóa giao thông đi thì cũng chả khác gì sống mà k có đạo đức, dù là đúng pháp luậtThế tại sao họ không phân làn hả cụ, bên ô tô, bên xe máy?
Việc hỏi nhà quản lý thì mấy còm trên em viết rồi. Vì cụ gọi là thằng 4B trên làn hỗn hợp em mới hỏi lại tý thôi. Em thấy trong SG đường xá người ngợm y chang nhưng em thấy kẹt xe đỡ hơn hẳn HN, ô tô vẫn sang làn hỗn hợp rồi về, xe máy thì chả tự nhiên lao sang làn sát con lươn (ah vài xe thì có chứ). Văn hóa có lẽ là ở chỗ đó. Ở HN một vài người có văn hóa như cụ không làm nên mùa xuân được, có lẽ cần số đông hơn.Tại sao thì cụ phải hỏi nhà quản lý chứ, còn tham gia giao thông mà bỏ phần văn hóa giao thông đi thì cũng chả khác gì sống mà k có đạo đức, dù là đúng pháp luật
Nói thật là lần nào trời mưa, tắc đg em cũng thấy cảnh 4b lấn sang làn 2b.Sáng nay Hà Nội trời mưa phùn nhẹ, đường đông hơn bình thường. Hà Nội vốn đông và tắc là điều chẳng có gì bàn cãi, tuy nhiên hôm nay em gặp nhiều cụ lái xe 4 bánh theo phương pháp 2 bánh nhiều quá. Thôi thì mình có thuận lợi hơn người khác là không chịu mưa rét, đường có chia ra 2-3-4 làn thì cũng cố mà chen nhau trong những làn dành cho 4b, chí ít ra cũng phải nhường cho bà con 2 bánh 1 cái làn ngoài cùng bên phải. Nhưng có vẻ một số cụ bất chấp tất cả chen bẹp cả 2b, tới ngã 3 ngã 4 cũng cứ chiến làn trong cùng rồi chèn cả những xe xi nhan phải (rẽ phải) để các cụ ấy dành phần ưu tiên ... đi thẳng
Nói thật là em rất muốn chửi bậy, nhưng mình chửi thì mình nghe, nên đành thở dài chứ biết sao bây giờ![]()
Mấy ông 4b hay chui vào làn trong cùng gọi thằng cũng chả saiViệc hỏi nhà quản lý thì mấy còm trên em viết rồi. Vì cụ gọi là thằng 4B trên làn hỗn hợp em mới hỏi lại tý thôi. Em thấy trong SG đường xá người ngợm y chang nhưng em thấy kẹt xe đỡ hơn hẳn HN, ô tô vẫn sang làn hỗn hợp rồi về, xe máy thì chả tự nhiên lao sang làn sát con lươn (ah vài xe thì có chứ). Văn hóa có lẽ là ở chỗ đó. Ở HN một vài người có văn hóa như cụ không làm nên mùa xuân được, có lẽ cần số đông hơn.![]()
Đây đang nói về văn hóa giao thông mà cụ, chứ về luật không sai.Thế chửi gì ạ, đi đúng lại bảo vô văn hóa??? Sao không ý kiến với bên quản lý giao thông hay chửi luôn bọn ấy.
Nhanh hơn thật chứ đồn gì. Em chạy hàng ngày toàn tuyến tắc em rõ lắm. Tất nhiên là em vẫn chừa ít nhất 2 thân xe máy cho xe máy thoát trước, nếu em vội. Còn ko vội thì em chỉnh nhạc thư giãn bò bò chừa đủ 1 làn đúng vạch cho xe máy.Là một người vừa đi cả 4b lẫn 2b thì mình nghĩ nếu đi thẳng ở HN cứ làn giữa mà đi. Đừng so đo với xe máy làm gì vì mình ngồi trong xe sướng hơn họ nhiều lần rồi. Mình chỉ đi làn xe máy nếu phải rẽ phải và đều chủ động chừa một khoảng cho xe máy cùng rẽ. Xưa không hiểu kiểu gì mà toàn chuyền tai kiểu khôn lỏi là cứ chen vào làn trong thoát xe nhanh hơn nên từ đấy đội 4b cứ chen lấn, loi choi nhìn khó chịu vô cùng. Hà Nội có vội được đâu.
Ngày xưa là e cũng hay gân cổ cãi luật ko cấm tôi đi thế kệ tôi đấy. Nhưng rồi cũng sẽ đến lúc mình cần người ta nhường thôi. E lái xe từ cổng cty ra và rẽ trái thì ko một xe máy nào dừng lại nhường cả, họ đi thẳng họ có quyền. Thế nên e toàn nhích từng cm vì chỉ cần quá ga một phát mà va chạm thì mình lãnh đủ. Mình nhún một tý rồi sẽ đến ngày xe máy họ thiện chí với mình.Đây đang nói về văn hóa giao thông mà cụ, chứ về luật không sai.
Như ở ngã 4 gần chỗ em làm, thường xuyên có cảnh ông đỗ làn ngoài cùng đi thẳng, còn ông đỗ làn giữa rẽ trái, 2 ông đè nhau ở ngã 4. Về luật không sai, vì vạch kẻ đường cho phép đi thẳng+rẽ trái, nhưng không nên đi như vậy.
Vâng, tham gia giao thông mỗi người nhường nhau 1 chút, vui vẻ cả làng. Tranh nhau gì mấy mét đường, nhanh hơn được bao nhiêu đâu.Ngày xưa là e cũng hay gân cổ cãi luật ko cấm tôi đi thế kệ tôi đấy. Nhưng rồi cũng sẽ đến lúc mình cần người ta nhường thôi. E lái xe từ cổng cty ra và rẽ trái thì ko một xe máy nào dừng lại nhường cả, họ đi thẳng họ có quyền. Thế nên e toàn nhích từng cm vì chỉ cần quá ga một phát mà va chạm thì mình lãnh đủ. Mình nhún một tý rồi sẽ đến ngày xe máy họ thiện chí với mình.
HN luôn có người cũ đi, người mới đến, nên dù bao nhiêu năm nữa VHGT vẫn vậy thôi cụ. Chắc các anh ý cũng bức xúc nên mới đề xuất tăng mức phạt lên gấp 2Gần 40 năm thời kỳ mở của rồi mà em thấy văn hóa GT nó xa vời quá. Liệu có cần đến 100 năm để có được VHGT ko đây.
Cái này hiểu về luật thì chả đúng nhưng cụ lại đang đi khá văn minh và cũng có thể đúng.
Tắc đường là do đông người, hạ tầng kém, điều hành giao thông yếu và dân trí thấp. Có cái cuối thì mãi không khá lên được, giờ cái roi kề mông thì ngoan được mấy ngày.
Hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu, tình trạng tùy tiện di chuyển còn nhiều thì xe nào lái khác gì đâu cụ! Cháu đi xe máy còn toàn bị ô tô tạt, ép vì bắt khách chứ nghĩ họ cũng chẳng tự nhiên thích oánh võng vậy!