- Biển số
- OF-65082
- Ngày cấp bằng
- 27/5/10
- Số km
- 357
- Động cơ
- 439,580 Mã lực
Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Cụ nên hạn chế hơn cách xử lý đó, chỉ dùng khi đổ đèo tức là dốc dài. Dốc ngắn mình phanh ko làm cháy phanh, mất hiệu lực phanh thì nên dùng phanhEm thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Nếu tốc giảm dần khi chạy đường thẳng thì chả vấn đề.Nhưng khi đổ dốc mà về số thì cần vù ga đến đúng vòng tua máy phù hợp với tốc độ đang đi với tua máy và số đấy rồi hãy nhả côn(vù ga để lên tốc độ máy cao lên chứ không giữ ga).Chạy như thế thuần thục mà xe không bị giật khựng lại là chuẩn.Khi đổ dốc kết hợp bật điều hòa lênEm thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Chả có vấn đề gì chỉ là cụ sẽ phải làm nhiều động tác khi đổ dốc ngắn và chỗ đèn đỏ thôi. Em cũng không dùng phanh nhiều nhưng nhiều lúc cũng thấy nó tiện. Còn hỏng gì thì thay đấy. Có cụ trên kia nói đồ hỏng thì thay được chứ mạng người không thay được hay quá. Em mời cụ ý chén rượu.nói chung là dùng cái gì nhiều thì hại cái đó!!!!! phanh nhiều hại phanh, phanh động cơ hại côn, hại động cơ>>>>tính mạng con người thì ko thay đc, nhưng động cơ côn hỏng thay đc!!!!!! Với em, thì tốn phanh nhiều hơn, vì thay ít tiền hơn côn và đ/c, khi đổ đèo thì 50/50 phanh 50/côn+đ/c, còn không thì toàn phanh, và cắt côn trừ trường hợp phanh gấp ko cắt côn!!!!!!!!!
có sao chứ cụ, dốc dài thì cụ cũng sẽ gặp vấn đề về côn mà, cụ phải kết hợp cả phanh nữa nhé. An toàn là trên hết cụ ạ.Em thường xuyên dùng số hãm tốc thay cho phanh, kể cả dốc siu cao e cũng về 1 số 1, 2 rồi đạp nhả côn chỉnh tốc độ chứ không dùng phanh luôn, như vậy có sao không các cụ???
Cụ nói chuẩn đới.Dùng số hãm tốc độ ok, nhưng không nên vê côn để chỉnh tốc độ cũng như dùng phanh nhiều khi đổ dốc.