[Funland] Đi ô tô 4 chỗ từ Hà Nội đến Cần Thơ, chúng ta sẽ đi qua bao nhiêu trạm thu phí, và con số cụ thể, chúng ta sẽ phải trả bao nhiêu tiền?

Beu 4x4

Xe điện
Biển số
OF-98137
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
3,256
Động cơ
406,164 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giờ em mới biết đi xuyên Việt qua Tây nguyên lại nhanh hơn đi 1A.
Đường 14 đã có từ thời chống Mỹ chạy song song đg 1 từ Q.trị phía trên núi ợ. Đường này tuy ngắn hơn đường 1 nhưng ngày xưa trừ lên Tây nguyên thì ko ai dám đi vì nó hẹp và xấu vô cùng.
Khoảng năm 2018 sau gần 20 năm vật vã đc làm mới, nâng cấp bằng cả vốn ngân sách lẫn Bot thì nó mới gọi là hoàn chỉnh toàn tuyến. Rộng đẹp và nf đoạn rất mộng mơ.
Tuy nhiên trừ xe tuyến thì những lái xe xuyên Việt ko nhiều, theo thói quen và tâm lý ngại ngùng vẫn đi 1A cũ - dài và đông hơn ợ.
 

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
827
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Xe K3 thì cụ nhân đơn giá nhiên liệu xăng khoảng 2.500₫/Km, phí đường BOT chắc nạp 2 củ là đủ đi.
 

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
3,636
Động cơ
10,857 Mã lực
Tiện các cụ cho em hỏi, đi đường dài kiểu xuyên Việt thì bình quân mỗi ngày chạy xe khoảng bao nhiêu km thì vừa phải, một lái ý ạ.
 

Zdinad

Xe máy
Biển số
OF-764306
Ngày cấp bằng
12/3/21
Số km
97
Động cơ
43,216 Mã lực
Tuổi
33
Hồi đầu năm em trốn kiểm dịch, đi từ Đà Nẵng về Hà Nội không mất đồng phí nào, toàn đi QL 14, 15, HCM.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,031 Mã lực
Em gửi thêm cụ cái chuyến t10/21 em đi đến Phú yên mới lên Tây nguyên. Tổng cũng chỉ 690k đắt hơn 5 nghìn so chuyến t1/22.
Nếu ko lên Tây nguyên chỉ đi đg 1 cụ mất thêm đâu hơn lít cái hầm đèo Cả thôi. N lâu hơn dăm tiếng vì đoạn Đồng nai đi rất chậm và vì đg dài hơn.

E44ADF93-722B-47CB-AA63-82174E94BAA1.png
ABC8CE21-433E-4F42-BD36-DFAF137DFDB8.png
9EC2E76C-2D8B-4493-8506-A7AED6D5FA92.png
2417D91A-B80E-4390-BE1D-09A55FF253F2.png
205DD4C0-F10C-46B1-A686-CCCE6B465598.png
Cầu Quán Hàu lúc nào cũng trốn vé được :D kkk ven biển Hải Ninh đi sướng lắm.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,995
Động cơ
542,764 Mã lực
Năm 2016 em chạy từ HN vào Ngọc hồi, Kontum trong 1 ngày, buổi tối qua đèo Lò xo thấy hơi run :). Không biết giờ đèo Lò Xo có mở rộng thêm chút nào không?

Chỉ là em chưa bao giờ nghĩ đi lên Tây nguyên lại nhanh hơn đi đường 1 thôi. Hôm nay đọc thớt này google thấy đúng thế thật ;)

Đường 14 đã có từ thời chống Mỹ chạy song song đg 1 từ Q.trị phía trên núi ợ. Đường này tuy ngắn hơn đường 1 nhưng ngày xưa trừ lên Tây nguyên thì ko ai dám đi vì nó hẹp và xấu vô cùng.
Khoảng năm 2018 sau gần 20 năm vật vã đc làm mới, nâng cấp bằng cả vốn ngân sách lẫn Bot thì nó mới gọi là hoàn chỉnh toàn tuyến. Rộng đẹp và nf đoạn rất mộng mơ.
Tuy nhiên trừ xe tuyến thì những lái xe xuyên Việt ko nhiều, theo thói quen và tâm lý ngại ngùng vẫn đi 1A cũ - dài và đông hơn ợ.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,611
Động cơ
345,232 Mã lực
Đường Tây Nguyên giờ ngon lắm, đường đẹp và vắng hơn QL1A nên đi khá nhàn
IMG_20220129_094144.jpg
 

Thíchrausạch

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809449
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
309
Động cơ
12,933 Mã lực
Tuổi
33
Đường 14 đã có từ thời chống Mỹ chạy song song đg 1 từ Q.trị phía trên núi ợ. Đường này tuy ngắn hơn đường 1 nhưng ngày xưa trừ lên Tây nguyên thì ko ai dám đi vì nó hẹp và xấu vô cùng.
Khoảng năm 2018 sau gần 20 năm vật vã đc làm mới, nâng cấp bằng cả vốn ngân sách lẫn Bot thì nó mới gọi là hoàn chỉnh toàn tuyến. Rộng đẹp và nf đoạn rất mộng mơ.
Tuy nhiên trừ xe tuyến thì những lái xe xuyên Việt ko nhiều, theo thói quen và tâm lý ngại ngùng vẫn đi 1A cũ - dài và đông hơn ợ.
Gần chục năm trc e đi đg 14 này cũng vãi linh hồn ^^ giờ ngon rồi thi phải kiếm dì làm lại phát cho máo ^^
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực
Cảm ơn các cụ, hiện tại là 4h30, em đang ở ngoài rìa thị trấn Phước Sơn trên đường 14B. Em chạy từ 2h chiều từ đầu Pháp Vân. Hy vọng chiều nay đến Long Xuyên. Chạy không nghỉ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,180
Động cơ
338,434 Mã lực
Tiện các cụ cho em hỏi, đi đường dài kiểu xuyên Việt thì bình quân mỗi ngày chạy xe khoảng bao nhiêu km thì vừa phải, một lái ý ạ.
Từ 1–1000 cây chuối tuỳ sức khoẻ và mục đích chuyến đi. Nếu có thời gian thì mỗi thành phố em lại dừng và nghỉ qua đêm. Lý tưởng là ăn sáng xong xuất phát, 12h dừng nghỉ ăn trưa, 2h lấy phòng khách sạn, tính ra 200 cây chuối là vừa phải.
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,995
Động cơ
542,764 Mã lực
Cảm ơn các cụ, hiện tại là 4h30, em đang ở ngoài rìa thị trấn Phước Sơn trên đường 14B. Em chạy từ 2h chiều từ đầu Pháp Vân. Hy vọng chiều nay đến Long Xuyên. Chạy không nghỉ.
Cụ chạy khoẻ quá, nhanh hơn cả tốc độ dự kiến của google.

Tháng 6 này em cũng dự tính làm chuyến xuyên Việt, nhân đọc thớt này cũng đang cân nhắc chạy đường 14 như cụ. Tiện cụ cho vào đòng lưu ý những đoạn khó khăn trên đường đi nhé. Cảm ơn cụ.
 

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
827
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
745
Động cơ
147,078 Mã lực
Cú đi du lịch xuyên việt có thời gian thì cứ đi đường tỉnh, mỗi tỉnh nghỉ 1 ngày để thăm quan khám phá, vừa tránh trạm, vừa được thưởng thức thiên nhiên. Còn nếu cụ vào trong đó có công việc thì bay máy bay cho nhanh, vào đó thích khám phá thì thuê xe sau,
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,550
Động cơ
4,664 Mã lực
Cảm ơn các cụ, hiện tại là 4h30, em đang ở ngoài rìa thị trấn Phước Sơn trên đường 14B. Em chạy từ 2h chiều từ đầu Pháp Vân. Hy vọng chiều nay đến Long Xuyên. Chạy không nghỉ.
Thần kinh quá tốt, chúc cụ vạn dặm bình an :)
 

Quan_woodman

Xe container
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
6,309
Động cơ
381,364 Mã lực
Em chuẩn bị đến Cần Thơ, sắp tới Long Xuyên. Đường 14/14B chạy đêm khá ổn. Các cụ lưu ý đổ đầy bình nếu muốn đi đường này vì cây xăng cách nhau khá xa. Đèo nối tiếp đèo, cụ nào tay cứng hãy đu hết 80km/h, cụ nào tay mềm hơn thì lưu ý các khúc cua. Chạy đêm thì ít xe máy, xe con hơn. Đường thoáng, dễ đi.
Em đặc biệt thích đoạn đường Vành Đai Biên giới, đoạn từ đường 14, tránh thị xã Gia Nghĩa về đến Đak Song. Đường đẹp, thoáng, rừng cây, cao nguyên đẹp. Bên kia là đất bạn Campuchia...các cụ có điều kiện nên trải nghiệm đường này, thích cực.
 

hoangchung06

Xe buýt
Biển số
OF-64061
Ngày cấp bằng
14/5/10
Số km
762
Động cơ
446,759 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Em vừa đi về (GLK 2015) full tải 4 người đến tận đất Mũi chiều đi có lên đường 14c ( từ Đà Nẵng đến Đà lạt), tổng quãng đường 5.000km hết hơn 14tr tiền xăng và gần 1,8 củ tiền phí
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,812
Động cơ
499,260 Mã lực
Em vừa đi về (GLK 2015) full tải 4 người đến tận đất Mũi chiều đi có lên đường 14c ( từ Đà Nẵng đến Đà lạt), tổng quãng đường 5.000km hết hơn 14tr tiền xăng và gần 1,8 củ tiền phí
năm tới đổi xe chắc em cũng phi 1 chuyến như cụ, thời gian thì cũng ko rộng rãi nhưng nếu đi không vội quá thì nhà em 2 lái trong 2 tuần có chạy được ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top