- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 17,024
- Động cơ
- 605,842 Mã lực
Hại xe, tốn xăng.
LÀm như cụ này là chuẩn chỉ.Cụ nên hạn chế hơn cách xử lý đó, chỉ dùng khi đổ đèo tức là dốc dài. Dốc ngắn mình phanh ko làm cháy phanh, mất hiệu lực phanh thì nên dùng phanh
Cũng đồng quan điểm với cụ nàyDùng số hãm tốc độ ok, nhưng không nên vê côn để chỉnh tốc độ cũng như dùng phanh nhiều khi đổ dốc.
Đấy là do đọc lý thuyết không kĩ và không biết phân tích thôi cụ ah. Cụ chắc cũng thuộc nhóm đọc không hết lý thuyết. Ai bảo cụ là khi đổ đèo chỉ dùng số hãm tốc độ mà ko dùng phanh, thưa cụ ý người ta nói là cả một quá trình đổ đèo ( từ 1 vài km cho đến cả chục, cả trăm km), thì phần lớn khoảng thời gian cần hãm tốc độ thì nên dùng động cơ để hãm, nhưng tới khúc cua gấp hay gặp tình huống cần đi thật chậm hay dừng hẳn lại thì vẫn phải dùng phanh chứ không tránh được.Các cụ cứ nghe lý thuyết sợ nóng phanh khi đổ dốc thì thế thôi. Thực tế thì khi nào đi dốc dài mới nên làm như vậy. Còn lại dùng phanh nhanh hơn, tiện hơn nhiều.
Ko hiểu em nói sao chỗ nào để cụ đánh giá là "chưa đọc hết lý thuyết". Ý em trùng hoàn toàn với ý cụ mà. Cái nho nhỏ này mà ko biết thì uổng mất gần 10 năm cầm lái của em.Đấy là do đọc lý thuyết không kĩ và không biết phân tích thôi cụ ah. Cụ chắc cũng thuộc nhóm đọc không hết lý thuyết. Ai bảo cụ là khi đổ đèo chỉ dùng số hãm tốc độ mà ko dùng phanh, thưa cụ ý người ta nói là cả một quá trình đổ đèo ( từ 1 vài km cho đến cả chục, cả trăm km), thì phần lớn khoảng thời gian cần hãm tốc độ thì nên dùng động cơ để hãm, nhưng tới khúc cua gấp hay gặp tình huống cần đi thật chậm hay dừng hẳn lại thì vẫn phải dùng phanh chứ không tránh được.
Ý nghĩa là: tránh phải rà phanh liên tục khiến má phanh chà sát liên tục vào đĩa phanh gây đĩa phanh quá nóng đến mức độ cháy đĩa phanh và mất phanh. Chứ khi cụ đã đã biết nguyên lý và dựa vào thực tế cung đường, tình trạng xe mình rồi thì cụ thích dùng kiểu gì thì dùng thôi.
Em đi miền núi, xuống dốc chủ yếu đi số tương ứng với vân tốc xe an toàn, rất ít rà phanh vì rà lâu chắc chắn phanh nóng và gây bó.Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Đã hiểu nguyên lý rồi thì cái dốc ngắn thì nói làm gì hở cụ.Ko hiểu em nói sao chỗ nào để cụ đánh giá là "chưa đọc hết lý thuyết". Ý em trùng hoàn toàn với ý cụ mà. Cái nho nhỏ này mà ko biết thì uổng mất gần 10 năm cầm lái của em.
Lá côn nhanh mòn hơn thôiEm thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???