Mất tiền chứ. Cụ sang làn bên kia rất nguy hiểm (cấm vượt, vạch liền), cụ vượt rồi thằng đằng sau cũng bon theo cụ, cụ lách kịp (vẫn kịp đấy nhé) thằng đằng sau lách k kịp dính đạn. Xe tải chết máy rồi đi tiếp là do cụ đi qua mới biết, ngộ nhỡ nó chẹt phải ai thì sao, hoặc phía trước xe tải cũng là 1 hàng xe đang dừng đỗ vì có TNGT chẳng hạn. Cụ vượt trái lên - 2 xe song song, cản trở xe đi chiều ngược lại. lần sau cụ phải chờ xe tải ra tín hiệu, báo hiệu hỏng hóc v..vv. Sau đó xem có lách được bên hay phải không? Trong lúc chờ cũng phải ra tín hiệu cho xe sau biết nữa.
Tiền nộp bằng giá hồi đó của cụ. Nói chung là người ta cắm biển đúng thì cứ thế mà làm, miễn trình bày kiểu lý sự cùn - tạo thành 1 tiền lệ xấu, sau này líu ai bẩu được ai - loạn mãi không thôi - kiếm củi 3 năm đốt nửa giờ.:77::77::77:.
Một lần làm đi bằng 4 lần làm lại.
p/s: VD như E hôm vừa rồi - đi sau 1 ông DW - lac (biển trắng). ông đấy chẹt vạch liền (lấn làn hơn 1m) đoạn TQK rẽ ra trần hưng đạo (BV 108). xxx dơ gậy, lac tạt vào đúng làn dừng xe, hạ kính nói lung tung gì đấy, e đi đúng đường biết lac sẽ bị tóm, mình cũng chậm lại, chỉ nháy pha (đá đèn) để lac tạt vào lề đường l/v với xxx. Nếu mình cũng vội vượt trái thì xxx khác bên kia dơ gậy ngay, chưa kể là còn bị thằng ngược chiều nó ép cho chết dí.
Về nghĩ lại, có thể lac trở người nhà đi viện, hoặc rút thẻ ngành nên xxx bỏ qua, k cần tạt vào vỉa hè, chỉ dừng chút rồi đi.
Mà cụ chủ thớt chưa có bằng vẫn lái thì quả là coi thường luật pháp quá nhể.