[Thảo luận] Đi như này đúng hay sai??? Các kụ cho em ít kinh nghiệm

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,463
Động cơ
541,929 Mã lực
Em hỏi các cụ tình huống này nhé (Tình huống thật chứ không bịa đâu ạ)
Đường vạch liền, có biển cấm vượt. Một xe tải chạy trước tự dưng ị ị chết máy rồi dừng sát vạch. Xe em vọt lên, signal trái đàng hoàng, rồi đè vạch vượt sang làn kia, qua đầu xe tải xong, signal phải trở lại làn, thì xe tải khởi động lại được, chạy sau xe em. Chạy thêm 100m nữa thì thấy mấy chú xxx đợi sẵn ra tóm em tội vượt trái phép.
Đố các cụ em có mất tiền không, và mất bao nhiêu? Xe chính chủ, không bằng lái (hồi đó em chưa lấy bằng), bảo hiểm đủ. xxx Ngọc Lặc, đường HCM ạ.
Cụ bị ở NL y hệt trường hợp của em, khác nhau tí là nó để cái xe cải tiến chở rơm ở giữa đường. Cãi nhau mất 1 tiếng mà không xong đành thí cho chúng nó 200k ( có biên bản hẳn hoi). Sau này em mới biết luật GTDBVN có điều qui định trong trường hợp bất khả kháng ( nguy hiểm hay mất an toàn )thì cho phép lái xe được đè vạch......(em saved vào file nào chưa tìm ra được nhưng chắc chắn là có vì em đã in ra và để trên cốp xe)
 

OTO NHUA

Xe hơi
Biển số
OF-42483
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
104
Động cơ
467,039 Mã lực
Cụ rẽ vào nhà nghỉ chờ xxx lượn thì đi tiếp.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,777
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em hỏi các cụ tình huống này nhé (Tình huống thật chứ không bịa đâu ạ)
Đường vạch liền, có biển cấm vượt. Một xe tải chạy trước tự dưng ị ị chết máy rồi dừng sát vạch. Xe em vọt lên, signal trái đàng hoàng, rồi đè vạch vượt sang làn kia, qua đầu xe tải xong, signal phải trở lại làn, thì xe tải khởi động lại được, chạy sau xe em. Chạy thêm 100m nữa thì thấy mấy chú xxx đợi sẵn ra tóm em tội vượt trái phép.
Đố các cụ em có mất tiền không, và mất bao nhiêu? Xe chính chủ, không bằng lái (hồi đó em chưa lấy bằng), bảo hiểm đủ. xxx Ngọc Lặc, đường HCM ạ.
Mất tiền chứ. Cụ sang làn bên kia rất nguy hiểm (cấm vượt, vạch liền), cụ vượt rồi thằng đằng sau cũng bon theo cụ, cụ lách kịp (vẫn kịp đấy nhé) thằng đằng sau lách k kịp dính đạn. Xe tải chết máy rồi đi tiếp là do cụ đi qua mới biết, ngộ nhỡ nó chẹt phải ai thì sao, hoặc phía trước xe tải cũng là 1 hàng xe đang dừng đỗ vì có TNGT chẳng hạn. Cụ vượt trái lên - 2 xe song song, cản trở xe đi chiều ngược lại. lần sau cụ phải chờ xe tải ra tín hiệu, báo hiệu hỏng hóc v..vv. Sau đó xem có lách được bên hay phải không? Trong lúc chờ cũng phải ra tín hiệu cho xe sau biết nữa.
Tiền nộp bằng giá hồi đó của cụ. Nói chung là người ta cắm biển đúng thì cứ thế mà làm, miễn trình bày kiểu lý sự cùn - tạo thành 1 tiền lệ xấu, sau này líu ai bẩu được ai - loạn mãi không thôi - kiếm củi 3 năm đốt nửa giờ.:77::77::77:.
Một lần làm đi bằng 4 lần làm lại.
p/s: VD như E hôm vừa rồi - đi sau 1 ông DW - lac (biển trắng). ông đấy chẹt vạch liền (lấn làn hơn 1m) đoạn TQK rẽ ra trần hưng đạo (BV 108). xxx dơ gậy, lac tạt vào đúng làn dừng xe, hạ kính nói lung tung gì đấy, e đi đúng đường biết lac sẽ bị tóm, mình cũng chậm lại, chỉ nháy pha (đá đèn) để lac tạt vào lề đường l/v với xxx. Nếu mình cũng vội vượt trái thì xxx khác bên kia dơ gậy ngay, chưa kể là còn bị thằng ngược chiều nó ép cho chết dí.
Về nghĩ lại, có thể lac trở người nhà đi viện, hoặc rút thẻ ngành nên xxx bỏ qua, k cần tạt vào vỉa hè, chỉ dừng chút rồi đi.
Mà cụ chủ thớt chưa có bằng vẫn lái thì quả là coi thường luật pháp quá nhể.
 

nh0k_s0c0l4

Xe hơi
Biển số
OF-53640
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
153
Động cơ
452,890 Mã lực
Nơi ở
Nơi có em & giường !!!
Suy cho cùng thì tại cụ đang vội,xxx gặp mấy người như cụ chắc ngày hôm ấy trúng quả:P
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
401
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mất tiền chứ. Cụ sang làn bên kia rất nguy hiểm (cấm vượt, vạch liền), cụ vượt rồi thằng đằng sau cũng bon theo cụ, cụ lách kịp (vẫn kịp đấy nhé) thằng đằng sau lách k kịp dính đạn. Xe tải chết máy rồi đi tiếp là do cụ đi qua mới biết, ngộ nhỡ nó chẹt phải ai thì sao, hoặc phía trước xe tải cũng là 1 hàng xe đang dừng đỗ vì có TNGT chẳng hạn. Cụ vượt trái lên - 2 xe song song, cản trở xe đi chiều ngược lại. lần sau cụ phải chờ xe tải ra tín hiệu, báo hiệu hỏng hóc v..vv. Sau đó xem có lách được bên hay phải không? Trong lúc chờ cũng phải ra tín hiệu cho xe sau biết nữa.
Tiền nộp bằng giá hồi đó của cụ. Nói chung là người ta cắm biển đúng thì cứ thế mà làm, miễn trình bày kiểu lý sự cùn - tạo thành 1 tiền lệ xấu, sau này líu ai bẩu được ai - loạn mãi không thôi - kiếm củi 3 năm đốt nửa giờ.:77::77::77:.
Một lần làm đi bằng 4 lần làm lại.
p/s: VD như E hôm vừa rồi - đi sau 1 ông DW - lac (biển trắng). ông đấy chẹt vạch liền (lấn làn hơn 1m) đoạn TQK rẽ ra trần hưng đạo (BV 108). xxx dơ gậy, lac tạt vào đúng làn dừng xe, hạ kính nói lung tung gì đấy, e đi đúng đường biết lac sẽ bị tóm, mình cũng chậm lại, chỉ nháy pha (đá đèn) để lac tạt vào lề đường l/v với xxx. Nếu mình cũng vội vượt trái thì xxx khác bên kia dơ gậy ngay, chưa kể là còn bị thằng ngược chiều nó ép cho chết dí.
Về nghĩ lại, có thể lac trở người nhà đi viện, hoặc rút thẻ ngành nên xxx bỏ qua, k cần tạt vào vỉa hè, chỉ dừng chút rồi đi.
Mà cụ chủ thớt chưa có bằng vẫn lái thì quả là coi thường luật pháp quá nhể.
Nói như cụ thì chả khác nào "trời tro", cụ mà đi từ HN_SG chắc phải mất 1 tuần. Luật Vịt mình chả thực tế gì cả, vừa đá bóng vừa thổi còi.
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,025
Động cơ
462,300 Mã lực
Mất tiền chứ. Cụ sang làn bên kia rất nguy hiểm (cấm vượt, vạch liền), cụ vượt rồi thằng đằng sau cũng bon theo cụ, cụ lách kịp (vẫn kịp đấy nhé) thằng đằng sau lách k kịp dính đạn. Xe tải chết máy rồi đi tiếp là do cụ đi qua mới biết, ngộ nhỡ nó chẹt phải ai thì sao, hoặc phía trước xe tải cũng là 1 hàng xe đang dừng đỗ vì có TNGT chẳng hạn. Cụ vượt trái lên - 2 xe song song, cản trở xe đi chiều ngược lại. lần sau cụ phải chờ xe tải ra tín hiệu, báo hiệu hỏng hóc v..vv. Sau đó xem có lách được bên hay phải không? Trong lúc chờ cũng phải ra tín hiệu cho xe sau biết nữa.
Tiền nộp bằng giá hồi đó của cụ. Nói chung là người ta cắm biển đúng thì cứ thế mà làm, miễn trình bày kiểu lý sự cùn - tạo thành 1 tiền lệ xấu, sau này líu ai bẩu được ai - loạn mãi không thôi - kiếm củi 3 năm đốt nửa giờ.:77::77::77:.
Một lần làm đi bằng 4 lần làm lại.
p/s: VD như E hôm vừa rồi - đi sau 1 ông DW - lac (biển trắng). ông đấy chẹt vạch liền (lấn làn hơn 1m) đoạn TQK rẽ ra trần hưng đạo (BV 108). xxx dơ gậy, lac tạt vào đúng làn dừng xe, hạ kính nói lung tung gì đấy, e đi đúng đường biết lac sẽ bị tóm, mình cũng chậm lại, chỉ nháy pha (đá đèn) để lac tạt vào lề đường l/v với xxx. Nếu mình cũng vội vượt trái thì xxx khác bên kia dơ gậy ngay, chưa kể là còn bị thằng ngược chiều nó ép cho chết dí.
Về nghĩ lại, có thể lac trở người nhà đi viện, hoặc rút thẻ ngành nên xxx bỏ qua, k cần tạt vào vỉa hè, chỉ dừng chút rồi đi.
Mà cụ chủ thớt chưa có bằng vẫn lái thì quả là coi thường luật pháp quá nhể.
Cụ nói thế nào ấy chứ, trường hợp xe trước chết máy sát vạch phân cách liền là trường hợp bất khả kháng, là tình huống bất ngờ, xe sau được phép lấn vạch để vượt khi phía làn ngược lại không có người hoặc phương tiện.Giả dụ có thằng tải chở đất đổ ra đường, dòng xe vẫn phải đợi nóp bốc đất hết lên xe mới đi chắc?
Em chạy đoạn Cúc Phương, xxx bắt xe, các xe lộn xộn bên làn phải, em vẫn còi loạn lên, nháy đèn cảnh báo vào đè vạch ngay chân xxx sang làn bên kia vượt qua mà họ chẳng nói gì cụ ạ.
Còn lần đè vạch ở NL, lỗi lớn nhất của em là không bằng mà vẫn lái, nên xuống xe em cóc trình giấy tờ gì, chỉ cười khà khà bảo" Quân mình cả ông ơi, tôi bên PC17" (Em có ông anh làm PC 17 Thanh Hóa nên biết tên và số ĐT rất nhiều)- Lính PC17 đi chuyên án không cần mang thẻ ngành, không mang theo công lệnh, nếu cần chỉ liên lạc với Ban chuyên án. xxx cười khì cho đi luôn, thoát. Mẹo này em áp dụng cho 2B phân khối lớn rất nhiều lần rồi, lần nào cũng thuận, chắc xxx giao thông cũng chẳng muốn lằng nhằng dù biết có thể là nói phét, nhưng nói phét có cơ sở.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,777
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Nói như cụ thì chả khác nào "trời tro", cụ mà đi từ HN_SG chắc phải mất 1 tuần. Luật Vịt mình chả thực tế gì cả, vừa đá bóng vừa thổi còi.
Nhanh 1 phút - chậm cả đời. Đi làm còn chẳng vội - đi chơi thì vội làm gì cụ nhề. Xe lưu thông trên đường thì đủ loại. Lái xe trên đường thỉ đủ các thành phần XH - đơn giản nhất là ông đi dép lê - ông đi giày. Ông trí ngủ - ông trí thức. Ông nhiều tiền, quyền cao chức trọng - Ông trên răng dưới 1 rổ củ từ. Lúc tai nạn xảy ra thì cùng nhau chia lại bài hết.:77::77::77:
Có quyền lựa chọn thì tại sao lại không chọn. Khi đã không còn quyền lựa chọn thì lại cứ đi chọn lung tung.
Nói chung là đời rất dở - vì đường bộ vẫn còn nham nhở.:)):)):))
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,777
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ nói thế nào ấy chứ, trường hợp xe trước chết máy sát vạch phân cách liền là trường hợp bất khả kháng, là tình huống bất ngờ, xe sau được phép lấn vạch để vượt khi phía làn ngược lại không có người hoặc phương tiện.Giả dụ có thằng tải chở đất đổ ra đường, dòng xe vẫn phải đợi nóp bốc đất hết lên xe mới đi chắc?
Em chạy đoạn Cúc Phương, xxx bắt xe, các xe lộn xộn bên làn phải, em vẫn còi loạn lên, nháy đèn cảnh báo vào đè vạch ngay chân xxx sang làn bên kia vượt qua mà họ chẳng nói gì cụ ạ.
Còn lần đè vạch ở NL, lỗi lớn nhất của em là không bằng mà vẫn lái, nên xuống xe em cóc trình giấy tờ gì, chỉ cười khà khà bảo" Quân mình cả ông ơi, tôi bên PC17" (Em có ông anh làm PC 17 Thanh Hóa nên biết tên và số ĐT rất nhiều)- Lính PC17 đi chuyên án không cần mang thẻ ngành, không mang theo công lệnh, nếu cần chỉ liên lạc với Ban chuyên án. xxx cười khì cho đi luôn, thoát. Mẹo này em áp dụng cho 2B phân khối lớn rất nhiều lần rồi, lần nào cũng thuận, chắc xxx giao thông cũng chẳng muốn lằng nhằng dù biết có thể là nói phét, nhưng nói phét có cơ sở.
Xe mới chết máy có 1 tí ti mà xe sau đã đòi chẹt vạch liền vượt ngay thì thảo nào GTVN mình cứ lộn nhào hết cả. Cụ nói phét bảo cụ là bên PC17 - Thế cụ có dám chắc mấy thằng xxx áo vàng kia là thiệt không? (b)(b)(b)
 

BlueF

Xe tải
Biển số
OF-21881
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
251
Động cơ
498,806 Mã lực
Tuổi
46

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,025
Động cơ
462,300 Mã lực
Xe mới chết máy có 1 tí ti mà xe sau đã đòi chẹt vạch liền vượt ngay thì thảo nào GTVN mình cứ lộn nhào hết cả. Cụ nói phét bảo cụ là bên PC17 - Thế cụ có dám chắc mấy thằng xxx áo vàng kia là thiệt không? (b)(b)(b)
Em cá với các cụ là cụ này chưa chạy đường HCM bao giờ. Bao nhiêu em cũng chơi!(b)
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
729
Động cơ
562,794 Mã lực
Trường hợp cụ ECO, Nếu nó có tín hiệu báo bị sự cố thì luật cho phép mình vượt phải, cần gì phải vượt trái đè vạch?
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,746
Động cơ
503,970 Mã lực
Vượt phải là sai nhưng cụ đã vin vào lý do đưa bà cụ đi viện (cấp cứu chẳng hạn - trường hợp khẩn cấp) thì làm sao xxx có thể phạt cụ nhỉ. Chỉ có 1 lý do theo em là xxx bất nhân quá.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,777
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em cá với các cụ là cụ này chưa chạy đường HCM bao giờ. Bao nhiêu em cũng chơi!(b)
Cụ đúng là dân Bắc kỳ thứ thiệt. Năm 2002 E chạy từ TpHCM xuống Cần thơ, đi miền tây Vĩnh long. Hồi đấy chỉ có 1 con đường huyết mạch thôi, dân Nam tài xế người ta chạy xe có hàng có lối, nối đuôi nhau san sát, không có cái kiểu bát nháo 4 mùa vớ vẩn như mấy ông miền Bắc lý sự cùn đâu. Thế nên miền Bắc bao giờ chẳng đi sau miền Nam 5 năm là ít.
Nói phét gặp thời - chẳng may gặp gió độc vẫn méo miệng như thường.:21::21::21:
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,640
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Cụ bị ở NL y hệt trường hợp của em, khác nhau tí là nó để cái xe cải tiến chở rơm ở giữa đường. Cãi nhau mất 1 tiếng mà không xong đành thí cho chúng nó 200k ( có biên bản hẳn hoi). Sau này em mới biết luật GTDBVN có điều qui định trong trường hợp bất khả kháng ( nguy hiểm hay mất an toàn )thì cho phép lái xe được đè vạch......(em saved vào file nào chưa tìm ra được nhưng chắc chắn là có vì em đã in ra và để trên cốp xe)
Như thế này ạh:
- Nếu là một vạch kẻ liền thì nếu gặp trường hợp xe phía trước gặp trục trặc thì có thể vượt.
- Nếu là hai vạch kẻ liền thì cấm vượt tuyệt đối ạh.
:69: :69: :69:

Kụ chủ thớt "phá giá" quá :77:
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,025
Động cơ
462,300 Mã lực
Cụ đúng là dân Bắc kỳ thứ thiệt. Năm 2002 E chạy từ TpHCM xuống Cần thơ, đi miền tây Vĩnh long. Hồi đấy chỉ có 1 con đường huyết mạch thôi, dân Nam tài xế người ta chạy xe có hàng có lối, nối đuôi nhau san sát, không có cái kiểu bát nháo 4 mùa vớ vẩn như mấy ông miền Bắc lý sự cùn đâu. Thế nên miền Bắc bao giờ chẳng đi sau miền Nam 5 năm là ít.
Nói phét gặp thời - chẳng may gặp gió độc vẫn méo miệng như thường.:21::21::21:
Cụ cay cú gì ba cái chuyện vùng miền nhỉ?
Em có bảo cụ là tài non đâu, em bảo cụ chưa chạy đường HCM, đường vắng teo, đi nửa ngày mới có một xe để vượt, xung quanh là núi non, trước mặt tầm quan sát đảm bảo không có xe, người cản trở. Gặp xe tải dừng đột ngột cụ cũng đứng lại chờ nó đi rồi mới đi tiếp chắc, cụ ơi là cụ...
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,924
Động cơ
583,842 Mã lực
Cụ đúng là dân Bắc kỳ thứ thiệt. Năm 2002 E chạy từ TpHCM xuống Cần thơ, đi miền tây Vĩnh long. Hồi đấy chỉ có 1 con đường huyết mạch thôi, dân Nam tài xế người ta chạy xe có hàng có lối, nối đuôi nhau san sát, không có cái kiểu bát nháo 4 mùa vớ vẩn như mấy ông miền Bắc lý sự cùn đâu. Thế nên miền Bắc bao giờ chẳng đi sau miền Nam 5 năm là ít.
Nói phét gặp thời - chẳng may gặp gió độc vẫn méo miệng như thường.:21::21::21:
Kháy quá~~~
 

vanveo

Xe máy
Biển số
OF-44009
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
97
Động cơ
464,970 Mã lực
Rất có thể là xxx thả chim mồi để lùa cánh tài xế vào dọ đấy ạ,còn bằng chứng cũng có thể có ngay tấm ảnh do chính chim mồi chụp ấy chứ các cụ nhỉ?
 

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
Theo em để tránh xxx vin vào những lỗi như này bình thường bác cứ đi vào làn sát dải phân cách, chỉ đến khi bác muốn đi thẳng qua các ngã tư, ngã ba bác mới cho xe đi vào làn giữa để đi.
Chúc bác không phải tắm lái trên dòng sông (có thể sánh với sông Tô Lich đấy :biggrin:) vừa qua!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top