Đi hơi ép số, đè côn có hại máy không?

T54

Xe đạp
Biển số
OF-23856
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
34
Động cơ
492,940 Mã lực
Em chỉ thích MT, trông nó đàn ông hơn.(l)
Nhiều người đồng ý với bác đấy. Nhưng cũng không ít người nghe vậy không thích đâu :mad:
Dù sao thì cũng phải công nhận AT là xu hướng thời đại rồi. Mình chỉ là anh bảo thủ và sẽ phải thay đổi sau mọi người thôi (đơn giản vì đến một lúc nào đó chắc chẳng ai sản xuất MT cho những dòng xe nhỏ phổ thông nữa).
 

T54

Xe đạp
Biển số
OF-23856
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
34
Động cơ
492,940 Mã lực
cứ đạp phanh mạnh mạnh thì sờ ngay tay vào cần số là vừa, bác đã khoái MT thì nên tận dụng thế mạnh của MT là đè ga chứ ko phải ép côn.
Cụ dạy chí phải ạ. Đấy là thỉnh thoảng bị "nhỡ" thôi ạ. Nhưng vì lính mới nên tần suất "nhỡ" nó hơi bị cao :21:
 

hungnokia3300

Xe tải
Biển số
OF-27680
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
492
Động cơ
490,254 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
VẠN PHÚC - QUÊ LỤA HÀ ĐÔNG
Website
www.facebook.com
Chạy AT đường trường nhìn cái vòng tua toàn trên 2k không à. Em chạy ngoài đường 5 đi 80km/h mà chỉ có 1.5k thôi :P --> đi MT đường trường khoái hơn :)), mà city thì lại ít đi.
 

TÉP

Xe tăng
Biển số
OF-25556
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,274
Động cơ
498,690 Mã lực
Nói chung là các bác không nên ép số, cứ về lại 1-2 số cho nó lành, quan trọng không phải là hại côn mà là về số sễ rất chủ động hơn trong việc xử lý tình huống bất ngờ xảy ra trong khi đang chạy ép số.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,437
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Quan điểm của em đơn giản thôi ạ, đừng vội nghĩ nó hại cái gì và hại như thế nào, chỉ cần biết mình làm như thế là sai, mà đã sai thì phải sửa cho đúng
Thế thôi ạ.
 

vnthan

Xe buýt
Biển số
OF-26402
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
741
Động cơ
496,735 Mã lực
Ép côn theo em thì chỉ hại lá côn chứ ko hại máy. Ngày em mới tập lái thì hay đè côn để đỡ chết máy. Em cũng ko quan tâm lắm đến chi phí lá côn vì thay lá côn <1tr mà an toàn thì tiếc gì.
Tuy nhiên bây giờ lái thạo hơn một chút thì cố gắng ko ép côn mà đi đúng số, em thấy với nội thành HN thì tiết kiệm xăng hơn rất nhiều. Với lại đi đúng số cho đỡ đỏ đít, các bác tài già nhìn xe mình đỡ phải giữ khoảng cách :21:
 

khoa68

Xe buýt
Biển số
OF-14429
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
751
Động cơ
522,320 Mã lực
Nơi ở
2tek, Ford Club, Bơ Vơ, Toyfun, Củ Sâm.
Một số tình huống trên đường khi đã lỡ để số hơi cao so với lực kéo cần thiết, tôi thường xử lý bằng cách đè thêm ga và giữ, nhả côn chậm. Cảm giác xe vẫn tốt, máy không có tiếng gõ. Tuy nhiên vẫn băn khoăn không biết như vậy thường xuyên thì có bị hại côn và máy không? Mong các bác chỉ giáo giúp.
Rõ ràng là hại bác ợ. Những lúc như vậy nên dồn số cho khỏe máy và đỡ hại côn.
 

hieu78

Xe điện
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
2,198
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
ví dụ đang chạy số 4 40km/h , có gì đó cảm giác là bất thường , các bác mớm phanh 1 tí , sau đó nhả ra ngay , xe giảm xuống 37 38km/h , nếu vẫn để số 4 nhồi thêm ga, xe sẽ ù , máy gõ 1 tí, nhưng nếu trả về số 3 , tự nhiên máy gào lên vòng tua có khi 2500 , xe hơi giật , có lẽ giải pháp hợp lý là ép côn tí ở số 4 :)
 

T54

Xe đạp
Biển số
OF-23856
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
34
Động cơ
492,940 Mã lực
ví dụ đang chạy số 4 40km/h , có gì đó cảm giác là bất thường , các bác mớm phanh 1 tí , sau đó nhả ra ngay , xe giảm xuống 37 38km/h , nếu vẫn để số 4 nhồi thêm ga, xe sẽ ù , máy gõ 1 tí, nhưng nếu trả về số 3 , tự nhiên máy gào lên vòng tua có khi 2500 , xe hơi giật , có lẽ giải pháp hợp lý là ép côn tí ở số 4 :)
Đấy, em toàn bị như vậy bác ạ. Phố xá nhà mình chán quá, thỉnh thoảng lắm mới lên được số 3, vừa mớm được tí ga lên đã lại phải rà phanh rồi. Nhiều lúc chán chẳng muốn về số 2 nữa nếu xe chưa dừng hẳn :mad:
 

mr.somit

Xe tải
Biển số
OF-26988
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
261
Động cơ
489,300 Mã lực
Nơi ở
nơi xa lắm
ví dụ đang chạy số 4 40km/h , có gì đó cảm giác là bất thường , các bác mớm phanh 1 tí , sau đó nhả ra ngay , xe giảm xuống 37 38km/h , nếu vẫn để số 4 nhồi thêm ga, xe sẽ ù , máy gõ 1 tí, nhưng nếu trả về số 3 , tự nhiên máy gào lên vòng tua có khi 2500 , xe hơi giật , có lẽ giải pháp hợp lý là ép côn tí ở số 4 :)
Hợp lý quá Bác ợ.Cố mãi mới lên nổi 40 để lên số 4 cho máy đỡ gằn thì lại phải nháy phanh như Bác nói
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
nhiều khi đi trong phố lười đổi số em toàn để nguyên số 3 chạy như AT :P
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,246
Động cơ
497,640 Mã lực
Cách chuẩn nhất theo em là chịu khó liên tục để tay phải làm việc. Chuyển số liên tục tùy vào tình huống. Về sau như một thói quen, máy sẽ vừa tầm, không bị ỳ và mình sẽ làm chủ tốc độ. Đi MT khoái nhất là cái cảm giác chuyển số như xe đua thể thao vậy mà bác. Đi AT nhàn hơn, nhưng không có được khoái cảm như MT.
 

loi

Xe đạp
Biển số
OF-28519
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
41
Động cơ
484,000 Mã lực
Chẳng sao cả, vì đấy chỉ là 1 số tình huống, chứ k phải full time như thế, e toàn làm giống bác, mà có hỏng thì thay, yên tâm đê.
Một số tình huống nhưng khi xe đang chạy với tốc độ cao như thế, lúc nhả côn thì mặt tiếp xúc của ly hợp với bánh đà sẽ bị ảnh hưởng lớn, lâu ngày sẽ hỏng ngay ý mừ
 

Hung_than

Xe buýt
Biển số
OF-25936
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
549
Động cơ
494,080 Mã lực
Nơi ở
124 HBT, Hà Nội
Em chỉ thích MT, trông nó đàn ông hơn.(l)
Rồi sẽ đến ngày cụ sẽ chán MT cho mà xem. Giống như đi xe máy ấy, hồi mới có xe thì thích đi xe côn tay, nhưng đi lâu rồi thì cứ xe tay ga là lành nhất, đỡ fải làm việc nhiều:69:!
 

laichuanhieu

Xe tăng
Biển số
OF-22226
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
1,156
Động cơ
506,758 Mã lực
cứ đạp phanh mạnh mạnh thì sờ ngay tay vào cần số là vừa, bác đã khoái MT thì nên tận dụng thế mạnh của MT là đè ga chứ ko phải ép côn.
Oh. cái này iem không hiểu. Bác nói cụ thể hơn cho em với. Đè ga là thế nào. Em hay nháy côn, giữ ga hơi cao và nhả côn hơi nhanh một chút. Như thế có hại gì không bác?
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
472
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Theo em, chuyển số phụ thuộc vào tỷ số truyền, công suất động cơ, tải, cảm nhận đồng tốc (rung giật) của thằng lái.
Xe em civic, em thưc hiện như sau:
BT:
- 0->9 lên số 2 (đóng xong số lên 11 là vừa)
- 11->21 sang số 3
- 21->31 sang số 4
- 31 - 47 sang số 5
Chiều xuống: ~, thường phanh, thấy rpm < 800 là ômg ngay cái cần số. nhưng <5km/h thì mới đớp ga để về 1.
Thể thao:
- Đóng số 1, tẹt ga, đóng số 2, lại tẹt ga đóng số 3 . Em mới chạy đến số 3 (100km/h). Dùng đúng 1 lần khi xe vừa qua 3000km.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top