[ATGT] Đi lốp lệch trên cao tốc !

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,964
Động cơ
375,584 Mã lực
Lưu ý khi bơm lốp:
1. Không bơm lốp ở hàng rửa xe - Đồng hồ đo của cửa hàng rửa xe không chuẩn, thường sai lệch khá nhiều; thợ rửa xe không có kiến thức về lốp; ...
2. Khi vá lốp xong cần kiểm tra/bơm lại cả 4 lốp để đảm bảo cân bằng - Nếu để thợ vá chỉ bơm lốp được vá thì sẽ áp suất sẽ không cân bằng với các lốp khác.
3. Thiết bị kiểm tra áp suất lốp của các cụ chưa chắc đã chuẩn, do đó tự kiểm tra áp suất cũng chỉ đảm bảo độ cân bằng giữa các lốp chứ không hẳn đã cho thông số về áp suất một cách chính xác - Để đảm bảo độ tin cậy nên KT/so sánh tại cơ sở làm lốp chuyên nghiệp để biết mức chênh lệch và áp dụng mỗi khi kiểm tra.
4. Nên bơm tại các cơ sở làm lốp chuyên nghiệp - Đồng hồ ở đây chuẩn ở mức chấp nhận được.
5. Cảm biến áp suất lốp cũng không phải là thiết bị cho thông số chính sách tuyết đối - khi lắp mới và định kỳ nên KT/so sánh tại các cơ sở làm lốp chuyên nghiệp khi có điều kiện.
6. Nên sử dụng 1 máy bơm 12v tự động ngắt khi đủ áp suất (theo thông số cài đặt sẵn phù hợp với xe của mình) vừa để bơm, vừa để kiểm tra áp suất khi cần thiết - Ví dụ bơm Michelin 12264 chẳng hạn.
Ngoài ra, mỗi lần sử dụng xe (kể cả hàng ngày) nên tập thói quen quan sát một vòng 4 bánh bằng cảm quan; định kỳ 2 - 3 tuần hoặc khi đi đường dài, đường cao tốc nên kiểm tra áp suất bằng thiết bị đo để đảm bảo an toàn.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Các cụ không nên bơm ở hàng rửa xe vì đồng hồ ở đó chả bao giờ chính xác cả, cứ ra hàng vá lốp chuyên nghiệp bơm là ok nhất, trừ trường hợp bất đắc dĩ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,850
Động cơ
544,800 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chủ nhật vừa rồi em có việc đi HD và chạy cao tốc HN-HP. Lúc lên cao tốc, vít lên 90, 100 thì thấy xe lắc không bình thường, em đoán lốp hơi bị non. Thôi, chót lên cao tốc rồi thì đi cố, mà đi chậm chút vậy chứ dừng lại bơm em cũng sợ. Em cứ 90-100 chứ không dám lên 110-120. Lúc tới Hải dương việc đầu tiên là rẽ vào một hàng lốp để bơm thêm. Hóa ra cả 3 lốp đều 2.9kg và cái cuối cùng phía sau bên phụ là 1.8. Em nghĩ lại, hôm trước rửa xe, mấy chú bơm và em chủ quan không ktra lại mặc dù trên xe em có đồng hồ đo áp lực . Các chú ý bơm 2.2 kg thành gần 3kg (chắc đồng hồ sai) và quên bơm 1 lốp !. Đi trong phố chậm chậm thì ko để ý, lúc lên cao tốc mới rõ vấn đề.
Cũng là một bài học kinh nghiệm: không chủ quan.
Cứ tuần nào em cũng đo áp suất lốp, ngày nào đi xe trước khi nổ máy em cũng nhìn kỹ 4 bánh xe nên thành thói quen.
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,820
Động cơ
334,129 Mã lực
Thói quen Chạy cao tốc và đường dài là em đem bơm bơm lại ngay!
 
Biển số
OF-478965
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
609
Động cơ
201,925 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cứ tuần nào em cũng đo áp suất lốp, ngày nào đi xe trước khi nổ máy em cũng nhìn kỹ 4 bánh xe nên thành thói quen.
Em thì ngày nào cũng ngồi trên tầng, hóng gió mở cửa đón nắng và mở điện thoại ra xem hihi


 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,055
Động cơ
331,013 Mã lực
Toàn các cụ kinh nghiệm đầy mình mà lại đi bơm ở cửa hàng rửa xe. Bơm ở đó thứ nhất đồng hồ toàn loại đểu sao chuẩn số được, rồi mấy cậu rửa xe còn ko biết bơm bao nhiêu nữa, và cái thứ 3 là nếu có chuẩn thì cũng ko thể đúng được cả 4 lốp như bơm điện tử.
Tốt nhất trước khi đi xa, nhất là đi cao tốc nên bơm lại lốp theo đúng thông số trên cửa trước khi đi!
Chuẩn bài là bơm xe ở những chỗ uy tín hoặc sắm 1 cái bơm điện loại tốt như của Michelin. Em mua cái bơm Michelin dùng 4 năm nay được lắm. Đi xa có nó cũng yên tâm hơn mấy hàng lốp ven đường. Mà lốp xe du lịch 9 chỗ trở xuống thì chỉ bơm 2.2 hoặc cùng lắm 2.3kg là cùng.
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,169
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Chủ nhật vừa rồi em có việc đi HD và chạy cao tốc HN-HP. Lúc lên cao tốc, vít lên 90, 100 thì thấy xe lắc không bình thường, em đoán lốp hơi bị non. Thôi, chót lên cao tốc rồi thì đi cố, mà đi chậm chút vậy chứ dừng lại bơm em cũng sợ. Em cứ 90-100 chứ không dám lên 110-120. Lúc tới Hải dương việc đầu tiên là rẽ vào một hàng lốp để bơm thêm. Hóa ra cả 3 lốp đều 2.9kg và cái cuối cùng phía sau bên phụ là 1.8. Em nghĩ lại, hôm trước rửa xe, mấy chú bơm và em chủ quan không ktra lại mặc dù trên xe em có đồng hồ đo áp lực . Các chú ý bơm 2.2 kg thành gần 3kg (chắc đồng hồ sai) và quên bơm 1 lốp !. Đi trong phố chậm chậm thì ko để ý, lúc lên cao tốc mới rõ vấn đề.
Cũng là một bài học kinh nghiệm: không chủ quan.
Quên bơm 1 lốp ạ. 2.9 là do cụ chạy cao tốc nên lốp nóng và không khí bên trong nở ra.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em nể cụ đó.
Cụ ko lo xuống mà kiểm tra, vết hở to có nguy cơ vỡ lốp hay hết sạch hơi. Lại còn cố lái và thấy sợ dừng việc kiểm tra hơn lái 1 chiếc xe bất thường chưa rõ nguyên nhân.
Làm gì mà nguy hiểm đến cỡ đó, em đi 40-50 vẫn bình thường mà, chỉ lên 90, 100 mới lắc thôi :).
Lốp hở to thì làm gì còn hơi, đi chậm cũng có thể biết.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,325
Động cơ
547,430 Mã lực
Hơ hơ có lần em cũng bị dính 1 lốp, cứ qua 120 thì mới thấy khác biệt :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top