[Thảo luận] Đi như em có đúng luật không???

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái này không đúng rồi bác ơi!!!
Điều 8 khoản 1, điểm a: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;
Chứng tỏ không tuân theo biển chỉ dẫn là bị phạt rồi
!!
Biển báo kiểu 412 là biển phân làn cho xe khách Có nghĩa là có biển phân làn cho xe con, xe tải, xe khách (kiểu biển)
Bác cần phải phân biệt rõ: Hiện có 4 loại biển báo hiệu chính được quy định trong điều lệ báo hiệu đường bộ, trong đó chỉ có 2 loại biển bắt buộc phải tuân thủ, đó là biển cấm (Hình tròn, viền đỏ, hình vẽ mầu đen) và biển hiệu lệnh (Hình tròn, mầu xanh dương, hình vẽ mầu đen hoặc trắng). Còn biển chỉ dẫn (Hình chữ nhật hoặc vuông, mầu xanh dương, hình vẽ hoặc chữ mầu trắng hoặc đen) và biển báo nguy hiểm (hình tam giác mầu vàng, hình vẽ mầu đen) là các biển nhắc nhở người lái xe những điều cần biết, không có hiệu lực bắt buộc tuân thủ.
Điều 8, khoản 1, điểm a bác nói trên là hướng dẫn xử phạt lỗi không chấp hành hiệu lệnh của biển cấm hoặc biển hiệu lệnh thôi.
Còn bác cho rằng đã có biển phân làn cho xe khách thì sẽ có biển phân làn cho xe con hoặc xe tải là hoàn toàn nhầm. Không có biển chỉ dẫn làn đường dành cho xe tải hoặc xe máy đâu, họ bịa ra đấy.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,113
Động cơ
500,930 Mã lực
vụ này hài nhỉ, lên cầu bác cho vượt chứ có phải bác vượt đâu mà bắt đc nhỉ, khó hiểu thật,nếu k cho vượt thì bảo cản trở xe xin vượt, vạch đứt thì khác gì bác xin chuyển làn đâu, vớ vỉn thật
 

lái đêm

Xe buýt
Biển số
OF-28580
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
744
Động cơ
491,020 Mã lực
Cụ đi học có nộp tiền bồi dưỡng thầy dây luật không vậy? :P
 

pippolinus

Xe tải
Biển số
OF-84474
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
257
Động cơ
413,050 Mã lực
Nơi ở
Bụng em Ỉn
Em tưởng kể cả vạch liền mình vẫn có quyền xi nhan sang để chuyển làn chứ ạ? Trc giờ em vẫn đi thế mà chưa thấy vấn đề gì :-s Hay là số em may hở các cụ =,,=
 

46GL550

Đi bộ
Biển số
OF-91025
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
9
Động cơ
404,790 Mã lực
Thực ra mình có đúng nhưng khi bị xxx tuýt còi chặn lại thì mình có cãi hăng đến mấy thì cũng mất rất nhiều thời gian, thôi thì ở VN việc này là tệ nạn rồi nên cũng phải chấp nhận thôi các cụ ạ. Đấy là các chú xxx còn chịu nhận tiền cho la may đấy, hôm nọ em đi qua Diễn châu vượt tốc độ 50/40 mà nằn nì mãi các chú xxx có chịu nhận tiền cho đâu, thu giữ cả bằng lái và giấy đăng ký xe đấy, đành phải về và hai hôm sau quay vào nộp phạt và lấy giấy tờ. Có lẽ hôm đó la cuối thang các chú xxx chưa có đủ số lượng biên lai để báo cáo quyết toán Quý I.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thực ra mình có đúng nhưng khi bị xxx tuýt còi chặn lại thì mình có cãi hăng đến mấy thì cũng mất rất nhiều thời gian, thôi thì ở VN việc này là tệ nạn rồi nên cũng phải chấp nhận thôi các cụ ạ. Đấy là các chú xxx còn chịu nhận tiền cho la may đấy, hôm nọ em đi qua Diễn châu vượt tốc độ 50/40 mà nằn nì mãi các chú xxx có chịu nhận tiền cho đâu, thu giữ cả bằng lái và giấy đăng ký xe đấy, đành phải về và hai hôm sau quay vào nộp phạt và lấy giấy tờ. Có lẽ hôm đó la cuối thang các chú xxx chưa có đủ số lượng biên lai để báo cáo quyết toán Quý I.
Cụ gặp phải ngày *** đến thời hạn chạy cho đủ chỉ tiêu biên bản khoán rồi. Có khi *** còn gọi xe tải vào ký giùm biên bản đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nữa cơ. không có gì không xảy ra ở xứ Vịt này. Xin các cụ cẩn trọng và xin 2 chữ bình an. Nhưng nếu mình không sai thì phải cãi đến cùn để đảm bảo cho sự công minh của pháp luật
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em thấy cả cụ anhtho và cụ chinhatm đều có những cái chưa đúng.

1. Em đồng ý với cụ chinhatm là biển báo phải đúng quy cách của Luật thì mới có giá trị pháp lý để xử phạt.
2. Các biển chỉ dẫn về cơ bản là để hướng dẫn giao thông nhưng chế tài xử phạt vẫn có những điều khoản bắt buộc phải tuân thủ, nếu không tuân thủ thì vẫn bị phạt.
3. Đường có phân làn xe hay không thì phải có biển báo và biển báo phải lặp lại tại các giao cắt, nếu không có biển nhắc lại thì hoặc là cái biển phân làn theo hướng đi ở tại giao cắt nó phủ định hoặc là cái giao cắt nó làm vô hiệu hóa biển kia rồi vì các phương tiện có thể không xuất phát từ nơi có biển phân làn mà từ giao cắt đi ra.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cả cụ anhtho và cụ chinhatm đều có những cái chưa đúng.

1. Em đồng ý với cụ chinhatm là biển báo phải đúng quy cách của Luật thì mới có giá trị pháp lý để xử phạt.
2. Các biển chỉ dẫn về cơ bản là để hướng dẫn giao thông nhưng chế tài xử phạt vẫn có những điều khoản bắt buộc phải tuân thủ, nếu không tuân thủ thì vẫn bị phạt.
3. Đường có phân làn xe hay không thì phải có biển báo và biển báo phải lặp lại tại các giao cắt, nếu không có biển nhắc lại thì hoặc là cái biển phân làn theo hướng đi ở tại giao cắt nó phủ định hoặc là cái giao cắt nó làm vô hiệu hóa biển kia rồi vì các phương tiện có thể không xuất phát từ nơi có biển phân làn mà từ giao cắt đi ra.
Ý em đơn giản hơn nhiều. Em chỉ muốn nói: đã có biển phân làn mà còn đi sai làn thì cũng coi như phạm luật GT chứ không cứ hẳn phải là phạm biển cấm mới vi phạm luật GT. Cụ chinhatm lại cho là : đó chỉ là biển hướng dẫn, ko có tác dụng cấm hay cho phép.
 

haichau13

Xe máy
Biển số
OF-79177
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
58
Động cơ
418,080 Mã lực
Cụ đi học có nộp tiền bồi dưỡng thầy dây luật không vậy? :P
Thực ra tui không có đi học luật, bản thân tui đã tốt nghiệp trường Đại Học Luật Hà nội nên tui tự đọc ở nhà thui . Tuy nhiên giữa lý thuyết và thực tế vận dụng là khác nhau hoàn toàn, các cụ có votka như thế không??? Nếu không thì anh minh đâu có trao đổi thảo luận ở đây>:D<
 

haichau13

Xe máy
Biển số
OF-79177
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
58
Động cơ
418,080 Mã lực
Ý em đơn giản hơn nhiều. Em chỉ muốn nói: đã có biển phân làn mà còn đi sai làn thì cũng coi như phạm luật GT chứ không cứ hẳn phải là phạm biển cấm mới vi phạm luật GT. Cụ chinhatm lại cho là : đó chỉ là biển hướng dẫn, ko có tác dụng cấm hay cho phép.
Votka cụ, em hoàn toàn đồng ý với cụ ở điểm này!!! có cụ nào đồng ý với em nữa không, hay cụ nào votka cho cụ chinhatm cũng nói rõ tại sao nhé!!!
 

haichau13

Xe máy
Biển số
OF-79177
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
58
Động cơ
418,080 Mã lực
Thực ra mình có đúng nhưng khi bị xxx tuýt còi chặn lại thì mình có cãi hăng đến mấy thì cũng mất rất nhiều thời gian, thôi thì ở VN việc này là tệ nạn rồi nên cũng phải chấp nhận thôi các cụ ạ. Đấy là các chú xxx còn chịu nhận tiền cho la may đấy, hôm nọ em đi qua Diễn châu vượt tốc độ 50/40 mà nằn nì mãi các chú xxx có chịu nhận tiền cho đâu, thu giữ cả bằng lái và giấy đăng ký xe đấy, đành phải về và hai hôm sau quay vào nộp phạt và lấy giấy tờ. Có lẽ hôm đó la cuối thang các chú xxx chưa có đủ số lượng biên lai để báo cáo quyết toán Quý I.
Trạm giao thông 5.1 ở Diễn Châu khét tiếng là bắt rắn và khó xin, tui nghe nói ở đó có 2 phe trưởng và phó, nếu quen trưởng nhưng mà lính phe phó bắt cũng không xin được và ngược lại, tui có chơi với mấy thằng ở đó nhưng chưa bao giờ xin đc hộ ai, các cụ lưu ý khi đi qua địa phận đó.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ý em đơn giản hơn nhiều. Em chỉ muốn nói: đã có biển phân làn mà còn đi sai làn thì cũng coi như phạm luật GT chứ không cứ hẳn phải là phạm biển cấm mới vi phạm luật GT. Cụ chinhatm lại cho là : đó chỉ là biển hướng dẫn, ko có tác dụng cấm hay cho phép.
Nguyên tắc của tôi là: Tuyệt đối không làm những gì bị cấm, ngay cả khi điều đó rất vô lý, nhưng có thể làm những gì pháp luật không cấm.
Bác có thể đi lẽo đẽo sau xe tải trên đường hàng chục cây số, nhưng tôi thì không. Tôi sẽ đi vào làn bên phải và vượt lên, và tự hào rằng mình đã góp phần làm giảm bớt ách tắc giao thông mà không hề phạm luật.
Nhân tiện xin hỏi bác:
- Nếu bác cho rằng biển chỉ dẫn (Biển hình chữ nhật, mầu xanh dương - Biển phân làn thuộc loại biển này) là biển phải tuân thủ thì có phải tuân thủ tất cả các loại biển chỉ dẫn không?
- Nếu không thì những loại biển nào phải tuân thủ, biển nào không phải tuân thủ (Cần nêu nguyên tắc chứ đừng liệt kê).
- Nếu có thì sẽ tuân thủ ra sao những loại biển chỉ dẫn cây xăng (bắt buộc phải mua xăng?), nơi đỗ xe (bắt buộc phải đỗ xe?). Liệu khi trót đi vào làn có biển chỉ dẫn "Nội Bài" trên đường Phạm Văn Đồng rồi thì có phải đi thẳng lên sân bay hay không?
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nguyên tắc của tôi là: Tuyệt đối không làm những gì bị cấm, ngay cả khi điều đó rất vô lý, nhưng có thể làm những gì pháp luật không cấm.
Bác có thể đi lẽo đẽo sau xe tải trên đường hàng chục cây số, nhưng tôi thì không. Tôi sẽ đi vào làn bên phải và vượt lên, và tự hào rằng mình đã góp phần làm giảm bớt ách tắc giao thông mà không hề phạm luật.
Em nhất trí việc đi như này, và nếu xxx vịn em sẽ mắng nó rằng em đi như thế là góp phần giải phóng ách tắc GT, ko sai Luật. Em chuột bạch kiểu đi đó hàng vạn km rồi mà chưa được xxx vẫy để có cái bằng chứng.

Kinh nghiệm của em là khi xin vượt ko được em sẽ giảm tốc, tụt lại đủ khoảng cách quan sát ngó nghiêng làn phải nếu thoáng thì xi nhan chuyển làn rồi từ từ tăng tốc bỏ các chú bên làn trái ở lại và cứ giữ làn phải đi thẳng cho đến khi nào vướng xe làn phải thì xi nhan trái xin vượt trái chính tắc luôn. Em đi như vậy hàng vạn km rồi (tất nhiên là chỉ với đường 2, 3 làn và không đi quá tốc độ tối đa cho phép), gặp xxx cũng nhiều nhưng chưa bao giờ bị tuýt.

Clip dưới đây là 1 ví dụ, chú CRV kia bò <50 ở đường cho phép 80, thấy em xin vượt ko cho mà lại tăng tốc, được 1 đoạn lại giảm tốc bò trước mặt nên em đành chuyển làn phải để đi cho thoáng. Đoạn khoảng 2 phút có gặp xe xxx và 2 chú xxx.

[video=youtube;dn4jY-Yi1jc]http://www.youtube.com/watch?v=dn4jY-Yi1jc&feature=player_detailpage[/video]

Nhân tiện xin hỏi bác:
- Nếu bác cho rằng biển chỉ dẫn (Biển hình chữ nhật, mầu xanh dương - Biển phân làn thuộc loại biển này) là biển phải tuân thủ thì có phải tuân thủ tất cả các loại biển chỉ dẫn không?
- Nếu không thì những loại biển nào phải tuân thủ, biển nào không phải tuân thủ (Cần nêu nguyên tắc chứ đừng liệt kê).
- Nếu có thì sẽ tuân thủ ra sao những loại biển chỉ dẫn cây xăng (bắt buộc phải mua xăng?), nơi đỗ xe (bắt buộc phải đỗ xe?). Liệu khi trót đi vào làn có biển chỉ dẫn "Nội Bài" trên đường Phạm Văn Đồng rồi thì có phải đi thẳng lên sân bay hay không?
Các biển báo đều có quy định riêng của nó, không phải như bác nghĩ đâu. Luật Vịt nhà mình nó chuối lắm, nó ko quy định chung đầy đủ cho các nhóm biển báo mà quy định cụ thể từng biển nên bọn xxx nó căn cứ vào đó mà làm tiền. Luật cũng chỉ đúng theo kiểu 50/50 nên anh em nào hiểu sâu, lý luận lại là nó chán bỏ con săn sắt để còn bắt con cà rô khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên tắc của tôi là: Tuyệt đối không làm những gì bị cấm, ngay cả khi điều đó rất vô lý, nhưng có thể làm những gì pháp luật không cấm.
Bác có thể đi lẽo đẽo sau xe tải trên đường hàng chục cây số, nhưng tôi thì không. Tôi sẽ đi vào làn bên phải và vượt lên, và tự hào rằng mình đã góp phần làm giảm bớt ách tắc giao thông mà không hề phạm luật.
Nhân tiện xin hỏi bác:
- Nếu bác cho rằng biển chỉ dẫn (Biển hình chữ nhật, mầu xanh dương - Biển phân làn thuộc loại biển này) là biển phải tuân thủ thì có phải tuân thủ tất cả các loại biển chỉ dẫn không?
- Nếu không thì những loại biển nào phải tuân thủ, biển nào không phải tuân thủ (Cần nêu nguyên tắc chứ đừng liệt kê).
- Nếu có thì sẽ tuân thủ ra sao những loại biển chỉ dẫn cây xăng (bắt buộc phải mua xăng?), nơi đỗ xe (bắt buộc phải đỗ xe?). Liệu khi trót đi vào làn có biển chỉ dẫn "Nội Bài" trên đường Phạm Văn Đồng rồi thì có phải đi thẳng lên sân bay hay không?
Chỉ 1 điều cụ thể là biển chỉ dẫn mầu xanh ở trên đầu cộng với vạch vôi ở mặt đường. Nếu cụ đi nhầm (ko theo chỉ dẫn), xxx vịn được, em đố cụ cãi được đấy. Một ví dụ đơn giản: ngã tư Chùa Bộc-Sơn tây. Cụ cứ thử chuột bạch xem, xxx ở đấy hơi bị nhiều và chăm chỉ.

Em xin nói thêm một chút hơi ngoài lề.
Luật thì bao giờ cũng muốn phải nghiêm minh và chặt chẽ. Nhưng thực thi nó đâu có đơn giản như 1 với 1 là 2. Nếu thế thì xxx sống bằng gì?
Hồi em mới học luật GT để thi bằng 2b (năm 92, 93 gì đó), thấy có nhiều cái học ở lớp mà thấy cứ như ở hành tinh khác. Ví dụ: xe máy phải 2 gương, còi đủ 100m, đèn pha, đèn cốt rồi đèn phanh, phanh v.v và vân vân. Thế nhưng thời đó kiếm được cái xe đầy đủ các tiêu chuẩn như vậy thì gần như thắp đuốc giữa ban ngày cũng khó. Như vậy luật đề ra là 1 chuyện, nhưng đâu có thực thi được. Giữa luật và thực tế vênh nhau nhiều quá. Cũng chỉ vì dân ta nghèo quá, xe cộ hồi đó toàn cũ nát, và xe bãi. Mà đến ngay bây giờ, cái luật xe có gương cũng đâu đã được thi hành triệt để. Nói tới luật ô tô, biết bao nhiêu biển cấm mà chỉ có tác dụng làm đẹp, ví dụ các biển hạn chế 20 giữa thành phố này, em cấm có thấy xe nào đi dưới 30km/h nếu đường thoáng (còn trường hợp tắc đường thì 1km/h cũng chả được!). Em đã hỏi 1 thằng em ở Đức: những biển như vậy ở Đức thì chúng mày có tuân thủ không, nó bảo: phải tuân thủ là đương nhiên. Rồi chuyện cấm đỗ xe ở ngã tư (phải cách ít nhất 7m), nhưng em thấy nhiều người vẫn cứ đỗ vô tư. Nói tóm lại, luật mà các bác ở trển đề ra còn phải qua nhiều công đoạn mới tới được tay người tiêu dùng và nó phải biến thái đi ít nhiều chứ ko thể cứng nhắc như nhất được.
 
Chỉnh sửa cuối:

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Hôm đó XXX đứng ngay ở đầu dốc, em nhớ rõ là khi em dừng xe mới qua đầu đường nối từ đê lên, chưa tới chỗ xe máy lên, có nghĩa khi bị thổi còi em mới bắt đầu vào dốc. Em bảo với XXX là em nhường cho xe sau vươt nhưng XXX cứ bảo em là ghi vào Biên bản là nhường xe sau vượt nên đi sai làn. Em mới đi 2 ngày nên mệt cóc buồn cãi nên đưa tiền đi ngay. Em cũng nhớ rõ là chú XXX thổi em đứng trên vạch đứt mà. Em chỉ tham khảo các cụ thui lần sau em còn cãi chứ vừa mất tiền vừa bực mình khó chịu lắm. Chẳng thà mình biết mình sai thì nhẹ chuyện.
Cứ vào làn trong lúc vạch đứt là bác đã không sai.
Còn có cấm vượt hay không thì kệ mị nó chứ: bác nhường chứ bác có vượt đâu mà sợ. Em thì em cho là bác đúng: tôi mệt tôi đi chậm ở làn trong là việc của tôi chứ lại
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chỉ 1 điều cụ thể là biển chỉ dẫn mầu xanh ở trên đầu cộng với vạch vôi ở mặt đường. Nếu cụ đi nhầm (ko theo chỉ dẫn), xxx vịn được, em đố cụ cãi được đấy. Một ví dụ đơn giản: ngã tư Chùa Bộc-Sơn tây. Cụ cứ thử chuột bạch xem, xxx ở đấy hơi bị nhiều và chăm chỉ.

Em xin nói thêm một chút hơi ngoài lề.
Luật thì bao giờ cũng muốn phải nghiêm minh và chặt chẽ. Nhưng thực thi nó đâu có đơn giản như 1 với 1 là 2. Nếu thế thì xxx sống bằng gì?
Hồi em mới học luật GT để thi bằng 2b (năm 92, 93 gì đó), thấy có nhiều cái học ở lớp mà thấy cứ như ở hành tinh khác. Ví dụ: xe máy phải 2 gương, còi đủ 100m, đèn pha, đèn cốt rồi đèn phanh, phanh v.v và vân vân. Thế nhưng thời đó kiếm được cái xe đầy đủ các tiêu chuẩn như vậy thì gần như thắp đuốc giữa ban ngày cũng khó. Như vậy luật đề ra là 1 chuyện, nhưng đâu có thực thi được. Giữa luật và thực tế vênh nhau nhiều quá. Cũng chỉ vì dân ta nghèo quá, xe cộ hồi đó toàn cũ nát, và xe bãi. Mà đến ngay bây giờ, cái luật xe có gương cũng đâu đã được thi hành triệt để. Nói tới luật ô tô, biết bao nhiêu biển cấm mà chỉ có tác dụng làm đẹp, ví dụ các biển hạn chế 20 giữa thành phố này, em cấm có thấy xe nào đi dưới 30km/h nếu đường thoáng (còn trường hợp tắc đường thì 1km/h cũng chả được!). Em đã hỏi 1 thằng em ở Đức: những biển như vậy ở Đức thì chúng mày có tuân thủ không, nó bảo: phải tuân thủ là đương nhiên. Rồi chuyện cấm đỗ xe ở ngã tư (phải cách ít nhất 7m), nhưng em thấy nhiều người vẫn cứ đỗ vô tư. Nói tóm lại, luật mà các bác ở trển đề ra còn phải qua nhiều công đoạn mới tới được tay người tiêu dùng và nó phải biến thái đi ít nhiều chứ ko thể cứng nhắc như nhất được.
Đấy chính là cái tôi muốn bác phân biệt. Ngoài cái biển phân làn (411) kèm vạch sơn, còn có biển báo tốc độ tối đa...Nhưng tất cả những cái biển ấy nếu đứng một mình thì vẫn chỉ là biển chỉ dẫn, không bắt buộc phải tuân thủ.
- Cái biển phân làn 411 chỉ là thông báo trước điều phải tuân thủ (vạch sơn 1.18)
- Cái biển ghi tốc độ tối đa chỉ là thông báo những quy định đã ghi trong thông tư 13/2009/TT-BGTVT. Nó phải đi kèm với biển báo khu đông dân cư hoặc hết khu đông dân cư, nếu đứng một mình thì chẳng có nghĩa gì.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy chính là cái tôi muốn bác phân biệt. Ngoài cái biển phân làn (411) kèm vạch sơn, còn có biển báo tốc độ tối đa...Nhưng tất cả những cái biển ấy nếu đứng một mình thì vẫn chỉ là biển chỉ dẫn, không bắt buộc phải tuân thủ.
- Cái biển phân làn 411 chỉ là thông báo trước điều phải tuân thủ (vạch sơn 1.18)
- Cái biển ghi tốc độ tối đa chỉ là thông báo những quy định đã ghi trong thông tư 13/2009/TT-BGTVT. Nó phải đi kèm với biển báo khu đông dân cư hoặc hết khu đông dân cư, nếu đứng một mình thì chẳng có nghĩa gì.
Như vậy cụ vẫn phải công nhận rằng biển phân làn và vạch sơn (đều ko phải biển cấm) là ta phải tuân thủ đúng không? Em cứ tưởng cụ bảo chỉ có biển cấm ta mới không được vi phạm cơ.
 

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
2,978
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Cụ đúng roài...nộp phạt đê ý kiến giề? Kiếp sau làm xxx cho anh em ném đá nhá.
 

Bùi Minh Tiến

Xe buýt
Biển số
OF-27317
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
585
Động cơ
491,900 Mã lực
Nơi ở
Bể formol
Rất cảm ơn 2 Cụ anhthochinhatm!
theo em, bị XXX còi:

1. thuộc luật như Cụ chinhatm thì chắc sẽ chả mất đồng nào (mất tí time và công sức)
2. ko đc như Cụ chinhatm, em chịu khó hóng hớt để tránh "voi"

Em tự hỏi, ko biết lái xa bên nước ngoài có khó như ở ta ko?:-w
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top