[Thảo luận] Đi như thế nào, xin các cụ chỉ giáo

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,262
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Tình huống này các kụ cứ đi như kụ Nhà Chùa đã từng đi từ Cục đăng kiểm ra đường Phạm Hùng ý. Em tìm mãi ko thấy cái thớt đó, kụ Nhà chùa vào post lại cho ae chưa biết học hỏi đê.
 

dungdv

Xe hơi
Biển số
OF-7998
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
119
Động cơ
538,860 Mã lực
Đường này mà cụ nào chấp hành không đè vạch chuyển làn ngoài thì lơ mơ dẫn xác tới mấy chú xxxx bắt lỗi sai làn. Cụ nào đi làn 2 (cho xe khách xe tải) chắc cũng không chịu được lâu vì bọn xe khách chạy rùa bò.
 

Bắc Âu

Xe điện
Biển số
OF-39196
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
2,575
Động cơ
493,420 Mã lực
Nơi ở
Bang Cò ỉa
Đoạn này đã có mấy thớt cãi nhau với xxx và...thắng.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
Sống và làm việc phải theo pháp luật. Ở đây cứ đúng luật mà ta đi:
- Từ Cầu Giấy đi ra rẽ phải bắt buộc phải đi làn trong (mà bác ghi chú là làn giành cho xe tải). Nếu bác vượt vạch liền để sang làn dành cho xe con (theo ghi chú của bác) là sai luật, CSGT sẽ bắt bác về tội này.
Tại sao CSGT lại không thể bắt bác tội đi sai làn:
- Nếu biển phân làn đặt trước ngã 3 thì gặp đường rẽ từ Cầu Giấy ra biển hết hiệu lực.
- Nếu biển đặt sau ngã 3 thì chắc chắn sẽ cách ngã 3 1 đoạn dài và trước đó phải có vạch đứt để xe con chuyển làn.
Pháp luật qui định: nếu hệ thống biển chỉ dẫn không rõ ràng CSGT không được quyền phạt người dân.
 

conmeo1

Xe buýt
Biển số
OF-62781
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
730
Động cơ
447,613 Mã lực
Ngày nào em cũng đi qua chỗ này và thấy đến 98% xe con đè vạch liền để ra làn sát dải phân cách ngay chỗ khi vừa hết dốc cầu vượt, kể cả các xe chạy từ trong trường ĐHNN ra, 2% còn lại là chạy trong làn "xe tải, xe ca, xe khách", xinhan phải để rẽ vào Trần Quốc Hoàn. Mà đến bây giờ em cũng ko biết "xe ca" là xe gì nữa, theo như em nhớ hồi còn bé thì xe ca là xe khách (kiểu như IFA W50 hoán cải thành xe chở khách hoặc xe Hải Âu), dùng để chở công nhân đi làm ca.
 

Nong Dan 30U

Xe đạp
Biển số
OF-58045
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
39
Động cơ
445,190 Mã lực
Sống và làm việc phải theo pháp luật. Ở đây cứ đúng luật mà ta đi:
- Từ Cầu Giấy đi ra rẽ phải bắt buộc phải đi làn trong (mà bác ghi chú là làn giành cho xe tải). Nếu bác vượt vạch liền để sang làn dành cho xe con (theo ghi chú của bác) là sai luật, CSGT sẽ bắt bác về tội này.
Tại sao CSGT lại không thể bắt bác tội đi sai làn:
- Nếu biển phân làn đặt trước ngã 3 thì gặp đường rẽ từ Cầu Giấy ra biển hết hiệu lực.
- Nếu biển đặt sau ngã 3 thì chắc chắn sẽ cách ngã 3 1 đoạn dài và trước đó phải có vạch đứt để xe con chuyển làn.
Pháp luật qui định: nếu hệ thống biển chỉ dẫn không rõ ràng CSGT không được quyền phạt người dân.
Bác không biết chỉ tư vấn lung tung, cứ chui làn trong đi nó chém cháy tui thì đừng có lên đây phàn nàn.
 

aFang

Xe máy
Biển số
OF-24543
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
78
Động cơ
492,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi nghĩ là cứ đi làn xe tải xi nhan phải, khi nào có vạch đứt thì xi nhan trái.
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Nếu nói về luật thì đoạn này khác với đoạn từ Cục đăng kiểm ra Phạm Hùng. Đoạn đường này có biển phân làn nên phải chuyển sang làn xe con chấp nhận đè vạch vì biển "to" hơn vạch. Tuy nhiên nói về lý thì cũng không thể phạt được nếu đi làn giữa vì tôi vừa nhìn thấy biển thì cần có thời gian để chuyển qua làn ngoài chứ không thể bắt ngay sau biển được. Còn đoạn từ Cục đăng kiểm ra thì không có biển, biển phân làn trước cầu vượt đã hết tác dụng khi qua cầu vượt. Thế nên đoạn này nếu đi đúng thì phải đi làn giữa, còn ra làn ngoài là phạm lỗi đè vạch. Tuy nhiên nếu các bác không có ý định chiến đấu với xxx thì tớ khuyên là chuyển ngay ra làn ngoài để đi.
Chúng ta không làm gì sai trái cả, chỉ cố để đi theo luật. Sai trái là ở xxx, kẻ vạch không rõ ràng, đánh đố nhau. Thế nên tớ nghĩ nếu không có điều kiện chiến đấu thì cũng cứ đi đàng hoàng, không cần phải đối phó xi nhan trái phải gì cả, như thế nó hạ thấp con người mình đi.
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
Bác không biết chỉ tư vấn lung tung, cứ chui làn trong đi nó chém cháy tui thì đừng có lên đây phàn nàn.
Bác có biết đấy nên mới chỉ dẫn cho chú, nếu chú bảo bác sai thì chú đưa ý kiến đúng luật của chú ra đi. Chắc luật của chú là đè vạch liền là đúng phải không, thế thì bác ạ chú rồi.
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,788
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
e chưa bị vin lỗi này bao giờ , nhưng cứ đường nhánh rẽ ra đường chính là e nhan ra làn ngoài cùng .
e nghĩ các điểm vạch với biển ngược ý nghĩ nhau thế này chắc không ít kiến nghị lên các ban nghành . vậy mà kiến nghị hay không cũng chỉ là 0 , nhiều khi mình muốn đi đúng luật cũng khó .
 

jack_derida2000

Xe tăng
Biển số
OF-7318
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
1,048
Động cơ
550,682 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì hì em cũng đã cãi nhau vụ này một lần rồi đúng là tại các vị trí ngã ba hoặc ngã tư nếu không có biển phân làn thì các biển trước đó của đoạn đường đấy ko có giá trị , nhưng cãi nhau một hồi thì cũng phải giở bài người nhà ra rồi mới không mất tiền và thời gian đấy vì xxx nói chung là không phạt được là chuyển sang xin tiền thuốc nước rồi bụi bặm ngay
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,582
Động cơ
475,063 Mã lực
Cái vạch rời đó chỉ cho phép từ làn trái táp lề chứ không cho làm ngược lại. Mấy cái kẻ làn vô duyên này em thấy có ở trên Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, giờ nghe nói có thêm ở Quán Thánh. Tô Shi Ba cái đứa nào nghĩ ra trò kẻ vạch này; chắc nó không định cho bà con táp lề và ra đường chắc?
Bác nặng nhời thế. Iem đang học năm thứ 3 lớp 9 thì ông bác iem ở trển kéo ra Hà Lội để kẻ vẽ khẩu hiệu, sau có mấy tháng iem được cục phân ... cho cho làm xếp ... tóm lại là thiết kế cho cái bọn kẻ đường ấy giỏi lắm. Cái lỗi nhỏ ấy lếu bác bị tóm thì cứ tát cho bọn xxx vênh mặt lên, sau đó bẩu nó: "Mày ra rẽ thử cho tao xem dư lào" ... nó sẽ bẩu bác cách rẽ nhá. Vậy chào bác, đầu nhà iem chưa có cái vạch lào, xin phép bác iem vào thiết kế để tối lay chúng ló vẽ, mai có chỗ cho xxx nó còn đứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

gabeu

Xe tải
Biển số
OF-13891
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
321
Động cơ
519,980 Mã lực
e không phải CSGT nhưng câu này khó, e dự các kụ làm CSGT cũng không trả lời nổi.
 

Nong Dan 30U

Xe đạp
Biển số
OF-58045
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
39
Động cơ
445,190 Mã lực
Bác có biết đấy nên mới chỉ dẫn cho chú, nếu chú bảo bác sai thì chú đưa ý kiến đúng luật của chú ra đi. Chắc luật của chú là đè vạch liền là đúng phải không, thế thì bác ạ chú rồi.
Ah thế àh, bác bảo là đúng luật thì khi qua cổng chào có biển phân làn ( cách lối rẽ ra 150 m ) thì bác không bị sai chắc, hài quá. Cứ cho bác đi làn xe tải đi thì cách đó 400 m mới có chỗ chuyển làn, chỗ chuyển làn này đúng vào chỗ quay đầu xe, các xe khác còn phải xi nhan phải lấn làn để đi tiếp thì bác chuyển làn vào đâu ? đi tiếp đến ngã 3 Hoàng Quốc Việt ( 1km nữa ) mới có thể về đúng được làn của mình, liệu có cháy túi với cái bảo thủ của mình không ??? bác không biết thực tế đoạn đường đó thì đừng có tư vấn cho người ta.

Bác tự lựa chọn cách đi cho hợp lý với các mức phạt nhé nếu có bị xxx tóm lại :

- Chuyển làn không đúng nơi cho phép 300-500k
- Không đi đúng phần đường or làn đường quy định 1000-1400k
 
Chỉnh sửa cuối:

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
Dẫn chứng cho chú "nông dân 30U" chuyện mới ra ngày hôm qua:

Lại chuyện với xxx trên đường Phạm Hùng

Chuyện không mới, nhưng vừa xảy ra, nên chia sẻ với các cụ ở đây.
Vừa lúc nãy (khoảng 4h chiều 21/8) em đi từ Mễ Trì, qua Phạm Hùng để về nhà. Qua chỗ rẽ được khoảng 200m thì có chú xxx chạy ra vẫy vào. Em xi nhan rồi từ từ tấp xe vào lề đường, nghĩ thầm, mình đi nghiêm túc, sao lại có chuyện vẫy vui thế này. Xuống xem thế nào. Và đây là nội dung:
xxx: (chào đúng điều lệnh) ...
em: anh nói gì tôi nghe không rõ (đường khá ồn, chú xxx thì hơi lí nhí)
xxx: anh đưa bằng lái xe để kiểm tra
em: anh cho biết lý do
xxx: anh đi sai làn đường, ô tô phải đi làn ngoài cùng
em: (đưa bằng lái) đây, anh cứ kiểm tra
xxx: (cầm bằng lái) anh đi sai làn đường
em: anh nói rõ, tôi đi sai làn thế nào. Tôi rẽ từ Mễ Trì ra, suốt từ chỗ đó đến đây dọc theo làn ngoài cùng là vạch kép, liền ở trong, đứt ở ngoài, theo luật tôi không thể đè vạch liền để ra làn ngoài nên đi làn giữa là đúng, sao lại nói tôi đi sai?
xxx: tôi đứng ở đây nhìn thấy anh đi làn giữa là sai làn
em: yêu cầu anh đi cùng tôi kiểm tra lại xem có đúng như tôi nói không
xxx: (đi thẳng đến nhóm có 1 xxx 2sao, 2 gạch cùng 1 xxx trẻ nữa, đưa bằng cho xxx già và bla...bla...)
xxx trẻ: anh đi sai luật rồi
em: Này! anh học lại luật đi,nói cho đúng (hơi nóng rồi)
xxx trẻ: vạch này đi qua được (???~X()
em: anh xem cho đúng luật, vạch này từ bên ngoài thì đi vào được, nhưng từ trong không được phép đè qua. Nào có cần giở luật xem không? (to tiếng)
xxx già: thôi, ông sai rồi , tôi thấy ông ở Thanh Xuân nên không bắt, ông đi đi (???...ha ha nói thế này mà nghe được)
em: ông nói cho đúng, tôi sẵn sàng cãi lý với ông!
xxx già im, quay ra đường, xxx trẻ ban đầu thu bằng, cầm lại bằng đưa em: thôi anh đi tiếp đi.
em: tôi sẵn sàng đối chất với các anh, làm phải làm cho đúng.
Em đứng đó, các chú xxx không nói gì, thấy chán, em lên xe đi tiếp.

Đã nhiều cụ cảnh báo về tình trạng bắt lung tung của xxx ở Phạm Hùng rồi, các cụ đi qua đây chú ý nhé. Ta đi đúng, lẽ phải thuộc về ta. Lâu lắm em không gặp xxx, và cũng như lần trước mặc dù họ đuối lý nhưng sao mình thấy khó chịu và buồn về công bộc của dân thế!

http://otofun.net/showthread.php?t=187385
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
Dẫn chứng cho chú "nông dân 30U" chuyện mới ra ngày hôm qua:

...
@ Nông dân 30U: đây chỉ là tranh luận cho trình độ về luật đi đường của anh em lái xe mình được nâng cao, đỡ bị xxx thịt: đó là trường hợp phải làm đúng luật (không đè vạch liền để sang làn - vì thế là sai luật, cứ làn xe tải mà đi, cũng chả cần phải xi nhan trái làm gì - nếu xxx bắt thì yêu cầu xxx chỉ cho tôi cách đi đúng luật, tôi sẽ quay camera lại làm chứng, anh phạt tôi sai anh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm). Còn trên thực tế, chuyện chúng ta mắt trước mắt sau không thấy xxx hoặc biết rõ đoạn này không có xxx thì ta cứ chèn vạch mà sang làn xe con mà đi. Đã theo đúng luật thì không cần biết đoạn đường này nằm ở đâu trên địa phận Việt Nam, cứ luật mà cãi với CA. Chỉ sợ mình mù luật mà bị bắt nạt thôi. Thân ái.
 
Chỉnh sửa cuối:

cathymeo

Xe buýt
Biển số
OF-61607
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
959
Động cơ
449,300 Mã lực
Nơi ở
thanh xuân - hà nội
Trích Nghị định 34:
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường
3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định
Chú tự ý tăng giá phạt cho anh em à?
PÁc xem lại NĐ 34 fần ghi chú dành cho các loại đô thị đặc biệt rồi liên hệ với các mục trên nhé, đây chỉ là ngoài đô thị thôi
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,508
Động cơ
452,066 Mã lực
PÁc xem lại NĐ 34 fần ghi chú dành cho các loại đô thị đặc biệt rồi liên hệ với các mục trên nhé, đây chỉ là ngoài đô thị thôi
Bác nói đúng, tôi đã xem lại mức phạt trên là áp dụng cho đô thị đặc biệt, còn lại là đô thị bình thường chứ không phải ngoài đô thị.
 

tphongtran

Xe tải
Biển số
OF-40346
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
377
Động cơ
471,860 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
facebook.com
Vụ này em nghe phản ánh trên VOV giao thông lâu rồi mà vẫn chưa được sửa lại à các cụ? Vậy phải đi làm sao cho đúng đây? Hic ..
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,196
Động cơ
-164,151 Mã lực
cách tốt nhất là ko đi vào những đường như thế ...
nhưng cơ khổ, ko đi vào đấy thì biết đi đường nào bi giờ ....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top