- Biển số
- OF-351322
- Ngày cấp bằng
- 18/1/15
- Số km
- 13,169
- Động cơ
- 1,030,377 Mã lực
Em toàn ra cửa hàng lốp có máy bơm điện tử cho chuẩn các cụ ạ . Đi quen rồi bơm non hay căng quá cũng biết luôn .
Cứ tuần nào em cũng đo áp suất lốp, ngày nào đi xe trước khi nổ máy em cũng nhìn kỹ 4 bánh xe nên thành thói quen.Chủ nhật vừa rồi em có việc đi HD và chạy cao tốc HN-HP. Lúc lên cao tốc, vít lên 90, 100 thì thấy xe lắc không bình thường, em đoán lốp hơi bị non. Thôi, chót lên cao tốc rồi thì đi cố, mà đi chậm chút vậy chứ dừng lại bơm em cũng sợ. Em cứ 90-100 chứ không dám lên 110-120. Lúc tới Hải dương việc đầu tiên là rẽ vào một hàng lốp để bơm thêm. Hóa ra cả 3 lốp đều 2.9kg và cái cuối cùng phía sau bên phụ là 1.8. Em nghĩ lại, hôm trước rửa xe, mấy chú bơm và em chủ quan không ktra lại mặc dù trên xe em có đồng hồ đo áp lực . Các chú ý bơm 2.2 kg thành gần 3kg (chắc đồng hồ sai) và quên bơm 1 lốp !. Đi trong phố chậm chậm thì ko để ý, lúc lên cao tốc mới rõ vấn đề.
Cũng là một bài học kinh nghiệm: không chủ quan.
Vầng cụ. Không thì hỏng mất quả lốp ạ.May mà cụ phát hiện sớm
Hic. Cứ nghĩ lại cay cái thằng bơm xe các cụ ạ.Cụ đang giữ kỷ lục về lốp căng trong thớt này
Em thì ngày nào cũng ngồi trên tầng, hóng gió mở cửa đón nắng và mở điện thoại ra xem hihiCứ tuần nào em cũng đo áp suất lốp, ngày nào đi xe trước khi nổ máy em cũng nhìn kỹ 4 bánh xe nên thành thói quen.
Chuẩn bài là bơm xe ở những chỗ uy tín hoặc sắm 1 cái bơm điện loại tốt như của Michelin. Em mua cái bơm Michelin dùng 4 năm nay được lắm. Đi xa có nó cũng yên tâm hơn mấy hàng lốp ven đường. Mà lốp xe du lịch 9 chỗ trở xuống thì chỉ bơm 2.2 hoặc cùng lắm 2.3kg là cùng.Toàn các cụ kinh nghiệm đầy mình mà lại đi bơm ở cửa hàng rửa xe. Bơm ở đó thứ nhất đồng hồ toàn loại đểu sao chuẩn số được, rồi mấy cậu rửa xe còn ko biết bơm bao nhiêu nữa, và cái thứ 3 là nếu có chuẩn thì cũng ko thể đúng được cả 4 lốp như bơm điện tử.
Tốt nhất trước khi đi xa, nhất là đi cao tốc nên bơm lại lốp theo đúng thông số trên cửa trước khi đi!
Quên bơm 1 lốp ạ. 2.9 là do cụ chạy cao tốc nên lốp nóng và không khí bên trong nở ra.Chủ nhật vừa rồi em có việc đi HD và chạy cao tốc HN-HP. Lúc lên cao tốc, vít lên 90, 100 thì thấy xe lắc không bình thường, em đoán lốp hơi bị non. Thôi, chót lên cao tốc rồi thì đi cố, mà đi chậm chút vậy chứ dừng lại bơm em cũng sợ. Em cứ 90-100 chứ không dám lên 110-120. Lúc tới Hải dương việc đầu tiên là rẽ vào một hàng lốp để bơm thêm. Hóa ra cả 3 lốp đều 2.9kg và cái cuối cùng phía sau bên phụ là 1.8. Em nghĩ lại, hôm trước rửa xe, mấy chú bơm và em chủ quan không ktra lại mặc dù trên xe em có đồng hồ đo áp lực . Các chú ý bơm 2.2 kg thành gần 3kg (chắc đồng hồ sai) và quên bơm 1 lốp !. Đi trong phố chậm chậm thì ko để ý, lúc lên cao tốc mới rõ vấn đề.
Cũng là một bài học kinh nghiệm: không chủ quan.
Lên 2.9 là đi thấy khác bọt phết rồi cụ nhỉ.Quên bơm 1 lốp ạ. 2.9 là do cụ chạy cao tốc nên lốp nóng và không khí bên trong nở ra.
Làm gì mà nguy hiểm đến cỡ đó, em đi 40-50 vẫn bình thường mà, chỉ lên 90, 100 mới lắc thôi .em nể cụ đó.
Cụ ko lo xuống mà kiểm tra, vết hở to có nguy cơ vỡ lốp hay hết sạch hơi. Lại còn cố lái và thấy sợ dừng việc kiểm tra hơn lái 1 chiếc xe bất thường chưa rõ nguyên nhân.
Em đi tốc bình thường mà hơn 20kpa tương đương 0,2kg là cũng thấy khác r hehe. Chắc tại em thính quáHơ hơ có lần em cũng bị dính 1 lốp, cứ qua 120 thì mới thấy khác biệt