[Funland] " Đi học kinh nghiệm ứng phó với động đất , gặp động đất thì ta đi về"

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,392
Động cơ
426,779 Mã lực
Túm nại nà đoàn này đi chơi thì gặp động đất ở nước bạn. Nghiên cứu giề đâu. Gặp đúng tề huống thực tế thì sợ quá, chào bác em chuồn.
ĐEN quá là ĐEN.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
chuyện thường ngày phố huyện thời nay mà cụ :((

bờ rồ Cửa sổ biết nhiều cho em hỏi : mấy bô lão đi hội thạo học tập trong ảnh có mấy người sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Nepan thành thạo ạ ?? Cảm ơn bờ dồ trước nhá ...
Bờ dồ này chả để ý gì cả.
Toàn lãnh đạo cấp TW đi, phải dùng tiếng Việt, nhá.
Có phiên dịch. Là cái ông bấm máy chụp ảnh cho bờ dồ xem đấy.

TB: Ông phiên dịch trước đó được đề bạt Phó chánh văn phòng gì đó, sau nhiều năm công tác cống hiến, có trên báo nhiều lắm.
Còn trước nữa hình như phụ trách lái xe.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Bờ dồ đểu quá.
Sao biết là tháng 5 ạ.
Cảm ơn bờ dồ. Mình gọi điện cho anh Nguyễn Xuân Duy (trưởng đoàn) và nhận được thông tin như vậy. Số điện thoại của anh Duy : 01633344444
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,567
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Cảm ơn bờ dồ. Mình cũng không rõ các thành viên đoàn Chữ Thập Đỏ vượt qua rào cản ngôn ngữ như thế nào. Nhưng theo mình được biết thì chuyến đi tập huấn đã thành công tốt đẹp và những kết quả mà đoàn tập huấn thu được, sẽ được triển khai tại ba tỉnh Nghệ An, Hà Giang, Lào Cai vào giữa tháng 5/2015.
Cụ cho em hỏi thêm, dựa trên những đánh giá thế nào? Do ai đánh giá lại biết được tập huấn thành công tốt đẹp?
Mà giờ nước nào nhận đoàn này sang tập huấn thì cũng ngại phết nhỉ :D
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
Cụ cho em hỏi thêm, dựa trên những đánh giá thế nào? Do ai đánh giá lại biết được tập huấn thành công tốt đẹp?
Mà giờ nước nào nhận đoàn này sang tập huấn thì cũng ngại phết nhỉ :D
Cảm ơn bờ dồ.

Khi lựa chọn phương pháp tập huấn và thiết kế nội dung hoạt động, cần chú ý vai trò của người học tham gia trong các hoạt động đó. Học viên càng tham gia tích cực vào các hoạt động học tập thì hiệu quả tập huấn càng cao. Học viên sẽ nhớ khoảng 90% những gì họ vừa nói vừa làm, khoảng 70% những gì họ nói, khoảng 50% những gì họ nghe và nhìn, khoảng 20% những gì họ nghe và khoảng 10% những gì họ đọc. Đây là cơ sở làm căn cứ để giảng viên lựa chọn phương pháp tập huấn phù hợp, có hiệu quả tốt nhất và cao nhất.

Như vậy là đoàn Chữ Thập Đỏ Việt Nam chỉ chưa hoàn thành đầy đủ điều mục vừa nói vừa làm, còn các điều mục khách đều hoàn thành xuất sắc.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
Bờ dồ này chả để ý gì cả.
Toàn lãnh đạo cấp TW đi, phải dùng tiếng Việt, nhá.
Có phiên dịch. Là cái ông bấm máy chụp ảnh cho bờ dồ xem đấy.

TB: Ông phiên dịch trước đó được đề bạt Phó chánh văn phòng gì đó, sau nhiều năm công tác cống hiến, có trên báo nhiều lắm.
Còn trước nữa hình như phụ trách lái xe.
hơ hơ ... :))
em thấy mấy bô lão đi hội thạo học tập mà buồn cười
chỉ tổ tốn xiền chứ bô lão đó có mấy người sử dụng tốt tiếng Anh hoặc tiếng Nepan đâu mà hội với chả học :(( :((
 

Định Simba

Xe buýt
Biển số
OF-323809
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
832
Động cơ
295,818 Mã lực
Nơi ở
Gara
Một cơ hội để trải Nghiệm bản thân và làm vẻ vang dân tộc, nhưng họ đã chọn điều ngược lại. Đáng buồn !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực
hơ hơ ... :))
em thấy mấy bô lão đi hội thạo học tập mà buồn cười
chỉ tổ tốn xiền chứ bô lão đó có mấy người sử dụng tốt tiếng Anh hoặc tiếng Nepan đâu mà hội với chả học :(( :((
Tốn xiền của ngân sách nào?? Nguồn xã hội hóa đấy nhé.
mà các anh này về sớm là do "Nhà tài trợ thúc giục" thì phải, nên mới về.
Chứ các anh chị ấy cũng nhiệt tâm lắm.
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
hơ hơ ... :))
em thấy mấy bô lão đi hội thạo học tập mà buồn cười
chỉ tổ tốn xiền chứ bô lão đó có mấy người sử dụng tốt tiếng Anh hoặc tiếng Nepan đâu mà hội với chả học :(( :((
Cảm ơn bờ dồ. Người điều phối chương trình của đoàn Chữ Thập Đỏ Việt Nam tại Nepal là Mr. Jeff Franklin (Regional Advisor for the Red Cross, Asia), anh này nói được tiếng Việt ạ.

 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,045
Động cơ
191,550 Mã lực
Tốn xiền của ngân sách nào?? Nguồn xã hội hóa đấy nhé.
mà các anh này về sớm là do "Nhà tài trợ thúc giục" thì phải, nên mới về.
Chứ các anh chị ấy cũng nhiệt tâm lắm.
em dị ứng với khẩu hiệu Xã hội hóa roài lão ạ ...
ông bỏ chân giò thì bà mới thò chai rịu ... có ai cho không ai cái rì đâu lão :))

Cảm ơn bờ dồ. Người điều phối chương trình của đoàn Chữ Thập Đỏ Việt Nam tại Nepal là Mr. Jeff Franklin (Regional Advisor for the Red Cross, Asia), anh này nói được tiếng Việt ạ.

bờ rồ cho hỏi : lão điều phối này có trực tiếp giảng dạy hay hướng dẫn và phiên dịch cho cả đoàn VN trong lúc ở đó không ạ ? Cảm ơn bờ dồ
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Thức ăn thì không đắt, nhưng rượu thì khá đắt, rất may là một thành viên trong đoàn có mang theo rượu quê của Việt Nam.
Tuyên dương tinh thần tiết kiệm của các bờ dồ ctđ vn.

Tuyên dương hơn nữa tinh thần bảo vệ rượu của đoàn. Trong lúc chạy thảm họa đđ vẫn bảo vệ được bình rượu mang theo
 

đứngcạnhcửasổ

Xe container
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
9,120
Động cơ
382,890 Mã lực
bờ rồ cho hỏi : lão điều phối này có trực tiếp giảng dạy hay hướng dẫn và phiên dịch cho cả đoàn VN trong lúc ở đó không ạ ? Cảm ơn bờ dồ
Cảm ơn bờ dồ. Mình có đọc qua nhiệm vụ của Mr. Jeff Franklin thì không thấy nói rõ về việc hướng dẫn hay phiên dịch cho đoàn Chữ Thập Đỏ Việt Nam. Tuy nhiên có đoạn này là đáng chú ý :

Trong trường hợp xảy ra thiên tai, đánh giá tiến hành nghiên cứu các lĩnh vực cùng với các đối tác để xác định các hoạt động phù hợp, xây dựng phương án để xin tài trợ từ bên ngoài và nhận trách nhiệm quản lý dự án cho các hoạt động cứu trợ ngắn hạn.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Nepal trả lời: Xin lỗi, chúng tôi đang rất bận, không giúp được gì cho các bạn.
Về báo cáo: Nepal khuyên đoàn về sớm!
 

insight

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12409
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
128
Động cơ
524,730 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Người điều phối chương trình của đoàn Chữ Thập Đỏ Việt Nam tại Nepal là Mr. Jeff Franklin (Regional Advisor for the Red Cross, Asia), anh này nói được tiếng Việt ạ.


Xem ra bạn làm việc rất chuẩn chỉ nhẻ
 

Lãng Du

Xe tải
Biển số
OF-595
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
412
Động cơ
526,600 Mã lực
Hội CTĐ trong những năm qua theo em đã thay đổi khá nhiều. Nếu nhìn về lịch sử phát triển của CTĐ Việt Nam chúng ta thấy tổ chức Hồng Thập Tự thành lập năm 1946 với chủ tịch danh dự là Bác Hồ và Chủ tịch Hội là bác sỹ Vũ Đinh Tụng, các lãnh đạo Hồng thập tự của mặt trận dân tộc, VNCH và Hội chữ thập đỏ sau này như Bác sỹ Phùng Văn Cung, Bác sỹ Nguyễn Văn Thủ, Giáo sư bác sỹ Nguyễn Trọng Nhân, Giáo sư Nguyễn Văn Thưởng đều là các bác sỹ. Từ năm 2007 thì CTĐ có sự thay đổi mạnh, Chủ tịch hội Ts. Trần Ngọc Tăng - Phó trưởng ban tuyên giáo TW và từ 2012 là Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Bí thư **** ủy Khối các cơ quan TW. Lãnh đạo CTĐ ở TW và các tổ chức CTĐ địa phương từ đó đến nay chủ yếu là các lãnh đạo các ban **** các cấp và TW Đoàn chuyển sang, có rất ít cán bộ y tế mặc dù trong 7 lĩnh vực của CTĐ thì các hoạt động liên quan đến y tế chiếm phần lớn. vì vậy việc tiếp cận của cán bộ CTĐ từ TW đến địa phương hiện nay đối với công việc đòi hỏi hiểu biết liên quan đến y tế, phòng chống thảm hoạ rõ ràng là còn rất yếu, và điều này là lỗi hệ thống.
Hoạt động của CTĐ cũng tập trung chủ yếu làm phong trào và xin viện trợ nói chung (cảm giác giống như những hoạt động mà Mặt trận tổ quốc đang làm), trong khi mảng phòng chống thảm hoạ hay hỗ trợ y tế là những đặc thù của CTĐ thì chưa được quan tâm đúng mức.
Quản lý tài trợ trong nước, quốc tế và các vấn đề quản lý Hội cũng còn có một số vấn đề gây nhiều bức xúc trong những năm vừa qua, xin dẫn chứng 2 ví dụ gần đây để các bác tham khảo:
"sự cố" về hàng cứu trợ:
http://vov.vn/xa-hoi/hoi-chu-thap-do-viet-nam-xin-loi-ve-su-co-hang-cuu-tro-159550.vov
Thông báo của UB kiểm tra TW (mục 2):
http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Thong-bao-cua-Uy-ban-Kiem-tra-Trung-uong/210537.vgp
CTĐ bản chất là một tổ chức có truyền thống và dựa trên các giá trị rất nhân văn, cần lắm những thay đổi để quay về những giá trị cốt lõi của nó.
Trên đây là các ý kiến mang tính cá nhân để các bác tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cress

Xe tải
Biển số
OF-21899
Ngày cấp bằng
2/10/08
Số km
448
Động cơ
499,830 Mã lực
cái này có phải do từ bé họ đã đc giáo dục khác mình ko cụ nhỉ. cháu thấy 99.9% những đứa trẻ bây giờ bóc bim bim xong là vứt ra đg và từ bố mẹ đến cô giáo đều coi đó là điều đương nhiên ạ...có phải từ những điều nhỏ nhặt ban đầu đã tạo nên " việt nam đất nước con người"?
Cụ nói thế nào chứ F1 nhà em nó toàn xả rác trong xe chứ có chịu vứt ra đường đâu, mỗi lần rửa xe em toàn phải bo thêm cho các cháu 10k cho nó móc hết chai lọ giấy má trong. xe ra.
Còn về chuyện mấy bạn CTD này thì là nỗi nhục chung của dân ta thôi, bàn làm gì cho thêm cú.
 
B

Banned_U000001

[Đang chờ cấp bằng]
Hội CTĐ trong những năm qua theo em đã thay đổi khá nhiều. Nếu nhìn về lịch sử phát triển của CTĐ Việt Nam chúng ta thấy tổ chức Hồng Thập Tự thành lập năm 1946 với chủ tịch danh dự là Bác Hồ và Chủ tịch Hội là bác sỹ Vũ Đinh Tụng, các lãnh đạo Hồng thập tự của mặt trận dân tộc, VNCH và Hội chữ thập đỏ sau này như Bác sỹ Phùng Văn Cung, Bác sỹ Nguyễn Văn Thủ, Giáo sư bác sỹ Nguyễn Trọng Nhân, Giáo sư Nguyễn Văn Thưởng đều là các bác sỹ. Từ năm 2007 thì CTĐ có sự thay đổi mạnh, Chủ tịch hội Ts. Trần Ngọc Tăng - Phó trưởng ban tuyên giáo TW và từ 2012 là Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Bí thư **** ủy Khối các cơ quan TW. Lãnh đạo CTĐ ở TW và các tổ chức CTĐ địa phương từ đó đến nay chủ yếu là các lãnh đạo các ban **** các cấp và TW Đoàn chuyển sang, có rất ít cán bộ y tế mặc dù trong 7 lĩnh vực của CTĐ thì các hoạt động liên quan đến y tế chiếm phần lớn. vì vậy việc tiếp cận của cán bộ CTĐ từ TW đến địa phương hiện nay đối với công việc đòi hỏi hiểu biết liên quan đến y tế, phòng chống thảm hoạ rõ ràng là còn rất yếu, và điều này là lỗi hệ thống.
Hoạt động của CTĐ cũng tập trung chủ yếu làm phong trào và xin viện trợ nói chung (cảm giác giống như những hoạt động mà Mặt trận tổ quốc đang làm), trong khi mảng phòng chống thảm hoạ hay hỗ trợ y tế là những đặc thù của CTĐ thì chưa được quan tâm đúng mức.
Quản lý tài trợ trong nước, quốc tế và các vấn đề quản lý Hội cũng còn có một số vấn đề gây nhiều bức xúc trong những năm vừa qua, xin dẫn chứng 2 ví dụ gần đây để các bác tham khảo:
"sự cố" về hàng cứu trợ:
http://vov.vn/xa-hoi/hoi-chu-thap-do-viet-nam-xin-loi-ve-su-co-hang-cuu-tro-159550.vov
Thông báo của UB kiểm tra TW (mục 2):
http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Thong-bao-cua-Uy-ban-Kiem-tra-Trung-uong/210537.vgp
CTĐ bản chất là một tổ chức có truyền thống và dựa trên các giá trị rất nhân văn, cần lắm những thay đổi để quay về những giá trị cốt lõi của nó.
Trên đây là các ý kiến mang tính cá nhân để các bác tham khảo.
Lại do thằng Cơ văn Chế đẻ ra những con thị nở bên lò gạch Nepal. Buồn nhỉ!
 

be bư

Xe trâu
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
30,773
Động cơ
620,253 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ. Thành viên của đoàn là lãnh đạo Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Nghệ An, Hà Giang, Lào Cai. Mình chưa thấy những lãnh đạo này sử dụng Tiếng Anh và Tiếng Nepal bao giờ.
e thấy có cả người của hội chữ thập đỏ trung ương cụ ạ ko phải mấy tỉnh đó thôi đâu
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Cá nhân tôi tin tưởng vững chắc rằng dưới sự nãnh đạo tài tình, nãnh đạo toàn diện và có những nhà nãnh đạo tài bơ có nhiều bằng cấp 9 chị cao cấp, chắc chắn hội CTĐ của ta sẽ hoàn thành các nhiệm vụ 9 chị rẻ vang, được thế giới ính trọng và yêu mến.

Hội CTĐ trong những năm qua theo em đã thay đổi khá nhiều. Nếu nhìn về lịch sử phát triển của CTĐ Việt Nam chúng ta thấy tổ chức Hồng Thập Tự thành lập năm 1946 với chủ tịch danh dự là Bác Hồ và Chủ tịch Hội là bác sỹ Vũ Đinh Tụng, các lãnh đạo Hồng thập tự của mặt trận dân tộc, VNCH và Hội chữ thập đỏ sau này như Bác sỹ Phùng Văn Cung, Bác sỹ Nguyễn Văn Thủ, Giáo sư bác sỹ Nguyễn Trọng Nhân, Giáo sư Nguyễn Văn Thưởng đều là các bác sỹ. Từ năm 2007 thì CTĐ có sự thay đổi mạnh, Chủ tịch hội Ts. Trần Ngọc Tăng - Phó trưởng ban tuyên giáo TW và từ 2012 là Ông Nguyễn Hải Đường - Phó Bí thư **** ủy Khối các cơ quan TW. Lãnh đạo CTĐ ở TW và các tổ chức CTĐ địa phương từ đó đến nay chủ yếu là các lãnh đạo các ban **** các cấp và TW Đoàn chuyển sang, có rất ít cán bộ y tế mặc dù trong 7 lĩnh vực của CTĐ thì các hoạt động liên quan đến y tế chiếm phần lớn. vì vậy việc tiếp cận của cán bộ CTĐ từ TW đến địa phương hiện nay đối với công việc đòi hỏi hiểu biết liên quan đến y tế, phòng chống thảm hoạ rõ ràng là còn rất yếu, và điều này là lỗi hệ thống.
Hoạt động của CTĐ cũng tập trung chủ yếu làm phong trào và xin viện trợ nói chung (cảm giác giống như những hoạt động mà Mặt trận tổ quốc đang làm), trong khi mảng phòng chống thảm hoạ hay hỗ trợ y tế là những đặc thù của CTĐ thì chưa được quan tâm đúng mức.
Quản lý tài trợ trong nước, quốc tế và các vấn đề quản lý Hội cũng còn có một số vấn đề gây nhiều bức xúc trong những năm vừa qua, xin dẫn chứng 2 ví dụ gần đây để các bác tham khảo:
"sự cố" về hàng cứu trợ:
http://vov.vn/xa-hoi/hoi-chu-thap-do-viet-nam-xin-loi-ve-su-co-hang-cuu-tro-159550.vov
Thông báo của UB kiểm tra TW (mục 2):
http://baodientu.chinhphu.vn/Hoat-dong-Bo-nganh/Thong-bao-cua-Uy-ban-Kiem-tra-Trung-uong/210537.vgp
CTĐ bản chất là một tổ chức có truyền thống và dựa trên các giá trị rất nhân văn, cần lắm những thay đổi để quay về những giá trị cốt lõi của nó.
Trên đây là các ý kiến mang tính cá nhân để các bác tham khảo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top